DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu?

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
tanminh49dt
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
tanminh49dt


Nam
Tổng số bài gửi : 162
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 314
Registration date : 29/10/2008

Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Empty
Bài gửiTiêu đề: Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu?   Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? EmptySun 13 Sep 2009 - 7:45

Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? LacHau


Có quá nhiều bến cảng (nếu tính về số lượng) và quá ít cảng đáp ứng yêu cầu (tính về quy mô và chất lượng) là nhận định chung của nhiều chuyên gia về thực trạng cảng biển Việt Nam hiện nay. Không thể tưởng tượng nổi là chỉ có 1,37% trong số hơn 330 cầu bến của cả nước có thể đáp ứng cho tàu trên 5 vạn DWT vào làm hàng.

.Bến cảng lạc hậu, năng suất xếp dỡ thấp

Trên thực tế, với hơn 330m cầu bến với tổng chiều dài 39.951m (25.993 m dài bến hàng tổng hợp, container và 13.958 m dài bến hàng chuyên dùng, gần gấp 2 lần so với năm 1999), 35 luồng vào cảng quốc gia công cộng và 12 luồng vào cảng chuyên dùng, cơ sở hạ tầng cảng biển Việt Nam vẫn luôn được xếp vào hàng yếu kém về chất lượng, lạc hậu về trình độ kỹ thuật công nghệ so với yêu cầu và các nước tiên tiến trong khu vực.

Thiếu cầu bến cho tàu trọng tải lớn, đặc biệt là các bến cho tàu container vận hành trên tuyến biển xa là một “đặc điểm nổi bật” của hệ thống cảng biển Việt Nam hiện nay. Thống kê cho thấy, số lượng cầu bến đáp ứng cho tàu trên 5 vạn DWT làm hàng chỉ chiếm 1,37% và chủ yếu là cho hàng chuyên dùng. Cầu bến cho tàu 2 - 5 vạn DWT chiếm 21,43% (hàng tổng hợp 15,9%), cho tàu 1 - 2 vạn DWT chiếm 39,72% (hàng tổng hợp 24,31%) và cho tàu dưới 1 vạn DWT chiếm 38,46% (hàng tổng hợp 24,85%).

Khảo sát cho thấy, trừ một số bến mới được xây dựng đưa vào khai thác gần đây được trang bị các thiết bị xếp dỡ tương đối hiện đại còn lại hầu hết các bến cảng vẫn sử dụng các thiết bị bốc xếp thông thường, quản lý điều hành quá trình bốc xếp bảo quản giao nhận hàng hóa với kỹ thuật công nghệ lạc hậu nên năng suất xếp dỡ của các cảng rất thấp. Bình quân năng suất xếp dỡ hàng tổng hợp 3.000 - 4.000 t/m dài bến, hàng container 12 - 25 thùng/cẩu - giờ, chỉ bằng khoảng 50 - 60% năng suất của các cảng tiên tiến trong khu vực.

.990 nghìn tỷ đồng cải thiện hệ thống cảng biển

Được biết, theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 mà Bộ GTVT vừa trình Chính phủ phê duyệt, hệ thống cảng biển và luồng vào cảng sẽ được đầu tư đồng bộ và hiện đại.

Cụ thể, sẽ xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong cho tàu container có trọng tải lớn và cực lớn (9.000 TEU đến 15.000 TEU); cảng cửa ngõ quốc tế tại Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (khi có điều kiện), tiếp nhận được tàu trọng tải 8 - 10 vạn DWT, tàu container 4.000 - 8.000 TEU; các cảng đầu mối chuyên dùng để tiếp chuyển hàng rời, hàng lỏng để phục vụ các khu công nghiệp cho tàu 7 - 20 vạn DWT (bến hàng rời) và 15 - 30 vạn DWT (bến hàng lỏng); Bến khách du lịch với nhà ga hành khách hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ tàu khách du lịch quốc tế đến 10 vạn GRT tại các trung tâm du lịch lớn. Chú trọng cải tạo nâng cấp các cảng hiện có để khắc phục tình trạng yếu kém về chất lượng và lạc hậu về kỹ thuật công nghệ.

Để đạt được mục tiêu, quy mô phát triển hệ thống cảng biển nêu trên, cần có khoảng 810 - 990 ngàn tỷ VNĐ, trong đó riêng đến năm 2020 là 360 - 440 ngàn tỷ VNĐ. Cũng theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 thì nguồn vốn ngân sách sẽ chủ yếu dùng để đầu tư cho các hạng mục cơ sở hạ tầng công cộng cảng biển cấp thiết, tại các khu vực trọng điểm (đê ngăn sóng chắn cát, nạo vét và xây dựng công trình chỉnh trị ổn định luồng chạy tàu, trục giao thông nối mạng quốc gia,…).

Nguồn vốn này dự tính cho cả giai đoạn đến 2030 khoảng 95 - 150 ngàn tỷ VNĐ (đến năm 2020 khoảng 45 - 70 ngàn tỷ VNĐ) chiếm khoảng 12% - 15% tổng mức đầu tư. Số còn lại sẽ huy động từ các doanh nghiệp cho đầu tư cảng trong cả giai đoạn đến 2030 khoảng 715 - 840 ngàn tỷ VNĐ (đến năm 2020 khoảng 315 - 370 ngàn tỷ VNĐ).
Theo Báo GTVT
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
hoang ngoi
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : dai hoc nha trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong ban
Điểm năng động tích lũy : 4
Registration date : 17/09/2009

Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu?   Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? EmptyFri 18 Sep 2009 - 22:09

cung kinh do nh!a,e oj vj mot vjet nam dai duong
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
 
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thiết bị trao đổi nhiệt, giải nhiệt động cơ tàu biển
» [b]bảo ôn , cách âm, cách nhiệt,chống cháy[/b]
» tại sao diễn đàn không thêm phần máy tàu thủy vào nhỉ. anh em cũng hỏi nhiều về vấn đề này mà

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
shippro (415)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
quangthu (249)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Cảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_lcapCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Voting_barCảng biển Việt Nam - Bao nhiêu tiền cho hết lạc hậu? Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !