DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

 

 Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3

Go down 
Tác giảThông điệp
viengiagia
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực



Nam
Tổng số bài gửi : 11
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : votau
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 05/09/2008

Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Empty
Bài gửiTiêu đề: Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3   Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 EmptyWed 30 Jun 2010 - 10:20

NGUỒN VNEXPRESS.NET



Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3

Bất ngờ bị chẻ làm 3 trong khi đang nợ đầm đìa, Tập đoàn
Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đang bị nghi đẩy các mảng kinh
doanh xương xẩu sang cho Tập đoàn Dầu khí VN và Tổng công ty Hàng Hải.

Theo nghị quyết ngày 22/6 của Đảng ủy và Hội đồng quản
trị Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), tập đoàn sẽ phải
tái cơ cấu chuyển giao một số cơ sở và chi nhánh cho Tập đoàn Dầu khí
Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines).

Một cán bộ cấp cao của Vinashin cũng khẳng định với VnExpress.net,
tái cơ cấu Vinashin thực chất là để tập đoàn này có thể tập trung vào
các ngành nghề kinh doanh mũi nhọn như đóng, sửa chữa tàu thủy, phát
triển vật tư thiết bị nhà máy thép và khu công nghiệp quanh các nhà máy
đóng tàu. Vinashin sẽ chuyển giao lại cho Tổng công ty Hàng hải một số
công ty con thuộc lĩnh vực vận tải biển, cảng biển và một số khu công
nghiệp đang trong quá trình xây dựng. Chuyển giao cho PVN một số lĩnh
vực liên quan đến dầu khí.

Ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ giao thông Vận
tải cho biết, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với Bộ Tài chính để
thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin.

Nghị quyết ký ngày 22/6, 3 ngày trước thời điểm Thủ
tướng có quyết định chuyển công ty mẹ Vinashin thành Công ty TNHH một
thành viên với số vốn điều lệ 14.655 tỷ đồng. Trong kỳ họp Quốc hội cuối
năm 2009, báo cáo kết quả giám sát các tập đoàn, tổng công ty nhà nước
của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho thấy số nợ của Vinashin lên tới gần
19.900 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu vượt 10,9 lần. Số
nợ quá hạn của Vinashin xấp xỉ 3.900 tỷ đồng, chiếm 91,4% tổng số nợ quá
hạn của cả 7 tập đoàn, tổng công ty nhà nước. Thời điểm tái cơ cấu đúng
vào lúc Vinashin đang nợ đầm đìa khiến nhiều người lo ngại, đây là
chiến thuật chia sẻ gánh nặng nợ nần của doanh nghiệp đầu ngành về tàu
thủy.
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 V1
Bộ giao thông Vận tải cho biết, sẽ phối hợp với Bộ Tài
chính để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tái cơ cấu Tập đoàn
Vinashin. Ảnh: Vinashinship.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Quang A, trường hợp một công ty
gặp khó khăn phải tái cơ cấu bằng cách bán các đơn vị của mình hay khoản
đầu tư cho các công ty khác là chuyện bình thường. Tuy nhiên, sự bất
bình thường ở đây là thời điểm tái cơ cấu. Trước đây, sau khi đã mua cổ
phiếu của Bảo Việt với giá cao (71.918 đồng/cổ phiếu) và bị lỗ, Vinashin
đã được Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) mua lại
đúng bằng với giá đã mua, cứu cho tập đoàn này khỏi một khoản lỗ lớn.
"Việc tái cơ cấu bất ngờ của tập đoàn đầu ngành trong lĩnh vực tàu thủy
trước thời điểm Luật Doanh nghiệp hết hiệu lực chỉ là thủ thuật “đánh
bùn sang ao” để khỏa lấp những khoản tổn thất lớn", ông A nói.

Trước thông tin PetroVietnam và Vinalines là đơn vị
buộc phải gánh vác các khoản nợ và chỉ được tiếp nhận một phần xương xẩu
trong đề án tái cấu trúc Vinashin, bà Phan Thị Hòa, Ủy viên Hội đồng
Quản trị, Trưởng ban Kiểm soát Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) cho hay,
trong quá trình đầu tư, Vinashin triển khai quá nhiều dự án nên mất cân
đối vốn.

Bản thân những dự án đầu tư này chưa hạch toán lỗ lãi
nhưng nếu để tiếp cho Vinashin làm thì không đủ vốn nên phải chuyển sang
cho PVN. Một số dự án PVN sẽ phải xem xét lại. Chẳng hạn như Khu Công
nghiệp Tàu thủy Nghi Sơn (Thanh Hóa) hiện mới là bãi đất trống. Còn dự
án Công ty cổ phần Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh (Nam Định), PVN xem
xét đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng.

Song bên cạnh đó, bà Hòa cho hay, Tập đoàn Dầu khí
cũng thu được nhiều lợi qua việc chuyển giao các dự án. Bởi thực tế, có
rất nhiều dự án PVN từng đề xuất nhưng Vinashin không đồng ý bàn giao.
Chẳng hạn dự án Khu công nghiệp tàu thủy Soài Rạp (Tiền Giang) hay dự án
Nhà máy đóng tàu Dung Quất đóng tàu 100.000 tấn đang trong quá trình
đầu tư. Khi chuyển sang, PVN sẽ có lợi thế vì đơn đặt hàng đóng tàu PVN
đã ký với Vinashin 3 năm nay nhưng chưa được thực hiện. Dự án chuyển
sang bên PVN là những đề án đang trong quá trình đầu tư, không phải là
những dự án sản xuất kinh doanh lỗ. Tuy nhiên, khi đưa sang PVN, chắc
chắn tập đoàn sẽ phải xem xét lại các dự án chứ không phải cứ thế triển
khai tiếp.

Bà Hòa khẳng định, PVN không nhận những phần xương xẩu
và việc tiếp nhận các dự án từ Vinashin không ảnh hưởng đến kế hoạch
doanh thu cũng như lợi nhuận của Tập đoàn Dầu khí. "Việc tiếp nhận một
số dự án đóng tàu với PVN là thuận lợi chứ không phải khó khăn. Chúng
tôi cũng bắt đầu đóng tàu nhưng mà đóng tàu dịch vụ và đóng giàn khoan.
PVN cũng muốn mở rộng dịch vụ đóng tàu phục vụ ngành dầu khí", bà Hòa
nói.

Bà Phan Thị Hòa, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Trưởng ban
Kiểm soát Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (PVN) cho biết, các dự án của
Vinashin chuyển về Tập đoàn Dầu khí gồm: Khu Công nghiệp tàu thủy Lai Vu
(Hải Dương) bao gồm cả Công ty Công nghiệp tàu thủy Lai Vu; Khu Công
nghiệp tàu thủy Nghi Sơn (Thanh Hóa) bao gồm cả Ban Quản lý dự án Khu
Công nghiệp Nghi Sơn; Nhà máy đóng tàu đặc chủng và sản xuất trang thiết
bị tàu thủy Nhơn Trạch (Đồng Nai); Nhà máy đóng tàu Dung Quất; Khu công
nghiệp tàu thủy Soài Rạp (Tiền Giang); Phần vốn góp của Tập đoàn
Vinashin trong Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh ( Nam Định) và
trong các dự án do Công ty làm chủ đầu tư.

Nguồn tin từ báo Tiền Phong cho hay, 7 đơn vị khác của
Vinashin được điều chuyển về Tổng công ty Hàng hải Việt Nam gồm: Khu
công nghiệp cảng biển Hải Hà (Quảng Ninh); Cảng Vinashin Đình Vũ (Hải
Phòng); Khu công nghiệp và nhà máy đóng tàu Hậu Giang; Cảng và nhà máy
đóng tàu Năm Căn (Cà Mau); Công ty Vận tải Biển Đông; Công ty TNHH 1
thành viên Vận tải Viễn Dương Vinashin; Phần vốn góp của Tập đoàn
Vinashin trong các doanh nghiệp vận tải biển khác. Thời gian bàn giao từ
ngày 1-7 và kết thúc quý 3 năm 2010.

Nhóm phóng viên
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.vv
 
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» vinashin được thông cảm từ chủ nợ
» Tin từ Vinashin
» Vinashin sẽ đóng mới thêm 40 tàu biển

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (941)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
Nguoihatinh (509)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
shippro (403)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (315)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
tanduong028 (280)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
quangthu (243)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
nguyenxuanviet (234)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
Anh2Long (190)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Tái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_lcapTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Voting_barTái cơ cấu, Vinashin bị chẻ làm 3 Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !