DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.

Go down 
+5
DSC-Marine Co.,LTD
votauthuy
shippro
Nha Trang
quangthu
9 posters
Tác giảThông điệp
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyThu 8 May 2008 - 12:53

Làm thế nào để lập một bản tiến độ thi công cho một con tàu cụ thể, theo mình thì để lập bản tiến độ thi công cho một con tàu cụ thể tại một nhà máy cụ thể thì phòng điều độ của nhà máy đã nắm được vững vàng khả năng làm việc (sản xuất) của một tổ sản xuất, chẳng hạn như trong 1 tuần thì 1 tổ sản xuất ra được bao nhiêu kg sắt ( tức là sản phẩm để lắp ráp thành một phân tổng đoạn hay một con tàu ) từ đó mới lập được bản tiến độ cho con tàu đó. Nhưng mà chắc là cũng chỉ tương đối chính xác thôi chứ ai có thể biết trước được tương lai còn có những gì. Vậy ai có kiến thức về phần này hay muốn tranh luận về phần này thì xin post bài lên đây để mọi người cùng học hỏi.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
Nha Trang
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Nha Trang


Nam
Tổng số bài gửi : 103
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 37
Registration date : 29/12/2007

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyFri 9 May 2008 - 21:08

Đúng là như thể, nhưng mình nghĩ là bản tiến độ một khi đã lập ra thì nhóm kĩ sư chuyên nghiên cứu tiến độ này phải rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ phải lường trước được tất cả các khả năng có thể dẫn đến việc chậm tiến độ thi công và có biện pháp để "vá" lỗ hổng này để đảm bảo tiến độ con tàu là không được chậm trễ. Vì bạn biết đó, trễ hợp đồng thì bị phạt kinh khủng lắm. Có khi ít đến 10% giá trị hợp đồng chớ có ít đâu. Kinh nghiệm về lập quy trình, phân công lao động cho 1 con tàu cụ thể và lớn thì mấy anh ở Dung Quất là có kinh nghiêm nhất vì ở đó đang đóng những con tàu rất lớn, có yêu cầu nghiêm ngặt về mặt thời gian. Anh Vũ đang là ở Dung Quất Share cho anh em ít kinh nghiệm đi
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
shippro
Sub Admin
Sub Admin
shippro


Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 48
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySat 10 May 2008 - 1:30

Uh, mình đang thực tập tại CTCNTT Nha Trang; Bảng tiến độ của con tàu 225 TUE đóng cho chủ tàu Trung Quốc - thiết kế và chuyển giao công nghệ là tập đoàn YMC Trung Quốc thì rất hoành tráng, trong kế hoạc thì ngày 6/6 thì hạ thủy, nhưng bây giờ thì mọi việc đều không đúng kế hoạch, mọi công đoạn đều trể ít nhât là 10 ngày đến 1/2 tháng. Hôm qua mình tâm sự vơi anh P Giám đốc nhà máy thì được biết; tiến độ thực hiện không đúng kế hoạc là bài toán đang đau đầu không chỉ riêng nhà máy họ mà là vấn đề chung cho các nhà máy bây giờ. Và TIến độ đóng một con tàu là do Phòng sản xuất đề xuất và được thảo luận lại với toàn bộ các phòng ban; PGD, GD của nhà máy; Tóm lại là các kỹ sư được phân công làm nhiệm vụ lập nên bảng tiến độ này ngoài kiến thức chuyên môn ra còn có một tầm nhìn bao quát và nhiều lúc cũng là khả năng dự đoán trước tình hình thực hiện tiến độ,
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySat 10 May 2008 - 2:03

uh đúng như các bạn phân tích đó, thế mà trong đồ án môn học công nghệ đóng mới các thầy bắt bon mình lập mới chết chứ. Theo mình nếu ngồi nói dóc thì quá dễ nhưng mà nói thiệt thì khó quá, nó tốn của mình mất 3 tuần nay mà cũng dậm chân tại chỗ, vậy anh nào đã đi làm ở nhà máy rồi thì có thể góp kinh nghiệm cho đàn em học hỏi nha.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
shippro
Sub Admin
Sub Admin
shippro


Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 48
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySat 10 May 2008 - 8:01

uh, mình đang đi thực tập, có chi mình sẽ cố gắng xin một bảng tiến độ đóng mới của con tàu mà bọn tớ đang thực tập,
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
votauthuy
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
votauthuy


Nam
Tổng số bài gửi : 88
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : dives
Điểm năng động tích lũy : 38
Registration date : 03/03/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySun 11 May 2008 - 5:15

Rất hay, mong cậu sớm sớm xin được share cho mọi người tham khảo
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
shippro
Sub Admin
Sub Admin
shippro


Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 48
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyWed 21 May 2008 - 1:01

Uh; tài liệu, quan trọng nhất là các báo cáo mình đã up lên cho mọi người rồi đó; chỉ còn các bản vẽ tàu mẫu mình sẽ up lên luôn cho anh em tham khảo
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySun 1 Jun 2008 - 11:03

Các bác đang đi thực tập tại các nhà máy đóng tàu vậy có thể giúp mình tìm hiểu mấy thứ được ko?
1. Thế nào là chụp X_ray để kiểm tra mối hàn, cách thức làm như thế nào?
2. Đấu 2 phân đoạn đáy đôi, hàn tự động 2 tấm tôn đáy trên thì theo qui trình là hàn từ giữa ra 2 bên, nhưng tại các nhà máy có làm như thế không hay hàn từ đầu này sang luôn đầu kia, nhủ thế tiện hơn.
3. Mấy cái tiêu chuẩn để kiểm tra đấu lắp tổng thành tàu trên triền dọc trong cuốn IACS (bảng 6.8 và 6.8) thì dùng cách thức nào để kiểm tra.
Để tiện cho các bạn mình nêu luôn các tiêu chuẩn đó ở đây luôn
+ Độ biến dạng đáy tàu trên phạm jvi cả chiều dài tàu không quá cộng trừ 50mm.
+ Độ biến dạng đáy tàu trong phạm vi giữa 2 vách ngang kế tiếp không quá cộng trừ 15mm.
+ Độ sai lệch về độ cất lên của mũi tàu không quá cộng trừ 30mm.
+ Độ sai lệch về độ cất lên của đuôi tàu không quá cộng trừ 20mm.
+ Sự sai lệch về độ cất lên của đáy tàu tại sườn giữa không quá cộng trừ 15mm.
+ Độ sai lệch của chiều dài giữa 2 trụ, chiều rộng thiết kế và chiều cao mạn.
Chú ý: đã đấu xong tổng thành giờ chỉ kiểm tra nghiệm thu tổng thành thôi.
Ai biết giúp mình nhé. Thank
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyMon 2 Jun 2008 - 7:05

Các bác cho em hỏi thêm 1 tí, khi đấu 2 phân đoạn đáy đôi với nhau trên triền dọc , đặt phân đoạn đáy chuẩn xong xui hết rồi, người ta cẩu phân đoạn đáy kia vào đấu với đáy chuẩn. Và người ta cẩu phân đoạn đáy kia cách đáy chuẩn khoảng 150 đến 200mm rồi vạch cắt lượng dư, dùng tăngđơ kéo phân đoạn đáy kia vào. Nhưng mà phân đoạn đáy kia được đặt trên mấy cái đế kê thì làm sao mà kéo, cách nhau 200mm cộng thêm 50mm chừa lượng dư nữa là 250mm. Nếu ko kích phân đoạn đáy kia lên khỏi mấy cái đế kê thì không thể nào dùng tăng đơ kéo vào được, lúc đó đã không dùng cẩu,vậy thì bố trí kích nâng lên như thế nào để nâng được phân đoạn đáy kia lên khỏi mấy cái đế kê, và cần kích lên khoảng cách so với đế kê một khoảng là bao nhiêu. Các bác đang đi thực tập giúp mình tìm hiểu với ha.thank
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
DSC-Marine Co.,LTD


Nam
Tổng số bài gửi : 964
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1411
Registration date : 26/12/2007

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyTue 3 Jun 2008 - 21:16

Tại bạn suy nghĩ quá "logic" nên không cân chỉnh đựoc thôi. Ở đây sau khi cân chỉnh, lắp đặt hoàn thiện Block chuẩn trên đệm kê người ta tiến hành dùng các cẩu có trọng tải phù hợp mà đưa Block kế tiếp và vị trí lắp đặt.Khi đưa Block vào vị trí còn cánh Block chuẩn từ 150 đến 200mm người ta không đặt Block xuống đệm kê luôn mà vãn giữ block trên không_(cách đệm kê khoảng 10mm), đồng thời tiến hành lắp tăng đơ và kích vào cân chỉnh đồng thời với cẩu. Quá trình này diễn ra trong thời gian tương đối dài, nhanh nhất cũng khoảng 2 ngày đó. Đặc biệt tại các Block vùng lái thì quá trình cân chỉnh còn lâu hơn nhiều tại vùng này là vùng xuất hiện các tấm cong 2,3 chiều.Nên để đảm bảo tuyến hình trơn đểu thì việc cân chỉnh rất khó khăn.Hiện tại ở Cam Ranh đã cân chỉnh đến 2 tuần từ lúc mình bắt đầu vào đây thực tập đến giờ vẫn chưa xong mà
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyWed 4 Jun 2008 - 0:00

Thank bạn nha. mình cứ tưởng chứ ai dè vẫn có cẩu.À nhân đây nhờ các bác tìm hiểu hộ mìh làm sao người ta vẽ được các đường sườn kiểm nghiệm. Mình nghỉ công việc vẽ các được sườn kiểm nghiệm trên các block này được thực hiện trước khi đưa các block này ra đấu tổng thành. Nhưng nếu trên Cad thì vẽ quá dễ còn trên thực tế tại các vị trí sườn công 3 chiều thì làm sao vẽ, vậy nhờ các bác tìm hiểu cho mình cách thức mà các nhà máy đang dùng thử nha. Mình nghỉ ra được trò búng chỉ nhưng mà cách đó chỉ có thể dùng cho các sườn thẳng thôi tức là ở vùng khoang hàng thôi còn ở các vùng mũi và lái thì ko biết người ta dùng cái gì.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
DSC-Marine Co.,LTD


Nam
Tổng số bài gửi : 964
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1411
Registration date : 26/12/2007

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyThu 5 Jun 2008 - 8:07

Tất cả các sườn tại khu vực mũi và lái đều được chế tạo các dưỡg gỗ để kiểm tra.Theo bạn thì Phòng phóng dạng tại nhà máy có chức năng gì? Các sườn tại khu vực này được uốn bằng máy uốn thép hình (Nếu nhà máy có điều kiện trang bị) hoặc dùng phương pháp "Cổ truyền" là Heating hay còn gọi bằng thuật ngữ "chuyên ngảnh" của mấy bác đóng tàu chúng ta gọi là "Hoả Công" đó. Vừa hoả công vừa áp dưỡng vào. Mọi việc lặp đi lặp lại đến khi ok thì thôi. Còn việc vạch dấu kiểm tra trên các tấm 2, 3 chiều thì cũng được các bác xử lý đơn giản thôi. "Theo phương pháp phần tử hữu hạn đó"_Vạch từng đọan nhỏ.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong


Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyFri 6 Jun 2008 - 5:51

Nói về lấy dấu, nhân đây tớ muốn đề xuất một vấn đề mà ở bên 4rum của thằng Đông ở HP đã đề cập, ấy là: Làm thế nào để chế tạo dưỡng trên máy cắt CNC, đồng thời công tác lấy dấu cũng được hỗ trợ bằng máy CNC.Chúng ta cùng thảo luận chút nhé!
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
DSC-Marine Co.,LTD


Nam
Tổng số bài gửi : 964
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1411
Registration date : 26/12/2007

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySun 8 Jun 2008 - 5:03

quangthu đã viết:
Các bác đang đi thực tập tại các nhà máy đóng tàu vậy có thể giúp mình tìm hiểu mấy thứ được ko?
1. Thế nào là chụp X_ray để kiểm tra mối hàn, cách thức làm như thế nào?
2. Đấu 2 phân đoạn đáy đôi, hàn tự động 2 tấm tôn đáy trên thì theo qui trình là hàn từ giữa ra 2 bên, nhưng tại các nhà máy có làm như thế không hay hàn từ đầu này sang luôn đầu kia, nhủ thế tiện hơn.
3. Mấy cái tiêu chuẩn để kiểm tra đấu lắp tổng thành tàu trên triền dọc trong cuốn IACS (bảng 6.8 và 6.8) thì dùng cách thức nào để kiểm tra.
Để tiện cho các bạn mình nêu luôn các tiêu chuẩn đó ở đây luôn
+ Độ biến dạng đáy tàu trên phạm jvi cả chiều dài tàu không quá cộng trừ 50mm.
+ Độ biến dạng đáy tàu trong phạm vi giữa 2 vách ngang kế tiếp không quá cộng trừ 15mm.
+ Độ sai lệch về độ cất lên của mũi tàu không quá cộng trừ 30mm.
+ Độ sai lệch về độ cất lên của đuôi tàu không quá cộng trừ 20mm.
+ Sự sai lệch về độ cất lên của đáy tàu tại sườn giữa không quá cộng trừ 15mm.
+ Độ sai lệch của chiều dài giữa 2 trụ, chiều rộng thiết kế và chiều cao mạn.
Chú ý: đã đấu xong tổng thành giờ chỉ kiểm tra nghiệm thu tổng thành thôi.
Ai biết giúp mình nhé. Thank
1. Chụp X_Ray là phương pháp sử dụng tia phóng xạ để kiểm tra mối hàn (Đây là 1 trong 6 phương pháp kiểm tra không phá hủy) đang được trong nhà máy đóng tàu. Việc sử dụng nguồn phóng xạ rất nguy hiểm này phải hết sức cẩn thận, những người được phép sử dụng nguồn vật liệu phóng xạ này phải có chứng chỉ của cục an toàn bức xạ Việt Nam. Người bị nhiễm nguồn phóng xạ này dễ bị các biến chứng về di truyền "Con sinh ra có thể bị dị tật hoặc người bị nhiễm có nguy cơ bị vô sinh". Việc chụp X_Ray được thực hiện rất hạn chế trong nhà máy, chỉ được thực hiện khi không có công nhân đang làm việc (Thường thường là vào ban đêm)....
2.Hàn tự động có 1 nhược điểm là chỉ có thể hàn được khi đường hàn nằm trên 1 mặt phẳng và 1 đường thẳng. Quy trình hàn phải được thực hiện 1 cách nghiêm ngặt dưới sự giám sát của KCS (QC) trong nhà máy. Tấm tôn đáy trên và các kết cấu Longitudinal phải được tách ra và được thực hiện riêng, sau đó dùng cẩu chuyên dụng cẩu phần tôn đáy dưới up vào (Quy trình đang làm ở Cam Ranh). Việc hàn vẫn dùng phương pháp hàn bán tự động, mối hàn đươc bảo vệ bằng khí Co2. Việc hàn có thể hàn từ đầu này sang đầu kia nếu các biện pháp chống biến dạng được kĩ sư công trường đưa ra được KCS và đăng kiểm chấp nhận. Nhưng thực tế người ta ít hàn như vậy lắm, họ hàn 1 đoạn khoảng 500mm rồi cách khoảng 500mm lại hàn tiếp, 2 đương hàn kế tiếp nhau (song song) phải được hàn theo 2 chiều ngược nhau để đảm bảo chống biến dạng.....
3. Câu này thì mình chưa rõ lắm, bác nào biết share cho anh em đi
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySun 8 Jun 2008 - 6:45

Hàn tự động mà cũng phải làm từ 500mm một sao. Mình cứ tưởng nó chạy 1 làu từ giữa tâm ra 2 bên chứ. Bác nào biết câu số 3 thì giúp anh em với nha.thank
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
DSC-Marine Co.,LTD


Nam
Tổng số bài gửi : 964
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1411
Registration date : 26/12/2007

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptySun 8 Jun 2008 - 21:19

Không, đó là quy trình hàn bán tự động chớ không phỉa là quy trình của hàn tự động. Nhưng mình nghĩ dù hàn bằng phương pháp gì đi nữa cũng sinh ra ứng suất nhiệt gây biến dạng cho kết cấu. Vì vậy người ta cũng thực hiện các biện pháp chống biến dạng cho kết cấu
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyMon 9 Jun 2008 - 0:11

Uh đúng là khi hàn bán tự động thì hàn từng đoạn một, vậy bác đang còn thực tập tại nhà máy không, nếu còn thì tìm hiểu cách chống biến dạng luôn đi. Rồi cùng nhau tranh luận cho vui.Và nhân tiện bác tìm hiểu luôn cách chống biến dạng của hàn tự động luôn cũng như cách lót sứ trong hàn tự động nha.Kích thước các miếng sứ bao nhiêu.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
DSC-Marine Co.,LTD
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
DSC-Marine Co.,LTD


Nam
Tổng số bài gửi : 964
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports
Điểm năng động tích lũy : 1411
Registration date : 26/12/2007

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyMon 9 Jun 2008 - 0:24

Ở đây họ chống biến dạng bằng cách hàn đính tấm tôn trên bệ lắp ráp (Bệ cọc) hoặc dùng các kích thủy lực or khí để cân chỉnh sau đó dùng các mã răng lược để hàn đính các tấm tôn lại với nhau. Việc lót xứ hàn được thực hiện ngay sau khi đã hàn đính xong các mã răng lược. Mình đã chụp được các ảnh này, để tối về mình load lên cho mọi người học hỏi. Mình vẫn còn thực tập tại nhà máy trong khoang 2 tuần nữa, mình sẽ cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt rồi trao đổi cùng mọi người cho vui. Giờ đang là giờ nghỉ trưa, mình được thực tập tai phòng KCS nên tranh thủ lên Diễn đàn.Tối về rảnh viết tiếp......
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong


Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyThu 12 Jun 2008 - 3:26

He hàn tự động thì chống biến dạng thế nào nhỉ? Phải xem qua quy trình hàn đã chứ! Thông thường người ta dùng các khối bê-tông (vật đè) để chống biến dạng, tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như dòng điện hàn, tốc độ chạy dây, thuốc!
Còn hàn bán tự động ư? Nói thẳng ra là hàn tay đó nhưng với máy hàn CO2 thôi, chống biến dạng tốt nhất là hàn từng đoạn theo quy trình, dĩ nhiên là phải cố định bằng mã răng lược, mã L, cả đầu mồi hồ quang nữa (cái này chút xíu nhưng rất quan trọng đó) . Mình chỉ nói sơ qua thế thôi, còn việc lót sứ thế nào thì để anh em trao đổi thêm nhé!
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong


Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyThu 12 Jun 2008 - 3:41

Lần trước hứa mà lâu quá chưa thực hiện. Gửi anh em xem tham khảo tiến độ thi công nhé! (xem trên Project)


[You must be registered and logged in to see this link.]
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong


Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyThu 12 Jun 2008 - 4:03

Tham khảo một số hình ảnh về hàn tự động nhé!
[You must be registered and logged in to see this link.]
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. 100_0257
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
votauthuy
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
votauthuy


Nam
Tổng số bài gửi : 88
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : dives
Điểm năng động tích lũy : 38
Registration date : 03/03/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyFri 27 Jun 2008 - 23:48

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. 100_0257
HÌnh về quá trình hàn tự động của anh Vũ đưa lên này:
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. 100_0279
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
xtuan


Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 39
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyFri 31 Oct 2008 - 5:37

có bạn nào biết tại sao mã răng lược lại nghiêng 1 góc 45 độ ko ?
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
dongvt09
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 2
Age : 39
Đến từ:(NTU,...) : thanh hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : ksv
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 29/10/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: về mã răng lược   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyFri 31 Oct 2008 - 12:19

kinh nghiemj của các vị tienf bối dã để lại rằng:trong quá trình hàn tôn với nhau sẻ sinh ra ứng suất rất lớn,bới vậy cần phải có mã răng lược.và ở tư thế 45độ thì chống được khả năng cong 2 chiều của tấm tôn sau khi hàn là tốt nhất........DFAS.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
xtuan
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
xtuan


Nam
Tổng số bài gửi : 175
Age : 39
Đến từ:(NTU,...) : UT
Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po
Điểm năng động tích lũy : 94
Registration date : 09/10/2008

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyFri 31 Oct 2008 - 21:25

dongvt09 đã viết:
kinh nghiemj của các vị tienf bối dã để lại rằng:trong quá trình hàn tôn với nhau sẻ sinh ra ứng suất rất lớn,bới vậy cần phải có mã răng lược.và ở tư thế 45độ thì chống được khả năng cong 2 chiều của tấm tôn sau khi hàn là tốt nhất........DFAS.
à há. thằng bạn đồng môn này dc đó. Vậy trong trường hợp khi người ta hàn hàn 2 khồ tôn phẳng với kích thước là 2.5mx9m , ở đây kích thước dài lớn hơn nhiền so với chiều rộng, nên số lượng mã nhiều, chính nó tăng cường sức bền theo chiều dài tấm tôn, khỏi phải nghiêng làm gì. Mà nè. hôm nọ 1 sư huynh nói là 75 độ chứ ko phải 45 độ như ông già nói. faf
Theo kích thước khổ tôn còn tính đến chiều dài mã răng lược và số lượng nữa đó, đang còn lu bu lắm.
Về Đầu Trang Go down
http://www.mobifone.com.vn
thienvt09
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : nghệ an
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá
Điểm năng động tích lũy : 3
Registration date : 11/09/2011

Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: anh có thể cho em bảng tiến độ thi công tàu mẫu được k ạ   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. EmptyThu 9 May 2013 - 5:50

em đang làm đồ án công nghệ đóng mới.có yêu cầu là lập bảng tiến độ thi công nhưng em chưa hình dung ra nó như thê nào.anh có thì gửi qua [You must be registered and logged in to see this link.] cho em được k
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
Sponsored content





Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.   Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Các bác lên đây tranh cãi mất rồi!!
» Tuyển Họa Sĩ Vẽ Tranh (Bằng Tay)
» Cạnh tranh với Đức, Nga, Trung Quốc khoe tàu ngầm S20

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG TÀU :: CÔNG NGHỆ ĐÓNG VÀ SỬA CHỮA TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
shippro (415)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
quangthu (249)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Nơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_lcapNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Voting_barNơi tranh luận về công nghệ đóng mới. Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !