DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
Anh2Long


Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Empty
Bài gửiTiêu đề: Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!   Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! EmptyFri 7 Nov 2008 - 6:20

Phóng dạng là 1 giai đoạn quan trọng mà vẫn chưa thể bỏ qua được ở các nhà máy đóng tàu tân tiến.
Hiện tại thì em đang thực tập chuyên ngành đóng tàu tại trường, nhiệm vụ của chúng em là làm mô hình của tàu kéo.
Tất nhiên, nhiệm vụ đầu tiên phải là phóng dạng (tỷ lệ 1:10). Nhiều ngày nay nhưng việc phóng dạng vẫn chưa thể hoàn thành bởi chúng em đang vướng vào một cái vòng luẩn quẩn:
Vẽ mặt đường nước (MDN) và mặt cắt dọc (MCD) rồi dựng sườn thực.
Sau đó lấy tọa độ tại trên sườn thực đó vẽ lại mặt cắt ngang (MCN).
Vẽ được mặt cắt ngang rồi thì chắc chắn là nét vẽ của sườn không thể khớp với tọa độ đã tìm được ở trên ->> chính lại bảng tọa độ-->>> vẽ lại MCD và MDN --->chính lại bảng tọa độ --->>>Vẽ lại MCN ---> chỉnh lại bảng tọa độ......
yur
Thời gian thì không có nhiều, vậy bác nào cao thủ có thể giúp chúng em jải quyết được vấn đề này ko? Cái vòng luẩn quẩn này thực sự làm tụi em nhức đầu và chán nản. Ít nhất các bác có thể cho em biết jới hạn của sai lệch có thể chấp nhận được sau khi vẽ MCN không?
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Hồng Thất Công


Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 105
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!   Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! EmptyFri 7 Nov 2008 - 11:37

Anh2Long đã viết:
Phóng dạng là 1 giai đoạn quan trọng mà vẫn chưa thể bỏ qua được ở các nhà máy đóng tàu tân tiến.
Hiện tại thì em đang thực tập chuyên ngành đóng tàu tại trường, nhiệm vụ của chúng em là làm mô hình của tàu kéo.
Tất nhiên, nhiệm vụ đầu tiên phải là phóng dạng (tỷ lệ 1:10). Nhiều ngày nay nhưng việc phóng dạng vẫn chưa thể hoàn thành bởi chúng em đang vướng vào một cái vòng luẩn quẩn:
Vẽ mặt đường nước (MDN) và mặt cắt dọc (MCD) rồi dựng sườn thực.
Sau đó lấy tọa độ tại trên sườn thực đó vẽ lại mặt cắt ngang (MCN).
Vẽ được mặt cắt ngang rồi thì chắc chắn là nét vẽ của sườn không thể khớp với tọa độ đã tìm được ở trên ->> chính lại bảng tọa độ-->>> vẽ lại MCD và MDN --->chính lại bảng tọa độ --->>>Vẽ lại MCN ---> chỉnh lại bảng tọa độ......
yur
Thời gian thì không có nhiều, vậy bác nào cao thủ có thể giúp chúng em jải quyết được vấn đề này ko? Cái vòng luẩn quẩn này thực sự làm tụi em nhức đầu và chán nản. Ít nhất các bác có thể cho em biết jới hạn của sai lệch có thể chấp nhận được sau khi vẽ MCN không?

Tàu bao nhiêu to mà vẽ 1/10 hả bạn?
Thực tập ở xưởng trường à? Trường có đóng tàu à? Hay là đi thực tập ở nhà máy nào?

Thông thường để phóng dạng thực có 2 dạng như vầy:
1. Vẽ toàn bộ tuyến hình tàu lên sàn phóng để lấy toạ độ ra sườn thực, phục vụ làm dưỡng, ra xương. Với tàu cỡ nhỏ hoặc xà lan tự hành đổ xuống là có thể vẽ được tỷ lệ 1/1 hoặc 1/2.
2. Vẽ sườn thực từ số liệu được cho từ phòng công nghệ (số liệu này từ acad hoặc phần mềm nào đó tuỳ theo nhà máy). Cách này thường dùng cho tàu lớn. Những tàu được triển khai bằng phần mềm sẽ cho ra trị số sườn thực. Người ta vẽ lại sườn thực đó trên sàn phóng để kiểm tra và dùng để làm dưỡng, kiểm tra dưỡng...vv. Ở đây không cần phải vẽ đường nước và cắt dọc để kiểm tra hoặc lấy số liệu sườn thực làm gì cả. Chủ yếu là để phục vụ làm dưỡng, kiểm tra sườn...

Với công việc bạn đang làm phải vẽ đầy đủ cả 3 hình chiếu để kiểm tra tính đúng đắn của đường lý thuyết rồi mới lấy trị số sườn thực thì không có cách nào đi tắt rút gọn lại cả. Bạn phải thận trọng từng điểm, từng đường cong một. Tất cả các hình vẽ phải cần chăm chút, ngắm nghía cẩn thận, đối chiếu trên cả 3 mặt chiếu. Khi đường hình lý thuyết đã ổn, đảm bảo quan hệ 3 hình chiếu là chặt chẽ mới tiến hành lấy sườn thực để vẽ lên mặt cắt ngang. Nói chung, không có đường tắt trong vẽ phóng dạng thực đâu. Bạn làm qua 1 lần thì lần sau sẽ tự rút được kinh nghiệm để vẽ nhanh, có cách kiểm tra, có cách lấy số liệu chính xác thôi. Mà nhất là bạn vẽ tỉ lệ 1/10 chứ không phải 1/1 thì sai số càng... ác liệt nữa. Việc có hiệu chỉnh lại, thậm chí phải sửa cả số liệu thiết kế cũng không có chi là lạ. Nhất là các tàu nhỏ do các trung tâm, công ty thiết kế "danh giá" xứ ta làm. Hế hế...

Chúc vui vẻ, đừng cáu gắt, đừng bực bội, hãy từ tốn, thận trọng từng bước một sẽ ra kết quả như ý. Khi nhìn lại những đường cong, những giao điểm nó ăn khớp... bạn sẽ cảm nhận được được niềm vui thành quả sau bao vất vả của mình.

Thân!
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
Anh2Long


Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!   Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! EmptyFri 7 Nov 2008 - 19:40

Dzạ, tàu kéo ạ! Loại tàu kéo L152.
Thực tập chuyên ngành tại trường nên chỉ đóng mô hình thôi.
Vì là làm mô hình nên mới phóng dạng tỷ lệ 1/10.
Đúng là sai số rất chi là ác liệt pác ạ!
Nhìn được MĐN và MCD nó cong cong hoàn thiện thì quả là mát mắt, sau khi có bảng tọa độ sườn thực từ bản vẽ MĐN và MCD thì tụi em rất mừng.
Nhưng sau đó tụi em muốn phát khóc khi nhìn thấy đường sườn trên MCN bị lệch kích thước (có vị trí lệch tới 8mm). Tất nhiên là tụi em phải xóa sạch và cong người lên đè ống nhựa, cố uốn ống nhựa theo những dấu đã vạch và vẽ lại.
Tuy nhiên, sửa thì sửa chứ vẫn lệch (tuy có jảm xuống 1 mm trở xuống).
Theo các pác thì sai lệch giữa MCN và 2 bản vẽ kia là 1mm trở xuống đã là có thể chấp nhận được hay chưa?
Em còn ngày thứ7 và CN để nhận sự góp ý của mọi người thôi ~.~!
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Hồng Thất Công


Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 105
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!   Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! EmptyFri 7 Nov 2008 - 22:20

Vẽ thực dưới 1mm làm sao thấy được nữa hả? Chả nhẽ dùng kính lúp sao? Hế hế, dừng lại là được rồi. Sau này ra xương có gì thì ta... chỉnh tiếp vậy. Hế hế...
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
Anh2Long
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
Anh2Long


Nam
Tổng số bài gửi : 197
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student,
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim
Điểm năng động tích lũy : 83
Registration date : 27/01/2008

Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!   Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! EmptySat 8 Nov 2008 - 3:25

hỳ! hok dùng kính lúp, chỉ căng mắt ra thôi ^^!
1mm ở đây là mức độ sai lệch trước và sau khi vẽ thôi. gọi là dưới 1mm vì có những khúc sai lệch không tới 1mm, nếu dùng pame thì chắc cỡ...0,12 á ^^!
Nghe lời pác Hồng Hồng zậy ^^!
Dừng lại và típ tục được rùi nhỉ ^^!
Về Đầu Trang Go down
http://360.yahoo.com/hoanglong_300588
Sponsored content





Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!   Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!!
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» bắp chuối thoát nước
» Thông tin mới nhất về VINASHIN
» Bài tập ngữ pháp tiếng Anh cực nhiều, tải về thoải mái

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
shippro (415)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
quangthu (249)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Phóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_lcapPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Voting_barPhóng dạng, làm sao thoát khỏi vòng luẩn quẩn!!! Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !