DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI

Go down 
Tác giảThông điệp
vu minh phu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 55
Đến từ:(NTU,...) : HVS
Nghề nghiệp: (Student,..) : Vice President
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
Điểm năng động tích lũy : 144
Registration date : 07/07/2009

ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Empty
Bài gửiTiêu đề: ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI   ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI EmptyThu 9 Jul 2009 - 2:34

ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI



Theo tiến sĩ Martin Stopford đồng tác giả với Glenn Matlock về tác phẩm " Vô Chính phủ ở Anh" và " Chúa trời cứu rỗi Nữ Hòang", đội tàu vận tải biển trên thế giới vẫn đang dao động trong tập hợp những con tàu còn hạn họat động bình thường và những tàu đến hạn phải vào xưởng phá dỡ tàu cũ trong vài năm gần đây. Điều khác lạ ở đây là những con tàu đến hạn phải phá dỡ vẫn được khai thác vận tải bình thường?



Mặc dù khai thác tàu cũ phải đối mặt với nhiều rủi ro, chi phí bảo dưỡng và khai thác cao hơn nhiều so với tàu mới, nhưng cuộc tranh cãi về kế họach thanh lý - giải thể những con tàu cũ chỉ mới thực sự bắt đầu bùng lên. Chúng ta hãy nhìn vào giá cả con tàu trong thời gian qua. Bạn sẽ nghĩ thế nào khi một tàu chở hàng rời trọng tải 27.000 DWT đóng mới năm 1982 với giá 11.25 triệu U$D, sau 26 năm khai thác con tàu này đã hết hạn kỹ thuật nhưng vẫn có giá vượt quá giá trị ban đầu. Hiện nay tàu chở hàng rời 27.000DWT 26 năm tuổi có giá 12 triệu U$D. Hoặc một ví dụ khác - tàu chở hàng rời 25.000 DWT đóng mới năm 1984 hiện có giá 18.2 triệu U$D so với giá đóng mới ban đầu chỉ có 9.8 triệu U$D. Với chênh lệch như vậy việc làm chủ sở hữu tàu cũ là ngành đầu tư rất an tòan và hiệu quả cao.



Hiện nay giá thuê tàu chở hàng rời trọng tải 22.000 DWT đóng mới năm 1981 khỏang 19.000 U$D/ ngày cho thời gian 3/4 tháng.



Như vậy, chúng ta có thể hiểu nguyên nhân vì sao tỉ lệ thanh lý - phá dỡ tàu cũ trong vài năm gần đây là rất nhỏ. Theo số liệu thống kê trong 3 năm gần đây trên tòan thế giới chỉ có 3.1 triệu tấn trọng tải đối với tàu chở hàng rời bị phá dỡ, tương đương với 0.7% tổng trọng tải đội tàu. Một con số nhỏ không đáng kể!



Trong thời gian 5 năm vừa qua, số tàu thủy cũ đến hạn phá dỡ đã chịu áp lực tác động không nhỏ từ nhu cầu phát triển nóng của nền kinh tế Trung Quốc. Hiện có 288 triệu tấn tàu chở hàng rời được đặt đóng mới thay thế cho các con tàu cũ đến hạn thanh lý phải được đưa vào xưởng phá dỡ tàu cũ. Câu hỏi đặt ra là có bao nhiêu con tàu sẽ được đưa vào danh sách thanh lý này?



Theo lý thuyết, bất cứ con tàu nào trên 25 năm tuối đều xếp vào lọai tiền năng thanh lý tương ứng với sau 5 lần kiểm tra định kỳ trên đà tàu sẽ ngưng họat động khai thác vận tải. Tính đến thời điểm hiện tại tòan thế giới có 164 triệu tấn trọng tải tàu trên 25 tuổi, trong đó có 69 triệu tấn trọng tải là tàu chở hàng rời và 21.5 triệu tấn trọng tải tàu chở dầu, tương ứng với 27% tổng tấn trọng tải tàu đặt đóng mới. Nếu tất cả các tàu trên 25 tuổi trên thế giới buộc phải phá dỡ thì đội tàu trên thế giới chỉ tăng 427 triệu tấn trọng tải hay 38%. Song các xưởng phá dỡ tàu vẫn khó khăn khi tìm kiếm khách hàng phá dỡ tàu trong thời gian ngắn trước mắt.



Hiện tại trên thị trường, giá tàu cũ và giá cho thuê khai thác tàu cũ vẫn cao, chủ tàu khai thác tàu cũ chấp nhận mức độ rủi ro cao. Vì chủ tàu vẫn kiếm được nhiều lợi nhuận. Những con tàu trên 25 tuổi chỉ được đưa vào xưởng phá dỡ tàu cũ khi họ tin tưởng rằng chúng sẽ không có tương lai.

Khi nền kinh tế thế giới bị khủng hỏang, nhu cầu sản xuất và tiêu dùng giảm dẩn đến nhu cầu vận tải biển suy giảm. Giá cước vận tải biển sẽ giả mạnh so với giá cả hiện nay. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến giá sửa chữa tàu biển, khả năng giá sửa chữa tàu biển sẽ phải giảm theo và như vậy có nghĩa là một số chủ tàu sẽ không bán được tàu cũ với giá cao do thị trường suy giảm. Chủ tàu sẽ lựa chọn phá dỡ tàu cũ để thu hồi vốn là một khả năng sảy ra trong một vài năm tới. Công việc phá dỡ tàu cũ chủ yếu thực hiện tại các quốc gia Nam Á như Ấn Độ, Bang Da lét.. nhưng các xưởng này ngày càng phải đôi mặt với các quy định về bảo vệ môi trường và vấn đề an tòan cho người lao động./. The End (theo Shipping Intelligence Network)
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
 
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Cuốn sách kinh điển về ngành đóng tàu:
» CD Tiếng anh thương mại - kinh tế
» Bột rửa bát Somat Đức vì sao lại hiệu quả kinh tế cao

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
shippro (415)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
tanduong028 (287)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
quangthu (249)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
Anh2Long (197)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
KENT0906 (196)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
ĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_lcapĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Voting_barĐỘI TÀU CŨ ĐỐI MẶT VỚI KHỦNG HOẢNG KINH TẾ THẾ GIỚI Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !