DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ

Go down 
Tác giảThông điệp
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
DSC-Marine Co.,LTD


Nam
Tổng số bài gửi : 964
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1411
Registration date : 26/12/2007

Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Empty
Bài gửiTiêu đề: Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ   Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ EmptyFri 11 May 2012 - 5:01

Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ
(Dân trí) - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT giải trình kế hoạch đầu tư đội tàu giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020. Trong đó, Vinalines xin giảm chi phí đầu tư từ 100.000 tỷ đồng xuống 68.000 tỷ đồng.
>> Vinalines đã ném tiền ra biển như thế nào?
>> Lãng phí lớn nếu ưu ái Vinalines
>> Đổ 100.000 tỉ đồng vào Vinalines
>> Bỏ hàng nghìn tỷ mua tàu "quá đát"

Giảm bất ngờ

Việc xin giảm chi phí đầu tư đội tàu của Vinalines được phát đi chiều tối 10/5 được cho là động thái bất ngờ sau nhiều ngày ồn ào vì kết luận Thanh tra Chính phủ về chuyện lỗ, lãng phí và hàng loạt sai phạm trong đầu tư phát triển của Vinalines. Đặc biệt, trước đó Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng đã phê duyệt Đề án Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa (CNH-HĐH) Bộ GTVT, trong đó mức chi phí đầu tư đội tàu lên tới 100.000 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Cảnh Việt - Tổng Giám đốc Vinalines cho biết, giá cước vận tải biển ở mức thấp là lí do chính để Tổng Công ty điều chỉnh kế hoạch đầu tư tàu đến năm 2020.
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vnl1_2a090

Chi phí đầu tư đội tàu của Vinlines giảm từ 100.000 tỷ đồng xuống còn 68.000 tỷ đồng
(ảnh minh họa: Internet)

Vinalines cho biết, nhiều đánh giá về kinh tế thế giới và triển vọng tăng trưởng của thị trường vận tải biển gần với thời điểm xây dựng kế hoạch này, dự báo giá cước có thể phục hồi vào cuối năm 2012 và tăng trở lại trong giai đoạn 2016-2020. Vì thế trong tương lai đơn vị này sẽ tiếp tục đầu tư vào các tàu trẻ, có tính năng khai thác hiện đại, đáp ứng yêu cầu của các công ước quốc tế.

“Theo kế hoạch thì trong thời gian tới Vinalines sẽ đầu tư khoảng 1,5 triệu DWT với tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2011 - 2015, và 3,5 triệu DWT với tổng mức đầu tư khoảng 70.000 tỷ đồng giai đoạn 2016 - 2020, thông qua hình thức mua tàu đang khai thác và đóng mới trong nước.” - ông Nguyễn Cảnh Việt cho hay.

Căn cứ vào diễn biến của thị trường và tình hình tài chính thực tế, Vinaline đã xây dựng lại kế hoạch đầu tư tàu giai đoạn 2011 - 2015, định hướng 2020 trong quá trình hoàn thiện dự thảo Đề án đổi mới, sắp xếp Tổng Công ty báo cáo Bộ GTVT trình Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, giai đoạn từ 2011 - 2015 Vinalines chỉ đầu tư khoảng 1,1 triệu DWT với 22 nghìn tỷ đồng, trong đó có 29 tàu đóng mới, với tổng tải trọng hơn 920.000 DWT và mua tàu đang khai thác khoảng 190.000 DWT. Đến năm 2015, trọng tải đội tàu của Vinalines đạt khoảng 3,9 triệu DWT, tương đương khoảng 44% trọng tải đội tàu quốc gia.

Giai đoạn 2016 - 2020, Vinalines dự kiến nền kinh tế thế giới cũng như vận tải biển bắt đầu hồi phục, các doanh nghiệp vận tải biển sẽ có điều kiện tăng tích lũy. Vì thế giai đoạn này Vinalines sẽ đầu tư khoảng 2,5 triệu DWT, với khoảng 46 nghìn tỷ đồng thông qua hình thức mua và đóng mới trong nước. Đến 2020, trọng tải đội tàu của Vinalines 5,6 triệu DWT, cũng tương đương khoảng 44% tổng tải trọng tàu quốc gia.

Vinalines thừa nhận nóng vội trong đầu tư phát triển

Gần một tuần sau khi Thanh tra Chính phủ kết luận về việc lãi giải lỗ thật của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) giai đoạn 2007 - 2010, Tổng Công ty này đã có những phản hồi đầu tiên và thừa nhận đã nóng vội trong hoạt động đầu tư phát triển. Tuy nhiên, Vinalines cho rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải biển chủ lực treo cờ Việt Nam giai đoạn 2007 - 2010 cần đặt trong bối cảnh của đợt suy giảm đột ngột và kéo dài của thị trường vận tải biển quốc tế.

Ông Lê Triêu Thanh - Phó Tổng Giám đốc Vinalines nêu lên những lí do khiến Tổng Công ty thua lỗ là do giá cước vận tải biển quốc tế giảm mạnh từ gần 14.000 điểm (tháng 7/2008) xuống còn gần 800 điểm vào cuối năm 2008 và duy trì mức thấp này trong suốt năm 2011.

“Chi phí đầu vào như liên liệu, lãi vay, sửa chữa, nhân công luôn ở mức cao. Có những thời điểm Tổng Công ty phải chấp nhận mức lãi suất 20%/năm để đảm bảo nguồn vốn lưu động duy trì hoạt động của đội tàu. Giá dầu cũng liên tục tăng, năm 2011 đạt tương đương với mức giá năm 2007-2008, trong khi mức cước năm 2011 lại chỉ bằng 10% mức cước cao nhất năm 2008. Trong bối cảnh đó, lần đầu tiên trong 15 năm thành lập và hoạt động Vinalines có mức lợi nhuận âm.” - ông Thanh lý giải.

Ông Thanh cũng dẫn ra trong điều kiện thị trường suy giảm kéo dài, không chỉ có Vinalines mà nhiều hãng vận tải lớn trên thế giới như Maersk, NYK, MOL, China Shipping cũng báo lỗ. Thậm chí, một số hãng như MISC đã phải quyết định chấm dứt hoạt động liner do số lỗ lũy kế quá lớn.

Chưa hết, nói thêm về nguyên nhân khách quan “vấp” phải dẫn đến thua lỗ, vị phó “tướng” của Vinalines cũng nhấn mạnh đến việc điều chuyển nguyên trạng một số doanh nghiệp và dự án đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) về Vinalines trong quá trình tái cơ cấu.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí đại diện Vụ Tài chính - Bộ Giao thông Vận tải cho biết việc không thống nhất được cách tính khấu hao giá trị đội tàu là nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt liên quan tới kết quả kinh doanh năm 2009 - 2010 mà Vinalines công bố với số liệu của Thanh tra Chính phủ.

Nói về “cánh cửa” phát triển cho Vinalines, ông Đỗ Xuân Quỳnh - Tổng Thư ký Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, đánh giá: “Vào thời điểm hiện tại không thể đánh giá rằng với những lợi thế không thể phủ nhận, Vinalines sẽ sớm tìm thấy cửa phát triển khi thị trường vận tải biển phục hồi trong 2 - 3 năm tới. Nhưng, nếu không sớm tái cơ cấu lại đội tàu, nghiêm khắc xem lại cung cách đầu tư thì đội tàu biển của Vinalines đang đứng trước nguy cơ tan rã là điều có thể xảy ra trong thời gian tới”.

Quỳnh Anh
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
 
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Vinalines đã ném tiền ra biển như thế nào?
» NOSCO - VINALINES: Nhà máy sửa chữa tàu biển lớn nhất Đông Nam Á sắp đi vào hoạt động
» Nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines bị khởi tố

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
shippro (415)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
quangthu (249)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Vinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_lcapVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Voting_barVinalines xin giảm chi phí đầu tư đội tàu còn 68.000 tỷ Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !