DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 xác định điểm chuẩn trong buồng máy

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
lathubuon
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 03/12/2010

xác định điểm chuẩn trong buồng máy Empty
Bài gửiTiêu đề: xác định điểm chuẩn trong buồng máy   xác định điểm chuẩn trong buồng máy EmptyWed 8 May 2013 - 3:38

các bác có kinh nghiệm rồi chỉ dùm em cách xác định điểm chuẩn trong buồng máy như thế nào ? đối với tàu đóng trên ụ, tàu đóng trên đà.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org)
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp



Nam
Tổng số bài gửi : 532
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 659
Registration date : 29/04/2011

xác định điểm chuẩn trong buồng máy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: xác định điểm chuẩn trong buồng máy   xác định điểm chuẩn trong buồng máy EmptyWed 8 May 2013 - 9:55

lathubuon đã viết:
các bác có kinh nghiệm rồi chỉ dùm em cách xác định điểm chuẩn trong buồng máy như thế nào ? đối với tàu đóng trên ụ, tàu đóng trên đà.
Nếu theo như anh hiểu thì em đang muốn hỏi về cách xác định điểm chuẩn trong buồng máy dùng để xác định đường tâm hệ trục. Nói nôm na hoa lá cành tí là:
"Biến đường tâm lý thuyết thành đường tâm thực tế trên vỏ bao thân tàu"
Vấn đề này tùy thuộc vào công nghệ đóng của từng nhà máy.
Theo ý kiến của anh em nên trình bày lại rõ hơn vấn đề em đang tham vấn.
Trân trọng!
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
lathubuon
Thành Viên Mới
Thành Viên Mới



Nam
Tổng số bài gửi : 9
Age : 34
Đến từ:(NTU,...) : ntu
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 13
Registration date : 03/12/2010

xác định điểm chuẩn trong buồng máy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: xác định điểm chuẩn trong buồng máy   xác định điểm chuẩn trong buồng máy EmptyWed 8 May 2013 - 13:02

ý muốn hỏi cách xác định điểm chuẩn trong buồng máy như thế nào để từ điểm chuẩn đó người ta căng tâm hệ trục (tất cả các công nghệ xác định đường tâm hệ trục luôn) bác nào biết cái nào thì chỉ dùm cái ấy nhiều người chỉ thì câu hỏi sẽ trọn vẹn. mong các huynh ra tay dùm. cảm ơn.
Về Đầu Trang Go down
http://www.votauthuy.org)
Nguoihatinh
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp



Nam
Tổng số bài gửi : 532
Age : 36
Đến từ:(NTU,...) : Vimaru, hcmutrans,
Nghề nghiệp: (Student,..) : Lecturer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
Điểm năng động tích lũy : 659
Registration date : 29/04/2011

xác định điểm chuẩn trong buồng máy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: xác định điểm chuẩn trong buồng máy   xác định điểm chuẩn trong buồng máy EmptyWed 8 May 2013 - 13:35

lathubuon đã viết:
ý muốn hỏi cách xác định điểm chuẩn trong buồng máy như thế nào để từ điểm chuẩn đó người ta căng tâm hệ trục (tất cả các công nghệ xác định đường tâm hệ trục luôn) bác nào biết cái nào thì chỉ dùm cái ấy nhiều người chỉ thì câu hỏi sẽ trọn vẹn. mong các huynh ra tay dùm. cảm ơn.
Tào lao! Cho em hỏi lại em hỏi cũng không đúng trọng tâm của vấn đề em đang hỏi. Em nên hạ giọng hỏi xuống có cần anh đọc tâm trạng của em không? Không nên nóng súng như thế uiyti
Có mấy vấn đề em cần giải quyết:
Thứ nhất:
Vấn đề này phụ thuộc vào loại hệ động lực mà em đang quan tâm.
- Hệ trục thẳng
- hệ trục nghiêng: Tàu hàng rời loại laker chuyên chạy ở khu vực ngũ hồ bắc mỹ 35000 - 36000 DWT có hệ trục nghiêng, ...
- hay gẫy khúc.
- Hệ trục có hộp số hay không có hộp số.
- Công nghệ căng tâm như thế nào? Căng dây, quang học, hay laser.
- Kết cấu tổ hợp ống bao -bạc trong ống bao - sống đuôi tàu như thế nào? Theo anh tìm thì hiện tại có khoảng 7 loại. Trong đó mấy anh củ nhân sâm thích dùng hàng lắp có độ dôi. seri tàu 37 k và 56 k ở HVS giống với kết cấu của tàu dầu 105k đóng ở Dung Quất.
- Công nghệ đóng theo block hay module tổng đoạn.
- Đấu đà ở đâu: triền dọc, ngang, ...
Nếu chú muốn biết tất thì chú phải giải quyết rõ từng vấn đề này ? Còn hỏi khơi khơi được chăng hay chớ như em thì có mà o;poi .

Thứ hai:
Em hỏi tức là em đang nghiên cứu về vấn đề này, có nhiều cái hay vậy thì theo em thì như thế nào? Có thể share cho mọi người biết được không để cùng bàn luận. Sai đâu sửa đó. Open là Open hết không nên giữ cái gì đó cho riêng mình. gd

Thứ ba:
Nếu trả lời đơn giản thì trong tất cả các vần đề đó chỉ phụ thuộc vào bản thiết kế, dùng quả dọi và thước dây để đo.
Có một công nghệ nữa. Thì câu hỏi của em gần như không nên hỏi. Vì thiết bị căng tâm lắp đặt trên bích bánh đà của máy chính. Chuẩn lắp ráp nằm trên sống đuôi tàu. Được xác định khi hàn sống đuôi tàu vào module buồng máy.

Thân ái!
Về Đầu Trang Go down
http://hcmutrans.edu.vn
Sponsored content





xác định điểm chuẩn trong buồng máy Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: xác định điểm chuẩn trong buồng máy   xác định điểm chuẩn trong buồng máy Empty

Về Đầu Trang Go down
 
xác định điểm chuẩn trong buồng máy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Các tiêu chuẩn trong cách nhiệt đường ống trong tàu thủy?
» Thuật ngữ trong quy chuẩn đóng tàu
» Lập trình phần mềm Mô Hình Hóa Hình học tàu trong Modun maker từ bản vẽ đường hình và bố trí chungAutoCAD và Modun tự động tạo các file trong Autohydro tất cả đều chạy trên AutoCAD

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: TÀI NGUYÊN DIỄN ĐÀN :: CHIA SẺ KINH NGHIỆM :: THỰC TẬP ĐÓNG TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
shippro (415)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
tanduong028 (287)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
quangthu (249)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
Anh2Long (197)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
KENT0906 (196)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
xác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_lcapxác định điểm chuẩn trong buồng máy Voting_barxác định điểm chuẩn trong buồng máy Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !