DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Thuyền thúng phao

Go down 
Tác giảThông điệp
shippro
Sub Admin
Sub Admin
shippro


Nam
Tổng số bài gửi : 415
Age : 48
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Ph.D student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Computer, programming, travelling, badminton, CFD
Điểm năng động tích lũy : 238
Registration date : 24/04/2008

Thuyền thúng phao Empty
Bài gửiTiêu đề: Thuyền thúng phao   Thuyền thúng phao EmptyFri 20 Feb 2009 - 13:16

Thuyền thúng phao Composit là sản phẩm do Kỹ sư Nguyễn Xuân An - một cán bộ
khoa học về hưu sáng chế. Đây là thuyền kiểu mới không chìm, dùng để
đánh bắt thủy sản khi bình thường, đồng thời cũng để làm phao cứu sinh,
cứu hộ khi không may gặp nạn và từ phao có thể trở lại thành thuyền.
Sản phẩm đã giành được 3 giải thưởng năm 2007: Giải thưởng Sáng tạo
Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam Vifotec 2007; Giải nhất Hội thi khoa học -
kỹ thuật ngành thủy sản; Cúp vàng Chợ Công nghệ - Thiết bị Việt Nam
2007.

Thuyền thúng phao Original96064_11a

Nói về con đường đến với sáng chế này, tác giả Nguyễn Xuân An cho biết, sau
khi nghe thông tin về hậu quả cơn bão Chanchu tháng 5/2006, ông đã nghĩ
đến một loại thuyền thúng phao composit vừa có thể thay thế thuyền tre
truyền thống vừa có thể biến thành phao cứu sinh. Từ tháng 5/2006,
quyết định bỏ ra số tiền 60 triệu đồng lặn lội, ngược xuôi đến với ngư
dân vùng ven biển Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam… để tìm hiểu thêm những
nguyên nhân đưa đến tử vong, mất tích trên biển khi bị bão. ông nhận
thấy, ở nước ta thuyền thúng tre, thúng chai… là phương tiện đi lại,
đánh bắt hải sản ven bờ cũng như câu mực đại dương rất phổ biến của
hàng chục vạn ngư dân vùng biển. Nhược điểm lớn nhất của nó là không an
toàn, khi gặp sóng to, gió lớn, thuyền dễ bị đắm hoặc nếu không may
người bị rơi xuống biển thì khả năng sống sót rất hạn chế. Để khắc phục
nhược điểm đó ông bắt tay thử nghiệm làm một mô hình thuyền thúng phao
kích thước bằng 1/4 thuyền thật.

Qua nhiều lần cải tiến, đến nay ông đã cho “ra lò” 4 thuyền thúng phao: 2
thuyền thúng phao composit AN -3 dùng cho lưới cản và 2 thuyền thúng
phao AN -5 dùng cho câu mực. So với thuyền thúng chai đan bằng tre
truyền thống, sản phẩm này có nhiều ưu thế vượt trội về độ bền (thời
gian sử dụng có thể lên tới 10-15 năm), tiện dụng, an toàn. Chìa khóa
công nghệ chính là chiếc van nằm ở đáy. Khi van đóng, thuyền thúng phao
hoạt động như thuyền bình thường. Khi thuyền chìm, người bị nạn phải
tìm cách mở van phao. Lúc đó, lực đẩy của nước tác động lên phao làm
cho nước trong lòng thuyền thoát qua van ra ngoài và thuyền sẽ nổi để
trở thành phao cứu sinh. Nạn nhân khóa van phao, tát nước ra khỏi lòng
thuyền để tiếp tục công việc hoặc chờ cứu hộ.

Theo tính toán của ông An, với thuyền thúng phao đường kính ngoài 2 mét, sức
chở tối đa là nửa tấn, nghĩa là phải có một trọng khối như vậy làm lực
nén mới làm cho phao ngập ngang bằng với mặt nước. Để đảm bảo cho phao
có độ nổi cao hơn mặt nước từ 20 - 30 cm, thuyền chỉ nên chở tối đa 4-5
người. Thuyền thúng phao có dây an toàn nhằm chống chịu va đập của gió
bão. Một đầu dây dính chặt vào thuyền, một đầu có móc khóa vào đai thắt
lưng, giúp người trên thuyền luôn giữ được mối liên hệ với thuyền. Bên
ngoài thành thuyền còn có một quai phao làm chỗ vịn cho người bị nạn.
Khi muốn chuyển phao cứu sinh này thành thuyền, chỉ cần đóng van và tát
nước ra ngoài.

Sáng chế của ông Nguyễn Xuân An đã được các nhà khoa học đánh giá rất cao.
Vật liệu của sản phẩm thoả mãn TCVN -6282:2003 (quy phạm kiểm tra và
chế tạo các tàu làm bằng chất dẻo cốt sợi thuỷ tinh). Thậm chí nó có
thể giúp ngư dân vượt qua siêu bão, vì với vật liệu bền chắc như
composite và với bọt xốp, thuyền thúng phao không thể bị chìm, cũng rất
khó bị phá hỏng và có độ bền lên tới 10 năm. Thêm nữa, đây cũng là một
loại phương tiện mới an toàn cho người đi biển, góp phần phát triển bền
vững nghề đánh bắt thủy sản, giảm thiểu thiệt hại cho bà con ngư dân.

Chiếc thuyền thúng phao cải tiến của ông An được đưa đi thử nghiệm ở một số
tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Bình Định… bà con ngư dân rất phấn khởi
khi đón nhận. Tuy nhiên, cản trở lớn nhất với bà con là thiếu kinh phí.
ông An cho biết một chiếc thuyền thúng thông thường giá dưới 1 triệu.
Trong khi chiếc thuyền thúng phao, mặc dù không lấy tiền bản quyền sáng
chế, nhưng chi phí sản xuất cũng là 6 triệu đồng. Ai cũng thấy lợi ích
từ thuyền thúng phao cải tiến, nhưng bỏ tiền đầu tư thì rất khó khăn
bởi đây là số tiền không nhỏ của ngư dân miền biển. Đồng thời cũng là
nỗi băn khoăn của người sáng chế ra sản phẩm rất tiện ích này. ông hy
vọng kỹ thuật làm thuyền thúng phao được chuyển giao được cho các cơ sở
từ thiện, khuyết tật sản xuất để ngư dân có thể mua dùng với giá rẻ
hơn.
Lê Nguyễn – khoahocphattrien.com.vn
blog huynhphuclinh.wordpress.com tổng hợp
Về Đầu Trang Go down
http://trantuntu.wordpress.com
 
Thuyền thúng phao
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Nhận thiết kế cầu cảng, phao nổi, bến đỗ du thuyền !
» cầu tàu , phao nổi: help
» tàu thay, thả phao đèn

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: THÔNG BÁO, TIN TỨC, TRAO ĐỔI :: TIN TỨC TỔNG HỢP-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
shippro (415)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
quangthu (249)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Thuyền thúng phao Vote_lcapThuyền thúng phao Voting_barThuyền thúng phao Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !