DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !

 

 túi khí hạ thủy

Go down 
Tác giảThông điệp
tranquangbinh89
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 1
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : công ty co phan khoang san minh quan
Nghề nghiệp: (Student,..) : kinh doanh
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 26/10/2015

túi khí hạ thủy  Empty
Bài gửiTiêu đề: túi khí hạ thủy    túi khí hạ thủy  EmptyTue 27 Oct 2015 - 0:36

Hạ thủy tàu bằng túi khí là một công hiện đại, nó vượt qua những hạn chế của những công nghệ hạ thủy trước đây và mang đến những lợi ích như: tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc. Đây là công nghệ hạ thủy đáng tin cậy, "mềm mại" và mang đến nhiều lợi ích về kinh tế.
 
Quá trình thực hiện việc hạ thủy bằng túi khí diễn ra đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian công sức. Thêm vào đó, với công nghệ này các xưởng đóng tàu không cần xây dựng triền đà và các túi khí lại có thể tái sử dụng. Do đó nó mang lại rất nhiều lợi ích và tạo ra những hiệu quả đáng kể về kinh tế.
 
Các bước thực hiện cơ bản:
Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng một số túi khí nhất định (tuỳ theo tải trọng của mỗi con tàu). Đường kính (0.8- 2m), chiều dài (6- 18m), số lớp cao su cấu tạo lên túi khí (thông thường là 5- 8lớp) quyết định chất lượng cũng như khả năng chịu tải của túi khí đó.

B1: Kiểm tra túi khí
Trước khi đem túi khí để sử dụng các túi khí cần được test tại các áp suất và thời gian theo nhà sản xuất cho phép, thông thường là tại áp suất 0.15Mpa được giữ trong 30- 60 phút và áp suất của túi khí không được giảm quá 5% áp suất ban đầu.

B2: Dọn dẹp sạch sẽ đường trượt của tàu, trải bạt lót
Sau các túi khí đã được test công việc tiếp theo là dọn dẹp sạch sẽ đường trượt của tàu, trải bạt lót. Công việc này rất quan trọng bởi đường trượt cần được dọn dẹp sạch sẽ để tránh các nguy cơ làm thủng, nổ túi khí do các tác nhân như đá, vật thể nhọn.

B3: Chèn túi khí vào đáy tàu tại các vị trí xác định
Khi chèn túi khí phải chắc chắn rằng các túi khí được đặt vuông góc với trục tâm của tàu.

B4: Căng dây cáp tời đển giữ tàu
Song song với đó là việc căng dây cáp tời bằng cách sử dụng các thiết bị (như tời, pulley, mani, dây cáp thép…) để giữ tàu chuẩn bị cho việc bơm túi khí và tháo đôn kê dưới đáy tàu.

B5: Bơm túi khí tới độ cao có thể gỡ bỏ các đôn kê dưới đáy tàu
Sau khi các túi khí được chèn vào đáy tàu tại các vị trí xác định, sử dụng máy nén khí và ống hơi để bơm hơi vào túi khí nâng tàu lên khỏi các gối đỡ dưới đáy tàu tới một độ cao nhất định và gỡ bỏ những gối đỡ này.

B6: Theo dõi chặt chẽ để giữ ổn định áp suất các túi khí sau khi toàn bộ tàu được nằm trên túi khí
Lúc này toàn bộ trọng lượng con tàu đè lên túi khí. Việc giữ áp lực cho từng túi luôn được theo dõi chặt chẽ cho đến lúc cắt dây để đưa tàu xuống nước. Chiếc tàu nằm ổn định trên các túi khí, phía mũi tàu được neo bằng cáp để giữ tàu ổn định không bị trôi.


B7:  Di chuyển tàu tới vị trí hạ thủy để cắt dây đưa tàu xuống nước
Số lượng túi khí phải được tính toán cẩn thận để có thể nâng được toàn bộ trọng lượng của con tàu,điều này phải có trong phương án hạ thuỷ đã được tính toán trước.
Tàu sẽ dịch chuyển rất chậm (3- 6m/phút) trên các túi khí từ vị trí ban đầu tới vị trí hạ thủy, công việc này sẽ thực hiện trong thời gian thủy triều xuống thấp và đợi thủy triều lên cao (3- 3.5m) sẽ cắt dây đưa tàu xuống nước.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org
 
túi khí hạ thủy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: DÀNH CHO DỊCH VỤ - THỊ TRƯỜNG :: DÀNH CHO NGƯỜI MUA HÀNG-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
shippro (415)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
tanduong028 (287)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
quangthu (249)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
Anh2Long (197)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
KENT0906 (196)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
túi khí hạ thủy  Vote_lcaptúi khí hạ thủy  Voting_bartúi khí hạ thủy  Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !