DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản

Go down 
3 posters
Tác giảThông điệp
NA&ME
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp



Nam
Tổng số bài gửi : 42
Age : 48
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : badminton
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 12/07/2008

DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Empty
Bài gửiTiêu đề: DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản   DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản EmptyWed 3 Dec 2008 - 20:30

DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản

2008-12-02

DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Ec_e_081202_l

Kinh tế thế giới trong năm 2009 sẽ tiếp tục u ám do ảnh hưởng của cuộc
khủng hoảng tài chính toàn cầu nhưng kim ngạch xuất khẩu của ngành công
nghiệp đóng tàu Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt 53 tỷ USD, tăng 23% so với năm
nay. Năng lực cạnh tranh chính là lý do đưa công nghiệp đóng tàu Hàn
Quốc một mình tăng trưởng giữa lúc các doanh nghiệp đóng tàu thế giới
đang gặp nhiều khó khăn. Hàn Quốc đang đứng đầu thế giới cả về số lượng
tàu đóng mới và lượng đơn đặt hàng. Tỷ lệ nội địa hóa trong một con tàu
của Hàn Quốc là 90% và công nghệ đóng tàu đã phát triển tới mức không
nước nào theo kịp. Điều này 1 lần nữa đã được DSEC, công ty chuyên
thiết kế tàu của Hàn Quốc chứng minh bằng 1 hợp đồng xuất khẩu công
nghệ thiết kế cho Nhật Bản. Phó giám đốc phụ trách thiết kế của DSEC,
Shin Joon-seop giới thiệu về nội dung hợp đồng vừa ký với 1 công ty
đóng tàu hàng đầu của Nhật Bản:


DSEC xuất khẩu công nghệ sang Nhật Bản, cường quốc đóng tàu hàng đầu thế giới

Ngày 24 tháng 11 vừa qua, DSEC và Công ty Công nghiệp nặng Sasebo của
Nhật Bản đã ký hợp đồng cung cấp thiết kế cho việc đóng 6 chiếc tàu chở
hàng rời có trọng tải 38.000 tấn. Kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2,
ngành đóng tàu của Nhật Bản đã liên tục dẫn đầu lĩnh vực này trong suốt
hơn nửa thế kỷ nhờ công nghệ hàn rất phát triển cộng với tinh thần cần
cù chịu khó và hoạt động quản lý chất lượng. Nhưng từ nửa sau những năm
1990, Hàn Quốc đã vươn lên chiếm vị trí số 1 trong ngành công nghiệp
đóng tàu thế giới. Tuy là nước đóng tàu phát triển nhưng hơn một nửa
lượng tàu mà Nhật Bản đóng ra là để cung cấp cho các chủ tàu trong nước
trong khi hơn 90% số tàu đóng mới của Hàn Quốc được xuất khẩu trên toàn
thế giới. Vì vậy Hàn Quốc có ưu thế hơn Nhật Bản cả về tính linh hoạt,
ứng dụng hay độ khó của công nghệ. Hợp đồng xuất khẩu công nghệ lần này
của DSEC có thể được coi là bằng chứng cho thấy các hãng đóng tàu Nhật
Bản đã công nhận công nghệ của Hàn Quốc.

Vào trước những năm 1950, các công ty đóng tàu thường sử dụng kỹ thuật
đóng đinh tán lên các tấm thép để làm thân tàu. Nhưng sau đó, Nhật Bản
đã giới thiệu kỹ thuật hàn và đưa vào áp dụng công đoạn lắp ráp blốc,
xây dựng cơ sở cho việc đóng những con tàu cỡ lớn. Làm thế nào mà DSEC
đã có thể đáp ứng được các yêu cầu của một doanh nghiệp thuộc cường
quốc đóng tàu số 1 thế giới như vậy?


DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Ec_p_081202_01


Doanh nghiệp sinh ra để phục vụ cho việc xuất khẩu công nghệ

DSEC được thành lập năm 2002 với vai trò là một công ty thành viên của
Công ty Kỹ thuật hàng hải và đóng tàu Daewoo, một trong những nhà đóng
tàu hàng đầu thế giới. DSEC có nhiệm vụ xuất khẩu các công nghệ liên
quan đến đóng tàu. DSEC không phải là một doanh nghiệp sản xuất mà hoạt
động theo hình thức kinh doanh mới dựa trên nền tảng tri thức. Chúng
tôi cung cấp tất cả các dịch vụ cần thiết cho việc đóng mới tàu như
thiết kế, cung cấp nguyên vật liệu, kiểm tra chất lượng… Có nghĩa là
DSEC là một mô hình kinh doanh mới nhằm thực hiện các dự án kỹ thuật
dựa trên công nghệ đã tích lũy được và tạo ra các giá trị gia tăng qua
việc đáp ứng các yêu cầu công nghệ của khách hàng.

DSEC là một doanh nghiệp xuất khẩu tàu mà không có nhà máy đóng tàu.
Khi mới bắt đầu tham gia ngành công nghiệp đóng tàu năm 1969, do thiếu
năng lực thiết kế nên Hàn Quốc buộc phải thiết kế các con tàu theo tiêu
chuẩn của Nhật Bản. Để đảm bảo hiệu quả sản xuất, Nhật Bản đã tiêu
chuẩn hóa tàu theo từng chủng loại, sau đó đóng tàu theo bản vẽ thiết
kế đã được quy chuẩn hóa. Nhưng sau khi đã tích lũy được kinh nghiệm,
Hàn Quốc đã bắt đầu thay đổi cách thiết kế để phản ánh các yêu cầu đa
dạng của các chủ tàu và thu hẹp khoảng cách với Nhật Bản. Hàn Quốc đã
xây dựng cơ sở dữ liệu từ bản vẽ thiết kế của hàng nghìn con tàu để tạo
ra những mẫu mới hơn. Kết quả là Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở
thành quốc gia đóng tàu số 1 thế giới vào năm 2000. DSEC đã ký hợp đồng
xuất khẩu công nghệ với nhiều hãng đóng tàu nổi tiếng thế giới trong đó
có nhiều đối tác tại Mỹ, một thị trường đóng cửa đối với các công ty
đóng tàu nước ngoài.


Chinh phục thành công thị trường Mỹ bằng công nghệ

Luật của Mỹ quy định các con tàu của Mỹ chỉ được đóng trong nước. Các
nhà máy đóng tàu của Mỹ có công nghệ số 1 thế giới trong việc đóng các
chiến hạm như tàu sân bay hay tàu ngầm nhưng lại khá tụt hậu trong lĩnh
vực đóng tàu hàng. Nếu chỉ đóng chiến hạm thì cơ hội kinh doanh sẽ
không nhiều nên xưởng đóng tàu NASSCO của Mỹ đang cố gắng để tham gia
vào lĩnh vực đóng tàu hàng. Vì thiếu công nghệ nên NASSCO đã ký hợp
đồng với chúng tôi vào năm 2006 và đề nghị Bộ Quốc phòng Mỹ cho phép
chúng tôi được tham gia thiết kế chiến hạm. Chúng tôi đang chờ đợi
quyết định của Bộ Quốc phòng Mỹ và việc được tham gia thiết kế chiến
hạm của Mỹ sẽ có ý nghĩa rất lớn trong lịch sử ngành đóng tàu của Hàn
Quốc.

Luật Jones Act của Mỹ quy định, chỉ những chiếc tàu nào được sản xuất ở
Mỹ mới được phép chạy ở nước này. Luật này đã biến Mỹ trở thành một thị
trường cực kỳ khó thâm nhập đối với các nhà đóng tàu nước ngoài. Nhưng
bằng công nghệ xuất sắc của mình, vào năm 2006, DSEC đã thiết lập quan
hệ đối tác với NASSCO, xưởng đóng tàu lớn nhất ở miền Tây nước Mỹ và
đang sẵn sàng cho việc thiết kế chiến hạm. Ngoài ra, trong năm nay,
DSEC cũng đã ký hợp đồng cung cấp với một nhà máy đóng tàu của Việt Nam
và được chính phủ Hàn Quốc trao tặng giải thưởng về thành tích xuất
khẩu.


DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Ec_p_081202_02


Doanh nghiệp đi tiên phong trong ngành đóng tàu mô hình tương lai

Đóng tàu là ngành công nghiệp đòi hỏi phải có kỹ thuật công nghiệp nặng
và cần nhiều lao động. Lịch sử của ngành đóng tàu đã cho thấy sự chuyển
giao quyền chủ đạo trong ngành công nghiệp này từ châu Âu sang Nhật Bản
và hiện nay là Hàn Quốc, và tới một lúc nào đó Hàn Quốc sẽ phải chuyển
vai trò này cho một nước khác. Khẩu hiệu của công ty chúng tôi là “trở
thành doanh nghiệp tiên phong của công nghệ đóng tàu trong tương lai”,
và điều này đã trở thành niềm tự hào đồng thời là mục của toàn bộ nhân
viên công ty. Dù không trực tiếp đóng các con tàu nhưng DSEC đang phát
triển mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng tri thức qua việc cung
cấp cho khách hàng các dịch vụ cần thiết liên quan đến lĩnh vực đóng
tàu. Chúng tôi sẽ nỗ lực để đưa DSEC trở thành một doanh nghiệp phát
triển cùng với khách hàng trên toàn thế giới.

DSEC đang viết nên lịch sử của ngành công nghiệp đóng tàu trong tương
lai bằng niềm tự hào của người đi tiên phong. Không biết tới lúc nào
Hàn Quốc sẽ phải nhường lại vị trí số một trong ngành đóng tàu thế giới
cho nước khác, nhưng với động lực tăng trưởng mới mà các doanh nghiệp
như DSEC mang lại, Hàn Quốc sẽ mãi là cường quốc đóng tàu bất diệt.
Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về công ty thiết kế tàu DSEC, mời quý vị và các bạn truy cập vào trang mạng có địa chỉ : www.idsec.co.kr

Be collected by Huynh Van Vu
Về Đầu Trang Go down
http://www.ntu.edu.vn
nana
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 87
Age : 24
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Volleyball
Điểm năng động tích lũy : 68
Registration date : 26/11/2008

DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản   DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản EmptyWed 3 Dec 2008 - 20:37

Thực sự rất ấn tượng, kiểu này chắc mình phải cố gắng kiếm 1 suất qua Hàn xem tình hình thế nào chứ họ đang bỏ xa chúng ta quá.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
lapnickchiviyeuem
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 53
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : vietnam
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 22
Registration date : 11/08/2008

DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản   DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản EmptyThu 4 Dec 2008 - 4:47

đọc tin này vừa buồn vừa vui. không biết trình độ đóng tàu của Việt Nam giờ đang ở đâu các bác ah?. không biết dsec đã có công ty nào ở Việt Nam chưa? nếu có rồi phải nhanh chân kiếm một vị trí thôi.
Về Đầu Trang Go down
http://vinamaso.net
Sponsored content





DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản   DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Empty

Về Đầu Trang Go down
 
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Cách đưa tuyến hình tàu từ Cad sang,tạo mặt và thiết kế kết cấu trong Catia!
» THIẾT KẾ CÔNG NGHỆ HỆ THỐNG NEO
» giáo trình thiết kế tàu kéo, tàu đẩy (trần công nghị )

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
shippro (415)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
tanduong028 (287)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
quangthu (249)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
Anh2Long (197)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
KENT0906 (196)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
DSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_lcapDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Voting_barDSEC xuất khẩu công nghệ thiết kế tàu sang Nhật Bản Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !