DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy

Go down 
4 posters
Tác giảThông điệp
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
tanduong028


Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyTue 21 Sep 2010 - 13:02

Chào cả nhà!
Mình mới nhận cái đề tài nho nhỏ,đó là : Những nguyên tắc thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy.
Cái này hồi giờ chưa gặp,tài liệu cũng k có nên k biết làm thế nào,pro nào biết cái này cho e ít ý kiến với,hoặc bạn nào có tài liệu về phần này(đặt biệt là hình ảnh và bản vẽ)có lòng hảo tâm cho m xin 1 ít.Xin hậu tạ hậu hĩnh ukty
Mong cả nhà giúp đỡ!


Được sửa bởi tanduong028 ngày Wed 22 Sep 2010 - 0:36; sửa lần 2.
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Hồng Thất Công


Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 105
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyWed 22 Sep 2010 - 0:02

tanduong028 đã viết:
Chào cả nhà!
Mình mới nhận cái đề tài nho nhỏ,đó là : Những nguyên tắc thiết kế hoán cải máy chính cho tàu thủy.
Cái này hồi giờ chưa gặp,tài liệu cũng k có nên k biết làm thế nào,pro nào biết cái này cho e ít ý kiến với,hoặc bạn nào có tài liệu về phần này(đặt biệt là hình ảnh và bản vẽ)có lòng hảo tâm cho m xin 1 ít.Xin hậu tạ hậu hĩnh ukty
Mong cả nhà giúp đỡ!

Tui chưa rõ lắm ý của cậu. Hoán cải sao? Hoán cải từ chạy dầu nhẹ sang chạy dầu nặng cho kinh tế hay sao?
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
tanduong028


Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyWed 22 Sep 2010 - 0:51

Thật sự thì e cũng k hiểu nỗi cái đề tài này nó muốn gì!Vừa có "hoán cải" mà lại còn "thay" nữa,theo kiến thức nông cạn của e thì "hoán cải" tức là cải tạo,sửa chữa lại dựa trên cái cũ,mà đã "hoán cải" thì k "thay",mà đã "thay" thì "hoán cải" làm gì!?

Thầy chỉ cho cái đề tài,không nói rõ là áp dụng cho mục đích gì?kinh tế hay kỹ thuật,chắc có lẽ là tất cả,vì đề tài không yêu cầu đi sâu vào nghiên cứu "hoán cải" hay "thay" mà chỉ yêu cầu nói rõ "những nguyên tắc thiết kế".
Chắc để e hỏi lại thầy cho rõ hơn.
Mong bác Hồng Thất Công chỉ cho vài chiêu "đả cầu bộc phát".Cảm ơn bác nhiều!
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Hồng Thất Công


Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 105
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyWed 22 Sep 2010 - 2:43

tanduong028 đã viết:
Thật sự thì e cũng k hiểu nỗi cái đề tài này nó muốn gì!Vừa có "hoán cải" mà lại còn "thay" nữa,theo kiến thức nông cạn của e thì "hoán cải" tức là cải tạo,sửa chữa lại dựa trên cái cũ,mà đã "hoán cải" thì k "thay",mà đã "thay" thì "hoán cải" làm gì!?

Thầy chỉ cho cái đề tài,không nói rõ là áp dụng cho mục đích gì?kinh tế hay kỹ thuật,chắc có lẽ là tất cả,vì đề tài không yêu cầu đi sâu vào nghiên cứu "hoán cải" hay "thay" mà chỉ yêu cầu nói rõ "những nguyên tắc thiết kế".
Chắc để e hỏi lại thầy cho rõ hơn.
Mong bác Hồng Thất Công chỉ cho vài chiêu "đả cầu bộc phát".Cảm ơn bác nhiều!

Haizz, tui biết gì nói nấy thôi, không dám có tham vọng gì hết.

Cậu hỏi rõ ràng lại đề tài xem, chứ tui đọc tựa đề cũng chả hiểu gì sất!
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
tanduong028


Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyWed 22 Sep 2010 - 22:50

Híc,e hỏi lại rùi và kết quả là thay máy mới luôn chứ k hoán cải,và công việc của e sẽ là đi thiết kế các bản vẽ kỹ thuật và bv thi công cho việc thay mới đó,1 công việc wa' khó cho 1 Anh bạn sv ngồi đọc sách! hdfgh

pro nào biết giúp e với,nếu đã từng làm vấn đề này thì tốt wa'.
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
tieutu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 53
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : NT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 75
Registration date : 21/03/2010

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyThu 23 Sep 2010 - 1:26

Hiện ở nhà máy đóng tàu Nha Trang có một con thay máy chính, bạn có thể xuống đó để tham quan và tìm tài liệu về nó.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.org
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
tanduong028


Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptySat 25 Sep 2010 - 9:33

Cảm ơn bạn đã chỉ chỗ nhưng hiện giờ chắc là mình không thể xuống đó đc,đợt này phải xơi 1 lần 4 cái đồ án,lại sắp thực tập nên k còn thời gian để xuống đó,mà xúng có đc chắc cũng chỉ đứng ở ngoài xem "chơi".
Anh nào hảo tâm có bản vẽ kỹ thuật cũng như bản vẽ thi công thay máy chính cho e xin 1 vài bản là e mừng lắm rùi,híc híc
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
Đông Tà
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
Đông Tà


Nam
Tổng số bài gửi : 54
Age : 49
Đến từ:(NTU,...) : Cảng đăng ký : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : Bán hàng
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Leo trèo
Điểm năng động tích lũy : 81
Registration date : 17/12/2009

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyMon 27 Sep 2010 - 0:36

tanduong028 đã viết:
Híc,e hỏi lại rùi và kết quả là thay máy mới luôn chứ k hoán cải,và công việc của e sẽ là đi thiết kế các bản vẽ kỹ thuật và bv thi công cho việc thay mới đó,1 công việc wa' khó cho 1 Anh bạn sv ngồi đọc sách! hdfgh

pro nào biết giúp e với,nếu đã từng làm vấn đề này thì tốt wa'.
.

Một số công việc ( chưa phải là tất cả ) mà bạn phải làm khi thay máy cũ bằng máy mới :

1. Chọn máy mới có công suất tương đương máy cũ.

2. Thiết kế lại bệ máy cho phù hợp với máy mới.

3. Tính toán rung động võ tàu do việc dùng máy mới, các biện pháp khắc phục sự rung động này.

4. Thiết kế lại toàn bộ hệ thống đường ống từ máy chính ra phần võ tàu, các hệ thống ống bao gồm :
a, Hệ thống ống cung cấp nhiên liệu.
b, Ống cung cấp dầu bôi trơn.
C, Ống dùng cho việc điều khiển các thiết bị an toàn của máy.
d, Ống làm mát.
e, Ống khí xả.
f, Ống dùng cho hệ thống khởi động máy.
g, Ống ...

5. Thiết kế lại hệ thống điện liên quan đến máy chính.

6. Chứng chỉ đăng kiểm của máy mới phải phù hợp với đăng kiểm mà tàu đang đăng kí , trường hợp khác đăng kiểm thì có nhiều việc rắc rối phải làm thêm.

Chúc qua cầu bình yên !
Về Đầu Trang Go down
http://www.nhakhoanhantin.com
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
tanduong028


Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyMon 27 Sep 2010 - 5:35

Hậu bối xin đa tạ Hoàng hoa đảo chủ đã chỉ giáo!
Nhân tiện đây, e có 1 số vấn đề chưa rõ lắm mong tiền bối chỉ giúp.
-Nếu ta tìm đc 1 máy chính mới giống như máy cũ(công suất,kết cấu...) thì việc thay thế có thể sẽ dễ dàng,nhưng nếu k tìm đc 1 máy mới như thế mà chỉ tương đương thôi,công suất có thể lớn hơn 1 tí,kết cấu khác đi 1 tí thì sao nhỉ?Các hệ thống liên wan như a liệt kê trên có phải thay lại hết k?rồi còn liên wan đến hệ trục chân vịt nữa chứ.

Mong tiền bối xuất thêm vài chiêu nữa!đa tạ,đa tạ! chuc mung
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Hồng Thất Công


Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 105
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyMon 27 Sep 2010 - 6:09

tanduong028 đã viết:
Hậu bối xin đa tạ Hoàng hoa đảo chủ đã chỉ giáo!
Nhân tiện đây, e có 1 số vấn đề chưa rõ lắm mong tiền bối chỉ giúp.
-Nếu ta tìm đc 1 máy chính mới giống như máy cũ(công suất,kết cấu...) thì việc thay thế có thể sẽ dễ dàng,nhưng nếu k tìm đc 1 máy mới như thế mà chỉ tương đương thôi,công suất có thể lớn hơn 1 tí,kết cấu khác đi 1 tí thì sao nhỉ?Các hệ thống liên wan như a liệt kê trên có phải thay lại hết k?rồi còn liên wan đến hệ trục chân vịt nữa chứ.

Mong tiền bối xuất thêm vài chiêu nữa!đa tạ,đa tạ! chuc mung

Haizz, đến bây giờ tui vẫn không hiểu tại sao lại phải đi thay [cái] máy chính [này] bằng một cái máy tương đương khác để làm gì?

Tự hỏi và tự trả lời luôn: Có lẽ cái máy chính đang bàn cãi trong đề tài này nó bị hư... trục cơ hoặc một thiết bị nào đó không thể có đồ dự phòng thay thế, đến nỗi phải thi hành hạ sách cuối cùng là... thay máy, bằng một máy khác cùng loại, hay tương đương?

Nếu như không có việc trên, thì tui quả thực không tìm ra lí do phải thay. Hic. Chớ cái máy đang yên lành mắc mớ chi phải thay? Nó yếu quá chăng? Nếu yếu thì thay cái khác, công suất lớn hơn chứ ai lại đi thay cái cùng loại, hoặc tương đương?

Gần đây, một công ty vận tải cũng có chút quan hệ với công ty tui đã phải thay trục cơ cho máy chính. Đến ngay như trục cơ (tàu hơn vạn tấn) mà vẫn còn thay được thì tui nghĩ sự thay máy chính (như giả định của bạn) bằng cái máy... tương đương thì lẩm cẩm quá. Haizz, thôi ta cứ xem như đó là một bài luận, chiều theo ý của ông thầy đi vậy, khỏi mất công nặng đầu.

Trở lại với các câu hỏi của bạn. Bây giờ đề tài đã có rồi, bạn phải giả định cái máy cần thay nó là máy gì? Tên hãng, model, công suất, kết cấu... và các thứ hằm bà lằng khác phải liệt kê ra được. Sau đó đi chọn một cái máy khác, tương đương, hoặc lớn hơn (dĩ nhiên sẽ phải chọn lớn) để mà có được cũng các thông số trên.

So sánh sự sai khác giữa kết cấu máy, yêu cầu của các hệ thống đầu vào: nhiên liệu, bôi trơn, làm mát, đường thoát, kiểu liên kết trục (hộp số hay trực tiếp)... để mà chỉ ra yêu cầu cần hoán cải.

1. Hệ thống (dầu, khí, nước...) cho 2 máy tương đương nhau, hoặc giống nhau thì gần như giữ nguyên, có chăng chỉ chỉnh định lại vị trí đường vào đường ra cho phù hợp.

2. Bệ máy, căn chỉnh, định vị phải tuỳ vào cái máy thay. Điều này không xác định chính xác trước được, nhưng chắc chắc sẽ phải cân chỉnh, định tâm, đổ keo định vị...

3. Hệ trục sẽ không thay đổi nếu như vị trí liên kết giữa bánh đà máy chính và hộp số, hoặc trục trung gian, hoặc trục chân vịt là không thay đổi. Nhưng điều này có lẽ hơi khó. Tuỳ theo hình thức liên kết qua hộp số, hay trực tiếp qua trục mà mới có câu trả lời chính xác được. Nhưng chắc chắn sẽ thay đổi.

... vân vân (tí nhớ nữa post nữa)

Nói ngoài lề: nếu như tui được ra đề cho cậu, tui sẽ ra cái đề dễ hình dung hơn, có vẻ thực dụng hơn là: hoán cải máy chạy dầu nhẹ sang chạy dầu nặng chẳng hạn. Kaka.


Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
tanduong028
Sub Admin
Sub Admin
tanduong028


Nam
Tổng số bài gửi : 287
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL
Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
Điểm năng động tích lũy : 570
Registration date : 21/09/2009

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyMon 27 Sep 2010 - 8:29

Có thêm Hồng giáo chủ giúp sức,"Quách Tỉnh" đc cứu rùi,hì.

Thầy e ra cái đề tài rõ là khó thật,nhưng cũng đỡ hơn mấy cái đề tài đến tết Mông Cổ cũng làm k xong!

Cũng như Hồng bang chủ nói,k ai zại gì đi thay cái máy chính,giá nó cũng bằng nửa con tàu chứ ít đâu,trừ trường hợp Hoa Đà y bảo : tôi đã cố gắng hết sức...Nhưng thầy bảo "thay" thì phải thay thôi,híc.

Hồng giáo chủ giải bày các vấn đề rất rõ,trong đó vấn đề 1 có lẽ dễ xơi nhất,còn vấn đề 2 và 3 thì...hì hì==>hơi khó với e.

Cân chỉnh,nâng bệ máy hay đục,khoét,đào..để nhét cái máy mới vào chắc là phải làm,chắc tối nay chôm vài bí kiếp về luyện mới đc.

Còn hệ trục Giáo chủ bảo chắn chắn phải thay đổi,vậy k biết thay đổi những cái gì nhỉ? (ví dụ trục to hơn,dài hơn phải cắt bớt hay tiện...)

Còn cái máy mới m chọn,k biết công suất đc chọn lớn hơn cái máy cũ như thế nào?(hơn % chẳng hạn).Vì nếu lớn wa' bệ máy sẽ k đủ chắc về độ bền,độ rung..

Cảm ơn Hoàng giáo chủ và Hồng giáo chủ nhìu nhìu!
Về Đầu Trang Go down
http://shipviet.heavenforum.com/
tieutu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 53
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : NT
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football
Điểm năng động tích lũy : 75
Registration date : 21/03/2010

Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy EmptyMon 27 Sep 2010 - 9:52

Nói tóm lại, nếu bạn đã có cái máy mới rồi, khi lắp đặt vào, cái nào không phù hợp là phải thay, mà đã thay cái nào thì phải có tính nghiệm lại cái đó.

Ví dụ: nếu trọng lượng máy khác nhau, hay khoảng cách gữa tim trục và chân máy khác nhau thì chắc chắn phải thay đà máy. Hay nếu công suất máy khác nhau, hay số vòng tua của máy khác nhau thì phải tính nghiệm lại trục chân vịt, nếu không đảm bảo thì phải thay. Cả chân vịt cũng vậy,...
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.org
Sponsored content





Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy   Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» cách lập quy trình sửa chữa thay mới tôn võ và kiểm tra sau khi thay mới
» THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN DỤNG CHO TÀU BIỂN THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT KRAUS & NAIMER, THIẾT BỊ ĐO REVALCO, VỎ HỘP FIBOX
» có thể dùng áp lực của nước để đẩy tàu chạy thay cho chân vịt

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
shippro (415)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
quangthu (249)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Thiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_lcapThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Voting_barThiết kế hoán cải thay máy chính cho tàu thủy Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !