DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
|
Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!
Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.
Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email:
nhatlamntu@gmail.com
Thanks ! Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !
BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !
Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)
Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
|
| | Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? | |
|
+14macxim_gorki stronger kimchuasau newboy747 caothang nguyenhatuyen Xuân Tuan pvl mercury86 vutuan_vimaru lovestory Messerklinge vantruong nana 18 posters | Tác giả | Thông điệp |
---|
nana Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 87 Age : 24 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Volleyball Điểm năng động tích lũy : 68 Registration date : 26/11/2008
| Tiêu đề: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sun 1 Feb 2009 - 3:35 | |
| Anh em nào chỉ em cách phát hiện nhanh nhất các lỗi đường hàn không giúp em với. Nhiều lúc nhìn sơ qua thì đường hàn đó OK nhưng khi test UT lại thì lại bị lỗi. Có cách gì không help với! Thanks! | |
| | | vantruong Moderator
Tổng số bài gửi : 113 Age : 40 Đến từ:(NTU,...) : DQS Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK Điểm năng động tích lũy : 23 Registration date : 19/02/2008
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Tue 3 Feb 2009 - 0:02 | |
| Nếu nhìn sơ qua mà phát hiện được tất cả các lỗi của đường hàn thì công nghệ UT, X-Ray dùng để làm gi trong đóng tàu? | |
| | | nana Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 87 Age : 24 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Volleyball Điểm năng động tích lũy : 68 Registration date : 26/11/2008
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Tue 3 Feb 2009 - 10:55 | |
| Em nói vậy để anh em nào có kinh nghiệm chia sẻ chứ, chắc chắn là sẽ có một vài mẹo vặt nào đó. Đâu phải ai làm ở QC cũng giỏi cả đâu,mọi người cứ giấu nghề...! | |
| | | Messerklinge Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 96 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : nowhere Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing Điểm năng động tích lũy : 105 Registration date : 02/03/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Mon 2 Mar 2009 - 3:56 | |
| Kinh nghiệm bắt lỗi trên đường hàn thì hơi khó nói, cái này phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm, bạn phải chịu khó đi kiểm tra, quan sát mới phát hiện được cơ. Nhiều khi không chỉ nhìn vào đường hàn mà còn phải xem cách thức hàn của thợ hàn, nghe tiếng hồ quang khi hàn, nhìn vào mối hàn tại ngã ba ngã tư,.. để biết chất lượng đường hàn có đạt không. Đương nhiên nếu chỉ nhìn mắt thì thấy được khuyết tật bên ngoài, còn muốn biết khuyết tật bên trong thì phải dùng RT hoặc UT. Mà muốn đọc phim chuẩn thì cũng phải có kinh nghiệm. | |
| | | lovestory Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 05/03/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Thu 5 Mar 2009 - 4:38 | |
| Các bạn có thể cung cấp giúp cho mình tài liệu về quy cách hàn và những lỗi cơ bản của đường hàn được không? | |
| | | vutuan_vimaru Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : Thai Binh Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 7 Registration date : 04/05/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Wed 12 Aug 2009 - 22:30 | |
| Phát hiện lỗi đường hàn đòi hỏi phải có kinh nghiệm trong nghề và sử dụng những thiết bị trợ giúp | |
| | | mercury86 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 8 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : building ship yard Nghề nghiệp: (Student,..) : naval architach Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 10 Registration date : 20/08/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sat 22 Aug 2009 - 7:53 | |
| Her.tưởng gì chứ, 1 vài lỗi cơ bản nhìn bằng mắt thường là thấy ngay, như : Rỗ khí, cháy chân đường hàn, xỉ hàn, chiều rộng mối hàn không đảm bảo, chiều cao mối hàn, delta của mối hàn( cái nè còn tùy vào chiều dày tôn nữa), lẹm chân, đường hàn hình vảy xương cá....nhiều lắm.Những cái đó thì nhìn bằng mắt thường là thấy ngay.Nhiều khi lỗi đường hàn còn do dòng điện khi hàn, bạn để ở chế độ hàn bằng hay hàn leo...bạn lên chịu khó đi hiện trường khoảng 4 tháng là ok ngay. Chúc bạn sớm nâng cao tay nghề!he...he... | |
| | | pvl Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 36 Đến từ:(NTU,...) : Hải Phòng Nghề nghiệp: (Student,..) : sv đóng tàu Môn thể thao yêu thích: (football,..) : chạy,bơi.. Điểm năng động tích lũy : 2 Registration date : 29/09/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Tue 29 Sep 2009 - 22:43 | |
| kinh nghiệm và công nghệ sẽ giúp cho quá trình kiểm tra nay.hehe | |
| | | The author of this message was banned from the forum - See the message | Xuân Tuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 17 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 20 Registration date : 07/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Thu 8 Oct 2009 - 0:16 | |
| trong thuc te ban can biet vat lieu han la chung loai nao, may han hoat dong ra sao , sau do kiem tra duong han . Co nhung dau hieu nhu sau - neu be mat duong han xam den , xi han ban tung toe va co mau den (neu la han day tran) thi do la nguoi tho da de A,V qua cao nham tang nang suat lao dong nhung duong han se nay sinh nhung khuyet tat chim nhu ngam xi, ro chim, chay chan, do ngau cua duong han ko deu, co tinh cua duong han kem , do ron duong han do font chu cua minh bi loi nen ko the go chu co dau duoc xin thu loi | |
| | | nguyenhatuyen Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 7 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Việt Trì Nghề nghiệp: (Student,..) : kĩ sư đóng tàu Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bóng đá Điểm năng động tích lũy : 10 Registration date : 10/09/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Thu 8 Oct 2009 - 3:22 | |
| mình có mấy cách phát hiện khuyết tật mối hàn khi quan sát bằng mắt.
- Tất cả các mối hàn đều phải kiểm tra bề mặt và đo kích thước cả hai phía trên toàn bộ chiều dài mà không phụ thuộc kiểu mối hàn trước khi sử dụng phương pháp kiểm tra khác.
- Đo kích thước mối hàn cứ mỗi mét một lần và đối với những mối hàn công nghệ độc lập phải đo ít nhất một lần.
- Đo cả những mối hàn mà khi kiểm tra mặt ngoài thấy có sự sai lệch kích thước quy định.
- Khi kiểm tra mặt ngoài và đo kích thước mối hàn thì các mối hàn đó phải không có các khuyết tật sau :
Nứt trên mối hàn và vùng gần mối hàn, hàn không gấu.
Cắt chân và chùn chân nhiều : khuyết chân mối hàn đến 1mm với chiều dài trên 15m và khuyết chân 1mm với chiều dài bất kỳ, cháy lủng rỗ bọt, miệng con hàn không đầy, chảy kim loại, tràn mép, không phù hợp hình dáng và kích thước mối hàn, có bọt tập trung cục bộ và lẫn tạp chất.
Lỗ khí lớn: có lỗ bọt riêng lẻ kích thước trên 0,1 chiều dày tối thiểu của vật hàn trong kết cấu.
Lỗ khí nhiều : có lỗ bọt kích thước nhỏ hơn 0.1 chiều dày tối thiểu của vật hàn trong kết cấu nhưng lại có từ 3 lỗ trở lểntên bất kỳ một đoạn đường hàn nào đó dài 100mm.
Kích thước mối hàn quá lớn hoặc không đủ kích thước theo quy định.
Lõm nhiều: những vệt lõm giữa các con hàn vượt quá 1,5mm.
Đường hàn không đều: độ gồ ghề và vảy sần sùi lớn hơn 2mm.
Đường hàn không đủ chiều cao theo quy định.
Tất cả những mối hàn sau khi đã kiểm tra bên ngoài và đo kích thước, nếu có yêu cầu siêu âm hay chụp X- ray thì trước hết phải xử lý hết những khuyết tật bên ngoài vì chúng có thể làm trở ngại cho việc nhận biết những khuyết tật khi kiểm tra bằng phương pháp trên. | |
| | | The author of this message was banned from the forum - See the message | Xuân Tuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 17 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 20 Registration date : 07/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Thu 8 Oct 2009 - 6:23 | |
| de co the kiem soat tot duong han cac QC len tang cuong di hien truong kiem tra cac buoc cong nghe truoc khi cho tho vao han theo minh nhan thay thi hau het cac QC deu ko nam vung tinh chat cua vat lieu han , vi du nhu day han 1 loi (day han ko thuoc) , day han thuoc , thuoc han, su lot duong han vat lieu han rat quan trong doi voi ket cau duong han . Cung 1 nguoi tho ,cung 1 may han nhung neu vat lieu han ko tot thi ko the co duong han dat tieu chuan duoc con dung truc quan de danh gia duong han thi rat de dang phat hien khuyet tat , 'neu' ,QC thuong xuyen di xuong hien truong va lang nghe ,hoc hoi tu nhung nguoi tho co kinh nghiem cac QC hay dep tu ai la ta day tot nghiep Dai Hoc thi ko can phai hoc nguoi tho chi tot nghiep Trung Cap( cai nay nhieu lam) (co bac nao biet cach go chu co dau chi dum ,may co cai Vietky ma ko go duoc chu co dau. Cam on nhieu ) | |
| | | caothang Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : vietnam Nghề nghiệp: (Student,..) : kysu Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bongda Điểm năng động tích lũy : 2 Registration date : 04/12/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sat 5 Dec 2009 - 10:08 | |
| o day neu co ban nao lam QC cho minh biet kinh nghiem phat hien mot tho han co trinh do thap va mot tho han bac cao | |
| | | newboy747 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 2 Registration date : 27/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Tue 8 Dec 2009 - 12:12 | |
| ban nao co anh khuyet tat ve moi han thi post len gium minh cai duoc ko? minh cam on | |
| | | The author of this message was banned from the forum - See the message | Xuân Tuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 17 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : hai phong Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 20 Registration date : 07/10/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sat 20 Feb 2010 - 10:16 | |
| nếu bạn là QC thì khi di kiểm tra hiện trường ngang qua thợ đang làm không cần phải nhìn chỉ lắng nghe tiếng nổ của mối hàn là phân biệt được ngay Với thợ giỏi thì tiếng nổ kêu de de đều đều , với thợ kém thì tiếng nổ ko đều kêu lụp bụp và tia lủa bắn tóe ra xung quanh , ngắt quãng liên tục . kiểm tra đường hàn thì ko đều chỗ to chỗ nhỏ mối nối chồng chéo liên tục nói chung là để phân biệt thợ gioi và thợ kém rất dễ . cùng là thợ giỏi như nhau nhưng mối hàn của 2 người thợ khác nhau ko thể lẫn được. Nếu QC xuống hiện trường và gần gũi với người thợ , bạn sẽ có cái nhìn tinh tế hơn là ngồi văn phòng , lướt web | |
| | | kimchuasau Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : viet nam Nghề nghiệp: (Student,..) : hoc sinh Môn thể thao yêu thích: (football,..) : game online Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 05/03/2010
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Fri 5 Mar 2010 - 12:47 | |
| ui ra mình cứ tưởng là mấy bạn là thợ chứ thì ra các bạn làm trên văn phòng thì làm gì có kinh nghiệm mà truyền lại.nhưng mình củng phải cảm ơn các bạn vì đã có tham gia tuy nhưng kinh nghiệm này trên sach vở là chủ yếu mình đọc qua rồi :D | |
| | | stronger Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 37 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : hai duong city Nghề nghiệp: (Student,..) : kỹ sư Môn thể thao yêu thích: (football,..) : mới bị gãy xương nên không thích gì Điểm năng động tích lũy : 46 Registration date : 15/07/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sat 13 Mar 2010 - 0:09 | |
| - Xuân Tuan đã viết:
- nếu bạn là QC thì khi di kiểm tra hiện trường ngang qua thợ đang làm không cần phải nhìn chỉ lắng nghe tiếng nổ của mối hàn là phân biệt được ngay
Với thợ giỏi thì tiếng nổ kêu de de đều đều , với thợ kém thì tiếng nổ ko đều kêu lụp bụp và tia lủa bắn tóe ra xung quanh , ngắt quãng liên tục . kiểm tra đường hàn thì ko đều chỗ to chỗ nhỏ mối nối chồng chéo liên tục nói chung là để phân biệt thợ gioi và thợ kém rất dễ . cùng là thợ giỏi như nhau nhưng mối hàn của 2 người thợ khác nhau ko thể lẫn được. Nếu QC xuống hiện trường và gần gũi với người thợ , bạn sẽ có cái nhìn tinh tế hơn là ngồi văn phòng , lướt web Cám ơn xuantuan vì tích cực chia sẻ với anh em, tuy nhiên, mong bạn bỏ quá, hình như bạn hơi sách vở. QC và thợ là 2 cực âm- dương. Bạn làm ẩu thì bạn có nói cho người ta mẹo để kiểm tra bạn không??? Bạn tự trả lời xem sao. Về thực tế mà nói, bạn nào muốn làm QC thì tôi khuyên bạn, ngay từ khi là sinh viên thực tập hãy bám sát hiện trường, tích cực tìm hiểu và nhận xét. Tôi đưa ra 1 ví dụ để các bạn ngẫm, chứ không nên nói theo kiểu trên mây như vậy: "có 1 dạo tôi thực tập TN, tôi quan sát thấy bác tổ trưởng ra hiệu cho anh thợ dừng lại và trèo lên giàn giáo, bác vạch 1 đường bằng phấn xanh( ở nhà máy tùy theo nhiệm vụ mà dùng phấn màu khác nhau), sau đó tôi thấy bác nhắc nhở anh kia là phải hàn kỹ vào. Tôi quan sát thấy vị trí đó rất bình thường, vậy lí do gì phải hàn kỹ??? Đem thắc mắc hỏi thì tôi ngạc nhiên giật mình vì bác bảo "đó là kinh nghiệm, theo đó các QC hay kiểm tra, và lí do sâu xa là lương thấp, làm như ba-rem thì có mà đói". Sao đây các bạn, các QC nhà ta tính sao đây? Hahaha từ đó tôi suy ra, làm gì muốn tốt thì phải cặn kẽ thôi, đừng mong học lóm mấy chiêu mà có thể đi kiếm tiền bạn ạ. Thân. | |
| | | Messerklinge Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 96 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : nowhere Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing Điểm năng động tích lũy : 105 Registration date : 02/03/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sat 13 Mar 2010 - 10:59 | |
| - stronger đã viết:
- Xuân Tuan đã viết:
- nếu bạn là QC thì khi di kiểm tra hiện trường ngang qua thợ đang làm không cần phải nhìn chỉ lắng nghe tiếng nổ của mối hàn là phân biệt được ngay
Với thợ giỏi thì tiếng nổ kêu de de đều đều , với thợ kém thì tiếng nổ ko đều kêu lụp bụp và tia lủa bắn tóe ra xung quanh , ngắt quãng liên tục . kiểm tra đường hàn thì ko đều chỗ to chỗ nhỏ mối nối chồng chéo liên tục nói chung là để phân biệt thợ gioi và thợ kém rất dễ . cùng là thợ giỏi như nhau nhưng mối hàn của 2 người thợ khác nhau ko thể lẫn được. Nếu QC xuống hiện trường và gần gũi với người thợ , bạn sẽ có cái nhìn tinh tế hơn là ngồi văn phòng , lướt web Cám ơn xuantuan vì tích cực chia sẻ với anh em, tuy nhiên, mong bạn bỏ quá, hình như bạn hơi sách vở. QC và thợ là 2 cực âm- dương. Bạn làm ẩu thì bạn có nói cho người ta mẹo để kiểm tra bạn không??? Bạn tự trả lời xem sao. Về thực tế mà nói, bạn nào muốn làm QC thì tôi khuyên bạn, ngay từ khi là sinh viên thực tập hãy bám sát hiện trường, tích cực tìm hiểu và nhận xét. Tôi đưa ra 1 ví dụ để các bạn ngẫm, chứ không nên nói theo kiểu trên mây như vậy: "có 1 dạo tôi thực tập TN, tôi quan sát thấy bác tổ trưởng ra hiệu cho anh thợ dừng lại và trèo lên giàn giáo, bác vạch 1 đường bằng phấn xanh( ở nhà máy tùy theo nhiệm vụ mà dùng phấn màu khác nhau), sau đó tôi thấy bác nhắc nhở anh kia là phải hàn kỹ vào. Tôi quan sát thấy vị trí đó rất bình thường, vậy lí do gì phải hàn kỹ??? Đem thắc mắc hỏi thì tôi ngạc nhiên giật mình vì bác bảo "đó là kinh nghiệm, theo đó các QC hay kiểm tra, và lí do sâu xa là lương thấp, làm như ba-rem thì có mà đói". Sao đây các bạn, các QC nhà ta tính sao đây? Hahaha từ đó tôi suy ra, làm gì muốn tốt thì phải cặn kẽ thôi, đừng mong học lóm mấy chiêu mà có thể đi kiếm tiền bạn ạ. Thân. Bạn nói là lúc đó đang đi thực tập tốt nghiệp, tức là SV chưa ra trường, vậy bạn lấy gì để khẳng định rằng mối hàn mà bác tổ trưởng bảo là vị trí đó rất bình thường. Mà tôi cũng chưa hiểu ý bạn định nói gì từ ví dụ trên. Ai cũng phải đi làm mới có kinh nghiệm làm việc, có kinh nghiệm làm mới tốt hơn thôi. Còn chuyện chỉ học lóm mấy chiêu thì tôi chắc là những người yêu thích công việc của mình chẳng ai làm thế cả vì ai chả muốn công việc hoàn thành một cách tốt nhất. Ngoài ra mình cũng muốn nói với các bạn một chuyện nữa. Đừng nên quá quan trọng hoá và chỉ chăm chăm đi bắt lỗi đường hàn nếu làm người kiểm tra kĩ thuật nói chung. Chất lượng đường hàn mới chỉ là một phần trong đóng tàu mà thôi, còn rất nhiều thứ phải để ý khi đi kiểm định một con tàu như kích thước, kết cấu, lắp ráp, biến dạng, .v.v, những thứ đó cũng quan trọng không kém việc kiểm tra đường hàn, thế nên đừng có đôi khi chỉ quan tâm vào những thứ nhỏ như một hai vết rỗ khí mà không thấy là đang thiếu mất mấy kết cấu trên tàu, (mình đã từng chứng kiến việc này rồi , đồng nghiệp cùa mình, là người nước ngoài hẳn hoi nhé). | |
| | | stronger Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 37 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : hai duong city Nghề nghiệp: (Student,..) : kỹ sư Môn thể thao yêu thích: (football,..) : mới bị gãy xương nên không thích gì Điểm năng động tích lũy : 46 Registration date : 15/07/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sat 13 Mar 2010 - 12:16 | |
| - Messerklinge đã viết:
- stronger đã viết:
- Xuân Tuan đã viết:
- nếu bạn là QC thì khi di kiểm tra hiện trường ngang qua thợ đang làm không cần phải nhìn chỉ lắng nghe tiếng nổ của mối hàn là phân biệt được ngay
Với thợ giỏi thì tiếng nổ kêu de de đều đều , với thợ kém thì tiếng nổ ko đều kêu lụp bụp và tia lủa bắn tóe ra xung quanh , ngắt quãng liên tục . kiểm tra đường hàn thì ko đều chỗ to chỗ nhỏ mối nối chồng chéo liên tục nói chung là để phân biệt thợ gioi và thợ kém rất dễ . cùng là thợ giỏi như nhau nhưng mối hàn của 2 người thợ khác nhau ko thể lẫn được. Nếu QC xuống hiện trường và gần gũi với người thợ , bạn sẽ có cái nhìn tinh tế hơn là ngồi văn phòng , lướt web Cám ơn xuantuan vì tích cực chia sẻ với anh em, tuy nhiên, mong bạn bỏ quá, hình như bạn hơi sách vở. QC và thợ là 2 cực âm- dương. Bạn làm ẩu thì bạn có nói cho người ta mẹo để kiểm tra bạn không??? Bạn tự trả lời xem sao. Về thực tế mà nói, bạn nào muốn làm QC thì tôi khuyên bạn, ngay từ khi là sinh viên thực tập hãy bám sát hiện trường, tích cực tìm hiểu và nhận xét. Tôi đưa ra 1 ví dụ để các bạn ngẫm, chứ không nên nói theo kiểu trên mây như vậy: "có 1 dạo tôi thực tập TN, tôi quan sát thấy bác tổ trưởng ra hiệu cho anh thợ dừng lại và trèo lên giàn giáo, bác vạch 1 đường bằng phấn xanh( ở nhà máy tùy theo nhiệm vụ mà dùng phấn màu khác nhau), sau đó tôi thấy bác nhắc nhở anh kia là phải hàn kỹ vào. Tôi quan sát thấy vị trí đó rất bình thường, vậy lí do gì phải hàn kỹ??? Đem thắc mắc hỏi thì tôi ngạc nhiên giật mình vì bác bảo "đó là kinh nghiệm, theo đó các QC hay kiểm tra, và lí do sâu xa là lương thấp, làm như ba-rem thì có mà đói". Sao đây các bạn, các QC nhà ta tính sao đây? Hahaha từ đó tôi suy ra, làm gì muốn tốt thì phải cặn kẽ thôi, đừng mong học lóm mấy chiêu mà có thể đi kiếm tiền bạn ạ. Thân. Bạn nói là lúc đó đang đi thực tập tốt nghiệp, tức là SV chưa ra trường, vậy bạn lấy gì để khẳng định rằng mối hàn mà bác tổ trưởng bảo là vị trí đó rất bình thường. Mà tôi cũng chưa hiểu ý bạn định nói gì từ ví dụ trên. Ai cũng phải đi làm mới có kinh nghiệm làm việc, có kinh nghiệm làm mới tốt hơn thôi. Còn chuyện chỉ học lóm mấy chiêu thì tôi chắc là những người yêu thích công việc của mình chẳng ai làm thế cả vì ai chả muốn công việc hoàn thành một cách tốt nhất. Ngoài ra mình cũng muốn nói với các bạn một chuyện nữa. Đừng nên quá quan trọng hoá và chỉ chăm chăm đi bắt lỗi đường hàn nếu làm người kiểm tra kĩ thuật nói chung. Chất lượng đường hàn mới chỉ là một phần trong đóng tàu mà thôi, còn rất nhiều thứ phải để ý khi đi kiểm định một con tàu như kích thước, kết cấu, lắp ráp, biến dạng, .v.v, những thứ đó cũng quan trọng không kém việc kiểm tra đường hàn, thế nên đừng có đôi khi chỉ quan tâm vào những thứ nhỏ như một hai vết rỗ khí mà không thấy là đang thiếu mất mấy kết cấu trên tàu, (mình đã từng chứng kiến việc này rồi , đồng nghiệp cùa mình, là người nước ngoài hẳn hoi nhé). hì, xin lỗi mình hiểu ý bạn, nhưng mình đã đưa ra vấn đề rất thực tế mà bản thân mình tuy không đồng tình nhưng phải thông cảm. Nhưng qua cách nói có lẽ bạn không phải là QC và bạn cũng chưa ngẫm rồi? Tôi không làm QC nhưng về nguyên tắc mà tôi nắm được, QC có trách nhiệm từ đầu đến cuối, với quá trình kiểm tra quá trình lắp ráp(tức là với 1phan đoạn,toàn bộ cơ cấu mới chỉ được hàn đính- tôi xin phép giải thích cho các bạn, các em sinh viên chưa rõ). Nếu thấy đạt, tức là đủ số lượng cơ cấu như bản vẽ công nghệ và không sai lệch theo tiêu chuẩn lắp ráp. Lúc này mới được phép hàn. Nó có từng bước một, không thể có chuyện hàn rồi mới đi kiểm tra số lượng hay la quy cách cơ cấu được. Như bạn ví dụ thì cũng có khi tàu chuẩn bị hạ thủy, đăng kiểm nếu không tin vẫn phải kiểm tra lại từ đầu sao? | |
| | | Messerklinge Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 96 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : nowhere Nghề nghiệp: (Student,..) : unemployment Môn thể thao yêu thích: (football,..) : nothing Điểm năng động tích lũy : 105 Registration date : 02/03/2009
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sat 13 Mar 2010 - 12:33 | |
| Đúng là tôi không phải là QC, nhưng công việc của tôi cũng gần gần như thế. Bạn nói là phải đủ số lượng cơ cấu như bản vẽ công nghệ và không sai lệch về mặt tiêu chuẩn lắp ráp mới được phép hàn không hẳn là đã đúng đâu. Đấy chỉ là lý thuyết thôi, còn trên thực tế không thiếu những chuyện QC kiểm tra rồi mà vẫn thiếu kết cấu, hoặc một số kết cấu chưa thể lắp ở bước này mà phải sang bước tiếp theo mới lắp rồi cũng bị quên mất. Chuyện này mình gặp suốt do mình là người kiểm tra sau QC, lúc đó chỉ có cách là nhắc người ta đem lắp vào hoặc sửa lại mà thôi. Khi làm việc thì chỗ nào cần thiết mới phải làm cẩn thận rõ ràng, chỗ nào không cần thiết lắm nếu có thể bỏ qua được thì nên bỏ qua, công nhân người ta cũng vất vả, lương thì cũng không phải là cao nên nếu thông cảm được thì nên thông cảm thôi. | |
| | | macxim_gorki Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : nam dinh Nghề nghiệp: (Student,..) : ky su Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 10/09/2010
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Fri 10 Sep 2010 - 6:24 | |
| các cậu cãi nhau đấy à?tui thấy các cậu chỉ lo việc chỉ trích,lên mặt với nhau chứ chẳng thấy ý kiến xây dựng thiết thực nào.thực tế thì ai cũng có những ý kiến đúng.hãy bổ xung,chỉnh sửa cho nhau chứ đừng bác bỏ! | |
| | | VietShip Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 8 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : VIMARU Nghề nghiệp: (Student,..) : EGN Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Tennis Điểm năng động tích lũy : 10 Registration date : 13/05/2010
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sun 19 Jun 2011 - 9:51 | |
| - macxim_gorki đã viết:
- các cậu cãi nhau đấy à?tui thấy các cậu chỉ lo việc chỉ trích,lên mặt với nhau chứ chẳng thấy ý kiến xây dựng thiết thực nào.thực tế thì ai cũng có những ý kiến đúng.hãy bổ xung,chỉnh sửa cho nhau chứ đừng bác bỏ!
Bạn đừng nói vậy. Mọi người đang đóng góp ý kiến đấy chứ. Mình thấy rất vui khi mọi người thảo luận sôi nổi vậy. Mình cũng đồng ý với các ý kiến của các bạn. Công việc của QC không chỉ gói gọn trong việc đi kiểm tra chất lượng mối hàn mà còn phải kiểm tra cả về kết cấu. Không chỉ kiểm tra kết cấu xem có đủ với bản vẽ hay không, kiểm tra xem có lệch cơ cấu hay không, có phù hợp với các tiêu chuẩn hay không mà còn rất nhiều vấn đề liên quan khác như kiểm tra xem kết cấu đó có phù hợp với thực tế hay không, kiểm tra xem có thiếu sót gì,...Và để làm được công việc của một QC thì bạn phải là một người giỏi về chuyên môn, và thực tế. Còn về kinh nghiệm trong việc kiểm tra mối hàn thì cũng rất khó nói. Mình làm không làm QC nhưng công việc của mình cũng gần giống như QC, Việc nghe tiếng hồ quang hàn để biết được chất lượng mối hàn như thế nào thì mình cũng xin chịu , cái này chắc chỉ có mấy bác thợ hàn bậc 4,5 chắc mới biết, Mình chỉ thấy trong quá trình hàn nếu ta thấy trước khi hàn mà đường hàn có nhiều xỉ, bị bẩn, ướt... thì chắc chắn 90% mối hàn bị lỗi, khi siêu âm sẽ dính ngay và bắt buộc phải rạch ra hàn lại. Ngoài ra khi ta kiểm tra các đường hàn leo các bạn cũng dễ dàng phát hiện ra nếu đường hàn đó bị hàn tụt, nếu đường hàn tụt thì không chỉ thiếu chiều cao mối hàn mà sau khi bắn bi xong thì mối hàn sẽ bị rỗ rất nhiều. | |
| | | ttm Moderator
Tổng số bài gửi : 144 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineers ShipBuilding Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Vo Thuat Điểm năng động tích lũy : 174 Registration date : 13/10/2010
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Sun 19 Jun 2011 - 10:56 | |
| Các bạn dowload tài liệu về khuyết tật hàn [You must be registered and logged in to see this link.] | |
| | | Narch Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 6 Age : 34 Đến từ:(NTU,...) : HCM Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Football Điểm năng động tích lũy : 6 Registration date : 01/11/2012
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Tue 13 Nov 2012 - 11:04 | |
| Kinh nghiệm phát hiện lỗi các lỗi hay còn gọi là khuyết tật mối hàn ta có thể phát hiện bằng hai phương pháp(tiêu chuẩn BS EN ISO 6520-1, AWS và ASME) trực tiếp bằng mắt, và gián tiếp(qua một kỹ thuật hỗ trợ nào đó). Vậy có nghĩa là chỉ những lỗi thực sự nằm trên bề mặt mối hàn thì chúng ta mới kiểm tra ngoại quang được, những khuyết tật nằm bên trong đường hàn thì phải dùng các phương pháp kiểm tra khuyết tật khác chứ không có "ông" nào có thể nhìn vào đường hàn, nghe tiếng hồ quang hàn, nhìn cường độ ánh sáng, kiểm tra chế độ hàn... mà có thể phát hiện ra các khuyết tật bên trong đường hàn đâu. Vậy kinh nghiệm phát hiện lỗi hay khuyết tật mối hàn chỉ có thể sử dụng các kiến thức về "các khuyết tật mối hàn" và "các phương pháp kiểm tra khuyết tật mối hàn" hiện không có cách nào tốt hơn đâu.(anh em chém nhẹ tay thôi nghen!) | |
| | | Cao Thanh Vân Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 3 Age : 45 Đến từ:(NTU,...) : Quảng Ninh Nghề nghiệp: (Student,..) : Bộ đội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Đá cầu Điểm năng động tích lũy : 3 Registration date : 23/05/2014
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? Wed 18 Jun 2014 - 3:53 | |
| Phát hiện khuyết tật đường hàn, theo mình có những cách cơ bản sau: 1- Nhìn bằng trực quan; Cách này không phải ai cũng có thể phát hiện được. Làm được điều này, người kiểm tra phải có kinh nghiệm lâu năm, có tay nghề và đã va vấp nhiều đến công nghệ hàn. Tuy nhiên không phải nhìn vảy hàn đẹp là mối hàn đã tốt, đôi khi khuyết tật bên trong mới là quan trọng. 2- Thử mối hàn bằng thẩm thấu: có thể dùng dầu hỏa, phía bên kia đường hàn có bôi phấn. Dầu hỏa sẽ thấm qua những vị trí đường hàn khuyết tật là ướt lớp phấn bôi trên mặt kia. 3- Dùng thiết bị (siêu âm, X quang..) đây là phương pháp tối ưu nhất, nhưng thiết bị không hề rẻ, mặt khác kinh nghiệm đọc phim cũng cần phải có người chuyên trách, mới chuẩn được Cuối cùng, để đảm bảo mối hàn đẹp, ít khuyết tật bên trong, điều cần thiết là phải cẩn thận trong thao tác hàn, không đốt cháy giai đoạn, hàn sản phẩm bằng tâm huyết là được. | |
| | | Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? | |
| |
| | | | Kinh nghiệm phát hiện lỗi đường hàn? | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
Similar topics | |
|
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| Latest topics | » Hệ trục chân vịtThu 4 Apr 2019 - 3:52 by Nguoihatinh» ống bao trục chân vịtThu 28 Mar 2019 - 14:32 by ngovanthang » Tuyển dụng kỹ sư thiết kế tàu thủyFri 22 Mar 2019 - 19:56 by quangthu » thợ làm trần thạch cao tại hà nộiTue 19 Mar 2019 - 5:09 by mrbom555 » giá sơn cửa sắt, sơn cổng sắt, sơn lan can sắt, sơn hàng rào sắt tại hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:23 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:21 by mrbom555 » Giới thiệu bản thân Mon 11 Mar 2019 - 0:25 by byhmm2307 » làm trần vách thạch cao tại đống đa hà nội giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:54 by mrbom555 » thợ làm trần vách thạch cao tại ba đìnhMon 4 Mar 2019 - 8:49 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiMon 4 Mar 2019 - 8:42 by mrbom555 » thợ làm trần thạch cao tại từ liêm giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:40 by mrbom555 » thợ làm vách thạch cao tại hà nội giá rẻThu 28 Feb 2019 - 9:54 by mrbom555 » Tàu thủy chạy bằng năng lượng sóng biển và không sợ gì giông bãoThu 14 Feb 2019 - 16:51 by canlevinh » thợ làm trần thạch cao tại long biên chuyên nghiệp nhấtWed 23 Jan 2019 - 11:02 by mrbom555 » dịch vụ làm trần thạch cao tại cầu giấyWed 23 Jan 2019 - 11:01 by mrbom555 » thợ tháo dỡ trần vách thạch cao giá rẻWed 23 Jan 2019 - 10:59 by mrbom555 » bảng giá làm trần vách thạch cao trọn gói tại hà nộiWed 23 Jan 2019 - 10:58 by mrbom555 » Xin hồ sơ tàu hàng 5000 T (Làm đồ án tốt nghiệp)Tue 8 Jan 2019 - 7:44 by Nguoihatinh» Cho mình hỏi cách đưa các sườn từ autocad vào maxsurfSat 22 Dec 2018 - 10:46 by DSC-Marine Co.,LTD» Kiến thức về HànWed 19 Dec 2018 - 3:32 by them codon » Phương pháp căng tâm hệ trục bằng tia laserWed 28 Nov 2018 - 4:21 by Nguoihatinh» Ý nghĩa phương pháp kiểm tra ổn định với góc nghiên lớn?!!Wed 21 Nov 2018 - 6:04 by vanhoangdt21991@gmail.com » Tàu thủy là gì?Sun 18 Nov 2018 - 0:22 by Nguoihatinh» Sổ tay kỹ thuật đóng tàuWed 14 Nov 2018 - 4:16 by noilaitinhxua.nd89 » Hàn chế tạo một Block đáy đơn tàu hàng.Tue 13 Nov 2018 - 8:36 by them codon » Ý nghĩa của đồ thị ổn định?Thu 1 Nov 2018 - 23:15 by them codon » Hỏi đáp tài liệu wood chip carrier Tue 16 Oct 2018 - 3:31 by tatsumaki » QMI TECHNICAL CO.,LTD tuyển dụng kỹ thuât viên NDTMon 10 Sep 2018 - 22:53 by kymhyson » BÁN CONTAINER VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI LONG ANMon 10 Sep 2018 - 4:28 by dichvucontainers » Dây Hàn Mig/MagFri 7 Sep 2018 - 2:56 by weldtec » Chuyên cung cấp vật tư inox - thép không gỉ:Thu 26 Jul 2018 - 0:46 by inoxthai » ỔN ĐỊNH TÀU Wed 4 Jul 2018 - 11:26 by huynhngocthai8696 » ổn định tàu Wed 4 Jul 2018 - 11:21 by huynhngocthai8696 » Du thuyền và trang thiết bị du thuyềnSun 1 Jul 2018 - 0:42 by Nguoihatinh» Máy Chấn Tôn Thủy Lực Nc Và CncFri 29 Jun 2018 - 4:14 by weldtec » Máy Hàn Dân Dụng Felix - Đối Tác Tin Cậy Của BạnFri 29 Jun 2018 - 3:57 by weldtec » help me Wed 27 Jun 2018 - 15:14 by DucHuyNTU » Dầu nhớt - Mở đại lý phân phối dầu nhớt xe máy, dầu nhớt xe tay ga, dầu nhớt hondaTue 26 Jun 2018 - 5:49 by duongvector » Công ty TNHH Steinsvik tuyển dụngTue 5 Jun 2018 - 3:28 by nguyenvinh116 » Giá đóng mới tàu sôngSat 26 May 2018 - 6:10 by DSC-Marine Co.,LTD» Xin file sổ tay TKTTSun 20 May 2018 - 10:14 by DucHuyNTU » catalogue máyTue 8 May 2018 - 12:49 by kim son » Xin các anh ở đây hướng dẫn em cách tính chiều dày tôn mạnTue 8 May 2018 - 9:26 by laolachemcr » Tập đoàn Thiên Minh Group (TMG) tuyển dụng Kỹ sư hàng hảiSat 21 Apr 2018 - 6:46 by Nguoihatinh» Marine Engineer (Thien Minh Group-TMG)Tue 17 Apr 2018 - 4:27 by lehuynhanhtuan » Tuyển Quản đốc Xưởng đóng tàuTue 17 Apr 2018 - 3:04 by Trần Thị Hiền Mekon » Cần thuê tàu chở cát biển tuyến Đồng Nai - Bình ThuậnThu 12 Apr 2018 - 7:41 by Nguoihatinh» Xin hỗ trợ về phần mềm NAPAWed 4 Apr 2018 - 11:25 by Nguyễn Thanh » Bộ tiêu chuẩn JisTue 3 Apr 2018 - 0:33 by gaconxunghe » Xin hồ sơ thiết kế tàu hàng khô tổng hợp 3800TFri 30 Mar 2018 - 6:55 by Nguoihatinh» Tài liệu tàuWed 28 Mar 2018 - 11:37 by DucHuyNTU » bác nào có tài liệu về tàu CONTAINER 1700 TEU cho em xin tham khảo vớiTue 6 Mar 2018 - 22:45 by ducanhsama » Cần bán Nhôm hợp kim A6061 T6 ứng dụng gia công đóng tàuTue 6 Feb 2018 - 0:18 by Phan Quyen » Chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001, HACCP, ISO 22000Sun 28 Jan 2018 - 11:03 by vinacontrol » Bạn đang tìm nhôm tấm, nhôm cuộn, màng nhôm...???Mon 15 Jan 2018 - 0:17 by Phan Quyen » Tàu 1700 TeuSat 6 Jan 2018 - 23:03 by Nhật Nguyễn » Hỏi về kết cấu thân tàu containerSat 6 Jan 2018 - 14:59 by Nhật Nguyễn » TESTING THE DRAG FORCE USE SOLIDWORK AND ANSYSSun 31 Dec 2017 - 6:27 by duykhanh8718 » Các loại tàu hút bùnFri 8 Dec 2017 - 0:07 by shipbuildingtech » KẾT CẤU NẮP HẦM HÀNG VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNGTue 5 Dec 2017 - 23:10 by shipbiulding » Vận chuyển hàng quà tết đi toàn quốc tại Hà Nội Mon 20 Nov 2017 - 5:09 by vantaiachau » Thắc mắc về thiết kế tàu hút bùnThu 16 Nov 2017 - 15:52 by cuonggts » MÁY PHUN VẬT LIỆU ĐA THÀNH PHẦN GRACO - USA REACTOR E10Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » MÁY PHUN FOAM GRACO A-25Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Kích thủy lực, xiết bulong thủy lực ENERPAC.Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Cung ứng thép chống mài mòn cao dùng đóng tàuFri 3 Nov 2017 - 2:57 by nguyenduhd9x » Công ty Song Long là nhà phân phối chuyên nghiệp các máy móc thiết bị và phụ tùng thay thế phục vụ hàng hải và dầu khí...Fri 3 Nov 2017 - 2:56 by nguyenduhd9x » Ty ren phi 10/m10/d10 giá rẻ tại miền Bắc Fri 3 Nov 2017 - 2:54 by nguyenduhd9x » Hệ thống lái thủy lực tàu dầu.Wed 18 Oct 2017 - 23:01 by Dat Nguyen » Hệ đông lực tàu thủyMon 16 Oct 2017 - 9:18 by miinhtri189 » Cát làm sạch và đánh bóng vỏ tàuSat 7 Oct 2017 - 4:58 by nguyennguyen » Tuyến hình tàu đánh cáFri 6 Oct 2017 - 21:14 by văn hiếu » cần tuyến bản vẽ hình tàu kéoFri 6 Oct 2017 - 20:59 by văn hiếu » Hỏi lớp học tiếng trung? Fri 6 Oct 2017 - 8:19 by matheodao » HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦYMon 25 Sep 2017 - 5:38 by Khanhcmp » Tuyển dụng 08 Thợ Mộc làm cho dự án đóng tàu tại Nhà Bè - HCMWed 13 Sep 2017 - 0:23 by ariesnha » NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!Thu 7 Sep 2017 - 2:07 by MikkeBongda » THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀUFri 1 Sep 2017 - 3:59 by MikkeBongda » Công ty vận chuyển hàng hóa TPHCM đi Hà Nội uy tín tại Sài GònTue 29 Aug 2017 - 23:04 by dvvantaihcm » Dịch vụ vận chuyển hàng đi Hà Nội tại TPHCM (Sài Gòn)Mon 28 Aug 2017 - 4:15 by duyenachau » CÁCH TÍNH TRỌNG LƯỢNG VỎ TÀU TRONG GIAI ĐOẠN THIẾT KẾThu 24 Aug 2017 - 10:02 by cuonggts » Dịch Vụ Thiết Kế Nội Thât & Ngoại thất Tàu BiểnWed 23 Aug 2017 - 1:49 by Viepark » Vận chuyển máy móc thiết bị ra Hà Nội hiệu quảSun 20 Aug 2017 - 23:30 by duyenachau » Phòng ăn kết hợp cổ điển và hiện đạiTue 15 Aug 2017 - 3:54 by trunghieu1763 » Dịch vụ vận chuyển hàng quá khổ quá tảiMon 14 Aug 2017 - 4:43 by duyenachau » Ứng dụng ABAQUS trong tính toán cơ học [TPHCM ].Fri 11 Aug 2017 - 3:29 by đức hải » Hướng dẫn thiết kế phòng khách đẹp và ấn tượngWed 9 Aug 2017 - 4:26 by trunghieu1763 » Thiết kế lại căn nhà năm 1910 thành phong cách hiện đạiSun 6 Aug 2017 - 23:14 by trunghieu1763 » Những gói thiết kế nội thất mang thương hiệu uy tínThu 3 Aug 2017 - 22:19 by trunghieu1763 » TÌm xe vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng giá rẻWed 2 Aug 2017 - 0:00 by duyenachau » Dịch vụ gửi hàng hóa đi ra Hà Nội và các tỉnh miền BắcMon 31 Jul 2017 - 4:25 by dvvantaihcm » Vận chuyển hàng hóa đi Phú Quốc tại TPHCMFri 28 Jul 2017 - 2:08 by duyenachau » Công ty vận chuyển hàng hóa đi ra Hà Nội tại khu vực Quận 12Fri 28 Jul 2017 - 0:21 by dvvantaihcm » Nhận chở kiện hàng đi vào Hà Nội trong mùa mưa lầy lộiThu 27 Jul 2017 - 4:43 by hpop1p00 » Thiết kế nhà hàng, quầy bar phong cách hiện đại của GnAThu 27 Jul 2017 - 0:38 by trunghieu1763 » Vận chuyển hàng TPHCM đi Đà NẵngWed 26 Jul 2017 - 4:21 by dvvantaihcm » Các giải pháp vận chuyển hàng hóa vào mùa mưaTue 25 Jul 2017 - 0:11 by duyenachau » Địa chỉ gửi hàng Sài Gòn (tphcm) đi Hà Nội uy tínMon 24 Jul 2017 - 5:07 by dvvantaihcm » Kéo tàu lên để sửa chữa.Mon 24 Jul 2017 - 4:07 by thanhthuy95 |
LIÊN HỆ DỊCH VỤ | |
Khu vực T.p HCM:
|
Khu vực Vũng Tàu:
|
Khu vực Miền Trung:
|
Khu vực Miền Bắc:
|
Khu vực Miền Tây,Long An:
|
|
Support@votauthuy.org
|
|
|