DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
|
Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!
Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.
Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email:
nhatlamntu@gmail.com
Thanks ! Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !
BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !
Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)
Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
|
| | Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG | |
|
+5nukiemkhach navalsoft hoangtruongdta vanthang vu minh phu 9 posters | Tác giả | Thông điệp |
---|
vu minh phu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 49 Age : 55 Đến từ:(NTU,...) : HVS Nghề nghiệp: (Student,..) : Vice President Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis Điểm năng động tích lũy : 144 Registration date : 07/07/2009
| Tiêu đề: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Tue 7 Jul 2009 - 23:39 | |
| NĂM 2010 NGÀNH ĐÓNG TÀU THẾ GIỚI CÒN ĐỐI MẶT VỚI THÁCH THỨC
Triển vọng của ngành đóng tàu thế giới còn ảm đạm, năm 2010 sẽ là năm đầy thách thức với ngành đóng tàu thế giới khi một lọat các vấn đề sẽ đến trong giai đọan này. Ngành đóng tàu thế giới đang đối mặt với việc hủy đơn hàng, chủ tàu đình hõan giao tàu và tình hình dư thừa công suất tại các nhà máy đóng tàu.
Theo báo cáo thống kê gần đây nhất của tổ chức Clarkson PLs, tổng số đơn đặt hàng đóng mới tàu biển suy giảm 99.46% trong tháng 4 năm 2009 so với cùng kỳ năm trước, mức thấp nhất kể từ năm 1996. Trong năm 2008, tổng lượng đơn đặt hàng đóng mới tàu thủy trên thế giới đã giảm 52% so với năm 2007.
Theo kết quả nghiên cứu của tổ chức đăng kiểm Na Uy (DNV), Hàn quốc là nước đứng đầu danh sách các nước bị hủy hợp đồng đóng mới nhiều nhất với 194 tàu, tương ứng với 19.2 triệu DWT và chiếm 39.4% tổng số 492 tàu bị hủy hợp đồng trên tòan thế giới. Trung quốc đứng thứ hai trong danh sách này với 161 tàu bị hủy hợp đồng tương ứng với 12.9 triệu DWT.
Theo số liệu của DNV, tổng số 492 tàu bị hủy hợp đồng tương ứng với 37 triệu DWT, Trong số này có 325 tàu chở hàng rời, 78 tàu container và 47 tàu chở dầu.
Tổ chức đăng kiểm DNV cũng dự báo trên tòan thế giới khỏang 30% tổng lượng đơn đặt hàng đóng mới tàu chở hàng rời và tàu container sẽ bị hủy và 10% tàu dầu bị hủy hợp đồng. Lượng tàu gia hạn thời gian giao tàu năm 2009 là 25%, năm 2010 là 30% và chỉ giảm xuống 20% vào năm 2011. Ngành vận tải biển còn đối mặt với ảnh hưởng của khủng hỏang tài chính tòan cầu, tàu không khai thác do thiếu hàng và tình hình phá dỡ tàu cũ. Năm 2009 dự báo sẽ phá dỡ 1000 tàu cũ tương ứng với 30 triệu DWT. Năm 2010 sản lượng phá dỡ tàu cũ cũng tương đương với mức năm 2009. Năm 2010 sản lượng phá dỡ sẽ giảm xuống còn 800 tàu tương ứng với khỏang 20 triệu DWT.
Ngành công nghiệp tàu thủy Hàn quốc:
Hàn Quốc vẫn vững ở vị trí cường quốc số 1 trong ngành đóng tàu thế giới. Năm 2008, Hàn quốc đã giành được 41.1% tổng số đơn đặt hàng đóng tàu trên thế giới, tương ứng với 17.5 triệu tấn CGT (CGT là đơn vị tấn trọng tải thô chuyển đổi) theo số liệu của Clarkson Plc. Lượng đơn đặt hàng đóng mới tạu Hàn quốc đã giảm 47% so với năm 2007.
Hàn quốc có 7 nhà máy đóng tàu trong tốp 10 nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới. Theo xếp lọai các nhà máy đóng tàu, Hyundai Heavy Industries là nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới với tổng đơn đặt hàng đóng mới tàu là 12.93 triệu CGT. Vị trí thứ hai thuộc về Samsung Heavy Industries với tổng đơn đặt hàng 10.43 triệu CGT. Vị trí thứ ba là Deawoo Shipbuilding and Marine Enggineering với tổng lượng đặt hàng là 9.98 triệu CGT.
Để hỗ trợ ngành đóng tàu vượt qua khó khăn, chính phủ Hàn quốc đã có kế họach cấp 4.7 ngàn tỉ Won cho ngành này. Và đến ngày 30 tháng 4 vừa qua Tổng thống Hàn Quốc Lee đã đồng ý tăng gấp đôi vốn cho ngành đóng tàu thành 9.5 ngàn tỉ Won (tăng 2.8 ngàn tỉ Won từ ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn quốc và 2 ngàn tỉ Won từ tổng công ty bảo hiểm xuất khẩu Hàn quốc)
Ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc
Theo số liệu dự báo của Hiệp hội ngành công nghiệp tàu thủy quốc gia Trung quốc, số lượng đơn đặt hàng đóng tàu của nước này sẽ giảm một nửa trong năm 2009. Các chuyên gia đã kêu gọi chính phủ Trung quốc nhanh chóng thực hiện kế họach cứu trợ cho ngành công nghiệp tàu thủy.
Hiệp hội công nghiệp đóng tàu quốc gia Trung quốc (CANSI) dự báo số lượng đơn đặt hàng đóng mới năm 2009 chừng khỏang 20 đến 30 triệu tấn trọng tải (DWT).So sánh với số lượng đặt hàng năm 2008 là 58.18 triệu tấn DWT, số lượng đặt hàng đóng mới sẽ giảm 40.9% so với năm 2008. Chính phủ Trung quốc đã tuyên bố không thành lập thêm nhà máy đóng tàu trong vòng 3 năm tới.
Nhưng thực tế đáng lo ngại hơn nhiều, đơn đặt hàng đóng mới đã suy giảm từ quý IV năm 2008 với tổng số đơn đặt hàng trong thời gian này đạt 2.61 triệu tấn DWT chỉ tương ứng với 5% tổng trọng tải đặt hàng đóng mới trong cả năm 2008. Xu hướng giảm tiếp tục, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2009, các nhà máy đóng tàu chủ yếu của Trung quốc chỉ ký hợp đồng đóng mới được 990.000 DWT, giảm tới 95.% so với số liệu cùng kỳ năm trước.
Được biết trong năm 2008, ngành công nghiệp tàu thủy Trung quốc bàn giao được 28.81 triệu DWT tăng 52.2 % so với năm 2007 và chiếm 29.5% tổng sản lượng đóng tàu trên tòan thế giới. Tổng lượng đơn đặt hàng đóng mới của Trung quốc tính đến hết năm 2008 là 204.60 triệu tấn. Theo thông tin từ bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ truyền thông, Trung quốc đã vượt qua Nhật bản trở thành cường quốc đóng tàu thứ 2 trên thế giới sau Hàn quốc. Hiện nay khỏang cách giữa tổng lượng đơn đặt hàng của Trung Quốc và Hàn Quốc đang bị thu hẹp dần.
Ngành công nghiệp đóng tàu Nhật bản.
Nhật bản là cường quốc đóng tàu thứ 3 chỉ sau Hàn Quốc và Trung quốc. Lượng đặt hàng đóng tàu xuất khẩu của Nhật bắt đầu suy giảm từ tháng 10 năm 2008 do ảnh hưởng của khủng hỏang tài chính tòan cầu. Thống kê cho thấy đơn đặt hàng đóng tàu của Nhật giảm 83.9% vào tháng 10, giảm 79.7% vào tháng 11, giảm 91.1 % vào tháng 12 năm 2008, tịếp tục suy giảm 75.9% vào tháng giêng, giảm 84% vào tháng 2, giảm 81% vào tháng 3 năm 2009 so với cùng kỳ năm trước. Tháng 4 năm 2009, ngành đóng tàu Nhật bản chỉ nhận được đơn hàng 410.710 Gross Tons giảm 74% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 7 tàu chở hàng rời với tổng trọng tải 349.770 Gross tons và 1 tàu chở dầu trọng tải 60.400 GT (Gross tons).
Đơn đặt hàng đóng tàu xuất khẩu của Nhật tăng nhanh trong 16 năm qua. Nhưng năm 2008 đã giảm 46.8 % so với năm 2007. Tổng số 330 tàu đặt đóng mới xuất khẩn với 14.561.230 GT là số liệu thấp nhất trong vòng 4 năm gần đây. Trong số 330 tàu có 276 tàu chở hàng rời với 11.078.040 GT, 39 tàu dầu với 2.777.610 GT và 15 tàu hàng khô tổng hợp với 712.580 GT.
Sự trợ giúp của chính phủ:
Theo dự báo của các chuyên gia, ngành đóng tàu thế giới chỉ được phục hồi chậm hơn thời điểm kinh tế thế giới vượt qua khủng hỏang từ 1 đến 2 năm. Điều đó có nghĩa là trong khỏang thời gian từ 3 – 4 năm nữa là một thử thách rất lớn cho ngành đóng tàu.
Trong giai đọan khó khăn mà ngành đóng tàu đang gặp phải, chính phủ các nước như Hàn quốc, Nhật bản, Trung quốc … đều đưa ra các giải pháp hỗ trợ như chính sách ưu đãi và cung cấp tài chính để ngăn chặn sự sụt giảm và bảo vệ ngành sản xuất quan trọng này. Xu hướng này làm tăng thêm tính bảo hộ ngành đóng tàu phát triển. Gần đây nhất, khi đi thăm nhà máy đóng tàu Amur – cơ sở đóng tàu lớn nhất của Nga tại khu vực viễn đông, Thủ tướng Nga Putin tuyên bố: “Không chấp nhận các đơn đặt hàng đóng tàu ở nước ngòai khi mà lọai tàu đó nước Nga có thể đóng được và chính phủ Nga sẽ hỗ trợ nhà máy đóng tàu Amur tái cấu trúc để phát triển”.
Sự trợ giúp của chính phủ các nước trong thời điểm này được coi là quý hơn vàng, vì nếu vượt qua được khủng hỏang kinh tế ngành đóng tàu sẽ có nhiều cơ hội và phát triển trong tương lai./ Hết
Người viết:
Vũ Minh Phu – kỹ sư đóng tàu
Số 6.3 chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Phường Lộc Thọ, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa | |
| | | vanthang Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : vimaru Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 11 Registration date : 27/04/2009
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Mon 21 Sep 2009 - 0:29 | |
| đọc xong bài này mà em buồn hết cả người | |
| | | hoangtruongdta Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 3 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fotball Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 25/10/2008
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Sat 2 Jan 2010 - 10:06 | |
| chan the the thi viet nam chet chac roi | |
| | | navalsoft Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 43 Đến từ:(NTU,...) : nt Nghề nghiệp: (Student,..) : eng Môn thể thao yêu thích: (football,..) : no Điểm năng động tích lũy : 15 Registration date : 13/10/2009
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Sat 2 Jan 2010 - 10:22 | |
| Mấy anh em ngành tàu biển chắc chết chắc nếu cứ bám vào đó. em thấy nhiều người lạc quan quá, nhưng mà sự thật là tỉ lệ thất nghiệp trong đóng tàu là quá lớn, làm thì cực, lương bình quân thua xa các nghề khác, kỹ sư đóng tàu lương thua cả người học trung cấp làm bên các ngành kinh tế, học mệt, làm mệt, bỏ nghề cho xong. Đóng tàu gì chứ? các trường em thấy từ thầy đến trò, chả mấy ai giỏi, những con chim đầu đàn như Dr Nghị, Bông... thì già rồi, còn những ông tiến sĩ thạc sĩ trẻ thì toàn lấy chỗ này bỏ vào chỗ kia, chạy theo danh hiệu, làm cho thế hệ sau tụt lùi so với thế hệ trước, em chả hiểu giờ nên gọi là thầy hay gọi là gì, như thế cũng là nguyên nhân làm cho đóng tàu đã sa sút càng sa sút. pó tayyyyyyyyyy | |
| | | nukiemkhach Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 17 Age : 33 Đến từ:(NTU,...) : dao hoa dao Nghề nghiệp: (Student,..) : sv Môn thể thao yêu thích: (football,..) : cau long Điểm năng động tích lũy : 26 Registration date : 14/12/2009
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Sat 2 Jan 2010 - 11:09 | |
| Hơ,các bác cười lên cho cuộc đời tươi sáng đi,chứ cứ thế này chắc sv bỏ nghề hết! Mà các bác cũng yên tâm,sv học ngành tàu nhưng ra trường không mấy ai làm..đúng chuyên môn của mình đâu,hehe.Người VN rất giỏi khoản này mà.
http://www.vinamaso.net/forum/viewtopic.php?f=108&t=2200 | |
| | | gocuatinhyeu4532 Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 10 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : nha trang,khanh hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 24 Registration date : 28/04/2009
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Sat 2 Jan 2010 - 13:44 | |
| này mấy ông anh cứ có cái tin gì hay là cứ theo đó mà ý kiến đúng là ba phải thật! chúng ta cần phải phân tích kỹ tình hình chứ ?.thôi cứ chuyên tâm vào học đi cứ đam mê nghành mình thích đi ngày mai sẽ tươi sáng hơn: sau cơn mưa trời lại sáng mà. | |
| | | tuanutrans Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 62 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : University Of Transport In HCM City Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architect Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Music Điểm năng động tích lũy : 95 Registration date : 18/10/2009
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Sun 3 Jan 2010 - 8:02 | |
| Ôi cuộc đời mình sẽ đi về đâu | |
| | | tanminh49dt Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 162 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball Điểm năng động tích lũy : 314 Registration date : 29/10/2008
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Wed 6 Jan 2010 - 22:44 | |
| Tình hình chung là thế nhưng âu cũng là do sự suy thoái kinh tế thôi ,chắc chắn rồi sẽ hồi phục lại thôi, có như thế anh em chúng ta càng phải cố gắng mới được ,đừng có quá bận tâm về việc này nhiệm vụ trước mắt vẫn là phải trau dồi kiến thức cái đã. Ông cha ta đẫ nói mà: "không ai đói khi nắm vững 1 cái nghề trong tay cả" | |
| | | danvatvo Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : Ho Chi Minh city Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 02/03/2010
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Tue 2 Mar 2010 - 3:22 | |
| Tôi thấy mình mới chú trọng công nghiệp đóng tàu, mà không phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ đi kèm, đến nỗi hầu hết thiết bị, vật liệu phải nhập từ nước ngoài, thì sao mà lương anh em cao cho được. Như thế này, chẳng bằng làm công cho người ta ah?Bao giờ Việt Nam mới đóng được du thuyền nhỉ? | |
| | | Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG | |
| |
| | | | Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
Similar topics | |
|
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| Latest topics | » Hệ trục chân vịtThu 4 Apr 2019 - 3:52 by Nguoihatinh» ống bao trục chân vịtThu 28 Mar 2019 - 14:32 by ngovanthang » Tuyển dụng kỹ sư thiết kế tàu thủyFri 22 Mar 2019 - 19:56 by quangthu » thợ làm trần thạch cao tại hà nộiTue 19 Mar 2019 - 5:09 by mrbom555 » giá sơn cửa sắt, sơn cổng sắt, sơn lan can sắt, sơn hàng rào sắt tại hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:23 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:21 by mrbom555 » Giới thiệu bản thân Mon 11 Mar 2019 - 0:25 by byhmm2307 » làm trần vách thạch cao tại đống đa hà nội giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:54 by mrbom555 » thợ làm trần vách thạch cao tại ba đìnhMon 4 Mar 2019 - 8:49 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiMon 4 Mar 2019 - 8:42 by mrbom555 » thợ làm trần thạch cao tại từ liêm giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:40 by mrbom555 » thợ làm vách thạch cao tại hà nội giá rẻThu 28 Feb 2019 - 9:54 by mrbom555 » Tàu thủy chạy bằng năng lượng sóng biển và không sợ gì giông bãoThu 14 Feb 2019 - 16:51 by canlevinh » thợ làm trần thạch cao tại long biên chuyên nghiệp nhấtWed 23 Jan 2019 - 11:02 by mrbom555 » dịch vụ làm trần thạch cao tại cầu giấyWed 23 Jan 2019 - 11:01 by mrbom555 » thợ tháo dỡ trần vách thạch cao giá rẻWed 23 Jan 2019 - 10:59 by mrbom555 » bảng giá làm trần vách thạch cao trọn gói tại hà nộiWed 23 Jan 2019 - 10:58 by mrbom555 » Xin hồ sơ tàu hàng 5000 T (Làm đồ án tốt nghiệp)Tue 8 Jan 2019 - 7:44 by Nguoihatinh» Cho mình hỏi cách đưa các sườn từ autocad vào maxsurfSat 22 Dec 2018 - 10:46 by DSC-Marine Co.,LTD» Kiến thức về HànWed 19 Dec 2018 - 3:32 by them codon » Phương pháp căng tâm hệ trục bằng tia laserWed 28 Nov 2018 - 4:21 by Nguoihatinh» Ý nghĩa phương pháp kiểm tra ổn định với góc nghiên lớn?!!Wed 21 Nov 2018 - 6:04 by vanhoangdt21991@gmail.com » Tàu thủy là gì?Sun 18 Nov 2018 - 0:22 by Nguoihatinh» Sổ tay kỹ thuật đóng tàuWed 14 Nov 2018 - 4:16 by noilaitinhxua.nd89 » Hàn chế tạo một Block đáy đơn tàu hàng.Tue 13 Nov 2018 - 8:36 by them codon » Ý nghĩa của đồ thị ổn định?Thu 1 Nov 2018 - 23:15 by them codon » Hỏi đáp tài liệu wood chip carrier Tue 16 Oct 2018 - 3:31 by tatsumaki » QMI TECHNICAL CO.,LTD tuyển dụng kỹ thuât viên NDTMon 10 Sep 2018 - 22:53 by kymhyson » BÁN CONTAINER VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI LONG ANMon 10 Sep 2018 - 4:28 by dichvucontainers » Dây Hàn Mig/MagFri 7 Sep 2018 - 2:56 by weldtec » Chuyên cung cấp vật tư inox - thép không gỉ:Thu 26 Jul 2018 - 0:46 by inoxthai » ỔN ĐỊNH TÀU Wed 4 Jul 2018 - 11:26 by huynhngocthai8696 » ổn định tàu Wed 4 Jul 2018 - 11:21 by huynhngocthai8696 » Du thuyền và trang thiết bị du thuyềnSun 1 Jul 2018 - 0:42 by Nguoihatinh» Máy Chấn Tôn Thủy Lực Nc Và CncFri 29 Jun 2018 - 4:14 by weldtec » Máy Hàn Dân Dụng Felix - Đối Tác Tin Cậy Của BạnFri 29 Jun 2018 - 3:57 by weldtec » help me Wed 27 Jun 2018 - 15:14 by DucHuyNTU » Dầu nhớt - Mở đại lý phân phối dầu nhớt xe máy, dầu nhớt xe tay ga, dầu nhớt hondaTue 26 Jun 2018 - 5:49 by duongvector » Công ty TNHH Steinsvik tuyển dụngTue 5 Jun 2018 - 3:28 by nguyenvinh116 » Giá đóng mới tàu sôngSat 26 May 2018 - 6:10 by DSC-Marine Co.,LTD» Xin file sổ tay TKTTSun 20 May 2018 - 10:14 by DucHuyNTU » catalogue máyTue 8 May 2018 - 12:49 by kim son » Xin các anh ở đây hướng dẫn em cách tính chiều dày tôn mạnTue 8 May 2018 - 9:26 by laolachemcr » Tập đoàn Thiên Minh Group (TMG) tuyển dụng Kỹ sư hàng hảiSat 21 Apr 2018 - 6:46 by Nguoihatinh» Marine Engineer (Thien Minh Group-TMG)Tue 17 Apr 2018 - 4:27 by lehuynhanhtuan » Tuyển Quản đốc Xưởng đóng tàuTue 17 Apr 2018 - 3:04 by Trần Thị Hiền Mekon » Cần thuê tàu chở cát biển tuyến Đồng Nai - Bình ThuậnThu 12 Apr 2018 - 7:41 by Nguoihatinh» Xin hỗ trợ về phần mềm NAPAWed 4 Apr 2018 - 11:25 by Nguyễn Thanh » Bộ tiêu chuẩn JisTue 3 Apr 2018 - 0:33 by gaconxunghe » Xin hồ sơ thiết kế tàu hàng khô tổng hợp 3800TFri 30 Mar 2018 - 6:55 by Nguoihatinh» Tài liệu tàuWed 28 Mar 2018 - 11:37 by DucHuyNTU » bác nào có tài liệu về tàu CONTAINER 1700 TEU cho em xin tham khảo vớiTue 6 Mar 2018 - 22:45 by ducanhsama » Cần bán Nhôm hợp kim A6061 T6 ứng dụng gia công đóng tàuTue 6 Feb 2018 - 0:18 by Phan Quyen » Chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001, HACCP, ISO 22000Sun 28 Jan 2018 - 11:03 by vinacontrol » Bạn đang tìm nhôm tấm, nhôm cuộn, màng nhôm...???Mon 15 Jan 2018 - 0:17 by Phan Quyen » Tàu 1700 TeuSat 6 Jan 2018 - 23:03 by Nhật Nguyễn » Hỏi về kết cấu thân tàu containerSat 6 Jan 2018 - 14:59 by Nhật Nguyễn » TESTING THE DRAG FORCE USE SOLIDWORK AND ANSYSSun 31 Dec 2017 - 6:27 by duykhanh8718 » Các loại tàu hút bùnFri 8 Dec 2017 - 0:07 by shipbuildingtech » KẾT CẤU NẮP HẦM HÀNG VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNGTue 5 Dec 2017 - 23:10 by shipbiulding » Vận chuyển hàng quà tết đi toàn quốc tại Hà Nội Mon 20 Nov 2017 - 5:09 by vantaiachau » Thắc mắc về thiết kế tàu hút bùnThu 16 Nov 2017 - 15:52 by cuonggts » MÁY PHUN VẬT LIỆU ĐA THÀNH PHẦN GRACO - USA REACTOR E10Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » MÁY PHUN FOAM GRACO A-25Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Kích thủy lực, xiết bulong thủy lực ENERPAC.Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Cung ứng thép chống mài mòn cao dùng đóng tàuFri 3 Nov 2017 - 2:57 by nguyenduhd9x » Công ty Song Long là nhà phân phối chuyên nghiệp các máy móc thiết bị và phụ tùng thay thế phục vụ hàng hải và dầu khí...Fri 3 Nov 2017 - 2:56 by nguyenduhd9x » Ty ren phi 10/m10/d10 giá rẻ tại miền Bắc Fri 3 Nov 2017 - 2:54 by nguyenduhd9x » Hệ thống lái thủy lực tàu dầu.Wed 18 Oct 2017 - 23:01 by Dat Nguyen » Hệ đông lực tàu thủyMon 16 Oct 2017 - 9:18 by miinhtri189 » Cát làm sạch và đánh bóng vỏ tàuSat 7 Oct 2017 - 4:58 by nguyennguyen » Tuyến hình tàu đánh cáFri 6 Oct 2017 - 21:14 by văn hiếu » cần tuyến bản vẽ hình tàu kéoFri 6 Oct 2017 - 20:59 by văn hiếu » Hỏi lớp học tiếng trung? Fri 6 Oct 2017 - 8:19 by matheodao » HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦYMon 25 Sep 2017 - 5:38 by Khanhcmp » Tuyển dụng 08 Thợ Mộc làm cho dự án đóng tàu tại Nhà Bè - HCMWed 13 Sep 2017 - 0:23 by ariesnha » NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!Thu 7 Sep 2017 - 2:07 by MikkeBongda » THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀUFri 1 Sep 2017 - 3:59 by MikkeBongda » Công ty vận chuyển hàng hóa TPHCM đi Hà Nội uy tín tại Sài GònTue 29 Aug 2017 - 23:04 by dvvantaihcm » Dịch vụ vận chuyển hàng đi Hà Nội tại TPHCM (Sài Gòn)Mon 28 Aug 2017 - 4:15 by duyenachau » CÁCH TÍNH TRỌNG LƯỢNG VỎ TÀU TRONG GIAI ĐOẠN THIẾT KẾThu 24 Aug 2017 - 10:02 by cuonggts » Dịch Vụ Thiết Kế Nội Thât & Ngoại thất Tàu BiểnWed 23 Aug 2017 - 1:49 by Viepark » Vận chuyển máy móc thiết bị ra Hà Nội hiệu quảSun 20 Aug 2017 - 23:30 by duyenachau » Phòng ăn kết hợp cổ điển và hiện đạiTue 15 Aug 2017 - 3:54 by trunghieu1763 » Dịch vụ vận chuyển hàng quá khổ quá tảiMon 14 Aug 2017 - 4:43 by duyenachau » Ứng dụng ABAQUS trong tính toán cơ học [TPHCM ].Fri 11 Aug 2017 - 3:29 by đức hải » Hướng dẫn thiết kế phòng khách đẹp và ấn tượngWed 9 Aug 2017 - 4:26 by trunghieu1763 » Thiết kế lại căn nhà năm 1910 thành phong cách hiện đạiSun 6 Aug 2017 - 23:14 by trunghieu1763 » Những gói thiết kế nội thất mang thương hiệu uy tínThu 3 Aug 2017 - 22:19 by trunghieu1763 » TÌm xe vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng giá rẻWed 2 Aug 2017 - 0:00 by duyenachau » Dịch vụ gửi hàng hóa đi ra Hà Nội và các tỉnh miền BắcMon 31 Jul 2017 - 4:25 by dvvantaihcm » Vận chuyển hàng hóa đi Phú Quốc tại TPHCMFri 28 Jul 2017 - 2:08 by duyenachau » Công ty vận chuyển hàng hóa đi ra Hà Nội tại khu vực Quận 12Fri 28 Jul 2017 - 0:21 by dvvantaihcm » Nhận chở kiện hàng đi vào Hà Nội trong mùa mưa lầy lộiThu 27 Jul 2017 - 4:43 by hpop1p00 » Thiết kế nhà hàng, quầy bar phong cách hiện đại của GnAThu 27 Jul 2017 - 0:38 by trunghieu1763 » Vận chuyển hàng TPHCM đi Đà NẵngWed 26 Jul 2017 - 4:21 by dvvantaihcm » Các giải pháp vận chuyển hàng hóa vào mùa mưaTue 25 Jul 2017 - 0:11 by duyenachau » Địa chỉ gửi hàng Sài Gòn (tphcm) đi Hà Nội uy tínMon 24 Jul 2017 - 5:07 by dvvantaihcm » Kéo tàu lên để sửa chữa.Mon 24 Jul 2017 - 4:07 by thanhthuy95 |
LIÊN HỆ DỊCH VỤ | |
Khu vực T.p HCM:
|
Khu vực Vũng Tàu:
|
Khu vực Miền Trung:
|
Khu vực Miền Bắc:
|
Khu vực Miền Tây,Long An:
|
|
Support@votauthuy.org
|
|
|