DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!

Go down 
+8
vodanh8x
hoangvantho
Hồng Thất Công
hoangduocsu
trungkien
quangthu
panda
DSC-Marine Co.,LTD
12 posters
Tác giảThông điệp
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
DSC-Marine Co.,LTD


Nam
Tổng số bài gửi : 964
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1411
Registration date : 26/12/2007

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyThu 31 Jul 2008 - 4:08

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! DSCF0443
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! DSCF0442
Theo các bạn thì kết cấu này có phải là kết cấu của mạn kép không? Ưu điểm của loại kết cấu này là như thé nào? Tại sao xu hướng hiện nay là người ta ưa chuộng loại kết cấu này mà không dùng loại kết cấu mạn đơn như ngày trước nữa?
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
panda
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
panda


Nam
Tổng số bài gửi : 82
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : footbal
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 08/07/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyThu 31 Jul 2008 - 9:40

Hình chụp khó đoán lắm nhất là hình thứ 2. Nhìn vào hình 1 mình thấy đây là mạn kép tuy cũng chưa chắc chắn lắm. ưu điểm của kết cấu này là:
- Tăng cường độ bền dọc thân tàu nhưng mức độ ảnh hưởng của nó vẫn nhỏ hơn đáy đôi.
- Tăng cường độ bền cục bộ, chống xoắn tàu
- Kiêm luôn chức năng cân bằng tàu vì dạng kết cấu này có thể dùng để làm két dằn.
còn vấn đề "tại sao xu hướng hiện nay người ta ưa chuộng loại kết cấu này mà không dùng loại kết cấu mạn đơn như ngày trước nữa" mình nghĩ đó là ý kiến chủ quan của Lâm thôi. Việc dùng hay không dùng là tuỳ thuộc vào loại tàu hay công dụng tàu. Do trước đây nhà mình chỉ đóng tàu cở nhỏ chạy sông hay vùng ven biển nên chúng ta hay gặp kết cấu mạn đơn. nay nhà ta đã đóng những con tàu vượt đại dương hàng chục ngàn tấn thì chuyện bạn gặp dạng kết cấu này là điều bình thường.
Ngoài ra do một số loại tàu bắt buộc như tàu dầu chẳng hạn thì việc dùng mạn kép sẽ đảm bảo an toàn cho tàu và môi trường hơn. Hiện nay kết cấu mạn đơn vẫn dùng rất nhiều đặc biệt là các tàu cở nhỏ. cứ vào các nhà máy đóng tàu phía Nam thì chúng ta sẽ thấy thôi.
Về Đầu Trang Go down
http://nhacso.net
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyThu 31 Jul 2008 - 12:49

Chơi nhau thế Lâm, chụp cái gì thì chỉ có u bít chứ ai bít, đoán thì cũng phải nhìn hình chứ.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
trungkien
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
trungkien


Nam
Tổng số bài gửi : 64
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : 46tt1
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 12/01/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyThu 31 Jul 2008 - 22:22

Đây là kết cấu mạn kép của tàu 20000 phải không, đang ở trên sàn đóng, lấy vách trong làm chuẩn nên nó nằm ngang như thế. mạn đơn dùng phổ biến ở tàu sông có thể nhằm giảm giá thành đóng, kết cấu đơn giản do bề ngang của tàu nhỏ, mạn đôi thì giảm thể tích hầm hàng. tuy nhiên trường hợp đáng tiếc được nhắc đến với tàu sông mạn đơn mà Kiên được biết là tai nạn xảy ra tại 1 cảng ở tp Hồ Chí Minh, va chạm khiến mạn tàu bị rách khá lớn, nước tràn vào khoang hàng quá nhanh khiến thuỷ thủ trên tàu không kịp thoát ra. đó có lẽ là nhược điểm lớn nhất của kết cấu mạn đơn, không an toàn trong phân khoang chống chìm (đang nói đến tàu hàng chạy sông với 1 khoang hàng từ lái đến mũi)
Về Đầu Trang Go down
TH
Khách viếng thăm
Anonymous



HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyThu 31 Jul 2008 - 22:28

Theo mình thì hình thứ nhất ở phía trên thì đúng là kết cấu mạn kép.Còn hình ảnh nằm phía dưới là kết cấu của đáy đôi vì nó có lỗ người chuôi nằm vuông góc với phương thẳng đứng.
Về Đầu Trang Go down
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyWed 20 Aug 2008 - 12:17

Chức năng của mạn kép thì như tất cả những điều các bác bàn ở trên. Còn bàn về xu hướng ngày nay thường chuộng kiểu kết cấu này thì ở mức dộ SV, kĩ sư trẻ hoặc không làm chuyên về thiết kế thì có lẽ ta không nên bàn sâu (Tránh mất lòng nhau).
- Tại sao tàu hàng rời bây giờ bắt buộc dùng mạn kép? Nếu chưa tìm hiểu được thì mình gợi ý là: Tỉ trọng của loại hàng chuyên chở (Xin thứ lỗi vì đã múa rìu qua mắt thợ)
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Hồng Thất Công


Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 105
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyWed 20 Aug 2008 - 23:18

hoangduocsu đã viết:
Chức năng của mạn kép thì như tất cả những điều các bác bàn ở trên. Còn bàn về xu hướng ngày nay thường chuộng kiểu kết cấu này thì ở mức dộ SV, kĩ sư trẻ hoặc không làm chuyên về thiết kế thì có lẽ ta không nên bàn sâu (Tránh mất lòng nhau).
- Tại sao tàu hàng rời bây giờ bắt buộc dùng mạn kép? Nếu chưa tìm hiểu được thì mình gợi ý là: Tỉ trọng của loại hàng chuyên chở (Xin thứ lỗi vì đã múa rìu qua mắt thợ)

Chà Đào Hoa đảo chủ nói triết lý gớm nhệ? Ăn mày ta nghe rất khó hỉu, hế hế...
Sao không thi triển chút ít công phu để các vị huynh đệ tỷ muội ở đây mở rộng tầm mắt chút.
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
hoangvantho


Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptySat 30 Aug 2008 - 22:58

Mình cũng hoàn toàn nhất trí với các lí do của sự khác nhau giữa mạ đơn và mạn kép như anh em đã nêu. Riêng có ý kiến của hoangduocsu thì mình không hiểu lắm, theo mình thì cũng lựa chọn kết cấu mạn kép nhưng tỉ trọng loại hàng chở chỉ ảnh hưởng tới kích thước kết cấu và chiều rộng của mạn kép thôi. Ví dụ như cũng là tàu chở hàng khô, nhưng nếu chở Quặng(ore) thì khác với tàu chở gạo hay ciment... chứ, và đương nhiên là kết cấu của khoang hàng tàu chở ore sẽ ít hơn so với các loại tàu khác đổi lại kết cấu mạn sẽ rất rộng và kích thước kết cấu sẽ rất to xét 2 tàu là cùng giới hạn tải trọng.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyWed 3 Sep 2008 - 23:33

"...và đương nhiên là kết cấu của khoang hàng tàu chở ore sẽ ít hơn so với các loại tàu khác đổi lại kết cấu mạn sẽ rất rộng và kích thước kết cấu sẽ rất to xét 2 tàu là cùng giới hạn tải trọng.". Sao lại mang so sánh 2 loại tàu công dụng khác nhau ra để so sánh kết cấu nhể???? Không hiểu!!!!!!
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyWed 3 Sep 2008 - 23:40

Vậy khi tính toán kết cấu sơ bộ ban đầu của một tàu hàng khô chẳng hạn (làm phương án trình khách hàng) dựa vào một tàu mẫu là kết cấu của tàu Dầu cũng được ư????
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyWed 3 Sep 2008 - 23:51

by hoangvantho on Sat Aug 30, 2008 9:58 pm"... Riêng có ý kiến của hoangduocsu thì mình không hiểu lắm, theo mình thì cũng lựa chọn kết cấu mạn kép nhưng tỉ trọng loại hàng chở chỉ ảnh hưởng tới kích thước kết cấu và chiều rộng của mạn kép thôi..."
- Hãy vẽ ra sơ đồ lực của áp lực nước và hàng hóa tác dụng nên dàn mạn của tàu (Hình ảnh này có trong những trang đầu của các tài liệu của môn KẾT CẤU TÀU). Sau đó hãy giả dụ trường hợp nếu như tàu chở hàng có tỉ trọng lớn thì sao... Khi đó dàn mạn sẽ chỉ chịu áp lực của nước lên thôi... (Đọc thêm một số khái niệm về tính toán kết cấu dàn mạn:"TÍNH TOÁN KẾT CẤU TÀU của Dr. TCN") mọi việc về cơ bản có thể được hiện ra ngay thôi...
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
hoangvantho


Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyFri 5 Sep 2008 - 4:59

Sư huynh có thể nói rõ hơn lí do lựa chọn mạn kép được không?
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyFri 5 Sep 2008 - 12:21

Không phải là lý do. Mà là luật quy định.
- Bạn đã thử vẽ hình và suy luận theo trình tự đã đề cập chưa?
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
vodanh8x
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DT@
Nghề nghiệp: (Student,..) : SV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 05/09/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyMon 8 Sep 2008 - 15:56

hinh thi ro~ net moi toi to qua Len chac Anh em va mi`nh cung kho nhin
Về Đầu Trang Go down
http://ntu.edu.vn
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyMon 8 Sep 2008 - 19:54

vodanh8x đã viết:
hinh thi ro~ net moi toi to qua Len chac Anh em va mi`nh cung kho nhin
Làm ơn bỏ dấu tiếng việt giúp cái bạn ơi, không thì lâu ngày cái diễn đàn này thành nơi chứa rác thôi, mọi người ý thức một tí để xây dựng diễn đàn.thank
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyTue 9 Sep 2008 - 23:56

Mình thấy có người bảo làm mạn kép là theo luật định, nhưng thực ra luật cũng chỉ được xây dựng trên cơ sở công dụng chức năng và đặc điểm khai thác của tàu, do đó việc có mạn kép hay không có mạn kép là nhằm thoả mãn chức năng công dụng, điều kiện khai thác của tau mà thôi. Ví dụ đối với tàu dàu có mạn kép để nhằm chống ô nhiễm môi trường ( đề phòng trong trường hợp tàu bị đâm va) hơn nữa nó còn làm giảm chiều rộng khoang hàng làm giảm sự lắc ngang của hàng lỏng, vì thế khoang hàng tàu dàu thường được chia theo chiều dọc. Đối với tàu hàng rời ( nói chung cho các loại tàu chở than, quạng (ore) …) thì đặc điểm kết cấu khoang hàng của nó phụ thuộc vào loại hàng, hàng rời thường có hệ số chở hàng nhỏ, hay xô dạt, do đó khoang hàng thường nhỏ hơn so với tàu bách hoá, để chống xô dạt và thuận tiện cho bốc hàng thì người ta thường làm két hông, két đỉnh mạn điều này cũng làm cho tàu hàng rời phải có mạn kép. Ngoài ra tàu hàng rời thường là loại tàu chạy 1 chiều như tàu dàu, thường chiều về không có hàng do đó cần dằn và cân bằng tàu để chạy tàu do đó cũng cần phải co mạn kép. Nói chung có rất nhiều nguyên nhân, tiếc là mình không có giáo trình điện tử về loại tàu này lên không thể Upload lên để cho các bạn cùng xem.
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyWed 10 Sep 2008 - 0:41

- Tàu hàng rời bắt buộc phải có mạn kép là luật mới đấy. Tại sao trước kia tàu hàng rời không quy định về mạn kép?
- Khoảng năm 2006 VINASHIN có TK tàu 20 hay 22 nghìn DWT đã phải làm lại cả thiết kế vì bổ xung trường hợp này. Cùng năm có cả một hội nghị để phổ biến về vấn đề này ở Hà Nội.
- "Hệ số chở hàng nhỏ": Bạn có thể giải thích cụm từ này được không vì đây là lần đầu tiên mình nghe qua.
- Dằn tàu thì két hông và đáy đôi két đỉnh mạn là đủ (Két đỉng mạn còn dùng để nâng cao trong tâm tàu).
- Khoang hàng tàu Hàng rời nhỏ hơn tàu bách hóa. Điều này bạn lấy nguồn gốc ở đâu mà nói vậy? So sánh dựa trên cơ sở nào?
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
vinhhai
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 79
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Hai Phong
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 74
Registration date : 05/09/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyWed 10 Sep 2008 - 5:16

- Thứ nhất: Mình xin hỏi bạn luật được làm ra từ đâu, từ thực tiễn khai thác của các đội tàu, từ đặc điểm công dụng của nó từ đó người ta mới có quy định là phải có mạn kép, như vậy cái chúng mình nói ở đây là chúng ta nói về bản chất của nó chứ không nói về việc sử dụng kết quả ( luật thường là kết quả của quá trình tính toán, đúc kết kinh nghiêm…)
- Thứ hai: Hệ số chở hàng: Có lẽ bạn không được học môn thiết kế tàu, hê số chở hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thiết kế tàu cụ thể là tính được thể tích cần thiết của khoang hàng để chở đủ hàng. Mình có thể giải thích như sau: Cũng xin nói với bạn là hệ số chở hàng cũng được gọi là thể tích riêng của hàng hoá: là tỷ số giữa thể tích do hàng chiếm chỗ với trọng lượng hàng( m3/T), nó phụ thuộc vào bản chất vật lý của hàng hoá, phượng pháp đóng gói và đặc điểm bố trí hàng trong khoang. Có thể ví dụ như sau, tàu hàng chở gạo kiểu xếp hàng đổ đống thì khả năng điên đầy khoang sẽ tốt hơn rất nhiều so với xếp bằng bao như vậy hệ số chỏ hàng của đổ đống sẽ nhỏ hơn so với xếp bằng bao
- Thức ba: bạn hỏi khoang hàng tàu chở hàng rời nhỏ hơn tàu bách hoá, điều này chính từ hệ số chở hàng của loại hàng mà chúng chuyên chở. Như trên mình đã nói tàu chở hàng đổ đống thì khả năng điền đầy tốt hơn do đó trong cùng 1 thể tích chúng sẽ chở được nhiều hơn, còn tàu mà xếp hàng dưới dạng bao, thùng thì giữa chúng phải có khe hở do đó chúng phải lớn hơn thì mới chở đủ khối lượng ( cùng khối lượng và cùng loại hàng)
- Mình cũng vừa lục trong lũ bạn và tìm thấy cuốn sách điện tử thiết kế tàu thuỷ của trường mình, mình giới thiệu để mọi người cùng xem.
- Link download: 

http://www.mediafire.com/?sharekey=00f922565a32c4bfab1eab3e9fa335ca68ebf6d1f0e04d10
Về Đầu Trang Go down
http://www.dantri.com.vn
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyThu 11 Sep 2008 - 4:02

- Đằng ấy nên đọc lại các bài viết bên trên:
"by hoangvantho on Sat Aug 30, 2008 9:58 pm"... Riêng có ý kiến của hoangduocsu thì mình không hiểu lắm, theo mình thì cũng lựa chọn kết cấu mạn kép nhưng tỉ trọng loại hàng chở chỉ ảnh hưởng tới kích thước kết cấu và chiều rộng của mạn kép thôi..."
- Hãy vẽ ra sơ đồ lực của áp lực nước và hàng hóa tác dụng nên dàn mạn của tàu (Hình ảnh này có trong những trang đầu của các tài liệu của môn KẾT CẤU TÀU). Sau đó hãy giả dụ trường hợp nếu như tàu chở hàng có tỉ trọng lớn thì sao... Khi đó dàn mạn sẽ chỉ chịu áp lực của nước lên thôi... (Đọc thêm một số khái niệm về tính toán kết cấu dàn mạn:"TÍNH TOÁN KẾT CẤU TÀU của Dr. TCN") mọi việc về cơ bản có thể được hiện ra ngay thôi... "
Theo đằng ây đây là đang nói về bản chất hay là gì?
- Hệ số chở hàng được nêu trong các tài liệu của Phương Bắc thật sự đây cũng không biết. Vì theo ngôn ngữ chung thường được gọi là Tỉ trọng của hàng hóa. (Vừa nghe qua hai chữ hệ số đằng này không nghĩ ra là số đó vì hệ số là đại lượng không thứ nguyên mà tỉ trọng hàng hóa lại có đơn vị).
- Hệ số chở hàng có đơn vị m3/T chỉ là cách đơn giản tỉ trọng của hàng đơn vị T/m3 để thuận tiện cho SV tính toán.
Có lẽ tài liệu có nói về các hệ số trên là tài liệu nội bộ chăng???
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
VinhHaih
Khách viếng thăm
Anonymous



HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Tiep   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyFri 12 Sep 2008 - 12:20

Theo” Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!

 by hoangduocsu Yesterday at 3:02 am
- Đằng ấy nên đọc lại các bài viết bên trên:
"by hoangvantho on Sat Aug 30, 2008 9:58 pm"... Riêng có ý kiến của hoangduocsu thì mình không hiểu lắm, theo mình thì cũng lựa chọn kết cấu mạn kép nhưng tỉ trọng loại hàng chở chỉ ảnh hưởng tới kích thước kết cấu và chiều rộng của mạn kép thôi..."
- Hãy vẽ ra sơ đồ lực của áp lực nước và hàng hóa tác dụng nên dàn mạn của tàu (Hình ảnh này có trong những trang đầu của các tài liệu của môn KẾT CẤU TÀU). Sau đó hãy giả dụ trường hợp nếu như tàu chở hàng có tỉ trọng lớn thì sao... Khi đó dàn mạn sẽ chỉ chịu áp lực của nước lên thôi... (Đọc thêm một số khái niệm về tính toán kết cấu dàn mạn:"TÍNH TOÁN KẾT CẤU TÀU của Dr. TCN") mọi việc về cơ bản có thể được hiện ra ngay thôi... "
Theo đằng ây đây là đang nói về bản chất hay là gì? 
- Hệ số chở hàng được nêu trong các tài liệu của Phương Bắc thật sự đây cũng không biết. Vì theo ngôn ngữ chung thường được gọi là Tỉ trọng của hàng hóa. (Vừa nghe qua hai chữ hệ số đằng này không nghĩ ra là số đó vì hệ số là đại lượng không thứ nguyên mà tỉ trọng hàng hóa lại có đơn vị). 
- Hệ số chở hàng có đơn vị m3/T chỉ là cách đơn giản tỉ trọng của hàng đơn vị T/m3 để thuận tiện cho SV tính toán. 
Có lẽ tài liệu có nói về các hệ số trên là tài liệu nội bộ chăng???”
Như vậy thì ý của ông là mạn kép để đảm bảo bền, đúng không. Nhưng nếu vì lý do đó thì không nhất thiết phải làm mạn kép đâu, bởi thiếu gì cách để tăng độ bền cho mạn tàu đủ, tội gì làm thêm mạn kép cho tốn nguyên vật liệu lại vừa nặng tàu. Đối với loại tàu hàng rời thì ngưòi ta cần có độ nghiêng tại hông tàu và tại cạnh man, do đó người ta sử dụng các két hông và két đỉnh man, để làm gì ư, để làm giảm sự sô dạt của hàng, giảm hiện tương tàu bị lắc nhiều khi biển có sóng do hàng sô dạt. Hơn nữa với các Quạng lớn thì khi sô dạt nếu không có biện pháp chống hữu hiêu có thể làm pha hỏng cục bộ mạn tàu, đây cũng có thể là lý do thứ 2 nhưng theo tôi thì tôi nghiêng về lý do thứ nhât hơn. Đây cũng là suy nghĩ của tôi, có thể sai nhưng có lẽ sẽ thuyết phục hơn ý kiến của người trên. Nói thêm là còn có rất nhiều chỉ có 1 mạn vậy những tàu đó đều không đủ bền à?

À mà quên, tài liêu của tôi là sách tiếng Ba Lan do những người trên viên thiết kế của Vinanshine dich khi còn hoạt động tai trường tôi. Có thể là lưu hành nội bộ nhưng chắc là cũng không sai
Về Đầu Trang Go down
DHHHh
Khách viếng thăm
Anonymous



HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyFri 12 Sep 2008 - 23:50

minh nghi co the do la day doi cung duoc ma,do co the la 1 phan doan day voiw ket cau he thong doc, gom co nep doc day tren va nep doc day duoi dang thep mo, song phu dang tam.
minh dang thuc tap ben Nhat thay tau o day dong co trong tai kha lon (tu 54.000DWT toi 120.000DWT) vay ma chi co 2 khoang hang co man kep la khoang giap buong may va khoang giap thuong tang mui thui, con cac khoang khac la day don. ket cau kha la moi la doi voi nhung j minh nhin thay o cac nha may dong tau o VN.
(dang kiem Vn (VR) hau nhu duoc dich lai tu dang kiem Nhat (NK) ma)
Về Đầu Trang Go down
hoangduocsu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 32
Age : 42
Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 07/08/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptySat 13 Sep 2008 - 4:25

Ấy không phải là ý của tại hạ đâu ấy đừng đổ oan cho tại hạ. Mà ở đây chỉ đang nói về luật có quy định điều đó và bàn tới nguyên nhân tại sao họ lại quy định như vậy thôi. Còn tại sao phải là mạn kép mà không phải là các biện pháp gia cường khác thì tại hạ xin chịu......
Còn sách của các hạ là được dịch từ Tiếng Ba Lan thì tại hạ xin bái phục. Mong sao có một ngày có được bản gốc (nguyên bản) để chiêm ngưỡng và tu luyện. Thanks!!!
Về Đầu Trang Go down
http://www.ttvnol.com
Robinxon
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Robinxon


Nam
Tổng số bài gửi : 65
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Dive
Điểm năng động tích lũy : 39
Registration date : 07/01/2008

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptySat 13 Sep 2008 - 4:40

DHHHh đã viết:
minh nghi co the do la day doi cung duoc ma,do co the la 1 phan doan day voiw ket cau he thong doc, gom co nep doc day tren va nep doc day duoi dang thep mo, song phu dang tam.
minh dang thuc tap ben Nhat thay tau o day dong co trong tai kha lon (tu 54.000DWT toi 120.000DWT) vay ma chi co 2 khoang hang co man kep la khoang giap buong may va khoang giap thuong tang mui thui, con cac khoang khac la day don. ket cau kha la moi la doi voi nhung j minh nhin thay o cac nha may dong tau o VN.
(dang kiem Vn (VR) hau nhu duoc dich lai tu dang kiem Nhat (NK) ma)
Mình nghĩ có thể là đáy đôi cũng được mà, đó có thể là một phần đoạn đáy với kết cấu hệ thống dọc, gồm có nẹp dọc đáy trên và nẹp dọc đáy dưới dạng thép mỏ, sống phụ dạng tấm.
Mình đang thực tập bên Nhật thấy tàu ở đây đóng có trọng tải khá lớn (từ 54.000DWT tới 120.000DWT) vậy mà chỉ có 2 khoang hàng có mạn kép là khoang giáp buồng máy và khoang giáp thượng tầng mũi thôi, còn các khoang khác là đáy đơn.Kết cấu khá là mới lạ đối với những gì mình nhìn thấy ở các nhà máy đóng tàu ở VN.
(Đăng kiểm VN(VR) hầu như được dịch lại từ đăng kiểm Nhật (NK) mà)
Khổ quá, nhớ viết Tiếng Việt có dấu hoặc là Tiếng Anh hẳn hoi nha!
Hãy góp 1 tay giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt cảu anh em mình nha!
Nhân đây anh có thể up lên các kết cấu anh vừa mô tả không? Nghe anh nói hấp dẫn quá.Anh em sẽ được mở rộng tầm mắt và sự hiều biết.Thanks!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
DHHHh
Khách viếng thăm
Anonymous



HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptySun 14 Sep 2008 - 11:48

xin lỗi nha, kết cấu của các khoang còn lại là mạn đơn. mình viết nhầm.
còn bản vẽ của nó mình sẽ up cho các bạn xem . ok
[img][/img] :-o]u:
Về Đầu Trang Go down
SHIP YATCH
Moderator
Moderator
SHIP YATCH


Nam
Tổng số bài gửi : 133
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : Việt nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 221
Registration date : 15/03/2010

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyTue 16 Mar 2010 - 22:42

Bạn phải chụp ở góc độ dễ nhìn một chút chứ. Hình đầu tiên mình nghĩ là đáy đôi chứ không phải là mạn kép. Các bạn có chú ý một điều đặc biệt trong kết cấu này không? Đó là dầm dọc. Thường thì ở các nhà máy đóng tàu rất ít khi dùng dầm dọc có quy cách là thép Mỏ và đa số dùng thép góc L là chính.
Về Đầu Trang Go down
http://bongdaso.com
hungarsenal
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới
hungarsenal


Nam
Tổng số bài gửi : 6
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : viet nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 24/02/2010

HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! EmptyMon 29 Mar 2010 - 10:56

hôm trước mình chui cả vào trong mạn kép,tối om!theo mình ảnh trên là mạn kép,còn dưới là đáy đôi,đang đóng phần đáy trước,chưa ghép mạn lên!trường Hàng Hải bọn mình cho sinh viên đi thực tập 2 tháng mà chán quá!đến công ty xem chán lại về!nên dạo này toàn ở nhà thôi!
Về Đầu Trang Go down
http://bongda.com.vn
Sponsored content





HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!   HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Empty

Về Đầu Trang Go down
 
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP!
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Vẽ đường hình
» MỘT VÀ HÌNH ẢNH VỀ PHẦN MỀM NÀY
» CÓ BÁC NÀO CÓ BẢNG THÔNG SỐ THÉP HÌNH TRONG TÀU KHÔNG !

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: KẾT CẤU THÂN TÀU :: KẾT CẤU MẠN :: KẾT CẤU MẠN KÉP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
shippro (415)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
tanduong028 (287)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
quangthu (249)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
Anh2Long (197)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
KENT0906 (196)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
HÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_lcapHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Voting_barHÌNH ẢNH VỀ KẾT CẤU MẠN KÉP! Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !