DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang

Go down 
Tác giảThông điệp
vu minh phu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 55
Đến từ:(NTU,...) : HVS
Nghề nghiệp: (Student,..) : Vice President
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
Điểm năng động tích lũy : 144
Registration date : 07/07/2009

Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Empty
Bài gửiTiêu đề: Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang   Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang EmptyThu 15 Apr 2010 - 23:41

Với mục tiêu vượt qua khủng hỏang còn kéo dài của ngành kinh tế hàng hải, Nhật bản đề cao và thực hiện tốt chính sách hợp tác, đòan kết giữa các nhà máy đóng tàu, các chủ tàu và các công ty xuất nhập khẩu thành một khối vững chắc dưới sự ước muốn của ngành công nghiệp tàu thủy Hàn Quốc.

Cũng với mục tiêu tương tự, chính phủ Trung Quốc hỗ trợ ngành công nghiệp đóng tàu tiếp tục tăng trưởng. Còn ngành công nghiệp đóng tàu Hàn Quốc hiện không có hành động đáng kể nào nhằm vượt qua tác động khủng hỏang kinh tế đến ngành đóng tàu.

Theo nguồn thông tin công nghiệp ngày 3 tháng 2 năm 2010, các công ty vận tải biển Hàn Quốc mong muốn tổng công ty điện lực Hàn Quốc (Korea Electric Power Corporation – Kepco) dành cơ hội cho các đơn đặt hàng cho các công ty trong nước trong thời kỳ khủng hỏang và cảm thấy rất thất vọng sau khi Kepco quyết định chọn các chủ tàu Nhật Bản cho các dự án vận tải biển quy mô lớn.

Một chuyên gia về công nghiệp đóng tàu Hàn Quốc cho biết: “Các công ty vận tải biển Hàn Quốc tranh cãi về việc lựa chọn công ty vận tải biển Nhật Bản bởi vì tính cạnh tranh của các công ty vận tải biển Nhật bản hiện là số 1 trên thế giới. Các công ty vận tải biển và các công ty đóng tàu Hàn Quốc nói điều đó là phù hợp. Mặt khác, dự báo rằng: các đối tác Nhật Bản sẽ tiếp tục là sự lựa chọn ưu tiên của các công ty vận tải trong nước thời kỳ hậu khủng hỏang kinh tế tòan cầu.

Tuy nhiên có một số trường hợp các công ty xuất nhập khẩu, các hãng vận tải biển, các chủ tàu và các hãng đóng tàu lớn của Hàn Quốc đã xích lại gần hợn để thực hiện chiến lược cùng nhau chiến thắng (Strategic Win – Win). Công ty vận tải biển Hanjin đã quyết định hợp đồng dài hạn với công ty Posco vào tháng 8 năm 2009. Theo hợp đồng này, Hanjin sẽ vận chuyển 2.4 triệu tấn quặng sắt mỗi năm từ Brasil về Hàn Quốc trong thời hạn 20 năm. Để thực hiện hợp đồng này, công ty vận tải biển Hanjin đã đặt đóng mới 2 tàu vận tải quặng cực lớn – VLOCs tại công ty đóng tàu công nghiệp nặng Hyundai (Hyundai Heavy Industries). Đây là một ví dụ phản ánh sự hợp tác của công ty vận tải biển, chủ tàu và nhà máy đóng tàu. Nhưng với trường hợp này chưa thể so sánh với sự hợp tác chặt chẽ của người Nhật Bản.

Mặc dù ngành công nghiệp đóng tàu là trọng tâm của Hàn quốc, nhưng Nhật bản vẫn có thể cạnh tranh trong ngành công nghiệp đóng tàu là do sự đòan kết truyền thống giữa lĩnh vực vận tải biển và lĩnh vực đóng tàu bao gồm: công ty xuất nhập khẩu, chủ tàu, công ty đóng tàu và các công ty tài chính hàng hải.

Theo chuyên gia ngành công nghiệp đóng tàu Nhật Bản cho biết: Ở Nhật Bản trên 90% khối lượng hàng hóa xuất nhập khẩu do các công ty trong nước thực hiện chuyên chở. Đây là chính sách giúp cho Nhật Bản trở thành cường quốc trong lĩnh vực vận tải biển trên thế giới. Nhật bản có đội tàu biển rất lớn, các chủ tàu Nhật bản liên tục đặt hàng đóng mới tàu tại các nhà máy đóng tàu trong nước và như vậy họ cùng nhau xây dựng mô hình cùng nhau thắng lợi (win – win system).

Trái lại tại Hàn Quốc, sự hợp tác giữa các công ty vận tải biển và các công ty đóng tàu là không đáng kể. Một chuyên gia của ngành công nghiệp đóng tàu Hàn Quốc cho biết còn có những xung đột là cản trở sự hợp tác giữa ngành vận tải biển và ngành đóng tàu Hàn Quốc.



Trong khi đó chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ mạnh mẽ cho ngành công nghiệp tàu thủy. Từ năm 1998, chính phủ Trung Quốc đã xác định nhiệm vụ thâm nhập thị trường quốc tế sau khi tái cấu trúc ngành công nghiệp tàu thủy và tổ chức lại các công ty đóng tàu quốc doanh.

Theo Clarkson dự báo: Với ba khu vực chủ yếu của ngành đóng tàu Trung Quốc là châu thổ sông Trường Giang, sông Châu Giang và vùng duyên hải vịnh Bột hải, năng lực đóng tàu của Trung Quốc được dự báo sẽ vượt mức 20 triệu tấn CGT (Tấn tổng hợp bù) vào năm 2010, trong khi đó năng lực đóng mới tàu thủy của Hàn Quốc được dự báo 17.5 triệu CGT trong năm 2010.



Trong thời kỳ khủng hỏanh tài chính tòan cầu, chính phủ Trung Quốc đã hỗ trợ ngành công nghiệp tàu thủy Trung Quốc phát triển. Theo ông Hong Sung-in, một nhà nghiên cứu tại học viện Kinh tê công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc (KIET) cho biết: “ Một phần của gói hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc là giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho tài khỏan đấu tư trước năm 2010. Hơn nữa, nếu công ty đóng tàu sử dụng vốn từ các ngân hàng quốc doanh thì có thể được hưởng các lợi ích khác như tăng hạn mức tín dụng và kéo dài thời hạn sử dụng vốn tín dụng.”

Chính phủ Trung Quốc cũng hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải biển để các công ty đóng tàu duy trì ổn định một cách chắc chắn. Chính phủ Trung Quốc giúp các công ty vận tải biển tăng hạn mức tín dụng để mua tàu xuất khẩu. Từ năm 2012 chính phủ Trung Quốc sẽ hỗ trợ vốn cho các công ty vận tải biển Trung Quốc khi các công ty đưa tàu biển cũ vào phá dỡ ở Trung Quốc. Đây là một hành động đạt hai mục đích: Vừa đổi mới đội tàu biển vừa tạo việc làm cho người lao động Trung Quốc trong thời kỳ khủng hỏang. Kinh nghiệm của Trung Quốc biến thách thức thành cơ hội đổi mới và phát triển kinh tế sẽ được nhiều quốc gia học tập, áp dụng.



Được biết, gần đây Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam đã thỏa thuận hợp tác với tập đòan Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam đóng mới 40 tàu biển các lọai. Mong muốn các doanh nghiệp của Việt Nam chúng ta áp dụng kinh nghiệm đòan kết hỗ trợ như Nhật Bản và nhận được sự hỗ trợ phù hợp của chính phủ thì trong tương lai không xa Việt Nam sẽ vượt qua tác động của khủng hỏang kinh tế tác động lên ngành đóng tàu, ngành vận tải biển và lĩnh vực xuất khẩu, cũng như trở thành một cường quốc trong kinh tế hàng hải. Thực hiện thành công Chiến Lược Biển của Việt Nam./.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
 
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Cuốn sách kinh điển về ngành đóng tàu:
» ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI
» Bột rửa bát Somat Đức vì sao lại hiệu quả kinh tế cao

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
shippro (415)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
quangthu (249)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Kinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_lcapKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Voting_barKinh tế hàng hải: Nhật bản đòan kết để vượt qua khủng hỏang Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !