DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

 

 Xin anh em cho ý kiến

Go down 
5 posters
Tác giảThông điệp
phuduong
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : ai cung biet
Nghề nghiệp: (Student,..) : ai cung co
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ai cung thich
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 20/11/2008

Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến EmptyThu 27 Nov 2008 - 6:34

Xin chào mọi người mình có vấn đề thắc mắc xin được mọi người cho ý kiến. Như mọi người dều biết ngành đóng tàu đang cần nguồn nhân lực khá lớn, nhiều trường nhiều cơ sở đào tạo dự định mở rộng quy mô đào tạo. Số lượng sinh viên theo học các chuyên ngành về thiết kế cũng như đóng mới sẽ tăng trong tương lai gần. Trong khi đó số lượng giảng viên phục vụ cho công việc giảng dạy ngay cảng giảm, do các thầy cô có tuổi thì chuẩn bị về hưu, cỏn các sinh ưu tú nhiều triển vọng thường thích đầu quân cho các cơ quan tổ chức trong vả ngoài nước co mức lương cao hơn, đặc biệt ho còn được các cơ quan này tuyển chọn vả cấp học bổng ngay khi cỏn ngồi trên ghế nhà trường. Đây chính là thực tế tại trường Hàng Hải nơi mình đang theo học, các thầy trong khoa luôn khuyến khích những sinh viên có tình yêu, niềm đam mê với ngành học đăng kí ở lại trường. Mình là sinh viên năm cuối, đứng trước tương lai sự nghiệp của bản thân, mình xin ý kiến của mọi người nhất là những đàn anh đi trước về việc có nên ở lại trường hay không. Xin mọi người hãy bàn luận về những cái được và không được của nghề giảng viên ngành mình trong điều kiện hiện nay. Xin chân thành cảm ơn mọi người!!!
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
nana
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên



Nam
Tổng số bài gửi : 87
Age : 24
Đến từ:(NTU,...) : NTU
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Volleyball
Điểm năng động tích lũy : 68
Registration date : 26/11/2008

Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến EmptyThu 27 Nov 2008 - 6:47

Nếu đủ điều kiện mình thấy bạn nên ở lại, tuy mấy năm đầu hơi khó khăn 1 xí nhưng đổi lại bạn lại có cơ hội để học tiếp.
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Nguyễn Thanh Nghị


Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 16
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến EmptyThu 27 Nov 2008 - 7:03

he he, nói chung, mình từng nói chuyện với một bạn ở đại học hàng hải, cũng năm cuối, có lẽ học chung lớp với bạn, mình được biết, những sinh viên được giữ lại trường không hề được tiếp xúc thực tế, hoặc rất ít, điều này thực sự không tốt, nếu không muốn nói sẽ làm cho chất lượng giảng dạy đi xuống.Vì những gì trong sách vở không hề sai, nhưng, phải được kết hợp với thực tế, chứ không phải chỉ lý thuyết. Chính vì thế mà giảng viên trẻ cũng cần phải được làm việc như một kỹ sư nhà máy, đặc biệt làm thiết kế thì càng tốt.Có lẽ trường bạn khác trường Đại Học Thủy Sản (tức ĐH Nha Trang), các giảng viên trẻ trong trường, hầu hết cũng đã được trường cử đi đến các cơ sở đóng tàu khoảng 3 năm để và chạm và tích lũy kinh nghiệm thực tế, sau đó mới quay về trường học tiếp thạc sỹ và giảng dạy, quá trình này mất khoảng 5 năm hoặc hơn, có như thế mới đảm bảo được sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tế. Và có thể trả lời các câu hỏi của sinh viên khi họ hỏi vào những vấn đề họ thấy trong thực tế hay đi thực tập.Nếu có thể, bạn nên xin được đi làm khoảng vài năm, sau đó hãy quay về, còn nếu bạn thực sự đam mê nghề giáo, thì có thể ở lại ngay, tuy nhiên, sẽ gặp không ít khó khăn mà trong lý thuyết không thể nói hết.
Về Đầu Trang Go down
Hồng Thất Công
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Hồng Thất Công


Nam
Tổng số bài gửi : 188
Age : 105
Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan
Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp
Điểm năng động tích lũy : 99
Registration date : 15/08/2008

Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến EmptyThu 27 Nov 2008 - 9:38

Mình có cảm tưởng rằng việc đào tạo ở ta nói chung và ngành tàu này giống như một vòng xoắn ốc. (Vòng xoắn ốc trong môn thiết kế tàu đấy). Cứ xoắn dần, hẹp dần, hẹp dần. Chất lượng vòng sau thấp hơn vòng trước... Nguyên do thì nhiều nhưng có lẽ lí do chính là sự thiếu hụt lực lượng giảng viên có trình độ thực sự.

Sinh viên vừa ra trường nếu đứng lớp truyền đạt lại kiến thức thì đa phần cũng chỉ là nói theo sách đã có sẵn, thậm chí là nói theo cuốn tập (vở) mà những năm đại học mình đã chép. Những khúc mắc chưa được thấu suốt chắc chắc sẽ được truyền đạt lại nguyên vẹn cho lớp học trò, chưa kể vô khối kiến thức mà trong quá trình giảng viên ấy lúc còn đi học chưa được ai dạy. Thế là sự thiếu hụt so ra với thời của giảng viên ấy học còn có phần nhiều hơn. (Nhiều hơn vì giảng viên trẻ ấy vừa thay thế chỗ của một vị giáo sư già về hưu chẳng hạn, đương nhiên trình của anh ta thấp hơn là chắc chắn). Vòng tròn chất lượng lại xoắn sâu thêm một bậc thấp nữa.

Đó là nói với những sinh viên ra trường có trình độ thực sự, chứ người chỉ có mỗi chữ khá (hoặc hơn) trên tấm bằng tốt nghiệp (điều kiện để được giữ lại trường) mà khả năng thực sự không có thì càng tệ hơn nữa.

Mình rất tôn trọng và hãnh diện lây (nếu quen biết được) với những bạn được chọn lại làm trợ giảng hoặc giảng viên của trường. Mình cũng rất quý khả năng của các bạn ấy, nhưng nếu nói cho cùng được chọn công việc nào khác thì mình khuyên các bạn ấy nên chọn con đường lao động thực tế trước khi bước chân lên bục giảng làm thầy.

Chính nhờ tham gia thực tế vào sản xuất (tức làm nhà máy), thiết kế, giám sát (đăng kiểm, giám sát viên...) khả năng chuyên môn của mình sẽ được nâng lên mà những bài học trong sách vở không thể nào có được. Lúc ấy nếu bạn muốn trở về trường để mang những kiến thức ấy để truyền đạt thì chắc hẳn sẽ hiệu quả hơn việc ôm sách từ ngày đầu ra trường mà giảng cho học trò, dù mình cũng chưa rành hết, thấu hiểu hết thảy những điều trong sách nói.

Một ý khác, rất thực tế, vì là công việc kiếm sống, kiếm cơm, chạy gạo nên chăng chúng ta cũng cân nhắc giữa việc đem trình độ thực sự khá giỏi của mình (vì đang xét là bạn phải khá giỏi mới được ở lại trường, dạng khác không xét nha) để ngỏ hầu kiếm được công việc nó tương thích. Hay nói dễ hiểu và thực dụng đó là kiếm được chỗ làm tốt, lương cao, có cơ hội thăng tiến, có cơ hội học tập thêm. Lúc ấy bạn muốn học thêm cao học, nghiên cứu sinh... gì gì nữa cũng dễ dàng vì tiềm lực tài chánh khá vững vàng.

Khả năng lúc ấy muốn làm giảng viên muốn cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cho sự nghiệp đào tạo nhân lực kế thừa cho ngành tàu, đào tạo các tương lai tươi sáng cho ngành tàu cũng rất chi là thuận tiện hơn người chật vật về tài chánh mà lại hạn hẹp về kiến thức lẫn thua sút học vị, học hàm... (đoạn này người viết hơi phóng túng, nói cho nó hoành tráng thế để bạn dễ hiểu).

Vậy nhé, chúc cho kỹ sư đóng tàu tương lai của trường Hàng Hải có được quyết định sáng suốt của mình. Hế hế.
Về Đầu Trang Go down
http://volam.com.vn
phuduong
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 7
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : ai cung biet
Nghề nghiệp: (Student,..) : ai cung co
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : ai cung thich
Điểm năng động tích lũy : 0
Registration date : 20/11/2008

Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến EmptyThu 27 Nov 2008 - 11:47

Mình cảm ơn những lời góp ý chân thành của mọi người.Đó quả là những lời khuyên bổ ích.Mình sẽ "nghiên cứu" kĩ.Rất vui được quen biết và chia sẻ với mọi người. Chúc cho diễn đàn ngày càng phát triển. ghjghj
Về Đầu Trang Go down
http://google.com
quangthu
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
quangthu


Nam
Tổng số bài gửi : 249
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 18
Registration date : 18/04/2008

Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến EmptyThu 27 Nov 2008 - 23:11

Có lẽ như trường Nha trang lại hay, có 3 năm thực tế, rùi quay về giảng dạy. Nhưng mà 3 năm thực tế này cơ sở trả lương hay trường trả lương nhỉ. Nếu bạn thỏa thuận được với khoa để đi tung hoành vài năm rồi quay về thì tốt quá.
Về Đầu Trang Go down
http://www.hcmutrans.edu.vn
Nguyễn Thanh Nghị
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
Nguyễn Thanh Nghị


Nam
Tổng số bài gửi : 317
Age : 16
Điểm năng động tích lũy : 193
Registration date : 22/01/2008

Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến EmptyThu 27 Nov 2008 - 23:33

Tất nhiên là làm ở đâu thì ở đó sẽ trả lương, chỉ khác với
nhưng kỹ sư khác ở chỗ, những người được gửi đi này, cũng vào làm như bình
thường. Hết thời hạn hợp đồng và đủ kinh nghiệm, họ về trường, theo đúng hợp
đồng lao động mà họ đã kí với cơ sở mà không vi phạm vào luật lao động, còn nếu
nhà máy hay cơ sở có chính sách hợp lý với những người có khả năng như thế, họ
có thể sẽ ở lại làm luôn mà không về trường nữa, quan trọng là nhà máy có chính
sách thỏa đáng không thôi. Đó là điều bình thường, bởi lẽ làm ở đâu, thì họ vẫn
là những người lao động mà, chỉ có tính chất công việc là khác nhau thôi.
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Xin anh em cho ý kiến Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Xin anh em cho ý kiến   Xin anh em cho ý kiến Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Xin anh em cho ý kiến
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: DÀNH CHO DỊCH VỤ - THỊ TRƯỜNG :: DÀNH CHO NHÀ CUNG CẤP THIẾT BỊ - DỊCH VỤ-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
shippro (415)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
quangthu (249)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Xin anh em cho ý kiến Vote_lcapXin anh em cho ý kiến Voting_barXin anh em cho ý kiến Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !