| HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG | |
|
+9monkey223 saubu8x phamtrungquan_dt Anh2Long quangthu tuandp_2003 DSC-Marine Co.,LTD Nguyễn Thanh Nghị Nha Trang 13 posters |
Tác giả | Thông điệp |
---|
Nha Trang Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 103 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 37 Registration date : 29/12/2007
| Tiêu đề: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Tue 22 Jul 2008 - 10:48 | |
| | |
|
| |
Nha Trang Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 103 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 37 Registration date : 29/12/2007
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Tue 22 Jul 2008 - 10:51 | |
| Cái này hay đây, việc tính toán cho quá trình hạ thủy bằng triền ngang phức tạp hơn nhiều so với hạ thủy bằng Đà Trượt và bằng triền dọc.Anh em nào có tài liệu hướng dẫn về tính toán hạ thủy không? Share cho anh em với!Thanks! | |
|
| |
trangtha Khách viếng thăm
| Tiêu đề: re Wed 30 Jul 2008 - 9:16 | |
| theo em nghĩ thì việc hạ thủy bằng đà trượt thì dễ tính toán hơn chứ, hạ thủy bằng triền ngan hay hay triền dọc thì việc tính toán sẽ khó như nhau thôi, việc tính bền cho xe triền là vấn đề rất khó khăn, ta tính toán bao nhiêu xe triền là đủ bền sao cho không lãng phí và đặt vị trí xe triền thế nào cho hợp lý(ngay vách hay tại vị trí nào?) theo em nghĩ đây là vấn đề không dễ tí nào, vì vậy em mong các anh, nhất là các anh đã đi làm ngoài thực tế nhất là các anh ở phòng thiết kế thì bài toán này đối với các anh thế nào???????.nếu có tài kiệu thì shera cho đàn em tham khảo với các anh nha |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Thu 31 Jul 2008 - 1:33 | |
| tài liệu thì vì quy định của công ty không thể share cho anh em coi. sau khi cùng một anh trong phòng tính toán hạ thuỷ 2 tàu tại hai nhà máy đóng tàu cam ranh và nha trang, với 2 phương pháp hạ thuỷ (nha trang dùng triền bán ụ, còn cam ranh thì dùng đà trượt), thì mình xin có ý kiến như sau: - dùng triền hay đà trượt không khác nhau là mấy, phương pháp tính toán là như nhau, chỉ khác thiết bị theo tàu khác nhau một tí (triền thì dùng xe, đà thì dùng máng), còn việc bố trí vị trí thì phải trên cơ sở các vị trí khoẻ. - triền và đà khác nhau nữa là: khi hạ thuỷ, đà trượt tiêu tốn một lượng mỡ bò rất lớn. còn lại hầu hết các bước tính toán là như nhau không khác gì nhiều. | |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Thu 31 Jul 2008 - 1:33 | |
| các anh em cứ đặt câu hỏi, nếu biết thì mình sẽ trả lời. ok kiến thức vô tận, dù làm trong một mảng, cũng chỉ đảm nhiệm những mảng nhỏ hơn. xu thế hiện nay mà. vì vậy không ai có thể biết hết mọi thứ. | |
|
| |
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Thu 31 Jul 2008 - 3:36 | |
| Việc tính lựa chọn toán góc nghiên của Triền và đà như thế nào là hợp lý? Các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình lựa chọn góc nghiên này như thế nào cho đảm bảo khi: Thủy bằng triền ngang mà đảm bảo tàu không bị trượt quá nhanh và không bị lật? Còn hạ thủy bằng triền dọc thì tàu không bị thủng đáy?..... | |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Thu 31 Jul 2008 - 6:42 | |
| Vì chưa tính hạ thuỷ ngang bao giờ nên chỉ xin trả lời lâm mấy cái vấn đề trong hạ thuỷ dọc:
- góc nghiêng của đà trượt hay triền thường người ta lấy trong khoảng góc nghiêng từ 1/14 đến 1/20. điều này còn tuỳ thuộc nhiều yếu tố như kiích thước hay tải trọng của tàu chẳng hạn.
- về câu hỏi lien quan tới tốc độ khi hạ thuỷ thì ngoài góc nghiêng của triền đà, một điều quan trọng nữa là tính toán chiều dài của triền đà sao cho phù hợp với khả năng đóng của nhà máy, đây cũng là nguyên nhân dẫn tới tốc độ trượt của tàu khi xuống nước, đường trượt càng dài, thời gian tàu trên triền đà càng lớn, tốc độ trượt lớn dần, do vậy càng nguy hiểm. tốc độ hạ thuỷ cho phép theo các tài liệu hiện nay thường nằm trong khoảng 4- 6 m/s. Nếu tính toán mà thấy rằng không thể hạ thuỷ trực tiếp vì tốc độ trượt tàu xuống quá nhanh, người ta sẽ phải dùng thiết bị hãm để hạn chế tốc độ.
- còn về câu hỏi là tàu khi hạ thuỷ không bị thủng đáy thì theo mình, vấn đề độ nghiêng của triền đà chỉ là một yếu tố nhỏ, nên hạ thuỷ ngang hay dọc không phải là vấn đề gây ra sự cố đó. Nguyên nhân quan trọng nhất chính là độ sâu của vũng nước có đủ để hạ thuỷ tàu với tải trọng như thế không. | |
|
| |
CKF Khách viếng thăm
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Sat 2 Aug 2008 - 1:13 | |
| tôi xin hỏi: theo các bạn, khi tàu hạ thủy cần trang bị những thiết bị nào? và tàu sẽ trượt xuống tự do chứ không cần lực đẩy? |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Mon 4 Aug 2008 - 1:28 | |
| câu hỏi này chung chung quá, trả lời kiểu gì cũng khó. bạn phải nói cụ thể chứ, ví dụ như hạ thuỷ bằng triền, đà hay cái gì đó chứ. hỏi kiểu này chịu luôn, không thể trả lời. | |
|
| |
baontu Khách viếng thăm
| Tiêu đề: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Tue 5 Aug 2008 - 1:06 | |
| anh NguyenThanhNghi ơi, theo anh nghĩ thì trọng lượng tàu không có bằng lượng chiếm nước của tàu không không anh? |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Tue 5 Aug 2008 - 1:25 | |
| vậy theo bạn nó có bằng nhau không? về nguyên tắc là khi tàu nổi cân băng thì trọng lượng tàu và lượng chiếm nước tàu là bằng nhau. tuy nhiên trong tính toán hạ thuỷ, điều đó có chút khác biệt. ví dụ như thế này nhé: đuôi tàu mới bắt đầu chạm nước (nói cách khác là chưa xuất hiện nổi đuôi) thì trọng lượng tàu và lượng chiếm nước không bằng nhau, vì tàu đang trong trạng thái nửa trên bờ, nửa dưới nước, không phải là hiện tượng nổi cân bằng. đến khi tàu nổi hoàn toàn thì khi đó lượng chiếm nước của tàu và trọng lượng tàu sẽ cân bằng nhau. đây là bài toán về cân tính nổi của tàu thôi. | |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Tue 5 Aug 2008 - 22:10 | |
| tất nhiên, bổ sung thêm là ở đây việc giải thích vừa rồi mang tính chất của bài toán cân bằng chứ không phải của môn học lý thuyết tàu.
Vì trong môn học lý thuyết tàu thì trọng lượng tàu không và lượng chiếm nước của tàu là hai thuật ngữ chỉ về hai vấn đề khác nhau.
tải lượng chiếm nước đó là lượng chiếm nước nào? lượng chiếm nước thiết kế? khi tàu toàn tải hay khi đưa tàu xuống nước. vì vậy mình nghĩ cần phân biệt mấy cái đó cho rõ rang. | |
|
| |
tuandp_2003 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 08/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 6 Aug 2008 - 10:50 | |
| Theo em nghĩ thì trọng lượng tàu không (vỏ+máy+thiết bị) cũng chính bằng lượng chiếm nước của tàu khi tàu hạ thủy cân bằng trong nước, còn về lý thuyết thì trọng lượng tàu(chỉ có vỏ) = lượng chiếm nước của tàu (chỉ có vỏ, không có máy và thiêt bị) | |
|
| |
tuandp_2003 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 08/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 6 Aug 2008 - 11:10 | |
| Thường là khi hạ thủy xong người ta mới xác định chính xác khối lượng và trọng tâm con tàu, nhưng điều không thể thiếu khi tính toán hạ thủy thì ta phải xác định ''chính xác?'' được khối lượng và trọng tâm tàu khi hạ thủy để tính toán, vậy thì theo anh Nguyễn Thanh Nghị thì khi tính toán ta làm sao xác định chính xác được (giả sử có hệ số an toàn khi tính bền), vậy cách tính của anh là tính thế nào hả anh? | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 6 Aug 2008 - 13:29 | |
| Sau khi tàu hạ thủy còn một số việc nữa cần làm, để giảm thời gian tàu nằm trên triền thì khi người ta hoàn tất một số giai đoạn đóng mới thì cho nó hạ thủy. Sau đó làm tiếp dưới nước như trang trí, canh tâm lại trục chân vịt, trục bánh lái... Sau khi hoàn tất còn có khâu thử nghiêng lệch nữa mà. Dĩ nhiên khi tính toán hạ thủy thì phải lấy trọng lượng và trọng tâm tàu không trong quá trình thiết kế rùi. Còn thử nghiêng lệch lại một lần nữa xác định trọng lượng và trọng tâm tàu không nữa.Đó là thực tế, còn bác tuandp_2003 hỏi thế thì anh Nghị cũng chắc pó tay thui. Triền tàu là một tài sản của nhà máy, nhà máy đó xác định khả năng đóng mới hay sữa chữa của mình rùi mới xây triền. còn vụ va đập mép dưới của triền như anh Nghị nói là do nước cạn, vì vậy mà có nhiều trường hợp giữa đêm giữa hôm khi thiên thời địa lợi thì người ta hạ thủy đó thôi. Vấn đề hạ thủy rất hay, tiếc là năm xưa mình ko được học kỹ về nó, mong mọi người chỉ giáo thêm. | |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 6 Aug 2008 - 23:11 | |
| HÌ, QUANG THỦ CÓ VẺ RẤT CỨNG VỀ THỰC TẾ, SỰ THẬT ĐÚNG LÀ NHƯ VẬY, NGƯỜI TA CHỈ CÓ THỂ LẤY KHỐI LƯỢNG TÀU KHI HẠ THUỶ ĐỂ TÍNH TRỌNG TÂM CHO NÓ TRONG BÀI TOÁN HẠ THUỶ. TÌM TRỌNG TÂM CHO TÀU TRONG KHI HẠ THUỶ THÌ RẤT ĐƠN GIẢN, CHÍNH LÀ PHƯƠNG PHÁP DỰ TOÁN VÀ NGHIỆM THU VẬT TƯ TRƯỚC KHI TÀU HẠ THUỶ, PHƯƠNG PHÁP NÀY TUY ĐƠN GIẢN NHƯNG ĐỘ CHÍNH XÁC RẤT CAO, VÌ TRƯỚC KHI XUÂT ĐÃ TÍNH TRƯỚC KHỐI LƯỢNG TÀU, VÀ KHỐI LƯỢNG NÀY LÀ KHỐI LƯỢNG TINH, ĐÃ QUẢN LÝ TRONG SUỐT QUA TRÌNH THIẾT KẾ CŨNG NHƯ NGHIỆM THU KẾT QUẢ, ĐÓ LÀ KHỐI LƯỢNG THẬT CHỨ KHÔNG PHẢI ƯỚC ĐINH. SAU KHI HẠ THUỶ MỚI CHẤT TẢI LÊN ĐỂ THỬ NGHIÊNG VÀ THỬ ĐƯỜNG DÀI CHO TÀU | |
|
| |
Anh2Long Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 197 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : 48CĐT Nghề nghiệp: (Student,..) : Student, Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game, swim Điểm năng động tích lũy : 83 Registration date : 27/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 24 Sep 2008 - 11:04 | |
| Hình như ở VN chưa hạ thủy ngang nhỉ ~.~! Ùm một phát --->> chênh vênh mấy phát --->> cân bằng lại Hình như cái bệ đỡ cũng có liên quan đến mức độ chênh vênh lúc chạm mặt nước: - Bệ song song mặt nước: ít chênh vênh hơn, nghiêng ít hơn. - Bệ song song đường triền: nghiêng ngay từ đầu, trước khi chạm nước. Theo trực quan thì em thấy như thế, pác Nghị có thể nói rõ hơn ko?? À, còn nữa, cái vụ hạ thủy dọc ý, tại sao người ta hạ thủy phía đuôi trước mà ko phải là phía mũi trước??? | |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 24 Sep 2008 - 20:53 | |
| về hạ thuỷ trên triền ngang thì mình không dám trả lời vì chưa thấy thực tế bao giờ cả, tuy nhiên trước có coi một video về hạ thuỷ ngang rồi, nói chung là nhìn có vẻ khá là nguy hiểm. Còn về hạ thuỷ dọc, lý do có lẽ có nhiều lắm, nhưng mình xin đưa ra vài ý kiến như sau: 1.Khi đưa tàu xuống, vùng xe triền hay đà trượt cuối (chúng ta hay gọi là xe triền hay máng trượt mũi nếu mũi xuống nước sau cùng) chịu lực tác dụng rất lớn, chính vì vậy nếu so diện tích đáy của vùng mũi và vùng đuôi thì vùng mũi có diện tích lớn hơn nên phân bố tải trọng tác dụng tốt hơn, chứ nếu đưa mũi xuống trước thì đuôi tàu sẽ chịu lực tác dụng rất lớn của tải tại vị trí xe cuối cùng xuống nước, mà vùng mũi là vùng được gia cường tốt hơn đuôi. 2. Thử tưởng tượng xem thế này, khi đuôi xuống sau, thì sẽ rất vướng hệ trục lái, bánh lái, chân vịt, có thể sẽ gây gẫy hệ trục, bánh lái, chân vịt nếu khi hạ thuỷ tàu có các bước nhảy. 3. Đối với tàu lớn, thường mũi có kết cấu quả lê, chiều chìm mũi thường nhỏ hơn chiều chìm lái lúc không có ballast, vì vậy, ở mũi chỉ cần ngập nước một lượng ít thì đã có thể nổi mũi, chứ không như vùng đuôi. …. Có lẽ còn rất nhiều lý do,nhưng trên đây là vài lý do theo cách nghĩ của mình và đúc rút từ thực tế hạ thuỷ vừa ở nha trang | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 24 Sep 2008 - 21:02 | |
| Hạ thủy bằng triền ngang ở nhà máy Shipmarine có đó bạn, nếu bạn ở thành phố thì có thể xuống đó mà xem. À mà khi hạ thủy bánh lái phải buộc cố định lại, không biết chân vịt có bị buộc lại ko cho quay ko nhỉ, vì tàu sau khi hạ thủy còn phải xuống canh chỉnh lại chân vịt và bánh lái nữa cơ mà. | |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 24 Sep 2008 - 21:50 | |
| Dĩ nhiên khi hạ thuỷ dọc, hệ chân vịt, bánh lái phải được cố định lại vì khi xuống nước thì với vận tốc chuyển động nhanh của tàu và lực cản của nước có thể làm cho bánh lái bị hỏng nếu không cố định. Với chân vịt cũng vậy, phải được cố định lại vì nếu không, có thể nước sẽ cản và làm quay cánh chân vịt, dễ làm hư hỏng hệ trục và kết cấu xung quanh hệ trục cũng như buồng máy. | |
|
| |
phamtrungquan_dt Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 3 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : Quang Ninh Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Boi, cau ca Điểm năng động tích lũy : 2 Registration date : 24/09/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Thu 25 Sep 2008 - 0:02 | |
| Toi la Quan o Quang Ninh. O nha may dong tau Ha Long-Quang Ninh co dung trien ngang de dong tau. Day la nha may duy nhat o mien Bac co trien ngang. | |
|
| |
saubu8x Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 0 Registration date : 29/10/2008
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 29 Oct 2008 - 23:12 | |
| Bác Quân nói sai rùi. Tại nhà Máy đóng tàu Bạch Đằng cũng sử dụng triền ngang để đóng tàu. | |
|
| |
monkey223 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : Hải Phòng Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 17/05/2009
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Sun 17 May 2009 - 5:55 | |
| Hiện em dang làm đồ án về hạ thủy ngang. Em cũng không rõ về khoản nay lắm. Có bác nào hảo tâm share cho em ít tài liệu về tính toán hạ thủy ngang với. Em là sinh viên trường BKHN email: [You must be registered and logged in to see this link.] | |
|
| |
tanduong028 Sub Admin
Tổng số bài gửi : 287 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming Điểm năng động tích lũy : 570 Registration date : 21/09/2009
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Thu 28 Jan 2010 - 1:59 | |
| Qui trình hạ thủy ngang link được xóa bởi tanduong028 | |
|
| |
tinhlachi555 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 3 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : dong tau Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 3 Registration date : 03/01/2009
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Sun 3 Oct 2010 - 10:37 | |
| | |
|
| |
quangtrong0608 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : vocebll Điểm năng động tích lũy : 2 Registration date : 05/10/2010
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 6 Oct 2010 - 13:55 | |
| việc thiết kế triền tàu cho nhà máy sẽ được thiết kế như thế nào?mong các bác chỉ cho em với nhé tại em đang làm đề tài tốt nghiệp về cái này. thanks các bác trước nhe | |
|
| |
Ten truy cap Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 169 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : Việt Nam quê hương em đó thấy chưa cưng??? Nghề nghiệp: (Student,..) : Thu thanh và phát thanh Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Thọc gậy bánh xe, ném đá giấu tay Điểm năng động tích lũy : 211 Registration date : 09/08/2010
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG Wed 6 Oct 2010 - 19:49 | |
| Về chuyện đưa mông... à quên, đưa đuôi tàu xuống trước khi hạ thủy dọc, ngoài lí do tránh hư chân vịt rất là chí lí của các sư phụ ở trên, mình có cảm giác là đuôi cản nước nhiều hơn nên dễ nổi lên ngay, còn nếu mũi ít cản nước chúi xuống trước thì tàu nổi dễ trở thành tàu... ngầm, không biết có phần nào đúng không ạ? | |
|
| |
Sponsored content
| Tiêu đề: Re: HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG | |
| |
|
| |
| HẠ THỦY BẰNG TRIỀN NGANG | |
|