| Hướng dẫn bài tập lớn số 3 | |
|
|
Tác giả | Thông điệp |
---|
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Tue 19 May 2009 - 13:51 | |
| Ngày 20-5. Tất cả các bạn Sinh viên lớp 49 ĐT phải hoàn thành và nộp đúng hạn bài tập 2; Sau đó các em sẽ tiếp tục làm bài tập 3. Hướng dẫn cụ thể theo link duới đây [You must be registered and logged in to see this link.]Chúc các bạn làm tốt | |
|
| |
shipblue005 Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 51 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL Điểm năng động tích lũy : 55 Registration date : 04/05/2009
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Thu 21 May 2009 - 9:58 | |
| anh tứ ơi cho em hỏi một tí.trong bài tập lớn số 3 LTT:α,β,δ.minh chọn sao hả anh.thanhks anh trước nha! | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Thu 21 May 2009 - 11:05 | |
| các hệ số α,β,δ đuợc lấy từ bài tập số 2 em. Ứng với từng trường hợp tải trọng em sẽ có lượng chiếm nước tương đương, từ đó sẽ có đường nước tương ứng. Kết hợp đồ thị thủy tĩnh em sẽ xác định được các hệ số này
Được sửa bởi shippro ngày Sat 23 May 2009 - 13:23; sửa lần 1. | |
|
| |
shipblue005 Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 51 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL Điểm năng động tích lũy : 55 Registration date : 04/05/2009
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Fri 22 May 2009 - 5:27 | |
| vậy là mình tính ổn định của từng đường nước hả anh. | |
|
| |
vinasb Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 16 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game.... Điểm năng động tích lũy : 21 Registration date : 04/10/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Fri 22 May 2009 - 9:11 | |
| anh cho em hỏi hệ số Kc xác định như thế nào? trong bản hướng dẫn có nói tới nhưng em không hiểu VB được tính như thế nào ạ? | |
|
| |
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 315 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Sat 23 May 2009 - 3:07 | |
| tính ổn định thực ra không phải là tính cho từng đường nước, hiểu như thế là không chuẩn. tính ổn định cho tàu là tính cho các trường hợp tải của tàu, từ các trường hợp tải ta sẽ có lượng chiếm nước và đường nước tương ứng, ví dụ như tàu toàn tải, 10% tải,..... còn việc xác định ổn định cho tàu theo từng đường nước thực chất là để xác định đồ thị pantokaren, từ pantokaren sẽ có được đồ thị ổn định tổng hợp, đồ thị này cung cấp cho thuyền trưởng để họ sử dụng trong quá trình vận hành tàu trên biển. và cũng có một lưu ý, đó là bảng tính ổn định khi thiết kế mới cho một con tàu thì thường chỉ có tính chất tham khảo, theo mình được biết thì đăng kiểm sẽ chỉ đọc nhưng không đóng dấu cho bảng tính ổn định, bảng tính ổn định và các đồ thị của nó chỉ thực sự được công nhận sau khi tàu đã được đóng xong, và test hoàn chỉnh. | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Sat 23 May 2009 - 13:59 | |
| - tauthuy.vn đã viết:
- anh cho em hỏi hệ số Kc xác định như thế nào? trong bản hướng dẫn có nói tới nhưng em không hiểu VB được tính như thế nào ạ?
kc- hệ số tính đến ảnh hưởng của thể tích boong kín nước, xác định theo công thức do Việnsỹ Pozduynhin đề nghị như sau : kc=1+ VB/VH VB - thể tích dưới boong kín nước tính từ chiều cao H VH - thể tích tàu tính từ đáy đến chiều cao H
Các thể tích này các bạn xác định ở đồ thị thủy tĩnh
Được sửa bởi shippro ngày Sun 24 May 2009 - 9:16; sửa lần 1. | |
|
| |
tanminh49dt Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 161 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball Điểm năng động tích lũy : 314 Registration date : 29/10/2008
| |
| |
vinasb Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 16 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game.... Điểm năng động tích lũy : 21 Registration date : 04/10/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Sun 24 May 2009 - 10:30 | |
| Mấy anh cho em hỏi là : Giá trị các hàm f1(q), f2(q), f3(q), f4(q) phụ thuộc góc nghiêng tàu q thì được tính như thế nào ạ? | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Sun 24 May 2009 - 23:12 | |
| - tanminh49dt đã viết:
- Không thấy rõ lắm ,có phải là:
kc =1+VB/VH VB - thể tích dưới boong kín nước tính từ chiều cao H VH - thể tích tàu tính từ đáy đến chiều cao H Anh Tứ cho em hỏi thêm vậy là mình phải tính ổn định cho từng đường nước phải không? Trong thực tế, khi tính ổn định, ta phải tính cổn định cho nhiều truờng hợp khác nhau; tàu chở 10%, .., tàu trong tình trạng sóng gió, vv, chứ không phải tính ổn định cho từng đường nứơc, mà tính ổn định cho từng truờng hợp tải trọng ứng với các mớn nước khác nhau Tuy nhiên; khi các em học lý thuyết tàu và làm bài tập 3, các em chỉ cần hiểu thế nào là ổn định tàu, các tiêu chuẩn ổn định, cách kiểm tra ổn định. Trong bài tập này yêu cầu bạn tính theo phương pháp tính cánh tay đòn ổn định của giáo sư Vlaxop, và xây dựng cho đuợc đồ thị ổn định, sau đó đi kiểm tra ổn định. Còn các hệ số α ,δ,ββ, bạn tìm ở đồ thị thủy tĩnh theo chiều cao mạn tàu. | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Sun 24 May 2009 - 23:26 | |
| - tauthuy.vn đã viết:
- Mấy anh cho em hỏi là : Giá trị các hàm f1(q), f2(q), f3(q), f4(q) phụ thuộc góc nghiêng tàu q thì được tính như thế nào ạ?
Bạn hỏi câu này, hóa ra bạn muốn phát minh ra một công thức mới về tính cánh tay đòn ổn định. Trong phương pháp tính cánh tay đòn của GS. Vlaxop thì biểu thức lhd được biến đổi dưới dạng các hàm f1(q), f2(q), f3(q), f4(q), các hàm này thì đuợc tính sẵn, và mình đã cung cấp bảng này cho các bạn. "Nguồn gốc của bảng này cũng do tính toán biến đổi của giáo sự Vlaxop cùng cộng sự là GS Blagơvesenxky "( mình ko chắc) - đoán thế | |
|
| |
shipblue005 Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 51 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : NHA TRANG UNIVERSITY Nghề nghiệp: (Student,..) : STUDENT Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ALL Điểm năng động tích lũy : 55 Registration date : 04/05/2009
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Tue 26 May 2009 - 5:45 | |
| em xin chào các anh!cho em hỏi anh nào có tiêu chuẩn IMO hay biết đường link không thì cho em với em đang cần?em xin cảm ơn các anh trước! | |
|
| |
dinhbao.dt Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 4 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : voleyball Điểm năng động tích lũy : 6 Registration date : 27/04/2009
| Tiêu đề: lý thuyết tàu Sun 31 May 2009 - 5:31 | |
| Các anh co em hỏi từ design draught và summer draught trong bản vẽ đường hình có nghĩa là gì vậy? | |
|
| |
shippro Sub Admin
Tổng số bài gửi : 403 Age : 48 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD Điểm năng động tích lũy : 238 Registration date : 24/04/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Sun 31 May 2009 - 22:23 | |
| design draught : Chiều chìm thiết kế summer draught: Chiều chìm của tàu khi ở mùa hè. Lý do sinh ra khái niệm này là do vào mùa hè, lượng muối trong nước biển thay đổi do đó tàu của chúng ta sẽ nổi ở đường nước khác Đi liền với khái niệm summer draught còn có khái niệm winter draught: chiều chìm của tàu khi ở mùa đông | |
|
| |
dinhbao.dt Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 4 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : voleyball Điểm năng động tích lũy : 6 Registration date : 27/04/2009
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Wed 3 Jun 2009 - 10:49 | |
| anh cho em hỏi, trong bảng giá trị cánh tay đòn tĩnh và cánh tay đòn ổn định động, trong phần lđ=denta/2*θ.[5] thì tỉ số denta/2*θ ta tính như thế nào hả anh? | |
|
| |
tanminh49dt Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 161 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : volleyball Điểm năng động tích lũy : 314 Registration date : 29/10/2008
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 Wed 3 Jun 2009 - 11:30 | |
| Hình như tụi bạn lớp mình đều lấy denta=(10 x 3,14)/180 đó bạn. | |
|
| |
Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Hướng dẫn bài tập lớn số 3 | |
| |
|
| |
| Hướng dẫn bài tập lớn số 3 | |
|