DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
|
Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!
Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.
Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email:
nhatlamntu@gmail.com
Thanks ! Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !
BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !
Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)
Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
|
| | Kiến thức về Hàn | |
|
+64hieubinhtrieu thanhchung0808 JonnyQuest Caothanhvan78 vodang12 huylovehuy12 vohieu.dqs khoadq Trinh Thuy Linh loc2210 techvietnam hanxongcat onapthanh bùi thế kỳ dungzbq dinhconguan SHIP YATCH phandung Narch seawindvt_85 khang_khang tannguyenvan donhuhiephp longvodiep vohieu.dqs.weld võ Hiếu vothanhngung nguyenminhtan dangduythuy0210 VietShip Dang Khoa fthuanvt07cm huaquangvinh mr_hoan89_nd kakapro10081988 PHONG102 tatthang1978 tranhongminh hochoi Phamthehieuv15 tdl_a2 Đông Tà pzonguyen nguyen long binh motminh1281 nguyenxuanviet tanduong028 bui vu thanh luuphong Xuân Tuan ngoingambiendem tanminh49dt kawasaki dac tinh ANBINH kiva xtuan votauthuy Hồng Thất Công hoangduocsu PETER PAN quangthu vantruong shippro 68 posters | |
Tác giả | Thông điệp |
---|
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Kiến thức về Hàn Sun 27 Apr 2008 - 2:27 | |
| Trong công nghệ đóng tàu thì công nghệ Hàn chiếm tỷ trọng khá lớn. Mình mở topic này mong các bạn đang học hoặc các anh đã đi làm có thể trao đồi rõ hơn để hiêu sâu hơn về công nghệ Hàn. Tớ thấy diễn đàn mình mới chia sẽ tài liệu> Còn chưa thấy ai có ý định phân tích tài liệu đây như thế nào. Sau đây mình có một số khái niệm anh em cùng nhau phân tích nhé. Khái niện hàn. Hàn là quá trình công nghệ sn xuất các kết cấu không tháo được từ kim loại, hợp kim và các vật liệu khác... Bằng sự hàn nóng chy có thể liên kết được hầu hết các kim loại và hợp kim với chiều dày bất kỳ.Có thể hàn các kim loại và hợp kim không đồng nhất. Nguyên lý của hàn: Khi hàn nóng chy KL ở chỗ hàn đạt tới trạng thái lỏng. Sự nóng chy cụ bộ của KL c bn được thực hiện tại các mép của phần tử ghép. Có thể hàn bằng cách làm chy Kl c bn hoặc làm chảy Kim loại và vật liệu bổ sung. Kl c bn, hoặc kim loại c bn và Kl bổ sung nóng chy tự rót vào bể hàn và tẩm ướt bề mặt rắn của các phần tử ghép. Khi tắt nguồn đốt nóng KL lỏng nguội và đông đặc-kết tinh, sau khi bể hàn kết tinh tạo thành mối hàn nguyên khối với cấu trúc liên kết hai chi tiết làm một. II. Ưu nhược điểm của hàn. Ưu điểm: - Hàn là quá trình công nghệ được ứng dụng rộng rãi để chế tạo và phục hồi các kết cấu và chi tiết. Tính ưu việt bao gồm: Tiêu tốn ít kim loại, gim chi phí lao động, được gắn thiết bị, rút ngắn thời gian sản xuất Nhược điểm: - Trong quá trình hàn xảy ra quá trình oxi hoá một số nguyên tố, sự hấp thụ và hòa tan các chất khí của bể Kim loại cũng như những thay đổi của vùng nhiệt ảnh hưởng nhiệt. Kết quả thành phần và cấu trúc của mối hàn khác với Kim loại. Các biến dạng của kết gây bởi ứng suất dư có thể làm sai lệch kích thước và hình dáng của nó và ảnh hưởng tới độ bền của mối ghép. III. Một số khái niệm. 1 Hồ quang: - Là sự phóng điện trong các khí áp suất cao. Nó đặc trưng bởi mật độ dòng lớn trong không khí dẫn điện và điện áp thấp giữa các điện điện cực 2 Plasma: - Trong trạng thái bình thường chất khí cách điện tốt. Khi có nguồn phát sinh làm các chất khí tích điện đó là hiện tượng ion hoá chất khí. Nếu chất khí được đốt nóng tới nhiệt độ cao thì tất c các quà trình ion hoá xy ra đồng thời trong khí. Chất khí ion hoá xảy ra dẫn điện như vậy gọi là plasma. 3 Thyritto: - Dùng để dòng bằng tần số - Biến đổi dòng xoay chiều thành một chiều 4 Inveter - Tác dụng giống như thryrito, là đời sau - Biến đổi dòng dòng bằng tần số - Biến đổi dòng xoay chiều thành một chiều - Hàn nhôm : có c 2 chế độ AC, DC IV. Phân loại: *. Hàn trong khí bảo vệ Để nhận đựoc mối hàn chất lượng cao hồ quang hàn và vùng kim loại nóng chy phi được bo vệ chống nh hưởng có hại của không khí, trong hàn hồ quang khí bo vệ, hồ quang và km loại nóng chy được bo vệ bởi khí tr (Ar, He, Ar+He), khôngtác dụng với kim loại lỏnh khi hàn, và khí hoạt(CO2, CO2+O2, CO2+Ar... )có tác dụng với kim loại lỏng. -Khi hàn với điện cực không nóng chy, hồ quang cháy giữa vật và điện cực không nóng chy, điẹn cực không nóng chy trong quá trình hàn và không đi vào mối hàn. Hồ quang di chuyển dịch dọc theo các mép hàn làm nóng chy chúng, khi dịch chuyển hồ quang ra kim loại nóng chy đông đặc tạo thành mối hàn liên kết các mép vật hàn.(Hàn TIC) - Khi hàn với điện cực nóng chy hồ quang cháy giữa giây điện cực liên tục được cấp và vật hàn. Hồ quang làm nóng chy dây và các mép hàn. Kim loại điện cực chuyển vào vật và tạo thành bể hàn. Khi hồ quang di chuyển đi, bể hàn đông đặc tạo thành mối hàn liên kết các mép vật hàn. Dây điện cực nóng chy có thể đặc, hoặc ống chứa bột hợp kim, thuốc tạo xỉ và khí. Dây hàn loại này gọi là dây hàn lõi thuốc hoặc dây bột (Hàn MIG/MAG) - Để tiếp kiệm khí bo vệ, sự hàn được thực hiện trong 2 luồng khí tách biệt cung cấp tập trung vào vùng hồ quang. Nhiệt độ hồ quang trong hàn điẹn cực nóng chy tưng đối thấp cỡ 5000-6500K. Nhiệt độ hồ quang trong hàn điện cực không nóng chy cao hn nhiều. Nó thấp hn vì thế năng của khí hồ quangkém hiệu qu, một mặt vì cột hồ quang lớn, mặt khác kim loại dây điện cực liên tục chuyển vào bể làm nguội cột hồ quang. 1. Hàn TIC: - Là công nghệ hàn trong khí bo vệ, sử dụng khí Ar, và điện cực không nóng chy Vonfan. - Đặc điểm nguyên lý: Đốt nóng chy kim loại c bn tại các mép hàn, khi nguội sẽ đông đặc –kết tinh 2. Hàn MIG/MAG: - Hàn trong điện cực nóng chy - Dùng khí bo vệ Ar + CO2, - sử dụng bộ cấp dây - Nguyên lý: Được bổ xung thêm bộ cấp dây hàn, để cùng với kim loại c bn nóng chy đông đặc kết tinh tạo mối hàn 3. Hàn CO2: - Hàn trong điện cực nóng chy - Dùng khí bo vệ là CO2 - sử dụng bộ cấp dây hàn dây bột Công nghệ hàn plasma 1. Hàn plasma: - Nhiệt độ hồ quang trong hàn plasma cao lên tới 15000-200000C , không như hồ quang trong hàn tự do có dạng hình côn tri rộng trên chi tiết, hồ quang trong hàn plasma có dạng hình trụ, do đó nó có kh năng xuyên sâu vào bể hàn, nên các mép hàn vật dày không cần vát mép lớn - Bằng hàn hồ quang plasma có thể kết nối các kim loại đen và mầu khác nhau: Nhôm và hợp kim titan, thép cacbon thấp và thép không gỉ, đồng, đồng thau, niken và các vật liệu không đồng dạng với chúng. 2. Cắt plasma - Các phưng pháp cắt thông thường(cắt oxy, cắt hồ quang điện) chỉ cho phép cắt thép cacbon thấp và thếp hợp kim thấp không thể cắt dược gang , thép hợp kim cao, nhôm đồng và các hợp kim của chúng. - Nguyên lý cắt plasma dựa trên sự tận dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ truyển động lớn của khí từ miệng phun của đầu plasmatron để làm nóng chy và thổi kim loại khỏi rãnh cắt. - Thông thường sử dụng hỗn hợp khí 65% Ar + 35%H2; 80%N2+20%H2. Khi ứng dụng chế độ thích hợp mép cắt phẳng không sần sùi, để tạo mép cắt vuông góc cần gim tốc độ cắt. - Chất lượng cắt pasma phụ thuộc vào cường độ dòng điện , khí sử dụng , tốc độ cắt và khong cách từ vật tới plasmatron. - Do tốc độ của plasma lớn khó khống chế khá chính xác khong cách cắt nên ít khi dùng tay để cắt plasma. Khi cắt tự động phi gá plasmatron lên xe với tốc độ di chuyển của xe bằng tốc độ cắt plasma - Nhược điểm của cắt plasma là mối cắt l
Được sửa bởi shippro ngày Sat 3 Nov 2012 - 6:03; sửa lần 4. | |
| | | vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 100 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Mon 28 Apr 2008 - 23:35 | |
| Tu nên ghi rõ nguồn của những tài liệu được không? Chứ ghi như vậy, nhiều người sẽ nghi ngờ sự chính xác lắm đó. Mọi người cũng thảo luận đi! Khi nào rãnh, tớ sẽ post một số tài liệu về gia công cắt trong xưởng đóng tàu! | |
| | | shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 30 Apr 2008 - 2:34 | |
| Vì tài liệu sưu tập trên mạng, nên em sẽ post theo từng phần. Bài sau em sẽ ghi rõ nguồn gốc. Anh vũ đi làm rồi thì tiếp cận được nhiều kiến thức cùng phân tích với anh em để mọi người cùng hiểu nhé | |
| | | shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 30 Apr 2008 - 2:47 | |
| Trong nghành đóng tàu thì lúc nào hàn lót sứ và lúc nào thì hàn không lót sứ. Tại sao phải hàn lót sứ. Rất mong sự hồi âm sớm của anh em để chúng ta cùng hiểu và chia sẽ kinh nghiệm với nhau
Được sửa bởi shippro ngày Thu 6 Nov 2008 - 23:36; sửa lần 1. | |
| | | vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 100 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 7 May 2008 - 1:52 | |
| Hihi chắc chú lại đánh đố mọi người đây! Sao ko thấy ai trả lời vậy nhỉ? Để tớ nói là mất phần đấy nhé! | |
| | | shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 7 May 2008 - 10:14 | |
| Ok; không ngại đâu anh; do các bạn chưa được trang bị kiên thức về phần này; anh đi làm rồi ; tiếp xúc nhiều với thực tế nên anh có thể giải đáp sự thăc mắc này cho em vơi; cảm ơn anh nhiều | |
| | | quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 243 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 17 Jul 2008 - 3:15 | |
| - shippro đã viết:
- Xin hỏi anh em trong diễn đan có biết sự khác nhau cơ bản giữa hàn Co2 và hàn hồ quang tay không.
Chẳng thấy ai trả lời, thấy chuyên mục này hay mà ko ai tham gia. Hàn CO2 là hàn cái gì vậy nhỉ, mình chỉ nghe hàn bằng hỗn hợp khí O2 và C2H2 chứ còn hàn bằng CO2 thì chịu. Chắc ý của bác Tứ là hàn bán tự động TIG có khí CO2 bảo vệ hả. - shippro đã viết:
- Thêm nữa là trong nghành đóng tàu thì lúc nào hàn lót sứ và lúc nào thì hàn không lót sứ. Tại sao phải hàn lót sứ. Rất mong sự hồi âm sớm của anh em để chúng ta cùng hiểu và chia sẽ kinh nghiệm với nhau
Còn hàn lót sứ thường được sử dụng khi hàn phẳng, thường dùng cho hàn tự động hay bán tự động mà chiều dài tôn không lớn nhưng đòi hỏi phải hàn 2 mặt, để tránh trường hợp cẩu lật lại thì người ta có lót sứ ở phía dưới. Anh em nào có ý kiến gì thì tham gia thêm nha. Mình thấy mục này rất hay đó, mà cũng không phải dễ, mong các sư huynh đi làm tham gia nhiệt tình để anh em sinh viên học hỏi thêm. | |
| | | ATEP Khách viếng thăm
| Tiêu đề: re: hỏi Wed 30 Jul 2008 - 0:06 | |
| lót sứ dùng cho hàn bán tự động bảo vệ bằng khí co2 nhưng sứ cũng có nhiều loại về hình dạng có sứ bằng và sứ tròn, lót sứ bằng hàn thì em thấy rồi, chỉ tiết hàn lót sứ tròn em chưa thấy, a vantruong đi làm rồi chắc biết, post some picture để đàn em biết thêm tí. |
| | | PETER PAN Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 83 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật Điểm năng động tích lũy : 47 Registration date : 03/08/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 15 Aug 2008 - 21:07 | |
| Quy trình kiểm tra hàn I. Kiểm tra trước khi hàn 1. Trách nhiệm kiểm tra: - Tổ trưởng thi công - KTV xưởng - KTV phòng KD-DĐ - KCS - Đăng kiểm, TVGS chủ tàu 2. Nội dung kiểm tra Trước khi hàn cần phải tiến hành kiểm tra các công tác sau: 2.1. Công tác chuẩn bị hàn bao gồm: chuẩn bị mép hàn theo quy trình hàn, các dụng cụ gá lắp, việc lắp các mã răng lược, đoạn nối dài, khuyết tật của phôi hàn, khe hở hàn, độ chính xác trong lắp ráp chi tiết... 2.2. Vật liệu hàn: kiểm tra các chứng chỉ của vật liệu hàn (que hàn, thuốc hàn) vật liệu cơ bản, chất lượng que hàn, các khuyến cáo của nhà sản xuất về que hàn, thuốc hàn trước khi sử dụng, cần chắc chắn rằng các que hàn trước khi giao đến tay thợ hàn đã được chuẩn bị ở các điều kiện sau: 2.3. Kiểm tra các thiết bị hàn : máy hàn, nguồn điện, dây và kìm hàn. 2.4. Kiểm tra chứng chỉ tay nghề, sự chuẩn vị của thợ hàn, việc thực hiện công tác hàn, các quy trình hàn. 2.5. Điều kiện thời tiết, môi trường: khi trời mưa không được phép hàn ở ngoài trời. khi điều kiện hàn dưới trời mưa là không thể tránh được thì phải có dụng cụ che mưa và phải giữ gìn đặc biệt để đảm bảo khô ráo cho rãnh hàn và các vật liệu hàn khác. Tất cả các quá trình hàn trong điều kiện thời tiết như vậy phải được thực hiện hết sức cẩn thận. 2.6. Các công tác về ATLĐ II. Kiểm tra trong quá trình hàn ........ Trao đổi: 1. Trong ngành đóng tàu có mấy loại dây hàn, dây hàn nào được sử dụng nhiều nhất? 2. Chất lượng mối hàn phụ thuộc vào yếu tố nào, cường độ dòng hàn, tốc độ hàn, tư thế hàn, góc hàn....? 3. Chứng chỉ hàn do ai cấp và có giá trị đến lúc nào? | |
| | | hoangduocsu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 32 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 07/08/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Mon 18 Aug 2008 - 11:23 | |
| 1.Thường có các loại dây: NA-70S-6 1,2 mm dùng trong PP hàn GMAW K-71 T (Kiswell) 1,2 mm dùng trong PP hàn FCAW (đây là loại quy trình hàn tiên tiến nhưng ở một số nhà máy vẫn gọi là PP GMAW cái này thì tui cung không hiểu). NA EH-14 3,2 - 4mm dùng trong PP hàn SAW. - Các kí hiệu trên là của nhà máy NAWELCO sản xuất (trừ KISWEL). Khi lập quy trình hàn thỏa mãn ĐK nào nhớ nêu rõ cấp của các loại VLH ứng với cấp của tổ chức phân cấp đó. VD: - Welding electrode type: NA-70S-6 - Grade of welding consumable: KSW53 (Class NK); E70S-6 (ABS). - Tất nhiên là VLH của NAWELCO phải có chứng chỉ được duyệt của các tổ chức đó (NK, ABS....). 2. Mục 2 của bạn Peter Pan trao đổi có thể tìm được ờ các giáo trình hàn (phần: Khuyết tật, nguyên nhân, khắc phục). 3. Chứng chỉ thợ hàn do ĐK cấp (Khi bắt đầu đóng 1 tàu, lúc nào cũng phải tổ chức đào tạo và thi cấp chứng chỉ của ĐK đó). Giá trị của nó thì tùy từng ĐK một. Có thể 2 năm hoặc 3 năm. (Chứng chỉ hàn của ABS không xác định thời hạn) | |
| | | hoangduocsu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 32 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 07/08/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Mon 18 Aug 2008 - 11:32 | |
| Trong kiểm tra trước khi hàn không có mục kiểm tra WPS đầu bác à To: Peter Pan. | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 22 Aug 2008 - 3:42 | |
| - hoangduocsu đã viết:
- Trong kiểm tra trước khi hàn không có mục kiểm tra WPS đầu bác à
To: Peter Pan. Hừm, Hoàng Lão Tà quả là không hổ danh đảo chủ Đào Hoa đảo nhỉ? Nay có câu hỏi này muốn thỉnh giáo lão Tà xem sao? Đó là huynh đệ có biết công phu hàn trong mưa không? Nếu đã từng biết qua thì xin thể hiện chút bản lĩnh cho Ăn mày ta được mở rộng tầm mắt chút. Hế hế | |
| | | hoangduocsu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 32 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 07/08/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 22 Aug 2008 - 3:47 | |
| Hế hế....hế hế.........Biết biết!!! Có biết chứ.... Hế hế... Bắc cái đưa bài viết về "Cái công nghệ đó" cho anh em bên đây xem chơi đi..... | |
| | | PETER PAN Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 83 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật Điểm năng động tích lũy : 47 Registration date : 03/08/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 18 Sep 2008 - 1:39 | |
| Đó là huynh đệ có biết công phu hàn trong mưa không? ko che chan ma han duoc dung la cong phu tuyet dinh | |
| | | quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 243 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 18 Sep 2008 - 1:55 | |
| Cái công phu này em cũng mới nghe lần đầu, trong mưa mà hàn được mới hay chứ, thường mưa xuống thì công nhân mừng đến phát điên vì được nghỉ, tuy nhiên đôi khi họ lại chuyển vào trong xưởng hoặc chui vào bên trong tàu để hàn, đằng này mưa mà vẫn hàn bên ngoài thế thì em có ngủ cũng ko dám mơ, xin 2 vị Đông tà và bắc cái chỉ giáo thêm cho em được mở rộng tầm nhìn. | |
| | | vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 100 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 18 Sep 2008 - 2:53 | |
| Dưới nước còn hàn được, nói gì dưới mưa. Mà trời mưa cũng lãng mạn lắm đó chứ, có điều mưa càng nhiều thì anh em mình chết đói! Mạo muội hỏi xem, có huynh đệ nào đã cầm súng hàn CO2 đi hàn chưa nhỉ? | |
| | | quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 243 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 18 Sep 2008 - 6:40 | |
| Ở dưới nước thì nói làm chi, dưới nước người ta sử dụng các hộp kín nước thì em đã nghe nói rùi, còn hàn khư khư trong nước thì em chưa nghe và cũgn chưa hình dung được như thế nào. Bác nào có tài liệu nói về vần đề này thì share cho anh em với. | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 18 Sep 2008 - 7:58 | |
| Hehe, bạn vantruong, quangthu thân mến, chuyện "hàn trong mưa" nó không hẳn chỉ là một "kiểu" công nghệ thuần tuý như các bạn đang quan tâm về vấn đề Hàn tàu đâu. Mà nó còn là cả một "truyền thuyết", hư hư thực thực, hế hế.
Để góp vui cho các vị, ở nhà xin post qua đây một đoạn trong loạt bài Xích Mã Linh kí sự mà ở nhà viết để post trong 4rum Khoa Đóng tàu của trường ĐH GTVT Tp HCM. Loạt truyện kí này là một phần của bộ "XML-một thời máu lửa" nhà xuất bản Con Cò sắp xuất bản nay mai.
Mời quý vị ghé xem qua chút đoạn có nói về "công nghệ Hàn trong mưa"
"...Theo chân anh Công phó tổng, chúng tôi băng ngang qua những phân tổng đoạn nằm ngổn ngang trên bãi đóng mới. Tôi có thắc mắc nhỏ với anh, tại sao lúc trời mưa tầm tã ban nãy chúng tôi có thấy thấp thoáng đâu đó xa xăm trong các phân đoạn vẫn loé lên ánh lửa cắt hàn, nhưng bây giờ khi nhác thấy bóng người có đội nón trắng (loại nón dành cho kỹ sư, quan chức) thì im bặt như chưa từng xảy ra? Tôi tự nhủ thầm chẳng lẽ tíên độ và sự khẩn trương của nhà máy lại lại chỉ diễn ra trong…mưa thôi sao?
Anh Công mỉm cười, một nụ cười đầy tính… nhân văn, anh bảo: “thế đấy, trong mưa vẫn có tổ đội hàn cắt, các anh thấy tinh thần hăng say làm việc của anh em thợ thuyền không?”
Tôi biết đấy là cách trả lời của một bậc lãnh đạo. Rất ngoại giao và mang tính triết lý cao. Bởi lẽ hàn trong mưa là một kỹ thuật chưa từng được áp dụng ở nhà máy này. Dù vậy chúng tôi cũng vội rút sổ tay ra ghi chép lại ý này.
Anh còn bảo, chuyện này dài lắm, xưa lắm, nó bắt nguồn từ một công trình mà chúng tôi đã làm cho một công ty dầu khí cỡ lớn. Ngày ấy chúng tôi chưa có công nghệ hàn …trong mưa đâu. Những lúc trời mưa thế này là lúc các ảnh đi bắt dữ lắm, như …Tây lùng vậy. Dần dà chúng tôi đã học được cách thích nghi với… trời mưa để hàn trong mưa. (Lúc nói đoạn này tôi thấy mắt anh nhoè đi, nhớ lại, tương tự như trong xi nê lúc các nhân vật hồi tưởng lại...)
Băng qua những phân đoạn ngổn ngang, chúng tôi chợt nghe thấy tíêng hát khe khẽ, rất ảo não u ám như bầu trời hôm ấy leo lét vang ra từ một trong số phân đoạn. Lắng tai, giọng ca nỉ non ấy ca rằng: “mưa lớn lên đi, ai buồn bíêt liền…”
Lời ca như rên síêt nhưng không còn hơi. Tôi đoán đây chắc anh chàng thợ trẻ nào đó đang nhớ người yêu hay đang nhớ quê, hoặc giả là đang thíêu tiền, lương vẫn chưa được nhận chăng? Dù vậy, tôi vẫn không dám hỏi anh Công bởi lẽ đó là điều tế nhị khi víêt về một nhà máy đang trên đà phát triển như vầy.
Lại băng qua những tổng đoạn, băng qua những phân đoạn. Chúng tôi để ý, trên các phân đoạn cũ kỹ đã nhiều rỉ sét do thời gian mưa nắng ấy là bút kí của cánh thợ thuyền. Nào là những câu thơ rất… tự do:
“trời ơi tôi nhớ người yêu
Yêu em tôi rất yêu em, yêu em bằng cả …tháng lương này”
..v.v..
Và những đoạn nhạc, lời hát được chép ra vội vã: “ Thơ của lính, giai nhân làm bàn nên nét chữ không ngay”…
Từ những bài nhạc xưa, nhạcc sến cho tới những bài nhạc teen, ôi thôi đủ cả: “trái đất vẫn lặng lẻ quay, xăng vẫn lặng lẽ tăng…” “yêu anh không? Không, em yêu xăng”
Những chữ ILU, Fu…, c..t, l...n (chửi tục) đầy rẫy.
Chúng tôi dợm thấy anh bước nhanh hơn khi đi ngang những câu văn không lấy gì làm hay ho đó, mặc dù là người yêu nhạc. " | |
| | | quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 243 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 18 Sep 2008 - 23:03 | |
| Thì ra vẫn có công nghệ hàn trong mưa, nhưng mà bài viết này cũng chỉ khẳng định là có công nghệ hàn và nguồn gốc của công nghệ này, bác nào có tài liệu nói rõ hơn về công nghệ này ko. Ví dụ như máy hàn, que hàn, hay chất bảo quản chống rĩ gì gì ấy. | |
| | | votauthuy Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 85 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : dives Điểm năng động tích lũy : 38 Registration date : 03/03/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 19 Sep 2008 - 9:31 | |
| Nếu anh em nào có tài liệu về công nghệ hàn tàu dưới nước thì chia sẻ cho anh em với.Nghe nói bên Shingapore họ đã có công nghệ này rồi đó, không biết nó đã về Việt Nam mình chưa nữa? | |
| | | xtuan Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 168 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : UT Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po Điểm năng động tích lũy : 94 Registration date : 09/10/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 10 Oct 2008 - 9:09 | |
| Công nghệ hàn trong mua giống công nghệ hàn dưới nước ko bà con, Thấy ở bason trời mưa lớn thì thôi, mưa phùn hàn tuốt luốt | |
| | | kiva Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : GTVTU Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball Điểm năng động tích lũy : 0 Registration date : 18/10/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sat 18 Oct 2008 - 14:32 | |
| - Trích dẫn :
- ac tuong chuyen nay cua bac HONG THAT CONG la chuyen bia chu . cong nghe nay co that ha.
the con ve cong nghe Han nguoi co bac nao bit ko vay . Nhớ viết Tiếng Việt có dấu nha bạn! Đừng bắt mình phải gõ lại Tiếng Việt có dấu cho bài viết của bạn nha! Khổ lắm!Đây là công nghệ có thật chứ sao lại là đùa.Tài liệu của nó mình đã Share trên Diễn Đàn rồi đó. Bạn tìm tải về mà đọc rồi cùng trao đổi về các vấn đề đó!
Được sửa bởi Nhatlamntu ngày Sun 19 Oct 2008 - 3:22; sửa lần 1. (Reason for editing : Bạn phải nhớ: "Sử dụng ngôn ngữ là Tiếng Việt có dấu nha!") | |
| | | kiva Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : GTVTU Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball Điểm năng động tích lũy : 0 Registration date : 18/10/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Mon 20 Oct 2008 - 9:49 | |
| zạ em hôm đó unikey lỗi sorry nha. mà bác chỉ thì chỉ cho tới . ko bít bác để ở mục nào vậy bác Nhatlamntuem tìm ở topic hàn mà có thấy đâu. | |
| | | quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 243 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Mon 3 Nov 2008 - 23:57 | |
| [You must be registered and logged in to see this link.]các bác vào trang này để tìm tài liệu về hàn tàu nè. Có rất nhiều cái hay. | |
| | | shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 5 Nov 2008 - 5:20 | |
| Diễn đàn WVF khá hay; nhưng giờ bài viết còn ít quá; mà nghành đóng tàu đại đa số liên quan đến hàn nhiều. Tham gia 4rum đó cũng hay hay đó. Ah mà bác thu có kiếm được cái gì về công nghệ hàn nhôm không. Post một bài cho anh em thêm phần hiểu biết | |
| | | kiva Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : GTVTU Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : basketball Điểm năng động tích lũy : 0 Registration date : 18/10/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 5 Nov 2008 - 9:45 | |
| CÓ bác nào bít về công nghệ hàn nguội ko . công nghệ ni mới bác nào bít thì chỉ anh em với | |
| | | quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 243 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 6 Nov 2008 - 11:34 | |
| - shippro đã viết:
- Diễn đàn WVF khá hay; nhưng giờ bài viết còn ít quá; mà nghành đóng tàu đại đa số liên quan đến hàn nhiều. Tham gia 4rum đó cũng hay hay đó. Ah mà bác thu có kiếm được cái gì về công nghệ hàn nhôm không. Post một bài cho anh em thêm phần hiểu biết
Biết post gì đây, chờ chừng nào hội đủ tinh hoa đã rùi post luôn thể. Giờ chỉ hiểu sơ sơ, chưa dám phát ngôn. tuy nhiên vẫn nói sơ qua cho anh em biết: hàn nhôm chỉ dùng hàn TIG và MIG thui, và chỉ được hàn trong nhà xưởng, ko được hàn ngoài trời. Còn dòng điện lúc này không nhớ được, để khi nào hội đủ tinh hoa thì làm một thể. giờ lộ hết thì chết. hihi | |
| | | ANBINH Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 4 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : ninh Bình Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư vở tàu thuỷ Môn thể thao yêu thích: (football,..) : chơi game Điểm năng động tích lũy : 6 Registration date : 09/08/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sun 9 Aug 2009 - 8:37 | |
| Chào các Bác. các bác bàn về công nghệ hàn mà không thấy ai post quy trình hàn nên vậy. Có mấy cái trên chung chung quá. Ai co quy trình thi post gium cho em tham khảo với. Bình luận nhưng cũng có thực tế chút. | |
| | | dac tinh Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 51 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Kinh doanh Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bong da Điểm năng động tích lũy : 4 Registration date : 09/12/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Tue 8 Sep 2009 - 12:25 | |
| Chào các bạn! Những kiến thức về hàn thì rất nhiều, tôi là dân CTM nhưng lại sống bằng cái nghề này - Kinh doanh thiết bị và vật liệu hàn (có cả sứ lót đường hàn), qua nhiều năm thu lượm cũng có chút ít kinh nghiệm,nếu có vấn đề gì liên quan đến hàn xin gửi mail cho tôi: [You must be registered and logged in to see this link.] -0903354737 hy vọng những trao đổi sẽ làm giàu thêm cho chúng ta kiến thức về hàn | |
| | | kawasaki Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : sai gon Nghề nghiệp: (Student,..) : tho han tig Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da Điểm năng động tích lũy : 4 Registration date : 26/09/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sat 26 Sep 2009 - 11:18 | |
| minh doc thay co mot doan noi denhan trong mua,minh cung co mot chut kinh nhiem trong chuyen nay .nhung dayla han MAG chu khong phai han quen nhe cac ban.thuong khi han trong mua thi cac ban phai lac tay that manh va dai de lam kho vung truoc cua vung han.va can thiwt nhat la phai de that xat ong chup khi voi phoi han,nhu the cac ban tranh dc lo hoi va ro khi. nhuoc diem la moi han ko dc dep nhu y muon cua ban,nhung neu tho co tay nghe cao thi ko van de ji | |
| | | tanminh49dt Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 161 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball Điểm năng động tích lũy : 314 Registration date : 29/10/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sat 26 Sep 2009 - 20:31 | |
| Viết bằng tiếng việt có dấu đi bạn ơi.Chứ viết không dấu đọc khó hiểu quá.Nếu chưa có phần mềm viết tiếng việt bạn down ở đây: [You must be registered and logged in to see this link.]Mong bạn tiếp tục trao đổi để đóng góp kiến thức thực tế cho anh em trong diễn đàn | |
| | | ngoingambiendem Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : vung tau Nghề nghiệp: (Student,..) : tho han co2 Môn thể thao yêu thích: (football,..) : dua xe Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 09/10/2008
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sun 4 Oct 2009 - 5:07 | |
| Thấy các bác bàn ve viêc han ma nghe that buôn cuoi. Xin loi truoc nhe.cái bác gi nói han băng khi bảo ve ma dung khi o2 voi khi c2h2 ay.xin thua rang o2 la ke thu trong han mig/mag đấy ah. Còn c2h2 bac ko bit no la khí chay ah .han băng khi do cho thanh heo quay ah. Su han gom co su băng .su tron. Su goc va su tam giac cung han goc luon. Day han trong mig/mag loai 1.2mm la dung pho bien nhat. Cac phuong phap han pho bien hien nay trong dong tau la tig .mig/mag.va han ho quang chim(tu dong) .va han que (chu yeu la que lb).doi dieu gop y | |
| | | The author of this message was banned from the forum - See the message | Xuân Tuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 16 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 20 Registration date : 07/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Thu 8 Oct 2009 - 6:41 | |
| khong the han duoi mua duoc , ly do nuoc chay theo duong han, hon hop cua nuoc la H2O ma han bang may Mag la co khi bao ve CO2 do do khi hat nuoc mua ban vao vung han se tao ra hoi nuoc lam giam tinh chat bao ve cua khi CO2 ,lam nguoi nhanh moi han gay ra su tham thau ko deu moi han,tao co hoi cho moi han bi ro khi con han lot su trong cac truong hop sau, khong de nguoi tho phai chui vao ham kin , giam cuong do lam viec cho nguoi tho khi phai han o nhung tu the kho ,nhu han ngua , han tran, ngoai ra con dung de su ly cac duong ghep noi voi khe ho qua lon (>8 mm) luu y duong han lot su ve ket cau va co tinh duong han deu giam so voi nhung duong han ko lot su (xin loi vi may cua toi bi loi FONT ko the go chu co dau duoc ,Xin thong cam) | |
| | | luuphong Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 25/09/2009
| Tiêu đề: .quy cách mép hàn Fri 23 Oct 2009 - 4:49 | |
| sư huynh àh sư huynh co tài liệu tiếng việt về quy cách mép hàn đối với từng trường hợp cụ thể về chiều dày tôn và từng công nghệ hàn cụ thể dúp em với. | |
| | | The author of this message was banned from the forum - See the message | Xuân Tuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 16 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 20 Registration date : 07/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sat 24 Oct 2009 - 4:23 | |
| về tài liệu hàn thì có nếu có địa chỉ mail thì mình sẽ gửi , còn đơn giản nhất là để khe hở 2mm ,vát mép mỗi bên là 25 độ cho đường hàn đứng và hàn bằng , còn đối với đường hàn ngang thì bên trên vát 40->45 độ bên dưới vát 5 độ thôi đó là cho hàn mag , mig | |
| | | The author of this message was banned from the forum - See the message | Xuân Tuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 16 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 20 Registration date : 07/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sat 24 Oct 2009 - 4:36 | |
| nếu bạn là cán bộ thì lên lưu ý bảo hộ cho thợ hàn , vì bảo hộ kém thì đường hàn cũng kém theo vì lý do sau , mũ hàn , kính hàn kém => thợ ko thể quan sát mối hàn do đó ko thể xử lý triệt để mối hàn , găng tay , giầy , trang bị bảo hộ kém thì khi xỉ hàn bắn vào thợ sẽ giật tay ra vì bỏng =>lỗi nghiêm trọng cho đường hàn, và cho thiết bị ở 1 số cơ quan để tiết kiệm chi phí họ qui định 3 tháng 1 đôi găng tay da,1 tháng cho 1 kính hàn , 9 tháng cho 1 mũ hàn . Đó là cách giết doanh nghiệp vì trang bị kém mà đòi hỏi người thợ làm tốt là hoang tưởng và điên rồ | |
| | | The author of this message was banned from the forum - See the message | Xuân Tuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 16 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 20 Registration date : 07/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sat 24 Oct 2009 - 5:03 | |
| - hoangduocsu đã viết:
- Trong kiểm tra trước khi hàn không có mục kiểm tra WPS đầu bác à
To: Peter Pan. dây hàn na 70s là dây hàn ko thuốc 1,2 ly, dùng chuyên hàn cơ cấu vì cơ tính mối hàn rất tốt, dẻo , giá thành rẻ nhưng nhược điểm là đông kết nhanh , nước hàn đặc , độ ngấu ko cao dây hàn K-71 là dây hàn lõi thuốcý,2 ly chuyên dùng hàn leo , ngang , ngửa , hàn lót sứ tốt , độ ngấu tốt , bám dính cao , hàn các tư thế đều đươc ,hàn êm , ít bắn tóe . Nhưng giá thành cao,cơ tính đường hàn thấp ,giòn mối hàn , để khắc phục nhược điểm trên thương ta sử dụng cho hàn lót sứ ( chì lót sứ thôi) sau đó thay dây hàn bằng dây NA 70s hoặc KC 28 cho lớp hàn trung gian và hoàn thiện ( hàn phủ) hàn hồ quang chìm Thực ra là hàn dưới thuốc dể giảm chi phí đầu tư thiết bị ta có thể sử dụng máy hàn mag thông thường hàn băng dây hàn 1,2 ly , thuốc hàn thì thường dùng loại kisswell 777 MMX thùng thiếc loại 20 kg , đó là loại thuốc hàn cho đường hàn rất tốt còn 1 số loại nữa hôm nao rảnh mình sẽ gõ tiếp , và giới thiệu 1 số loại sứ lót đường hàn | |
| | | bui vu thanh Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 4 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game Điểm năng động tích lũy : 4 Registration date : 26/02/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 2 Dec 2009 - 9:15 | |
| CHÀO MẤY ANH .KHÔNG BIẾT BIẾN DẠNG LÀ GÌ ? VÀ TRONG HÀN TÀU BIẾN DẠNG XẨY RA NHƯ THẾ NÀO ?, ANH NÀO CÓ TÀI LIỆU HAY HÌNH ẢNH GÌ VỀ BIẾN DẠNG TRONG HÀN TÀU CHỈ GIÙM EM VỚI NHA. | |
| | | tanduong028 Sub Admin
Tổng số bài gửi : 280 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : LASAN HILL Nghề nghiệp: (Student,..) : supervisor Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming Điểm năng động tích lũy : 570 Registration date : 21/09/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 2 Dec 2009 - 19:51 | |
| | |
| | | bui vu thanh Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 4 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game Điểm năng động tích lũy : 4 Registration date : 26/02/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 2 Dec 2009 - 22:16 | |
| em cam on nhieu nha cac bac nao co hinh anh hay tai lieu nao hay nua thi pist len jum em nha | |
| | | nguyenxuanviet Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 234 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 390 Registration date : 22/08/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 2 Dec 2009 - 23:07 | |
| Khi nào bạn học môn công nghệ Đóng mới thì sẽ rõ ràng hơn về hàn và cách kiểm tra chất lượng đường hàn nhé. | |
| | | motminh1281 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 9 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : HLS.Co Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 9 Registration date : 29/03/2010
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Mon 29 Mar 2010 - 10:27 | |
| - shippro đã viết:
- Trong nghành đóng tàu thì lúc nào hàn lót sứ và lúc nào thì hàn không lót sứ. Tại sao phải hàn lót sứ. Rất mong sự hồi âm sớm của anh em để chúng ta cùng hiểu và chia sẽ kinh nghiệm với nhau
HÀn lót sứ sử dụng trong các lĩnh vực sau : thường là các đường đấu đà , các đường LR có khe hở lớn , các vị trí phía sau chật hẹp khó thao tác, các đường tôn bao vỏ có tuyến hình phức tạp ... Nói chung là sử dụng rất rọng rãi trong cn đóng tàu. | |
| | | motminh1281 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 9 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : HLS.Co Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 9 Registration date : 29/03/2010
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Mon 29 Mar 2010 - 10:43 | |
| - Hồng Thất Công đã viết:
- Hehe, bạn vantruong, quangthu thân mến, chuyện "hàn trong mưa" nó không hẳn chỉ là một "kiểu" công nghệ thuần tuý như các bạn đang quan tâm về vấn đề Hàn tàu đâu. Mà nó còn là cả một "truyền thuyết", hư hư thực thực, hế hế.
Để góp vui cho các vị, ở nhà xin post qua đây một đoạn trong loạt bài Xích Mã Linh kí sự mà ở nhà viết để post trong 4rum Khoa Đóng tàu của trường ĐH GTVT Tp HCM. Loạt truyện kí này là một phần của bộ "XML-một thời máu lửa" nhà xuất bản Con Cò sắp xuất bản nay mai.
Mời quý vị ghé xem qua chút đoạn có nói về "công nghệ Hàn trong mưa"
"...Theo chân anh Công phó tổng, chúng tôi băng ngang qua những phân tổng đoạn nằm ngổn ngang trên bãi đóng mới. Tôi có thắc mắc nhỏ với anh, tại sao lúc trời mưa tầm tã ban nãy chúng tôi có thấy thấp thoáng đâu đó xa xăm trong các phân đoạn vẫn loé lên ánh lửa cắt hàn, nhưng bây giờ khi nhác thấy bóng người có đội nón trắng (loại nón dành cho kỹ sư, quan chức) thì im bặt như chưa từng xảy ra? Tôi tự nhủ thầm chẳng lẽ tíên độ và sự khẩn trương của nhà máy lại lại chỉ diễn ra trong…mưa thôi sao?
Anh Công mỉm cười, một nụ cười đầy tính… nhân văn, anh bảo: “thế đấy, trong mưa vẫn có tổ đội hàn cắt, các anh thấy tinh thần hăng say làm việc của anh em thợ thuyền không?”
Tôi biết đấy là cách trả lời của một bậc lãnh đạo. Rất ngoại giao và mang tính triết lý cao. Bởi lẽ hàn trong mưa là một kỹ thuật chưa từng được áp dụng ở nhà máy này. Dù vậy chúng tôi cũng vội rút sổ tay ra ghi chép lại ý này.
Anh còn bảo, chuyện này dài lắm, xưa lắm, nó bắt nguồn từ một công trình mà chúng tôi đã làm cho một công ty dầu khí cỡ lớn. Ngày ấy chúng tôi chưa có công nghệ hàn …trong mưa đâu. Những lúc trời mưa thế này là lúc các ảnh đi bắt dữ lắm, như …Tây lùng vậy. Dần dà chúng tôi đã học được cách thích nghi với… trời mưa để hàn trong mưa. (Lúc nói đoạn này tôi thấy mắt anh nhoè đi, nhớ lại, tương tự như trong xi nê lúc các nhân vật hồi tưởng lại...)
Băng qua những phân đoạn ngổn ngang, chúng tôi chợt nghe thấy tíêng hát khe khẽ, rất ảo não u ám như bầu trời hôm ấy leo lét vang ra từ một trong số phân đoạn. Lắng tai, giọng ca nỉ non ấy ca rằng: “mưa lớn lên đi, ai buồn bíêt liền…”
Lời ca như rên síêt nhưng không còn hơi. Tôi đoán đây chắc anh chàng thợ trẻ nào đó đang nhớ người yêu hay đang nhớ quê, hoặc giả là đang thíêu tiền, lương vẫn chưa được nhận chăng? Dù vậy, tôi vẫn không dám hỏi anh Công bởi lẽ đó là điều tế nhị khi víêt về một nhà máy đang trên đà phát triển như vầy.
Lại băng qua những tổng đoạn, băng qua những phân đoạn. Chúng tôi để ý, trên các phân đoạn cũ kỹ đã nhiều rỉ sét do thời gian mưa nắng ấy là bút kí của cánh thợ thuyền. Nào là những câu thơ rất… tự do:
“trời ơi tôi nhớ người yêu
Yêu em tôi rất yêu em, yêu em bằng cả …tháng lương này”
..v.v..
Và những đoạn nhạc, lời hát được chép ra vội vã: “ Thơ của lính, giai nhân làm bàn nên nét chữ không ngay”…
Từ những bài nhạc xưa, nhạcc sến cho tới những bài nhạc teen, ôi thôi đủ cả: “trái đất vẫn lặng lẻ quay, xăng vẫn lặng lẽ tăng…” “yêu anh không? Không, em yêu xăng”
Những chữ ILU, Fu…, c..t, l...n (chửi tục) đầy rẫy.
Chúng tôi dợm thấy anh bước nhanh hơn khi đi ngang những câu văn không lấy gì làm hay ho đó, mặc dù là người yêu nhạc. " Anh bạn cha này theo ngành kĩ thuật chắc là do bố mẹ ép hay sao ấy ??? Tâm hồn nghệ sĩ mà theo cái ngành sắt thép này thì xin nói cho các bạn được biết về hàn dưới mưa theo như mình biết chỉ có VN mới có thôi đó là làm bừa làm ẩu không có lương tâm với đồng loại thì làm thôi (học sức bền chấn động các bạn đã biết) ở nước ngoài nó mà bắt được thì chỉ có đi tù còn ở VN nếu ĐK nó túm được thì nó bắt thay cả block ... các công ty ĐT ở VN hãi ĐK như cọp . nhất là ĐK DNV nó yêu cầu NDT hàng loạt là vỡ mồm . Chắc cái vụ hàn dưới mưa kia chỉ ở mấy cái xí nghiệp đóng tàu sông do mấy ông ĐK VR kiểm định thì có khi có sảy ra. | |
| | | Khách v Khách viếng thăm
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 7 Apr 2010 - 2:17 | |
| Hê hế...Hàn trong mưa?!? Ờ mưa phùn thì dc nhưng phải che bạt thì không nói làm gì.còn mưa to...Khôg ai cho làm đâu.Cúp điện rồi còn hàn cái gì ?(Ngoài công truờng nhé).Tốt nhất anh em ngồi nghỉ tại chỗ,hoặc chui vào Block chơi đỏ đen. -Bác motminh1281 nói đúng đấy.ĐK nó mừ nhìn thấy dc thì khốn nạn. |
| | | nguyen long binh Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 07/04/2010
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Wed 7 Apr 2010 - 4:50 | |
| cho mình hỏi tại sao khi han xong ha thủy tàu đường hàn bi nứt cho minh biết một số lý do được ko? | |
| | | Khách v Khách viếng thăm
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 9 Apr 2010 - 4:09 | |
| Câu hỏi của bạn nêu ra chưa được rõ ràng lắm.Nứt ở đâu? Vùng nào?Chung2 quá. Theo tớ, nứt đường hàn chắc bạn định hỏi ở đây là nứt đường hàn tôn bao. He he nứt tôn bao thì hơi hiếm, trừ khi làm cẩu thả, hàn không đúg vật liệu hàn và thân quen hoặc qua mặt được Đăng kiểm thôi.Chứ đường hàn tôn bao ĐK kiểm tra kỹ, SIÊU ÂM 100% đường hàn. Nếu khôg bị lỗi thì mới hạ thủy xong khôg dễ nứt đâu bạn ah.... He he, Nếu cho mình hỏi tại sao khi han xong ha thủy tàu đường hàn bi nứt cho minh biết một số lý do được ko? Thì tàu làm sao mà hoạt động dc 15--->20 năm dc hở bạn. |
| | | pzonguyen Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 3 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 4 Registration date : 25/11/2009
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 9 Apr 2010 - 5:28 | |
| có ai có hính ảnh ảnh về khuyết tật khi hàn không ? gửi cho mình tí đi . [You must be registered and logged in to see this link.] | |
| | | Khách v Khách viếng thăm
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Fri 9 Apr 2010 - 21:32 | |
| Rồi đấy, Ảnh kiểu Image thì khôg có nhưng tài liệu này cũng dễ xem. Bạn có thể vào meo của bạn mà đaolốt về...:D.He he Thân! |
| | | motminh1281 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 9 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : HLS.Co Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 9 Registration date : 29/03/2010
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sat 10 Apr 2010 - 9:24 | |
| - thieuvitamin đã viết:
- Câu hỏi của bạn nêu ra chưa được rõ ràng lắm.Nứt ở đâu? Vùng nào?Chung2 quá. Theo tớ, nứt đường hàn chắc bạn định hỏi ở đây là nứt đường hàn tôn bao. He he nứt tôn bao thì hơi hiếm, trừ khi làm cẩu thả, hàn không đúg vật liệu hàn và thân quen hoặc qua mặt được Đăng kiểm thôi.Chứ đường hàn tôn bao ĐK kiểm tra kỹ, SIÊU ÂM 100% đường hàn. Nếu khôg bị lỗi thì mới hạ thủy xong khôg dễ nứt đâu bạn ah....
He he, Nếu cho mình hỏi tại sao khi han xong ha thủy tàu đường hàn bi nứt cho minh biết một số lý do được ko? Thì tàu làm sao mà hoạt động dc 15--->20 năm dc hở bạn. bạn thieuvitamin nói ko đúng ,nứt đường hàn là chuyện không thể tránh khỏi trong kết cấu hàn . Việc đường bao tôn vỏ bị nứt sau khi hạ thủy có thể sảy ra do các nguyên nhân sau : + Cơ cấu khỏe hay các nút kết cấu yếu do tkế hoặc thi công ( thiết kế thì chỉ xảy ra trong bản vẽ tkế của TQ hoặc VN) + Vị trí kết cấu khe hở lớn , công nghệ hàn không phù hơp, trình độ tay nghề người thợ yếu kém. +Vật liệu hàn không đoòng nhất hoặc không đúng chủng loại . +Chiều dầy các tấm tôn liên kết chênh lệch quá lớn. +Nguyên nhân cuối cùng là do công nghệ hay quy trình hạ thủy gây ra. Nếu các bạn cần trao đổi gì thêm thì mình sẽ comen lại tiếp. | |
| | | Khách v Khách viếng thăm
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn Sun 11 Apr 2010 - 20:18 | |
| Hơ...Mình đang nói về sideshell mà lại.Các nguyên nhân bạn kể trên mình đã nói cùng gần giống như bạn rồi còn gì. Nhưng mình chỉ nói chung chung. Hihi còn để nói hết nguyên nhân NỨT...Khuyết tật hàn trong đóng tàu, hề hề nhìu lém. Còn câu này của bạn.Hì hì chưa tớ chưa dc rõ. "Chiều dầy các tấm tôn liên kết chênh lệch quá lớn." Bạn có thể chỉ ra các vị trí này trên tàu dc không. Ngoài mặt băng bệ máy, sàn giá đỡ bánh lái, hì hì không nói đến các vị trí hàn ke nhé...Bởi vì chênh lệch quá lớn tớ thấy ít, Nếu chêh lệch giữa các tấm tôn cùng lắm là 1-->5 thôi |
| | | Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Kiến thức về Hàn | |
| |
| | | | Kiến thức về Hàn | |
|
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| Latest topics | » Austal đang tìm kiếm ứng viên cho các vị trí: Design Electrical Engineer, Electrical SuperintendentYesterday at 9:12 by DSC-Marine Co.,LTD» Hệ trục chân vịtThu 4 Apr 2019 - 3:52 by Nguoihatinh» ống bao trục chân vịtThu 28 Mar 2019 - 14:32 by ngovanthang » Tuyển dụng kỹ sư thiết kế tàu thủyFri 22 Mar 2019 - 19:56 by quangthu » thợ làm trần thạch cao tại hà nộiTue 19 Mar 2019 - 5:09 by mrbom555 » giá sơn cửa sắt, sơn cổng sắt, sơn lan can sắt, sơn hàng rào sắt tại hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:23 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:21 by mrbom555 » Giới thiệu bản thân Mon 11 Mar 2019 - 0:25 by byhmm2307 » làm trần vách thạch cao tại đống đa hà nội giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:54 by mrbom555 » thợ làm trần vách thạch cao tại ba đìnhMon 4 Mar 2019 - 8:49 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiMon 4 Mar 2019 - 8:42 by mrbom555 » thợ làm trần thạch cao tại từ liêm giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:40 by mrbom555 » thợ làm vách thạch cao tại hà nội giá rẻThu 28 Feb 2019 - 9:54 by mrbom555 » Tàu thủy chạy bằng năng lượng sóng biển và không sợ gì giông bãoThu 14 Feb 2019 - 16:51 by canlevinh » thợ làm trần thạch cao tại long biên chuyên nghiệp nhấtWed 23 Jan 2019 - 11:02 by mrbom555 » dịch vụ làm trần thạch cao tại cầu giấyWed 23 Jan 2019 - 11:01 by mrbom555 » thợ tháo dỡ trần vách thạch cao giá rẻWed 23 Jan 2019 - 10:59 by mrbom555 » bảng giá làm trần vách thạch cao trọn gói tại hà nộiWed 23 Jan 2019 - 10:58 by mrbom555 » Xin hồ sơ tàu hàng 5000 T (Làm đồ án tốt nghiệp)Tue 8 Jan 2019 - 7:44 by Nguoihatinh» Cho mình hỏi cách đưa các sườn từ autocad vào maxsurfSat 22 Dec 2018 - 10:46 by DSC-Marine Co.,LTD» Kiến thức về HànWed 19 Dec 2018 - 3:32 by them codon » Phương pháp căng tâm hệ trục bằng tia laserWed 28 Nov 2018 - 4:21 by Nguoihatinh» Ý nghĩa phương pháp kiểm tra ổn định với góc nghiên lớn?!!Wed 21 Nov 2018 - 6:04 by vanhoangdt21991@gmail.com » Tàu thủy là gì?Sun 18 Nov 2018 - 0:22 by Nguoihatinh» Sổ tay kỹ thuật đóng tàuWed 14 Nov 2018 - 4:16 by noilaitinhxua.nd89 » Hàn chế tạo một Block đáy đơn tàu hàng.Tue 13 Nov 2018 - 8:36 by them codon » Ý nghĩa của đồ thị ổn định?Thu 1 Nov 2018 - 23:15 by them codon » Hỏi đáp tài liệu wood chip carrier Tue 16 Oct 2018 - 3:31 by tatsumaki » BÁN CONTAINER VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI LONG ANMon 10 Sep 2018 - 4:28 by dichvucontainers » Dây Hàn Mig/MagFri 7 Sep 2018 - 2:56 by weldtec » Chuyên cung cấp vật tư inox - thép không gỉ:Thu 26 Jul 2018 - 0:46 by inoxthai » ỔN ĐỊNH TÀU Wed 4 Jul 2018 - 11:26 by huynhngocthai8696 » ổn định tàu Wed 4 Jul 2018 - 11:21 by huynhngocthai8696 » Du thuyền và trang thiết bị du thuyềnSun 1 Jul 2018 - 0:42 by Nguoihatinh» Máy Chấn Tôn Thủy Lực Nc Và CncFri 29 Jun 2018 - 4:14 by weldtec » Máy Hàn Dân Dụng Felix - Đối Tác Tin Cậy Của BạnFri 29 Jun 2018 - 3:57 by weldtec » help me Wed 27 Jun 2018 - 15:14 by DucHuyNTU » Dầu nhớt - Mở đại lý phân phối dầu nhớt xe máy, dầu nhớt xe tay ga, dầu nhớt hondaTue 26 Jun 2018 - 5:49 by duongvector » Giá đóng mới tàu sôngSat 26 May 2018 - 6:10 by DSC-Marine Co.,LTD» Xin file sổ tay TKTTSun 20 May 2018 - 10:14 by DucHuyNTU » catalogue máyTue 8 May 2018 - 12:49 by kim son » Xin các anh ở đây hướng dẫn em cách tính chiều dày tôn mạnTue 8 May 2018 - 9:26 by laolachemcr » Cần thuê tàu chở cát biển tuyến Đồng Nai - Bình ThuậnThu 12 Apr 2018 - 7:41 by Nguoihatinh» Xin hỗ trợ về phần mềm NAPAWed 4 Apr 2018 - 11:25 by Nguyễn Thanh » Bộ tiêu chuẩn JisTue 3 Apr 2018 - 0:33 by gaconxunghe » Xin hồ sơ thiết kế tàu hàng khô tổng hợp 3800TFri 30 Mar 2018 - 6:55 by Nguoihatinh» Tài liệu tàuWed 28 Mar 2018 - 11:37 by DucHuyNTU » bác nào có tài liệu về tàu CONTAINER 1700 TEU cho em xin tham khảo vớiTue 6 Mar 2018 - 22:45 by ducanhsama » Cần bán Nhôm hợp kim A6061 T6 ứng dụng gia công đóng tàuTue 6 Feb 2018 - 0:18 by Phan Quyen » Chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001, HACCP, ISO 22000Sun 28 Jan 2018 - 11:03 by vinacontrol » Bạn đang tìm nhôm tấm, nhôm cuộn, màng nhôm...???Mon 15 Jan 2018 - 0:17 by Phan Quyen » Tàu 1700 TeuSat 6 Jan 2018 - 23:03 by Nhật Nguyễn » Hỏi về kết cấu thân tàu containerSat 6 Jan 2018 - 14:59 by Nhật Nguyễn » TESTING THE DRAG FORCE USE SOLIDWORK AND ANSYSSun 31 Dec 2017 - 6:27 by duykhanh8718 » Các loại tàu hút bùnFri 8 Dec 2017 - 0:07 by shipbuildingtech » KẾT CẤU NẮP HẦM HÀNG VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNGTue 5 Dec 2017 - 23:10 by shipbiulding » Vận chuyển hàng quà tết đi toàn quốc tại Hà Nội Mon 20 Nov 2017 - 5:09 by vantaiachau » Thắc mắc về thiết kế tàu hút bùnThu 16 Nov 2017 - 15:52 by cuonggts » MÁY PHUN VẬT LIỆU ĐA THÀNH PHẦN GRACO - USA REACTOR E10Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » MÁY PHUN FOAM GRACO A-25Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Kích thủy lực, xiết bulong thủy lực ENERPAC.Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Cung ứng thép chống mài mòn cao dùng đóng tàuFri 3 Nov 2017 - 2:57 by nguyenduhd9x » Công ty Song Long là nhà phân phối chuyên nghiệp các máy móc thiết bị và phụ tùng thay thế phục vụ hàng hải và dầu khí...Fri 3 Nov 2017 - 2:56 by nguyenduhd9x » Ty ren phi 10/m10/d10 giá rẻ tại miền Bắc Fri 3 Nov 2017 - 2:54 by nguyenduhd9x » Hệ thống lái thủy lực tàu dầu.Wed 18 Oct 2017 - 23:01 by Dat Nguyen » Hệ đông lực tàu thủyMon 16 Oct 2017 - 9:18 by miinhtri189 » Cát làm sạch và đánh bóng vỏ tàuSat 7 Oct 2017 - 4:58 by nguyennguyen » Tuyến hình tàu đánh cáFri 6 Oct 2017 - 21:14 by văn hiếu » cần tuyến bản vẽ hình tàu kéoFri 6 Oct 2017 - 20:59 by văn hiếu » HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦYMon 25 Sep 2017 - 5:38 by Khanhcmp » NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!Thu 7 Sep 2017 - 2:07 by MikkeBongda » THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀUFri 1 Sep 2017 - 3:59 by MikkeBongda » Công ty vận chuyển hàng hóa TPHCM đi Hà Nội uy tín tại Sài GònTue 29 Aug 2017 - 23:04 by dvvantaihcm » Dịch vụ vận chuyển hàng đi Hà Nội tại TPHCM (Sài Gòn)Mon 28 Aug 2017 - 4:15 by duyenachau » CÁCH TÍNH TRỌNG LƯỢNG VỎ TÀU TRONG GIAI ĐOẠN THIẾT KẾThu 24 Aug 2017 - 10:02 by cuonggts » Dịch Vụ Thiết Kế Nội Thât & Ngoại thất Tàu BiểnWed 23 Aug 2017 - 1:49 by Viepark » Vận chuyển máy móc thiết bị ra Hà Nội hiệu quảSun 20 Aug 2017 - 23:30 by duyenachau » Dịch vụ vận chuyển hàng quá khổ quá tảiMon 14 Aug 2017 - 4:43 by duyenachau » Ứng dụng ABAQUS trong tính toán cơ học [TPHCM ].Fri 11 Aug 2017 - 3:29 by đức hải » TÌm xe vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng giá rẻWed 2 Aug 2017 - 0:00 by duyenachau » Dịch vụ gửi hàng hóa đi ra Hà Nội và các tỉnh miền BắcMon 31 Jul 2017 - 4:25 by dvvantaihcm » Vận chuyển hàng hóa đi Phú Quốc tại TPHCMFri 28 Jul 2017 - 2:08 by duyenachau » Công ty vận chuyển hàng hóa đi ra Hà Nội tại khu vực Quận 12Fri 28 Jul 2017 - 0:21 by dvvantaihcm » Nhận chở kiện hàng đi vào Hà Nội trong mùa mưa lầy lộiThu 27 Jul 2017 - 4:43 by hpop1p00 » Vận chuyển hàng TPHCM đi Đà NẵngWed 26 Jul 2017 - 4:21 by dvvantaihcm » Các giải pháp vận chuyển hàng hóa vào mùa mưaTue 25 Jul 2017 - 0:11 by duyenachau » Địa chỉ gửi hàng Sài Gòn (tphcm) đi Hà Nội uy tínMon 24 Jul 2017 - 5:07 by dvvantaihcm » Kéo tàu lên để sửa chữa.Mon 24 Jul 2017 - 4:07 by thanhthuy95 » Dịch vụ vận chuyển kệ tủ trưng bày uy tín chất lượng Sat 22 Jul 2017 - 2:41 by duyenachau » Vận chuyển hàng hóa TPHCM đi Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An, Hà NộiFri 21 Jul 2017 - 0:02 by dvvantaihcm » Công ty đóng tàu Composite ở Nha TrangWed 19 Jul 2017 - 4:13 by đức hải » Vật liệu compositeWed 19 Jul 2017 - 4:08 by đức hải » BẠN MUỐN TÌM XE VẬN CHUYỂN HÀNG ĐI MIỀN TRUNGTue 18 Jul 2017 - 22:57 by duyenachau » TIÊU CHUẨN MỐI HÀN VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ MỐI HÀN - PHẦN 1Thu 13 Jul 2017 - 5:11 by congnghelasucmanh » Dịch vụ vận tải giá rẻ đi Đà Nẵng Wed 12 Jul 2017 - 21:56 by dvvantaihcm » TUYỂN KỸ SƯ ĐÓNG TÀU ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN.Wed 5 Jul 2017 - 12:43 by mạnh dũng » Nhận gửi hàng ghép đi ra Hải Phòng giá rẻ.https://nhaxevantai.com/chanh-xe-sai-gon-van-chuyen-hang-di-hai-phong-gia-re/Tue 20 Jun 2017 - 10:19 by hpop1p00 » modul chống uốn của thép hìnhSat 17 Jun 2017 - 23:03 by aripijie » Phải sử dụng hóa đơn điện tử từ năm 2018 Fri 16 Jun 2017 - 11:17 by hpop1p00 |
LIÊN HỆ DỊCH VỤ | |
Khu vực T.p HCM:
|
Khu vực Vũng Tàu:
|
Khu vực Miền Trung:
|
Khu vực Miền Bắc:
|
Khu vực Miền Tây,Long An:
|
|
Support@votauthuy.org
|
|
|