DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Khai trương

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
hoangvantho


Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Khai trương Empty
Bài gửiTiêu đề: Khai trương   Khai trương EmptyWed 27 Aug 2008 - 8:47

Mục này mới thế cả nhà ơi. Mình cũng đang cần tài liệu về vấn đề này, ai có tài liệu gì thì Share cho mình 1 tí nhá(đang làm đồ án mà). Cảm ơn cả nhà nhiều.
Mình không nhầm là đã có ít nhất 1 bài bàn về thiết kế kĩ thuật, các nhà cùng trao đổi nha.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
shippro
Sub Admin
Sub Admin
shippro


Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 48
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Khai trương Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Khai trương   Khai trương EmptyFri 29 Aug 2008 - 8:51

Nêu chủ đề đi Thọ, cậu đang làm thiết kế kết cấu cũng là thiết kế kỹ thuật đó, nêu một chủ đề hay vấn đề gì đó vế thiết kế kết cấu.
Hay là mình bàn về thiết kế kỹ thuật nhé, theo mình biết thì thiết kế kỹ thuật có các dạng như sau:





Có 3 loại thiết kế chính:
• Thiết kế sơ bộ (Pre-design): gồm thiết kế phương án (conceptual design) và
thiết kế hợp đồng (contract design).
• Thiết kế cơ bản (basic design): gồm cả thiết kế đăng kiểm (class design).
• Thiết kế chi tiết (detail design).
Nếu xét về quan điểm thiết kế và công cụ được sử dụng, ta có thể phân loại:
• Tính toán CFD (Computational Fluid Dynamics ) để tính thủy động nhằm kiểm tra
và tối ưu hóa tuyến hình và sức đẩy.
• Thiết kế theo quy phạm nhằm kiểm tra kết cấu tàu trong những điều kiện thiết
kế quy định.
• Tính toán theo phương pháp phần tử hữu hạn (FEA – Finite Element Analysis) để
kiểm tra và tối ưu hóa kết cấu tàu trong những điều kiện thiết kế quy định.
• Mô hình hóa vỏ tàu (surface modelling) để làm trơn các vùng mặt vỏ tàu.
• Mô hình hóa vật thể (solid modelling) để tạo mô hình các bộ phận của tàu.
• Mô hình hóa 3 chiều toàn bộ tàu (3D ship product model).
1 Thiết kế sơ bộ (Pre-design)
Thiết kế sơ bộ được bao gồm cả thiết kế phương án (conceptual design) và thiết
kế hợp đồng (contract design). Thiết kế sơ bộ chủ yếu dựa trên yêu cầu của chủ
tàu và các quy phạm, luật hiện hành. Thiết kế sơ bộ có tầm quan trọng cực kỳ
lớn đối với sự thành công và lợi nhuận của một dự án đóng tàu. Trong thiết kế
sơ bộ dùng rất nhiều các loại công cụ thiết kế khác nhau và đòi hỏi người thiết
kế có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. Thiết kế sơ bộ bao gồm các công việc
sau:
• Chọn các kích thước, hệ số chính, bố trí chung của tàu. Công việc này dựa
trên xét đoán, kinh nghiệm và tính sáng tạo của người thiết kế. Một số công cụ
trí tuệ nhân tạo đã được đưa ra gần đây để hỗ trợ công tác này nhưng ứng dụng
còn hạn chế. Dự kiến sẽ không có những đột phá đáng kể nào trong công tác này.
• Thiết kế sơ bộ dạng vỏ: mặc dù có nhiều các phần mềm CAD chuyên môn hóa, công
tác này chủ yếu dựa trên kinh nghiệm của người thiết kế. Có một số công cụ mới
xuất hiện cho phép tạo trực tiếp dạng vỏ từ các kích thước và hệ số chính.
• Tính toán thủy tĩnh tàu trên nước lặng: lĩnh vực này đã được hiểu rõ và là
một trong những lĩnh vực đầu tiên được tính bằng máy tính.
• Tính toán thủy động tàu trên nước lặng: mặc dù đã có những tiến bộ đáng kể
trong lĩnh vực CFD (chủ yếu liên quan đến việc chuẩn bị mô hình số tiền xử lý
và xem kết quả trực quan hậu xử lý), các tính toán thủy động CFD chỉ tin cậy
khi kết hợp với kết quả thử mô hình tàu hoặc khi với kết quả thử và đo tàu
tương tự (tàu mẫu).
• Xác định cấu trúc kết cấu của tàu: xác định các vách, boong cũng như tính
trọng lượng, thể tích, trọng tâm tàu. Lĩnh vực này được quan tâm nhiều với
nhiều bộ phần mềm máy tính (chủ yếu của các cơ quan đăng kiểm) hỗ trợ người
thiết kế thử và đánh giá các phương án khác nhau.
• Tính toán điều kiện chất tải và tính đi biển: có nhiều bộ phần mềm thương mại
hỗ trợ công tác này.
• Lập danh mục và yêu cầu kỹ thuật các trang thiết bị chính: công việc ở đây
chủ yếu dựa trên kinh nghiệm, quy phạm, công ước và luật hàng hải.
Mặc dù có các công cụ máy tính hỗ trợ hầu hết các công tác nêu trên, còn nhiều
việc phải làm để sử dụng chúng trong một môi trường tích hợp. Áp lực giao tàu
trong một thời hạn ngắn, khối lượng công việc có tính kỹ thuật tăng cao, môi
trường sản xuất phức tạp đã tạo ra ưu tiên hàng đầu cho việc tích hợp tất cả
các công việc thiết kế sơ bộ.
2 Thiết kế cơ bản (basic design)
• Thiết kế cơ bản dựa trên kết quả thiết kế sơ bộ tập trung vào thỏa mãn các
yêu cầu đăng kiểm và tạo nên các sơ đồ, bố trí cần thiết cho thiết kế chi tiết.
Một phần hồ sơ thiết kế cơ bản phải được chủ tàu thông qua. Thiết kế cơ bản gồm
những công việc sau:
• Thiết kế kết cấu thân tàu để đăng kiểm: các phần mềm thiết kế thường do đăng
kiểm cung cấp.
• Tính toán, thiết kế kết cấu theo phương pháp phần tử hữu hạn để đăng kiểm.
• Lập bản vẽ đăng kiểm về kết cấu: chỉ cần một phần bản vẽ chi tiết. Các số
liệu cần thiết thường có được từ những bước đầu lập mô hình 3 chiều của tàu.
• Danh mục thiết bị: trong phần lớn trường hợp chỉ cần dùng chương trình bảng
tính.
• Sơ đồ đi ống, sơ đồ điện và thiết bị đo: dùng những phần mềm đồ họa tương đối
đơn giản (có một số khả năng tính toán) có thể làm được phần này. Gần đây, việc
lập các sơ đồ này được thực hiện trên mô hình 3 chiều của tàu ( sơ đồ không
gian) để dữ liệu chính xác hơn và có thể dùng được cho các bước thiết kế chi
tiết sau. Bản vẽ bố trí chung của tàu cũng được thực hiện trên mô hình 3 chiều
của tàu.
• Cập nhật và/hoặc các sửa đổi để thông qua đăng kiểm.
Nói chung, phần lớn các công cụ phần mềm dùng trong thiết kế cơ bản đã được xác
định rõ và sử dụng rộng rãi trong các đơn vị thiết kế, đăng kiểm,.. có liên
quan. Việc kết nối, tích hợp, trao đổi thông tin giữa các công đoạn thiết kế sơ
bộ, thiết kế đăng kiểm và thiết kế chi tiết còn có thể nghiên cứu cải tiến thêm
được đáng kể.
Thiết kế đăng kiểm là một phần quan trọng của thiết kế cơ bản, tập trung vào
việc thỏa mãn các yêu cầu của quy phạm. Nhiều cơ quan đăng kiểm cung cấp các bộ
phần mềm hoàn chỉnh (thường là miễn phí) đáp ứng phần lớn yêu cầu của thiết kế
cơ bản. Gần đây, một số tổ chức đăng kiểm bắt đầu xây dựng các phần mềm lập mô
hình tàu 3 chiều trong đó dự kiến sẽ tích hợp (theo phương pháp luận quản lý
vòng đời sản phẩm) tất cả các thông tin đăng kiểm về tàu từ thiết kế sơ bộ đến
kiểm tra định kỳ, ngay cả các lần hoán cải, bảo trì tàu cho đến lúc giải bản,
phá dỡ.
3 Thiết kế chi tiết
• Phạm vi chủ yếu của thiết kế chi tiết là quá trình đóng tàu. Nói chung, số
giờ công thiết kế chi tiết cao hơn thiết kế sơ bộ và thiết kế cơ bản nhiều và
yêu cầu về trình độ người thiết kế thấp hơn. Phần thiết kế chi tiết liên quan
đến kết cấu thân tàu có nhiều những bộ phần mềm hỗ trợ.
Trước đây, thiết kế chi tiết thường bắt đầu chỉ khi thiết kế sơ bộ đã hoàn
thành và thiết kế đăng kiểm đã làm được tương đối nhiều. Hiện nay, do yêu cầu
về thời gian giao tàu ngắn hơn, khối lượng công việc kỹ thuật trong đóng tàu
tăng lên nên thiết kế chi tiết phải bắt đầu sớm hơn nhờ áp dụng phương pháp “kỹ
thuật đồng thời” (concurrent engineering) và các công cụ hợp tác trong quản lý,
triển khai thiết kế khác. Giới hạn phân biệt giữa thiết kế sơ bộ, thiết kế đăng
kiểm và thiết kế chi tiết ngày càng không rõ ràng vì yêu cầu về thời gian từ
lúc ký hợp đồng đến lúc sản xuất và giao tàu ngày càng ngắn hơn.
Các nhà sản xuất phần mềm đang xây dựng các phần mềm CAD tích hợp mạnh, kết hợp
kỹ thuật đồng thời, hỗ trợ cả mua sắm vật tư và khai thác các nguồn tài nguyên
của nhà máy
ỈIUYIRY
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
hoangvantho


Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Khai trương Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Khai trương   Khai trương EmptyWed 3 Sep 2008 - 0:21

Nhiều thế cơ hả Tứ, mình thiết kế kĩ thuật nhưng chỉ phần kết cấu tàu thôi. Cách phân loại của cậu mình cũng thấy hơi lạ, nhưng tóm lại của 1 yêu cầu thiết kế kĩ thuật thì nó tổng hợp hơn. Theo mình nghĩ thiết kế kĩ thuật là 1 công việc cụ hể hóa và định hình hoàn toàn 1 con tàu sau rất nhiều lựa chọn và tính toán sơ bộ. Trong phần thiết kế kỹ thuật cũng có rất nhiều công việc và thiết kế kết cấu chỉ là 1 phần nhỏ trong số rất nhiều các công việc khác.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Sponsored content





Khai trương Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Khai trương   Khai trương Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Khai trương
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Khai trương thư mục mới nè.
» Quê Hương - Khánh Ly
» Tuyến hình mẫu tàu kéo đã được khai thác

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: THIẾT KẾ TÀU THỦY :: THIẾT KẾ KỸ THUẬT-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
shippro (415)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
quangthu (249)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Khai trương Vote_lcapKhai trương Voting_barKhai trương Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !