| Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. | |
|
+5DSC-Marine Co.,LTD votauthuy shippro Nha Trang quangthu 9 posters |
Tác giả | Thông điệp |
---|
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Thu 8 May 2008 - 12:53 | |
| Làm thế nào để lập một bản tiến độ thi công cho một con tàu cụ thể, theo mình thì để lập bản tiến độ thi công cho một con tàu cụ thể tại một nhà máy cụ thể thì phòng điều độ của nhà máy đã nắm được vững vàng khả năng làm việc (sản xuất) của một tổ sản xuất, chẳng hạn như trong 1 tuần thì 1 tổ sản xuất ra được bao nhiêu kg sắt ( tức là sản phẩm để lắp ráp thành một phân tổng đoạn hay một con tàu ) từ đó mới lập được bản tiến độ cho con tàu đó. Nhưng mà chắc là cũng chỉ tương đối chính xác thôi chứ ai có thể biết trước được tương lai còn có những gì. Vậy ai có kiến thức về phần này hay muốn tranh luận về phần này thì xin post bài lên đây để mọi người cùng học hỏi. | |
|
| |
Nha Trang Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 103 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 37 Registration date : 29/12/2007
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Fri 9 May 2008 - 21:08 | |
| Đúng là như thể, nhưng mình nghĩ là bản tiến độ một khi đã lập ra thì nhóm kĩ sư chuyên nghiên cứu tiến độ này phải rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ phải lường trước được tất cả các khả năng có thể dẫn đến việc chậm tiến độ thi công và có biện pháp để "vá" lỗ hổng này để đảm bảo tiến độ con tàu là không được chậm trễ. Vì bạn biết đó, trễ hợp đồng thì bị phạt kinh khủng lắm. Có khi ít đến 10% giá trị hợp đồng chớ có ít đâu. Kinh nghiệm về lập quy trình, phân công lao động cho 1 con tàu cụ thể và lớn thì mấy anh ở Dung Quất là có kinh nghiêm nhất vì ở đó đang đóng những con tàu rất lớn, có yêu cầu nghiêm ngặt về mặt thời gian. Anh Vũ đang là ở Dung Quất Share cho anh em ít kinh nghiệm đi | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 415 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sat 10 May 2008 - 1:30 | |
| Uh, mình đang thực tập tại CTCNTT Nha Trang; Bảng tiến độ của con tàu 225 TUE đóng cho chủ tàu Trung Quốc - thiết kế và chuyển giao công nghệ là tập đoàn YMC Trung Quốc thì rất hoành tráng, trong kế hoạc thì ngày 6/6 thì hạ thủy, nhưng bây giờ thì mọi việc đều không đúng kế hoạch, mọi công đoạn đều trể ít nhât là 10 ngày đến 1/2 tháng. Hôm qua mình tâm sự vơi anh P Giám đốc nhà máy thì được biết; tiến độ thực hiện không đúng kế hoạc là bài toán đang đau đầu không chỉ riêng nhà máy họ mà là vấn đề chung cho các nhà máy bây giờ. Và TIến độ đóng một con tàu là do Phòng sản xuất đề xuất và được thảo luận lại với toàn bộ các phòng ban; PGD, GD của nhà máy; Tóm lại là các kỹ sư được phân công làm nhiệm vụ lập nên bảng tiến độ này ngoài kiến thức chuyên môn ra còn có một tầm nhìn bao quát và nhiều lúc cũng là khả năng dự đoán trước tình hình thực hiện tiến độ, | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sat 10 May 2008 - 2:03 | |
| uh đúng như các bạn phân tích đó, thế mà trong đồ án môn học công nghệ đóng mới các thầy bắt bon mình lập mới chết chứ. Theo mình nếu ngồi nói dóc thì quá dễ nhưng mà nói thiệt thì khó quá, nó tốn của mình mất 3 tuần nay mà cũng dậm chân tại chỗ, vậy anh nào đã đi làm ở nhà máy rồi thì có thể góp kinh nghiệm cho đàn em học hỏi nha. | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 415 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sat 10 May 2008 - 8:01 | |
| uh, mình đang đi thực tập, có chi mình sẽ cố gắng xin một bảng tiến độ đóng mới của con tàu mà bọn tớ đang thực tập, | |
|
| |
votauthuy Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 88 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : dives Điểm năng động tích lũy : 38 Registration date : 03/03/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sun 11 May 2008 - 5:15 | |
| Rất hay, mong cậu sớm sớm xin được share cho mọi người tham khảo | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 415 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Wed 21 May 2008 - 1:01 | |
| Uh; tài liệu, quan trọng nhất là các báo cáo mình đã up lên cho mọi người rồi đó; chỉ còn các bản vẽ tàu mẫu mình sẽ up lên luôn cho anh em tham khảo | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sun 1 Jun 2008 - 11:03 | |
| Các bác đang đi thực tập tại các nhà máy đóng tàu vậy có thể giúp mình tìm hiểu mấy thứ được ko? 1. Thế nào là chụp X_ray để kiểm tra mối hàn, cách thức làm như thế nào? 2. Đấu 2 phân đoạn đáy đôi, hàn tự động 2 tấm tôn đáy trên thì theo qui trình là hàn từ giữa ra 2 bên, nhưng tại các nhà máy có làm như thế không hay hàn từ đầu này sang luôn đầu kia, nhủ thế tiện hơn. 3. Mấy cái tiêu chuẩn để kiểm tra đấu lắp tổng thành tàu trên triền dọc trong cuốn IACS (bảng 6.8 và 6.8) thì dùng cách thức nào để kiểm tra. Để tiện cho các bạn mình nêu luôn các tiêu chuẩn đó ở đây luôn + Độ biến dạng đáy tàu trên phạm jvi cả chiều dài tàu không quá cộng trừ 50mm. + Độ biến dạng đáy tàu trong phạm vi giữa 2 vách ngang kế tiếp không quá cộng trừ 15mm. + Độ sai lệch về độ cất lên của mũi tàu không quá cộng trừ 30mm. + Độ sai lệch về độ cất lên của đuôi tàu không quá cộng trừ 20mm. + Sự sai lệch về độ cất lên của đáy tàu tại sườn giữa không quá cộng trừ 15mm. + Độ sai lệch của chiều dài giữa 2 trụ, chiều rộng thiết kế và chiều cao mạn. Chú ý: đã đấu xong tổng thành giờ chỉ kiểm tra nghiệm thu tổng thành thôi. Ai biết giúp mình nhé. Thank | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Mon 2 Jun 2008 - 7:05 | |
| Các bác cho em hỏi thêm 1 tí, khi đấu 2 phân đoạn đáy đôi với nhau trên triền dọc , đặt phân đoạn đáy chuẩn xong xui hết rồi, người ta cẩu phân đoạn đáy kia vào đấu với đáy chuẩn. Và người ta cẩu phân đoạn đáy kia cách đáy chuẩn khoảng 150 đến 200mm rồi vạch cắt lượng dư, dùng tăngđơ kéo phân đoạn đáy kia vào. Nhưng mà phân đoạn đáy kia được đặt trên mấy cái đế kê thì làm sao mà kéo, cách nhau 200mm cộng thêm 50mm chừa lượng dư nữa là 250mm. Nếu ko kích phân đoạn đáy kia lên khỏi mấy cái đế kê thì không thể nào dùng tăng đơ kéo vào được, lúc đó đã không dùng cẩu,vậy thì bố trí kích nâng lên như thế nào để nâng được phân đoạn đáy kia lên khỏi mấy cái đế kê, và cần kích lên khoảng cách so với đế kê một khoảng là bao nhiêu. Các bác đang đi thực tập giúp mình tìm hiểu với ha.thank | |
|
| |
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Tue 3 Jun 2008 - 21:16 | |
| Tại bạn suy nghĩ quá "logic" nên không cân chỉnh đựoc thôi. Ở đây sau khi cân chỉnh, lắp đặt hoàn thiện Block chuẩn trên đệm kê người ta tiến hành dùng các cẩu có trọng tải phù hợp mà đưa Block kế tiếp và vị trí lắp đặt.Khi đưa Block vào vị trí còn cánh Block chuẩn từ 150 đến 200mm người ta không đặt Block xuống đệm kê luôn mà vãn giữ block trên không_(cách đệm kê khoảng 10mm), đồng thời tiến hành lắp tăng đơ và kích vào cân chỉnh đồng thời với cẩu. Quá trình này diễn ra trong thời gian tương đối dài, nhanh nhất cũng khoảng 2 ngày đó. Đặc biệt tại các Block vùng lái thì quá trình cân chỉnh còn lâu hơn nhiều tại vùng này là vùng xuất hiện các tấm cong 2,3 chiều.Nên để đảm bảo tuyến hình trơn đểu thì việc cân chỉnh rất khó khăn.Hiện tại ở Cam Ranh đã cân chỉnh đến 2 tuần từ lúc mình bắt đầu vào đây thực tập đến giờ vẫn chưa xong mà | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Wed 4 Jun 2008 - 0:00 | |
| Thank bạn nha. mình cứ tưởng chứ ai dè vẫn có cẩu.À nhân đây nhờ các bác tìm hiểu hộ mìh làm sao người ta vẽ được các đường sườn kiểm nghiệm. Mình nghỉ công việc vẽ các được sườn kiểm nghiệm trên các block này được thực hiện trước khi đưa các block này ra đấu tổng thành. Nhưng nếu trên Cad thì vẽ quá dễ còn trên thực tế tại các vị trí sườn công 3 chiều thì làm sao vẽ, vậy nhờ các bác tìm hiểu cho mình cách thức mà các nhà máy đang dùng thử nha. Mình nghỉ ra được trò búng chỉ nhưng mà cách đó chỉ có thể dùng cho các sườn thẳng thôi tức là ở vùng khoang hàng thôi còn ở các vùng mũi và lái thì ko biết người ta dùng cái gì. | |
|
| |
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Thu 5 Jun 2008 - 8:07 | |
| Tất cả các sườn tại khu vực mũi và lái đều được chế tạo các dưỡg gỗ để kiểm tra.Theo bạn thì Phòng phóng dạng tại nhà máy có chức năng gì? Các sườn tại khu vực này được uốn bằng máy uốn thép hình (Nếu nhà máy có điều kiện trang bị) hoặc dùng phương pháp "Cổ truyền" là Heating hay còn gọi bằng thuật ngữ "chuyên ngảnh" của mấy bác đóng tàu chúng ta gọi là "Hoả Công" đó. Vừa hoả công vừa áp dưỡng vào. Mọi việc lặp đi lặp lại đến khi ok thì thôi. Còn việc vạch dấu kiểm tra trên các tấm 2, 3 chiều thì cũng được các bác xử lý đơn giản thôi. "Theo phương pháp phần tử hữu hạn đó"_Vạch từng đọan nhỏ. | |
|
| |
vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 113 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Fri 6 Jun 2008 - 5:51 | |
| Nói về lấy dấu, nhân đây tớ muốn đề xuất một vấn đề mà ở bên 4rum của thằng Đông ở HP đã đề cập, ấy là: Làm thế nào để chế tạo dưỡng trên máy cắt CNC, đồng thời công tác lấy dấu cũng được hỗ trợ bằng máy CNC.Chúng ta cùng thảo luận chút nhé! | |
|
| |
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sun 8 Jun 2008 - 5:03 | |
| - quangthu đã viết:
- Các bác đang đi thực tập tại các nhà máy đóng tàu vậy có thể giúp mình tìm hiểu mấy thứ được ko?
1. Thế nào là chụp X_ray để kiểm tra mối hàn, cách thức làm như thế nào? 2. Đấu 2 phân đoạn đáy đôi, hàn tự động 2 tấm tôn đáy trên thì theo qui trình là hàn từ giữa ra 2 bên, nhưng tại các nhà máy có làm như thế không hay hàn từ đầu này sang luôn đầu kia, nhủ thế tiện hơn. 3. Mấy cái tiêu chuẩn để kiểm tra đấu lắp tổng thành tàu trên triền dọc trong cuốn IACS (bảng 6.8 và 6.8) thì dùng cách thức nào để kiểm tra. Để tiện cho các bạn mình nêu luôn các tiêu chuẩn đó ở đây luôn + Độ biến dạng đáy tàu trên phạm jvi cả chiều dài tàu không quá cộng trừ 50mm. + Độ biến dạng đáy tàu trong phạm vi giữa 2 vách ngang kế tiếp không quá cộng trừ 15mm. + Độ sai lệch về độ cất lên của mũi tàu không quá cộng trừ 30mm. + Độ sai lệch về độ cất lên của đuôi tàu không quá cộng trừ 20mm. + Sự sai lệch về độ cất lên của đáy tàu tại sườn giữa không quá cộng trừ 15mm. + Độ sai lệch của chiều dài giữa 2 trụ, chiều rộng thiết kế và chiều cao mạn. Chú ý: đã đấu xong tổng thành giờ chỉ kiểm tra nghiệm thu tổng thành thôi. Ai biết giúp mình nhé. Thank 1. Chụp X_Ray là phương pháp sử dụng tia phóng xạ để kiểm tra mối hàn (Đây là 1 trong 6 phương pháp kiểm tra không phá hủy) đang được trong nhà máy đóng tàu. Việc sử dụng nguồn phóng xạ rất nguy hiểm này phải hết sức cẩn thận, những người được phép sử dụng nguồn vật liệu phóng xạ này phải có chứng chỉ của cục an toàn bức xạ Việt Nam. Người bị nhiễm nguồn phóng xạ này dễ bị các biến chứng về di truyền "Con sinh ra có thể bị dị tật hoặc người bị nhiễm có nguy cơ bị vô sinh". Việc chụp X_Ray được thực hiện rất hạn chế trong nhà máy, chỉ được thực hiện khi không có công nhân đang làm việc (Thường thường là vào ban đêm).... 2.Hàn tự động có 1 nhược điểm là chỉ có thể hàn được khi đường hàn nằm trên 1 mặt phẳng và 1 đường thẳng. Quy trình hàn phải được thực hiện 1 cách nghiêm ngặt dưới sự giám sát của KCS (QC) trong nhà máy. Tấm tôn đáy trên và các kết cấu Longitudinal phải được tách ra và được thực hiện riêng, sau đó dùng cẩu chuyên dụng cẩu phần tôn đáy dưới up vào (Quy trình đang làm ở Cam Ranh). Việc hàn vẫn dùng phương pháp hàn bán tự động, mối hàn đươc bảo vệ bằng khí Co2. Việc hàn có thể hàn từ đầu này sang đầu kia nếu các biện pháp chống biến dạng được kĩ sư công trường đưa ra được KCS và đăng kiểm chấp nhận. Nhưng thực tế người ta ít hàn như vậy lắm, họ hàn 1 đoạn khoảng 500mm rồi cách khoảng 500mm lại hàn tiếp, 2 đương hàn kế tiếp nhau (song song) phải được hàn theo 2 chiều ngược nhau để đảm bảo chống biến dạng..... 3. Câu này thì mình chưa rõ lắm, bác nào biết share cho anh em đi | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sun 8 Jun 2008 - 6:45 | |
| Hàn tự động mà cũng phải làm từ 500mm một sao. Mình cứ tưởng nó chạy 1 làu từ giữa tâm ra 2 bên chứ. Bác nào biết câu số 3 thì giúp anh em với nha.thank | |
|
| |
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Sun 8 Jun 2008 - 21:19 | |
| Không, đó là quy trình hàn bán tự động chớ không phỉa là quy trình của hàn tự động. Nhưng mình nghĩ dù hàn bằng phương pháp gì đi nữa cũng sinh ra ứng suất nhiệt gây biến dạng cho kết cấu. Vì vậy người ta cũng thực hiện các biện pháp chống biến dạng cho kết cấu | |
|
| |
quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Mon 9 Jun 2008 - 0:11 | |
| Uh đúng là khi hàn bán tự động thì hàn từng đoạn một, vậy bác đang còn thực tập tại nhà máy không, nếu còn thì tìm hiểu cách chống biến dạng luôn đi. Rồi cùng nhau tranh luận cho vui.Và nhân tiện bác tìm hiểu luôn cách chống biến dạng của hàn tự động luôn cũng như cách lót sứ trong hàn tự động nha.Kích thước các miếng sứ bao nhiêu. | |
|
| |
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Mon 9 Jun 2008 - 0:24 | |
| Ở đây họ chống biến dạng bằng cách hàn đính tấm tôn trên bệ lắp ráp (Bệ cọc) hoặc dùng các kích thủy lực or khí để cân chỉnh sau đó dùng các mã răng lược để hàn đính các tấm tôn lại với nhau. Việc lót xứ hàn được thực hiện ngay sau khi đã hàn đính xong các mã răng lược. Mình đã chụp được các ảnh này, để tối về mình load lên cho mọi người học hỏi. Mình vẫn còn thực tập tại nhà máy trong khoang 2 tuần nữa, mình sẽ cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt rồi trao đổi cùng mọi người cho vui. Giờ đang là giờ nghỉ trưa, mình được thực tập tai phòng KCS nên tranh thủ lên Diễn đàn.Tối về rảnh viết tiếp...... | |
|
| |
vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 113 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Thu 12 Jun 2008 - 3:26 | |
| He hàn tự động thì chống biến dạng thế nào nhỉ? Phải xem qua quy trình hàn đã chứ! Thông thường người ta dùng các khối bê-tông (vật đè) để chống biến dạng, tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như dòng điện hàn, tốc độ chạy dây, thuốc! Còn hàn bán tự động ư? Nói thẳng ra là hàn tay đó nhưng với máy hàn CO2 thôi, chống biến dạng tốt nhất là hàn từng đoạn theo quy trình, dĩ nhiên là phải cố định bằng mã răng lược, mã L, cả đầu mồi hồ quang nữa (cái này chút xíu nhưng rất quan trọng đó) . Mình chỉ nói sơ qua thế thôi, còn việc lót sứ thế nào thì để anh em trao đổi thêm nhé! | |
|
| |
vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 113 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Thu 12 Jun 2008 - 3:41 | |
| Lần trước hứa mà lâu quá chưa thực hiện. Gửi anh em xem tham khảo tiến độ thi công nhé! (xem trên Project) [You must be registered and logged in to see this link.] | |
|
| |
vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 113 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Thu 12 Jun 2008 - 4:03 | |
| Tham khảo một số hình ảnh về hàn tự động nhé! [You must be registered and logged in to see this link.] | |
|
| |
votauthuy Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 88 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : dives Điểm năng động tích lũy : 38 Registration date : 03/03/2008
| |
| |
xtuan Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 175 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : UT Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po Điểm năng động tích lũy : 94 Registration date : 09/10/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Fri 31 Oct 2008 - 5:37 | |
| có bạn nào biết tại sao mã răng lược lại nghiêng 1 góc 45 độ ko ? | |
|
| |
dongvt09 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : thanh hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : ksv Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 0 Registration date : 29/10/2008
| Tiêu đề: về mã răng lược Fri 31 Oct 2008 - 12:19 | |
| kinh nghiemj của các vị tienf bối dã để lại rằng:trong quá trình hàn tôn với nhau sẻ sinh ra ứng suất rất lớn,bới vậy cần phải có mã răng lược.và ở tư thế 45độ thì chống được khả năng cong 2 chiều của tấm tôn sau khi hàn là tốt nhất........ . | |
|
| |
xtuan Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 175 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : UT Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po Điểm năng động tích lũy : 94 Registration date : 09/10/2008
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Fri 31 Oct 2008 - 21:25 | |
| - dongvt09 đã viết:
- kinh nghiemj của các vị tienf bối dã để lại rằng:trong quá trình hàn tôn với nhau sẻ sinh ra ứng suất rất lớn,bới vậy cần phải có mã răng lược.và ở tư thế 45độ thì chống được khả năng cong 2 chiều của tấm tôn sau khi hàn là tốt nhất.........
à há. thằng bạn đồng môn này dc đó. Vậy trong trường hợp khi người ta hàn hàn 2 khồ tôn phẳng với kích thước là 2.5mx9m , ở đây kích thước dài lớn hơn nhiền so với chiều rộng, nên số lượng mã nhiều, chính nó tăng cường sức bền theo chiều dài tấm tôn, khỏi phải nghiêng làm gì. Mà nè. hôm nọ 1 sư huynh nói là 75 độ chứ ko phải 45 độ như ông già nói. Theo kích thước khổ tôn còn tính đến chiều dài mã răng lược và số lượng nữa đó, đang còn lu bu lắm. | |
|
| |
thienvt09 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 3 Age : 33 Đến từ:(NTU,...) : nghệ an Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá Điểm năng động tích lũy : 3 Registration date : 11/09/2011
| Tiêu đề: anh có thể cho em bảng tiến độ thi công tàu mẫu được k ạ Thu 9 May 2013 - 5:50 | |
| em đang làm đồ án công nghệ đóng mới.có yêu cầu là lập bảng tiến độ thi công nhưng em chưa hình dung ra nó như thê nào.anh có thì gửi qua [You must be registered and logged in to see this link.] cho em được k | |
|
| |
Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. | |
| |
|
| |
| Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. | |
|