DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG

Go down 
+5
nukiemkhach
navalsoft
hoangtruongdta
vanthang
vu minh phu
9 posters
Tác giảThông điệp
vu minh phu
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 49
Age : 55
Đến từ:(NTU,...) : HVS
Nghề nghiệp: (Student,..) : Vice President
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : tennis
Điểm năng động tích lũy : 144
Registration date : 07/07/2009

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptyTue 7 Jul 2009 - 23:39

NĂM 2010 NGÀNH ĐÓNG TÀU THẾ GIỚI CÒN ĐỐI MẶT VỚI THÁCH THỨC





Triển vọng của ngành đóng tàu thế giới còn ảm đạm, năm 2010 sẽ là năm đầy thách thức với ngành đóng tàu thế giới khi một lọat các vấn đề sẽ đến trong giai đọan này. Ngành đóng tàu thế giới đang đối mặt với việc hủy đơn hàng, chủ tàu đình hõan giao tàu và tình hình dư thừa công suất tại các nhà máy đóng tàu.



Theo báo cáo thống kê gần đây nhất của tổ chức Clarkson PLs, tổng số đơn đặt hàng đóng mới tàu biển suy giảm 99.46% trong tháng 4 năm 2009 so với cùng kỳ năm trước, mức thấp nhất kể từ năm 1996. Trong năm 2008, tổng lượng đơn đặt hàng đóng mới tàu thủy trên thế giới đã giảm 52% so với năm 2007.



Theo kết quả nghiên cứu của tổ chức đăng kiểm Na Uy (DNV), Hàn quốc là nước đứng đầu danh sách các nước bị hủy hợp đồng đóng mới nhiều nhất với 194 tàu, tương ứng với 19.2 triệu DWT và chiếm 39.4% tổng số 492 tàu bị hủy hợp đồng trên tòan thế giới. Trung quốc đứng thứ hai trong danh sách này với 161 tàu bị hủy hợp đồng tương ứng với 12.9 triệu DWT.

Theo số liệu của DNV, tổng số 492 tàu bị hủy hợp đồng tương ứng với 37 triệu DWT, Trong số này có 325 tàu chở hàng rời, 78 tàu container và 47 tàu chở dầu.



Tổ chức đăng kiểm DNV cũng dự báo trên tòan thế giới khỏang 30% tổng lượng đơn đặt hàng đóng mới tàu chở hàng rời và tàu container sẽ bị hủy và 10% tàu dầu bị hủy hợp đồng. Lượng tàu gia hạn thời gian giao tàu năm 2009 là 25%, năm 2010 là 30% và chỉ giảm xuống 20% vào năm 2011. Ngành vận tải biển còn đối mặt với ảnh hưởng của khủng hỏang tài chính tòan cầu, tàu không khai thác do thiếu hàng và tình hình phá dỡ tàu cũ. Năm 2009 dự báo sẽ phá dỡ 1000 tàu cũ tương ứng với 30 triệu DWT. Năm 2010 sản lượng phá dỡ tàu cũ cũng tương đương với mức năm 2009. Năm 2010 sản lượng phá dỡ sẽ giảm xuống còn 800 tàu tương ứng với khỏang 20 triệu DWT.



Ngành công nghiệp tàu thủy Hàn quốc:

Hàn Quốc vẫn vững ở vị trí cường quốc số 1 trong ngành đóng tàu thế giới. Năm 2008, Hàn quốc đã giành được 41.1% tổng số đơn đặt hàng đóng tàu trên thế giới, tương ứng với 17.5 triệu tấn CGT (CGT là đơn vị tấn trọng tải thô chuyển đổi) theo số liệu của Clarkson Plc. Lượng đơn đặt hàng đóng mới tạu Hàn quốc đã giảm 47% so với năm 2007.



Hàn quốc có 7 nhà máy đóng tàu trong tốp 10 nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới. Theo xếp lọai các nhà máy đóng tàu, Hyundai Heavy Industries là nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới với tổng đơn đặt hàng đóng mới tàu là 12.93 triệu CGT. Vị trí thứ hai thuộc về Samsung Heavy Industries với tổng đơn đặt hàng 10.43 triệu CGT. Vị trí thứ ba là Deawoo Shipbuilding and Marine Enggineering với tổng lượng đặt hàng là 9.98 triệu CGT.



Để hỗ trợ ngành đóng tàu vượt qua khó khăn, chính phủ Hàn quốc đã có kế họach cấp 4.7 ngàn tỉ Won cho ngành này. Và đến ngày 30 tháng 4 vừa qua Tổng thống Hàn Quốc Lee đã đồng ý tăng gấp đôi vốn cho ngành đóng tàu thành 9.5 ngàn tỉ Won (tăng 2.8 ngàn tỉ Won từ ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn quốc và 2 ngàn tỉ Won từ tổng công ty bảo hiểm xuất khẩu Hàn quốc)



Ngành công nghiệp đóng tàu Trung Quốc

Theo số liệu dự báo của Hiệp hội ngành công nghiệp tàu thủy quốc gia Trung quốc, số lượng đơn đặt hàng đóng tàu của nước này sẽ giảm một nửa trong năm 2009. Các chuyên gia đã kêu gọi chính phủ Trung quốc nhanh chóng thực hiện kế họach cứu trợ cho ngành công nghiệp tàu thủy.

Hiệp hội công nghiệp đóng tàu quốc gia Trung quốc (CANSI) dự báo số lượng đơn đặt hàng đóng mới năm 2009 chừng khỏang 20 đến 30 triệu tấn trọng tải (DWT).So sánh với số lượng đặt hàng năm 2008 là 58.18 triệu tấn DWT, số lượng đặt hàng đóng mới sẽ giảm 40.9% so với năm 2008. Chính phủ Trung quốc đã tuyên bố không thành lập thêm nhà máy đóng tàu trong vòng 3 năm tới.



Nhưng thực tế đáng lo ngại hơn nhiều, đơn đặt hàng đóng mới đã suy giảm từ quý IV năm 2008 với tổng số đơn đặt hàng trong thời gian này đạt 2.61 triệu tấn DWT chỉ tương ứng với 5% tổng trọng tải đặt hàng đóng mới trong cả năm 2008. Xu hướng giảm tiếp tục, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2009, các nhà máy đóng tàu chủ yếu của Trung quốc chỉ ký hợp đồng đóng mới được 990.000 DWT, giảm tới 95.% so với số liệu cùng kỳ năm trước.



Được biết trong năm 2008, ngành công nghiệp tàu thủy Trung quốc bàn giao được 28.81 triệu DWT tăng 52.2 % so với năm 2007 và chiếm 29.5% tổng sản lượng đóng tàu trên tòan thế giới. Tổng lượng đơn đặt hàng đóng mới của Trung quốc tính đến hết năm 2008 là 204.60 triệu tấn. Theo thông tin từ bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ truyền thông, Trung quốc đã vượt qua Nhật bản trở thành cường quốc đóng tàu thứ 2 trên thế giới sau Hàn quốc. Hiện nay khỏang cách giữa tổng lượng đơn đặt hàng của Trung Quốc và Hàn Quốc đang bị thu hẹp dần.



Ngành công nghiệp đóng tàu Nhật bản.

Nhật bản là cường quốc đóng tàu thứ 3 chỉ sau Hàn Quốc và Trung quốc. Lượng đặt hàng đóng tàu xuất khẩu của Nhật bắt đầu suy giảm từ tháng 10 năm 2008 do ảnh hưởng của khủng hỏang tài chính tòan cầu. Thống kê cho thấy đơn đặt hàng đóng tàu của Nhật giảm 83.9% vào tháng 10, giảm 79.7% vào tháng 11, giảm 91.1 % vào tháng 12 năm 2008, tịếp tục suy giảm 75.9% vào tháng giêng, giảm 84% vào tháng 2, giảm 81% vào tháng 3 năm 2009 so với cùng kỳ năm trước. Tháng 4 năm 2009, ngành đóng tàu Nhật bản chỉ nhận được đơn hàng 410.710 Gross Tons giảm 74% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 7 tàu chở hàng rời với tổng trọng tải 349.770 Gross tons và 1 tàu chở dầu trọng tải 60.400 GT (Gross tons).



Đơn đặt hàng đóng tàu xuất khẩu của Nhật tăng nhanh trong 16 năm qua. Nhưng năm 2008 đã giảm 46.8 % so với năm 2007. Tổng số 330 tàu đặt đóng mới xuất khẩn với 14.561.230 GT là số liệu thấp nhất trong vòng 4 năm gần đây. Trong số 330 tàu có 276 tàu chở hàng rời với 11.078.040 GT, 39 tàu dầu với 2.777.610 GT và 15 tàu hàng khô tổng hợp với 712.580 GT.



Sự trợ giúp của chính phủ:

Theo dự báo của các chuyên gia, ngành đóng tàu thế giới chỉ được phục hồi chậm hơn thời điểm kinh tế thế giới vượt qua khủng hỏang từ 1 đến 2 năm. Điều đó có nghĩa là trong khỏang thời gian từ 3 – 4 năm nữa là một thử thách rất lớn cho ngành đóng tàu.



Trong giai đọan khó khăn mà ngành đóng tàu đang gặp phải, chính phủ các nước như Hàn quốc, Nhật bản, Trung quốc … đều đưa ra các giải pháp hỗ trợ như chính sách ưu đãi và cung cấp tài chính để ngăn chặn sự sụt giảm và bảo vệ ngành sản xuất quan trọng này. Xu hướng này làm tăng thêm tính bảo hộ ngành đóng tàu phát triển. Gần đây nhất, khi đi thăm nhà máy đóng tàu Amur – cơ sở đóng tàu lớn nhất của Nga tại khu vực viễn đông, Thủ tướng Nga Putin tuyên bố: “Không chấp nhận các đơn đặt hàng đóng tàu ở nước ngòai khi mà lọai tàu đó nước Nga có thể đóng được và chính phủ Nga sẽ hỗ trợ nhà máy đóng tàu Amur tái cấu trúc để phát triển”.



Sự trợ giúp của chính phủ các nước trong thời điểm này được coi là quý hơn vàng, vì nếu vượt qua được khủng hỏang kinh tế ngành đóng tàu sẽ có nhiều cơ hội và phát triển trong tương lai./ Hết



Người viết:

Vũ Minh Phu – kỹ sư đóng tàu

Số 6.3 chung cư Nguyễn Thiện Thuật, Phường Lộc Thọ, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
vanthang
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : vimaru
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 11
Registration date : 27/04/2009

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptyMon 21 Sep 2009 - 0:29

đọc xong bài này mà em buồn hết cả người
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
hoangtruongdta
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 3
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : fotball
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 25/10/2008

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptySat 2 Jan 2010 - 10:06

chan the the thi viet nam chet chac roi
Về Đầu Trang Go down
http://dantri.com.vn
navalsoft
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 43
Đến từ:(NTU,...) : nt
Nghề nghiệp: (Student,..) : eng
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : no
Điểm năng động tích lũy : 15
Registration date : 13/10/2009

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptySat 2 Jan 2010 - 10:22

Mấy anh em ngành tàu biển chắc chết chắc nếu cứ bám vào đó. em thấy nhiều người lạc quan quá, nhưng mà sự thật là tỉ lệ thất nghiệp trong đóng tàu là quá lớn, làm thì cực, lương bình quân thua xa các nghề khác, kỹ sư đóng tàu lương thua cả người học trung cấp làm bên các ngành kinh tế, học mệt, làm mệt, bỏ nghề cho xong. Đóng tàu gì chứ? các trường em thấy từ thầy đến trò, chả mấy ai giỏi, những con chim đầu đàn như Dr Nghị, Bông... thì già rồi, còn những ông tiến sĩ thạc sĩ trẻ thì toàn lấy chỗ này bỏ vào chỗ kia, chạy theo danh hiệu, làm cho thế hệ sau tụt lùi so với thế hệ trước, em chả hiểu giờ nên gọi là thầy hay gọi là gì, như thế cũng là nguyên nhân làm cho đóng tàu đã sa sút càng sa sút. pó tayyyyyyyyyy
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.tk
nukiemkhach
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
nukiemkhach


Nữ
Tổng số bài gửi : 17
Age : 33
Đến từ:(NTU,...) : dao hoa dao
Nghề nghiệp: (Student,..) : sv
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : cau long
Điểm năng động tích lũy : 26
Registration date : 14/12/2009

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptySat 2 Jan 2010 - 11:09

Hơ,các bác cười lên cho cuộc đời tươi sáng đi,chứ cứ thế này chắc sv bỏ nghề hết!
Mà các bác cũng yên tâm,sv học ngành tàu nhưng ra trường không mấy ai làm..đúng chuyên môn của mình đâu,hehe.Người VN rất giỏi khoản này mà.

http://www.vinamaso.net/forum/viewtopic.php?f=108&t=2200
Về Đầu Trang Go down
http://24h.com
gocuatinhyeu4532
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực



Nam
Tổng số bài gửi : 10
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : nha trang,khanh hoa
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 24
Registration date : 28/04/2009

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptySat 2 Jan 2010 - 13:44

này mấy ông anh cứ có cái tin gì hay là cứ theo đó mà ý kiến đúng là ba phải thật! chúng ta cần phải phân tích kỹ tình hình chứ ?.thôi cứ chuyên tâm vào học đi cứ đam mê nghành mình thích đi ngày mai sẽ tươi sáng hơn: sau cơn mưa trời lại sáng mà.
Về Đầu Trang Go down
http://kinhdoanh.com
tuanutrans
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
tuanutrans


Nam
Tổng số bài gửi : 62
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : University Of Transport In HCM City
Nghề nghiệp: (Student,..) : Naval Architect
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Music
Điểm năng động tích lũy : 95
Registration date : 18/10/2009

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptySun 3 Jan 2010 - 8:02

Ôi cuộc đời mình sẽ đi về đâu
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.com
tanminh49dt
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
tanminh49dt


Nam
Tổng số bài gửi : 162
Age : 35
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball
Điểm năng động tích lũy : 314
Registration date : 29/10/2008

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptyWed 6 Jan 2010 - 22:44

Tình hình chung là thế nhưng âu cũng là do sự suy thoái kinh tế thôi ,chắc chắn rồi sẽ hồi phục lại thôi, có như thế anh em chúng ta càng phải cố gắng mới được ,đừng có quá bận tâm về việc này nhiệm vụ trước mắt vẫn là phải trau dồi kiến thức cái đã. Ông cha ta đẫ nói mà: "không ai đói khi nắm vững 1 cái nghề trong tay cả"
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
danvatvo
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 39
Đến từ:(NTU,...) : Ho Chi Minh city
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 1
Registration date : 02/03/2010

Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG EmptyTue 2 Mar 2010 - 3:22

Tôi thấy mình mới chú trọng công nghiệp đóng tàu, mà không phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ đi kèm, đến nỗi hầu hết thiết bị, vật liệu phải nhập từ nước ngoài, thì sao mà lương anh em cao cho được. Như thế này, chẳng bằng làm công cho người ta ah?Bao giờ Việt Nam mới đóng được du thuyền nhỉ?
Về Đầu Trang Go down
http://baobongda.com.vn
Sponsored content





Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG   Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Năm 2010, Nga giao 2 chiến hạm 'Con báo' cho Hải quân VN
» Máy bay made in Việt Nam ra đời từ gần 30 năm trước
» 10 sự kiện tiêu biểu năm 2007

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
shippro (415)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
quangthu (249)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Năm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_lcapNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Voting_barNăm 2010 - Thách thức cho ngành đóng tàu TG Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !