DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 chuyện trong nghề

Go down 
Tác giảThông điệp
hochoi
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
hochoi


Nam
Tổng số bài gửi : 15
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : phuong nam
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 32
Registration date : 17/11/2009

chuyện trong nghề Empty
Bài gửiTiêu đề: chuyện trong nghề   chuyện trong nghề EmptyTue 4 May 2010 - 5:57

Cùng nhau xem và cách giải quyết bài toán khó:
Tin đã cũ nhưng xem lại để rút kinh nghiệm,cũng qua đây thấy được cách phân tích luồng lạch đối với ngành không thể xem nhẹ?Rất bổ ích...
"gửi bởi steamaway » 03 Tháng 11 2009, 17:59"
mysea đã viết:http://www.phapluattp.vn/news/kinh-te/view.aspx?news_id=276431
Trích dẫn:
""(PL)- Ông Bùi Văn Minh, quyền Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng, vừa cho biết cơ quan này đang đau đầu tìm cách đưa kho nổi chứa dầu lớn nhất Việt Nam (FSO5) ra biển.

..............

Trong khi các vấn đề về tài chính, tiến độ, chất lượng và an toàn của công trình trọng điểm Quốc gia này đang được khắc phục thì lại nảy sinh (? có lẽ phải có trù liệu từ trước chứ!) thêm vấn đề này.
Đây là công trình vô cùng quan trọng, nó có ảnh hưởng và chi phối tới nhiều yếu tố, nhiều mặt khác của ngành và của của cả đất nước. Em xin đề nghị các bác cho/ đề xuất các ý kiến/ giải pháp khắc phục, đặc biệt là các Bác có kinh nghiệm lâu năm trong nghề hàng hải/ cảng vụ/ hoa tiêu. Xin mạo muộn có vài ý kiến, Xin trân trọng cảm ơn!""



Không biết trước khi đóng kho nổi này Nam Triệu có lường hết mọi khó khăn (chuyên môn gọi là đánh giá rủi ro - risk assessment) hay không mà để xảy ra hết tai nạn này tới tai nạn khác. Bi giờ là băn khoăn không biết bằng cách nào có thể đưa nó ra biển?

Sơ bộ xem xét đặc điểm luồng từ Nam triệu ra cửa biển. Luồng mà FSO5 phải thoát khỏi để ra biển từ nhà máy Nam triệu có tên là Luồng Phà Rừng. Để có một bức tranh khái quát ta hãy tìm hiểu đặc điểm của luồng này và qua đó thử xem FSO có thể được kéo ra biển trôi chảy hay không?

Độ sâu luồng: độ sâu theo thông báo hàng hải mới nhất (ngày 27/10/09) là âm 1,0 mét. Để kéo kho nổi ra biển và giảm tối đa các hạn chế liên quan tới độ sâu người ta phải giữ cho kho nổi rỗng hoàn toàn, tức là không có gì bên trong như nước dằn...Ở điều kiện như vậy, trọng lượng của nó vào khoảng 28 ngàn tấn (lượng chiếm nước) và mớn nước vào khoảng 3 mét. Do đó, muốn kéo nó ra an toàn (đáy tàu không chạm đáy luồng), người ta phải đợi tới ngày mà vào ngày đó thủy triều đạt mức cao nhất (khoảng 3,8 mét). lưu ý đoạn qua Nam triệu có một dải đá ngầm khá dài, nếu vỏ đáy tàu mà quệt vô dải đá này thì coi như cái kho này đi tong bởi vì lần này là đá ngầm cọ sát với một khối lượng khổng lồ, không giống như con 53 ngàn tấn đầu tiên hạ thủy ở HL, tự trọng lúc đó chưa tới 10 ngàn tấn, mà mới chỉ quệt vô gỗ dưới đáy đã làm cho dải tôn mạn bị rách hàng chục mét, thì sự va chạm lần này nếu có xảy ra, tổn thất và chi phí khắc phục sẽ là không lường.

Chiều rộng luồng: chiều rộng của luồng tương ứng với độ sâu 1,0 mét là 80 mét. Kho nổi có chiều dài gần 260 mét và rộng gần 50 mét. Có nghĩa khi kho nổi di chuyển, toàn bộ một công trình có kích thước đồ sộ đó cộng với đoàn tàu kéo đẩy hộ tống hâi bên mạn, sau đuôi, phía trước...sẽ choán hết chiều rồng luồng. Ngoài ra trong quá trình di chuyển, chiều cao mạn khô của kho quá cao sẽ tạo ra một sức cản gió rất lớn, cộng với dòng chảy thủy triều tác động sẽ khiến kho bị tạt mũi lái dẫn tới chệch khỏi luồng. Nguy cơ mắc cạn vào các dải cát và đất ngầm dọc hai bên do đó là rất cao. Đặc biệt sẽ khó khăn hơn khi phải đi qua khu vực luồng có chiều rộng bị thắc khúc ở đoạn ngang với lối rẽ vào sông "ruột lợn".

Mật độ giao thông trên luồng: Luồng Phà Rừng có khá nhiều tàu bè có trọng tải từ 3000 tấn trở xuống cho tới các đoàn xà lan qua lại. Nếu muốn kéo kho ra khỏi luồng để tới luồng khu neo đậu Ninh Tiếp nơi có độ sâu lớn hơn và diện tích rộng hơn thì phải có lệnh cấm tất cả các phương tiện thủy qua lại trên luồng vào ngày hôm đó. Nếu không, một là sẽ đâm va với các phương tiện khác hoặc để tránh đâm va thì phải dạt vào bờ dẫn tới mắc cạn bởi vì chiều rộng 80 mét không đủ rộng để một kho nổi 50 mét rộng và một tàu 10 mét cùng lưu thông an toàn trên một khúc sông.

Tốc độ dòng chảy và tốc độ gió: Như đã nói ở trên, do kích thước lớn phần dưới nước và phần nổi trên mặt nước, sức cản gió và sức cản nước sẽ rất lớn. Điều này gây khó khăn cho kho quay trở, thậm chí gây khó khăn cho việc giữ hướng "steady so". Khó có thể định lượng khó khăn này. tuy nhiên nếu không xét tới khía cạnh này thì tôi e "threat" từ nguy cơ đó là rât lớn.

Cản trở chiều cao tĩnh không: Air clearance của kho cũng là một vấn đề vì đoạn luồng Bạch đằng ở khu vực Đình vũ có một đường dây cao thế 110kV băng ngang qua sông. Không rõ độ võng thấp nhất của đường dây so với mặt sông khi thủy triều cao nhât là bao nhiêu nhưng để đảm bảo cột tàu không chạm đường dây, chiều cao của đường dây phải cao ít nhất 55 mét so với độ cao của tàu 48,6 mét.

Đoạn luồng đó search trên google như sau:
chuyện trong nghề 2k8aa6bd3caa
Và sự tính toán:
TGĐ Kỹ thuật Vinashin Ngô Tùng Lâm: “An toàn ở mức... tối thiểu”
http://www.giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/kinh-te-xa-hoi/Vinashin_tim_cach_dat_hang_khung_tra_kho_chu_Bai_3-TGD_Ky_thuat_Vinashin_Ngo_Tung_Lam_An_toan_o_muc_toi_thieu/

Vinashin tìm cách dắt “hàng khủng” trả “khổ chủ”
http://www.giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/kinh-te-xa-hoi/Vinashin_tim_cach_dat_hang_khung_tra_kho_chu_Ky_1-Nghich_ly_tau_to_luong_nho/

_________________
Diễn đàn Công nghiệp đóng tàu, vận tải biển

Cuối cùng thì cũng ra được biển:

chuyện trong nghề Anh_1._7_gio_sang_bat_dai_leo

chuyện trong nghề Anh2.8_tau_keo_dua_tau_ra_bien

chuyện trong nghề Anh3.kho_noi_mat_1_ngay_de_ra_bien

chuyện trong nghề Anh7._san_dap_truc_thang_len_thang

Thật là một ca vượt cạn "Ngoạn mục:".Thanks! chuyện trong nghề 438173
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
 
chuyện trong nghề
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tổng hợp các link ebook về chuyên nghành kỹ thuật tàu thủy và các chuyên nghành kỹ thuật liên quan!
» Cần mua Ponton chở thiết bị, trọng tải 500T, giá thương lượng
» Báo cáo thực tập chuyên nghành

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
shippro (415)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
tanduong028 (287)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
quangthu (249)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
Anh2Long (197)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
KENT0906 (196)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
chuyện trong nghề Vote_lcapchuyện trong nghề Voting_barchuyện trong nghề Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !