DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
|
Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!
Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.
Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email:
nhatlamntu@gmail.com
Thanks ! Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !
BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !
Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)
Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
|
| | Hỏi nhỏ !!! | |
|
+2Hồng Thất Công hoangvantho 6 posters | Tác giả | Thông điệp |
---|
hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Hỏi nhỏ !!! Wed 3 Sep 2008 - 12:07 | |
| Bác nào có kinh nghiêm thực tế có thể cho em biết tàu chở dầu có tỉ trọng biểu kiến của dầu trong khoang thuờng lấy bằng bao nhiêu ạ? Liệu mặt thoáng của chất lỏng lớn quá thì có ảnh hưởng đến sức bền tàu và trọng tải của nó có giảm hơn so với thiết kế không, như vậy bao nhiêu là đủ? So với tàu hàng thì tỉ trọng này thay đổi thế nào? Nếu cùng 1 thể tích khoang hàng thì khả năng chứa hàng của tàu dầu nhiều hơn hay tàu hàng khô nhiều hơn ạ? Cảm ơn và hi vọng có câu trả lời sớm. | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 4 Sep 2008 - 0:12 | |
| - hoangvantho đã viết:
- Bác nào có kinh nghiêm thực tế có thể cho em biết tàu chở dầu có tỉ trọng biểu kiến của dầu trong khoang thuờng lấy bằng bao nhiêu ạ? Liệu mặt thoáng của chất lỏng lớn quá thì có ảnh hưởng đến sức bền tàu và trọng tải của nó có giảm hơn so với thiết kế không, như vậy bao nhiêu là đủ?
So với tàu hàng thì tỉ trọng này thay đổi thế nào? Nếu cùng 1 thể tích khoang hàng thì khả năng chứa hàng của tàu dầu nhiều hơn hay tàu hàng khô nhiều hơn ạ? Cảm ơn và hi vọng có câu trả lời sớm. Dầu hàng bạn muốn chở là loại gì? Sản phẩm dầu hay là dầu thô? Riêng cái sản phẩm dầu nó đã có hàng bao nhiêu loại rồi, mỗi loại có tỷ trọng là khác nhau. Mặt thoáng ảnh hưởng đến sức bền và ổn định tàu. Cái này đọc lại lý thuyết tàu là có thể nắm được cơ bản. Các câu sau ở nhà nghĩ bạn không cần phải hỏi, cũng không ai cần phải trả lời làm gì. Để tự trả lời cho mình, bạn hãy xem tính tự điền đầy của chất lỏng so với các chất rằn rời rạc. Câu trả lời nằm ở nguyên tắc này. | |
| | | hoangduocsu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 32 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 07/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 4 Sep 2008 - 0:18 | |
| Quả là "Hàng Long 18 chưởng" hếhếhế.... | |
| | | quangthu Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 249 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : DHGTVTHCM Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 18 Registration date : 18/04/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 4 Sep 2008 - 6:15 | |
| Đúng là đông tà và bắc cái xuất trận, nhưng vẫn còn thiếu tây độc và nam đế nữa.không biết 2 nhân vật này chừng nào xuất trận nhỉ. | |
| | | hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 4 Sep 2008 - 11:17 | |
| Mình xin đính chính lại vấn đề đặt ra thế này: Cần phân biệt rõ tỉ trọng và tỉ trọng biểu kiến, câu hỏi của mình là tỉ suất biểu kiến: là tỉ lệ giữa thể tích chứa hàng với thể tích khoang hàng. Vì vậy mình muốn hỏi về hệ số này bởi lẽ mình e rằng khi thiết kế chúng ta sẽ không chú ý tới hệ số này và hậu quả là không đảm bảo thể tích khoang hàng khi lựa chọn kết cấu quá lớn. Vấn đề mình đặt ra là vấn cũng có lí do riêng bởi khi ra thực tế anh em ta thiết kế tàu có công dụng này nhưng tàu mẫu lại là loại có công dụng khác. Tính chọn kết cấu lúc này thử hỏi chúng ta phải cân nhắc chuyện gì để hợp đồng của chúng ta không bị trừ 1 xu?(Vấn đề này quả thực hơi rộng nhưng mình chỉ muốn nhấn mạnh hơn về vấn đề thiết kế kết cấu khi có tàu mẫu cùng tải trọng)
Được sửa bởi hoangvantho ngày Thu 4 Sep 2008 - 11:45; sửa lần 1. | |
| | | hoangduocsu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 32 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 07/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 4 Sep 2008 - 11:25 | |
| by hoangvantho Today at 10:17 am "....Vấn đề mình đặt ra là vấn cũng có lí do riêng bởi khi ra thực tế anh em ta thiết kế tàu có công dụng này nhưng tàu mẫu lại là loại có công dụng khác. Tính chọn kết cấu lúc này thử hỏi chúng ta phải cân nhắc chuyện gì để hợp đồng của chúng ta không bị trừ 1 xu?(Vấn đề này quả thực hơi rộng nhưng mình chỉ muốn nhấn mạnh hơn về vấn đề thiết kế kết cấu khi có tàu mẫu cùng tải trọng)" - Điều kiện để chọn tàu làm tàu mẫu để ở đâu.... Với quan điểm như vậy của các hạ thì Lão Tà đây xin cam bái hạ phong....Ôi chiên ơi!!! không còn gì để mà bàn nữa... | |
| | | hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 4 Sep 2008 - 11:57 | |
| Anh em bị nhiễm phim chưởng nặng quá. Còn vấn đề nữa sao anh hoangduocsu không trao đổi hết nhỉ. Vấn đề ở đây là không chỉ riêng mình em gặp vướng mắc trong vấn đề này nên anh em mình trao đổi không chỉ để riêng cho anh em chúng ta mà nhiều người khác khi đọc cũng hiểu và cân nhắc các vấn đề mà mỗi cúng ta mắc phải. Cảm ơn sự trao đổi của anh em. | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 4 Sep 2008 - 22:46 | |
| - hoangvantho đã viết:
- Mình xin đính chính lại vấn đề đặt ra thế này:
Cần phân biệt rõ tỉ trọng và tỉ trọng biểu kiến, câu hỏi của mình là tỉ suất biểu kiến: là tỉ lệ giữa thể tích chứa hàng với thể tích khoang hàng. Vì vậy mình muốn hỏi về hệ số này bởi lẽ mình e rằng khi thiết kế chúng ta sẽ không chú ý tới hệ số này và hậu quả là không đảm bảo thể tích khoang hàng khi lựa chọn kết cấu quá lớn. Vấn đề mình đặt ra là vấn cũng có lí do riêng bởi khi ra thực tế anh em ta thiết kế tàu có công dụng này nhưng tàu mẫu lại là loại có công dụng khác. Tính chọn kết cấu lúc này thử hỏi chúng ta phải cân nhắc chuyện gì để hợp đồng của chúng ta không bị trừ 1 xu?(Vấn đề này quả thực hơi rộng nhưng mình chỉ muốn nhấn mạnh hơn về vấn đề thiết kế kết cấu khi có tàu mẫu cùng tải trọng) Khuya hôm qua ở nhà đã đọc thấy bài của ông, nhưng vì bận viết luôn tay cái tập Xích Mã Linh kí sự nên chưa thể bồi đáp ông được. Sáng nay thư thả, ở nhà sẽ trình bày từng ý ngõ hầu có thể giúp ích gì được cho ông bạn đây. Trước tiên, mời ông làm qua chén trà nhạt (loại Trãm mã trà pha trứ danh pha với nước suối Ô Long, hế hế) buổi sáng để cho nó thư thái và dằn bớt những phiền muộn nếu có lỡ như ở nhà làm ông giận. Hế hế... Tối hôm qua và mãi sáng hôm nay đọc đi đọc lại nhiều lần, ở nhà vẫn tin rằng ông bạn đây hình như không rõ mình đang nói về cái gì? Các khái niệm, các định nghĩa của ông bạn nêu cứ mập mờ và nhầm lẫn với nhau, nên điều tốt đẹp mà ông muốn mang ra trao đổi hình như chưa được thông suốt, khíên cho chư huynh đệ trong này chẳng hiểu mô tê gì cả. Hế hế, vài lời nói thật, ông chớ giận mà vội reply lại nhé, nên cố gắng đọc nốt đoạn sau. Ở đoạn sau ở nhà sẽ cố gắng giải thích một cách rõ ràng tường minh nhứt cho ông bạn về các vấn đề ông đang quan tâm kia. Tỷ trọng và tỷ trọng biểu kiến? Nghe câu hỏi của bạn thoáng nghe thì rất được, rất triết lí và... nhân văn. Nhưng xét cho cùng thì không có tính kỹ thuật chút nào trong trường hợp rất cụ thể như vầy. Tỷ trọng 1 loại hàng thì được. Chính xác, cái đó có thể xem là bất bíên khi ta định thíêt kế tàu dùng để chở cái loại hàng gì theo yêu cầu của chủ tàu. Với xăng dầu, các mặt hàng sản phẩm dầu và dầu thô thì những con số ấy không quá thần bí để bạn có thể tra cứu và áp đặt nó vào trong bài tính của mình. Tương tự, với hàng rời, hàng quặng cũng thế. Khi thíêt kế bạn có thể hỏi chủ tàu là loại quặng ông cần chở là cái gì? tỷ trọng nó ra sao? Chẳng có chủ tàu nào giấu giếm cái này. Có thể họ không nhớ tỷ trọng nhưng bíêt đích xác các loại mặt hàng, từ đó bạn tra cứu ra được. Còn tra cứu như thế nào hả? Cái đó là do...chính bạn. Với loại hàng đóng bao, ví dụ như gạo, đường, xi măng bao... cái này dùng từ tỷ trọng cũng chính xác mà cũng không chuẩn. Tuy vậy, cái con số giữa khối lượng trong 1 mét khối cũng có thể xem như nó là tỷ trọng vậy. Ở trên là các khái niệm giản đơn, cơ bản về tỷ trọng. Những con số đó cứ việc tra cứu mà lấy, áp vào phép tính, không phải lo ngại rằng nó thay đổi do...môi trường, do nhiệt độ hay do bất kì cái chi chi cả. Yên tâm bạn nhé. Tiếp theo, bạn nói "tỷ trọng biểu kiến" ? Biểu kiến là gì? Là con số biểu diễn mà ta có thể thấy được. Tức là qua dụng cụ đo đạc ta mới thấy. Bạn thích dùng chữ, đó là rất tốt. Nhưng trong trường hợp này cách dùng chữ của bạn dẫn đến sai lầm cực lớn. Vì sao? Lấy vì dụ đơn giản. Tàu bạn là tàu dầu, bạn có thể lúc một ít dầu mẫu (chuyên môn khai thác, làm hàng, nếu bạn thích ở nhà sẽ trình bày vào dịp khác) cho vào dụng cụ đo, nhìn đọc được bằng mắt thì ta gọi là biểu kiến. Nhưng, với cả một con tàu dầu, chứa đầy hàng thì bạn dùng cái gì để đo được mà bạn bảo rằng là biểu kiến. Với tàu hàng hạt, quặng hay hàng bao cũng thế, bạn dùng cái chi để mà đo hết số hàng trong đó cho nó hiển thị lên bằng con số để gọi là biểu kiến? Tới đây, bạn và quý vị theo dõi chắc hẳn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình về cái gọi là tỷ trọng và tỷ trọng biểu kíên rồi chứ? Nghĩa là sao, nghĩa là khi tính toán cho 1 hoặc nhiều mặt hàng, cứ an tâm mà tra cứu số liệu về tỷ trọng thôi. Đừng sợ hãi vì không rõ nghĩa Hán Việt của từ biểu kiến mà sa đoạ vô những việc phi thực tế là muốn "đo" tỷ trọng của hàng trong 1 tàu đầy ắp hàng để tìm cho ra cái tỷ trọng biểu kiến nhé. Nếu như bạn cho rằng từ "biểu kiến" của bạn là muốn nói đến cái tỷ trọng, cái không gian chở hàng thực sự, thực tế thì xin mời theo dõi tíêp đoạn sau. Cơ khổ với các vị thích dùng chữ Hán Việt, chữ Tây... Quay sang câu hỏi về dung tích khoang hàng và dung tích thực sự chở hàng. Vấn đề này cũng không có gì là thần bí cả. Để trả lời cho câu này, ở nhà xin phép được hỏi bạn là sinh viên hay đã là kỹ sư đi làm, đang trực tíêp thíêt kế hay là thi công? Nếu như sinh viên thì những câu hỏi của bạn sẽ khíên cho thầy cô trẻ rất ngại (vì họ có thể cũng không bíêt, hế hế) và khiến cho các bậc sư trưởng rất hứng thú vì có cậu sinh viên ham tìm hiểu như bạn. Nếu như là kỹ sư thì bạn nên để ý tới kết cấu thực sự trong khoang hàng của các loại tàu để hình dung ra được cách sắp xếp hàng. Hoặc giả là có điểu kiện thì nên đi ngó qua các tàu làm hàng ở cảng để thấy được họ làm hàng ra sao. Điều đó rất có ích cho bạn. Hế hế, để ở nhà làm 1 ngụm nước trà xanh đã nha (uống trà tự pha thôi, loại trà xanh không độ rất...tốn tiền, hế hế) trước khi quay lại câu hỏi thứ 2 về dung tích khoang hàng và dung tích thực sự chở hàng. Dung tích khoang hàng thiết kế bạn có thể tích được ngay từ đầu. Từ các bản vẽ cơ bản là đường hình, bố trí chung, kết cấu...có thể tính được cái này. Đây [gọi] là con số thíêt kế. Dung tích thực chở hàng với mỗi loại hàng và mỗi loại tàu là khác nhau, vì tính điền đầy của từng loại hàng là khác nhau. Hôm qua, ở nhà đã trả lời là bạn nên để ý đến tính tự điền đầy. Với tàu hàng lỏng thì gần như khả năng điền đầy là full. Thể tích thực sự chở hàng bằng thể tích thíêt kế trừ đi các phần lồi choán chỗ của kết cấu. (chữ full không phải là sính từ Tây mà là diễn đạt cho dễ hiểu). Phần choán chỗ của kết cấu tính như thế nào? Hãy mở bản kết cấu ra, xem xét cụ thể và tính. Với tàu mạn đôi, đáy đôi, cơ cấu boong quay lên trên thì gần như bằng thể tích thíêt kế của khoang hàng. Vì sao? Vì nó gần như hoàn toàn khối hộp phẳng, không có cơ cấu gì. Nhân đây, ở nhà sẽ giành 1 phần quà (tượng trưng) cho ai trả lời đúng ý của ở nhà là tại sao hiện nay tàu dầu, hoá chất cơ cấu boong quay lên trên mặt boong. Còn tàu mạn đơn (hoặc đáy cũng đơn luôn) thì tính ra phần choán chỗ rồi đem đi để trừ. Bao gồm sườn, nẹp, mã... ...Dù tính gì đi chăng nữa thì bạn cũng không phải lo ngại là mất từng xu lẻ của bạn. Việc ấy nên dành cho các chị kế toán, các "iem" kế toán (dùng từ "iem", không phải từ "em" cho nó xìn tin chút nhệ, hế hế). Việc lo lắng sợ sệt của bạn làm mất đi sự điềm tĩnh và suy nghĩ của bạn. Vì sao? Vì tàu dầu, tàu hàng lỏng không phải người ta chở đầy full cả hầm hàng đâu bạn ạ. Mà loại hàng lỏng này còn cần không gian giản nở. Vì thế, các sai số của bạn nếu tính toán sẽ có phần không gian giản nở này nó bù trừ và cân chỉnh cho bạn. Không gian trống ấy cực kì quan trọng, nó sẽ đảm bảo cho bạn sự chính xác của trọng lượng hàng/dung tích hàng mà chủ tàu yêu cầu. Trong lĩnh vực tàu dầu còn có những việc rất hay nữa về dung tích và cách đo, cũng như mực chở hàng. Tuy vậy ở nhà sẽ không trình bày ở đây mà sẽ trình bày vào 1 dịp khác. Với tàu hàng rời, quặng thì không gian trong hầm hàng cũng gần giống như trong tàu dầu, nêu như nó cũng mạn đôi, đáy đôi. Việc tính cơ cấu choán chỗ (nếu có, và tính cho trường hợp mạn đơn) và trừ đi cũng không có gì là khó khăn. Với tàu hàng khô thông thường (mạn đơn), bạn có nhận thấy là dọc theo mạn tàu là những nẹp dọc không. Đó chính là các nẹp để ngăn không cho hàng bao va vào tôn mạn. Muốn tính dung tích thực ta lấy dung tích thiết kế (tức là lý thuyết) trừ đi phần không gian nằm giữa các nẹp ấy và tôn mạn. Để ý luôn ở phần chân sườn và tại các vách. Nếu tàu hàng khô không có các nẹp ấy, thì bạn phải biết được cách sắp xếp các bao (gạo, đường...) nó có lọt vô giữa 2 sườn không? Nếu lọt thì coi như gần bằng không gian lý thuyết (trừ hao đi chút). Nếu không thì sẽ như trường hợp trên. Từ đó, cũng bằng phép trừ, ta tính được không gian thực sự chở hàng. Tất nhiên, những cái mã nối, nẹp này nọ ta phải tính hết. Tuy vậy, cũng như hàng lỏng, hàng khô hay hàng hạt cũng không thể chở tràn được mà nó cũng phải có không gian trừ hao. Tóm lại, việc lo ngại của bạn cũng tốt. Nhưng thực tế khai thác (cái này bạn chưa biết nên mới sợ thế), không gian trống trong hầm tàu sẽ giúp bạn gỡ bỏ lo ngại kia. Việc tính toán không gian trống ấy sẽ giúp bạn không bị mất một xu lẻ nào từ chủ tàu. Chắc hẳn bạn sẽ suy diễn ra là tăng không gian như thế sẽ ảnh hưởng kết cấu, tăng khối lượng tàu không..ôi thôi, một lô một lốc các vấn đề đau thương khác...Nhưng thưa bạn ơi, đó không phải là tăng mà là công việc ngầm chứa bên trong việc thíêt kế khoang hàng, kết cấu rồi bạn ạ. Đừng suy diễn thế nhé. Chẳng phải khi đóng xong tàu còn tíêt mục là đo dung tích (tàu dầu vô cùng quan trọng), tính lại lượng chíêm nước, ổn định...và hầm bà lằng các công việc thực nghiệm khác. Rồi cũng có vô số màn hấp dẫn là tăng trọng tải, giảm trọng tải, tăng mớn, giảm mớn...cốt ýêu cũng chỉ là điều chỉnh cho đúng cái trọng tải và thể tích chứa hàng kia. Nhưng trong mọi trường hợp, là nhà thíêt kế, bạn phải nhớ là tàu cần có không gian giản nở nhé bạn. Việc ngầm tính ấy sẽ giúp bạn giảm thiểu sai số. Không nên hiểu đó là cái thêm vào mà phải nhớ rằng đó là 1 trong những phần việc mà trong lúc tính toán ta phải làm. Còn nguyên tắc làm như thế nào thì ở nhà đã nói rõ ở trên, cho từng loại tàu và cho từng loại hàng. Câu hỏi cuối của bạn. Ở nhà khuyên bạn nên xem lại lý thuyết về vấn đề chọn tàu mẫu. Bạn có suy nghĩ nhầm như thế sẽ dẫn đến bạn tính trật hết. Vì sao? Vì ý của bạn là tính thíêt kế cho tàu cùng trọng tải. Chỉ câu mở hàng đã thấy sai lầm nghiêm trọng rồi. chẳng nhẽ cùng trọng tải là lấy tàu hàng rời làm mẫu để thíêt kế tàu dầu, hoặc tàu hàng à??? Nguyên tắc cơ bản nhất đó phải là tàu cùng loại, sau đó mới đến những thứ khác. Còn làm theo ý bạn là dùng mẫu có công dụng này làm thành tàu công dụng khác thì trước tiên ở nhà xin bái phục bạn ở cái điểm táo bạo mà rất...tào lao đó cái đã. Việc ấy muốn làm cũng được, nhưng sẽ rất khó và ở nhà tin rằng nó vượt quá xa khả năng hiện tại của bạn. Vì muốn làm được việc gan dạ ấy bạn phải thông suốt nhiều vấn đề, trong đó đầu tiên là các tỷ trọng này nọ như nãy giờ ở nhà mỏi cả tay gõ chữ hầu bạn. Bạn thân mến ạ. Thôi, cứ tạm vài ý thế đã, mong bạn mau chóng đọc kỹ và hồi âm. Nếu còn gì thì ta trao đổi tiếp. Nhân tiện nói luôn, trong này có một vài vị mà ở nhà đã gặp ở các forum về vỏ tàu khác, các vị ấy cũng post hàng vài topic trao đổi, hỏi han về cùng 1 chủ đề. Ở nhà rất sốt sắn trao đổi, nhưng các vị ấy biệt tăm biệt tích, chẳng thấy ừ hử xem đúng sai thế nào? Thật là mất hứng... ...còn típ... | |
| | | hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 4:50 | |
| Mất công ngồi reply anh cả buổi, mất điện thế là bao nhiêu oán giận anh đã không thể bay tới anh rồi. Nhưng vẫn phải cảm ơn anh về không gian giãn nở của anh. Em thấy chừng ấy thôi là vấn đề đã sáng tỏ. Còn câu hỏi của anh em nghĩ là người ta đã làm nó từ lâu, từ những quan sát thực tế và đơn giản là vì boong làm quay lên trên thì khả năng thoát nước trên boong tốt hơn, tránh được những nguy hiểm không đáng có. Theo quy phạm thì độ cong boong là B/50. Hế hé, không biết có nhận được những bài tân cổ hay ăn phải thập bát chửơng của sư huynh đây? Thời đại mới rồi sư huynh đừng uống trà tự pha, có thì drink coffe với đệ thì hẹn ở cantin ĐHNT nha. Thank you minamilk! | |
| | | hoangduocsu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 32 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 07/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 4:56 | |
| Ôi trời!!! Tàu dầu cơ cấu quay lên trên. Hỏi thật nhé bạn có bao giờ nhìn thấy chưa hoặc giả như là hình dung ra chưa mà nói vậy. POTAy.COM | |
| | | hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 5:03 | |
| Em chỉ trả lời câu hỏi của sư huynh Hồng Thất Công thôi, không có ý gì cả vậy theo các đại su huynh thì sao, có thể post hình ảnh lên cho bà con thưởng thức không? | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 5:10 | |
| - hoangvantho đã viết:
- Mất công ngồi reply anh cả buổi, mất điện thế là bao nhiêu oán giận anh đã không thể bay tới anh rồi. Nhưng vẫn phải cảm ơn anh về không gian giãn nở của anh. Em thấy chừng ấy thôi là vấn đề đã sáng tỏ.
Còn câu hỏi của anh em nghĩ là người ta đã làm nó từ lâu, từ những quan sát thực tế và đơn giản là vì boong làm quay lên trên thì khả năng thoát nước trên boong tốt hơn, tránh được những nguy hiểm không đáng có. Theo quy phạm thì độ cong boong là B/50. Hế hé, không biết có nhận được những bài tân cổ hay ăn phải thập bát chửơng của sư huynh đây? Thời đại mới rồi sư huynh đừng uống trà tự pha, có thì drink coffe với đệ thì hẹn ở cantin ĐHNT nha. Thank you minamilk! Hô hô, ở nhà đây cũng ngông cuồng mà tìm cho mình 1 cách nói chuyện như thế, và ở nhà cũng không quan tâm là người ta nhận xét nó kim cổ tân cổ hay cải lương hồ quảng ca trù gì sất. Hế hế, bạn cứ tự nhiên mà giữ lấy cảm nhận đó cho riêng mình. Nhận thấy bạn cũng đã lờ mờ sáng tỏ được vấn đề rồi lại reply trả lời, ở nhà thấy bạn cũng không đến nỗi nào. Hế hế... Cảm ơn lời mời của bạn về việc cà fê. Ở nhà hiện không có hứng thú lắm. Đơn giản vì sở thích của ở nhà nó không hợp với tuổi teen như các bạn trẻ. Hế hế, thông cảm bỏ qua nhá. Còn nữa, ở nhà với trường của bạn trước nay không hề có liên hệ gì, mặc dù Nha Trang với ở nhà có rất nhiều hoài niệm đẹp. Bạn có bíêt bản "Nha Trang ngày về" của cụ Phạm Duy không? ...Tạm gác lại những việc tâm sự hàn huyên chẳng... ăn nhập gì nhau vì ở nhà với bạn có nhiều điểm ...chả chung gì, chúng ta hãy trở lại với các câu hỏi mang tính triết học kỹ thuật và nhân văn cao cả của bạn. Xin thưa rằng việc quay cơ cấu lên boong nó cũng chỉ gần gần đây thôi, không lâu như bạn suy tưởng đâu. Lí do mà bạn đưa ra rồi tự gắn cho nó là mình thấy được rồi suy tưởng ra là rất khó thuýêt phục. Bạn đã đi được tới những đâu, thấy được chíêc tàu nào quay xương lên boong chưa mà nói thấy? Tệ hơn nữa là bạn suy diễn rằng nó có khả năng thoát nước và an toàn hơn? Nếu thoát nước sao không làm dạng profile thoát nước kiểu như chân vịt hay bánh lái nhỉ? Hế hế. Còn an toàn ư? Ai chui vào trong hầm làm gì để mà an toàn nhỉ? Hầm tàu nó nóng như lò bát quái mà ngày xưa lão mũi trâu nhốt Tôn đại thánh vào đấy để luyện vậy bạn à. Chẳng có hứng thú gì trong đó cả đâu, bạn mơ mộng ơi. Còn nữa, việc bạn tính độ cong ngang B/50? Thế bạn có hiểu rõ là mình đang làm cái gì không? Bạn có cắt nghĩa rõ ràng được không? Đừng bảo rằng ở nhà đây không bíêt nhưng làm ra vẻ thần thần bí bí để hỏi bạn nha. Cơ khổ, đó là việc kíêm cơm của ở nhà đấy bạn ạ. ...tạm thời cứ thế đã. Một lần nữa, ở nhà hỏi thật bạn là bạn đã nắm được những cái tỷ trọng, dung tích ở trên kia chưa? Nắm được thì bạn sẽ làm bài của mình nó đúng bạn ạ. ... | |
| | | hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 5:23 | |
| Vấn đề của riêng tại hạ đã sáng tỏ bởi lẽ việc của tại hạ là Tk kết cấu, lo sợ chính của tại hạ đã được sư huynh hóa giải là vấn đề về thiếu hụt thể tích chứa hàng. Còn chuyện boong của tàu dầu, hóa chất thì tại hạ nghĩ rằng người ta làm kết cấu hướng lên trên là để tản nhiệt cho khoang chứa phía dưới thôi, bởi lẽ tàu chở dầu và hóa chất rất nguy hiểm khi gặp nhiệt độ cao. Có thể ngày xưa người ta chưa nghĩ ra vì tải trọng tàu ngày xưa nhỏ, lượng dầu và hóa chất không nhiều nên nước xung quanh mạn tàu cũng đủ khả năng tản nhiệt cho tàu. Hiện nay tải trọng tàu ngày 1 lớn thì diện tích mạn có thể không đủ cần có thêm diện tích boong để tỏa nhiệt cho nó. Tàu chở dầu và hóa chất tại hạ được quan sát khi đi tham quan nhà máy HYUNDAI mà. | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 5:38 | |
| - hoangvantho đã viết:
- Vấn đề của riêng tại hạ đã sáng tỏ bởi lẽ việc của tại hạ là Tk kết cấu, lo sợ chính của tại hạ đã được sư huynh hóa giải là vấn đề về thiếu hụt thể tích chứa hàng.
Còn chuyện boong của tàu dầu, hóa chất thì tại hạ nghĩ rằng người ta làm kết cấu hướng lên trên là để tản nhiệt cho khoang chứa phía dưới thôi, bởi lẽ tàu chở dầu và hóa chất rất nguy hiểm khi gặp nhiệt độ cao. Có thể ngày xưa người ta chưa nghĩ ra vì tải trọng tàu ngày xưa nhỏ, lượng dầu và hóa chất không nhiều nên nước xung quanh mạn tàu cũng đủ khả năng tản nhiệt cho tàu. Hiện nay tải trọng tàu ngày 1 lớn thì diện tích mạn có thể không đủ cần có thêm diện tích boong để tỏa nhiệt cho nó. Tàu chở dầu và hóa chất tại hạ được quan sát khi đi tham quan nhà máy HYUNDAI mà. Ồ, tớ đoán thế nào là đằng ấy (cậu) cũng có tham quan Hyundai _Vinashin mà. Hế hế, nói kỉu nài cho nó xì tjn nhen hí hí. Tại vì tớ đoán rằng cậu chắc khó chịu với cách nói của tớ nên tớ thử thay đổi chút chút xem có hợp với tủi teen của cậu không ý mà. Hí hí... Ôi dào, tui chịu, nói kiểu teen mệt quá. Hố hố... Thực ra ý của bạn sinh viên trẻ này cũng đều do suy tưởng cả, cũng tốt thôi. Bạn bảo rằng ngày trước tàu chở ít hàng hử? Thế bạn có bíêt những con tàu khổng lồ chở dầu cho ông trùm sáng lập ra Hyundai là làm vào năm nào không mà bảo là xưa nó chở ít. Ở nhà đề nghị bạn nên vô topic của bạn shipro (1 mem rất đáng yêu) tham khảo thêm nha. Còn nữa, để tản nhiệt (từ của ông) cho hàng lỏng (dầu, hoá chất, sản phẩm dầu) người ta có hẳn cả một hệ thống tưới mát mặt boong rất hoành tráng đấy ông bạn sinh viên ạ. Chứ không phải ngồi đó chờ trời mưa hay chờ nước mạn tàu vỗ về nhẹ nhàng êm ái mát dịu như bàn tay mơn man trên da thịt, làm dịu cơn nóng sốt đâu ông ơi. Hế hế, thực ra ở nhà thấy ông cũng vui vui nên nói hơi nhiều chút, đi xa cái vấn đề ông đang đánh vật một cách khổ sở là làm bài tốt nghiệp tính toán kết cấu. Bài luận ông đang làm ấy không cần phải bíêt và đưa vô những tình tíêt mà ông cứ gợi cho ở nhà nói mãi thế này đâu. Bài ấy khối lượng cũng cực kì giản đơn, ông cứ tham khảo các bạn bè đồng môn hoặc bạn bè những trường khác, chứ đừng ngồi mơ mộng rồi vẽ nên những viễn cảnh hãi hùng. Vì ông vẽ những viễn cảnh xa quá phạm vi bài của ông chỉ giúp ông chuốc lấy những rối rắm cho chính ông thôi. Đấy là lời khuyên chơn thành đấy. Mong ông bảo trọng, đừng lôi thêm những vụ việc xa vời nữa. Chúc ông hoàn thành công việc của mình. | |
| | | hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 6:25 | |
| Có lẽ sư huynh và tui không có điểm gì chung cả thì phải vì lối nói chuyện rất khó chịu đó. Vấn đề mà tui tham khảo anh em vừa là vấn đề mà cũng là tạo điều kiên cho một số kẻ sĩ có sân để chơi bời cho thoải mái đấy thôi. Những vấn đề mà tôi đang phải vật vã kiếm tìm và giải quyết(theo quan điểm của ông anh)có lẽ không để tôi phải mất quá nhiều thời gian trên diễn đàn thế này, tôi quan trọng ở vấn đề nhỏ hơn ông anh tưởng tượng. Hy vọng ông anh cũng còn kiếm được nhiều thú vui khác qua diễn đàn này. Và hy vọng chúng ta sẽ trao đổi ở chuyên mục khác. | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 6:45 | |
| Hô hô, vui thôi, vui thôi, việc gì mà căng thẳng thế. Hế hế... | |
| | | hoangduocsu Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 32 Age : 42 Đến từ:(NTU,...) : dao dao hoa Nghề nghiệp: (Student,..) : đi làm Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 5 Registration date : 07/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 12:14 | |
| | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 22:00 | |
| Cơ khổ, ở nhà đã ra sức khuyên bạn ấy rồi nhưng hình như bạn ấy thấy cần phải thể hiện điều gì đó cho kẻ sĩ thấy hay sao ấy? Hic...
@bạn Hoangvantho: Ở nhà xin nói thực lòng là không hề có ý định xấu xa gì với bạn cả, những điều ở nhà đã trình bày là những cái rất thiết thực cho công việc làm bài tốt nghiệp của bạn. Cả về một chút xíu kiến thức lẫn cách để được dễ dàng thoải mái trong công việc.
Tuy vậy hình như bạn vẫn cố giữ cho mình cái quan điểm làm ra vẻ hiểu biết bằng cách gắng đào sâu một cách vô ích vào những vấn đề rất rõ ràng. Hơn nữa cách trình bày và dùng từ ngữ của bạn nó càng trật lất nhưng vẫn thích chơi chữ. Ví dụ nhé: bạn bảo tạo sân cho kẻ sĩ chơi bời. Kẻ sĩ mà lại chơi bời à? Dùng từ chơi bời nó chỉ dùng cho khách phong lưu huê nguyệt thôi bạn ạ.
Nhưng thôi, mỗi người mỗi ý, ở nhà sẽ không còn ý kiến với bạn nữa. Bạn thấy cách nói chuyện của ở nhà khó chịu ư? Vì cách nói chuyện này cứ chỉ ra các điểm sai của bạn nên bạn có cảm giác khó chịu cũng không lấy làm lạ. Chứ thực ra ở nhà không có ý xấu với bạn và càng không muốn bôi xấu bạn hay làm thế để tự tôn ở nhà lên. Vì ở nhà không thu được bất kì lợi lộc hay vinh hoa gì khi làm những việc ấy ở trong thế giới ảo này. Nếu bạn là người có lịch duyệt qua nhiều forum thì bạn sẽ nhận thấy cái chân thật trong những cộng đồng ảo, trong cái xô bồ thường có của những kẻ thích thể hiện. Ảo mà, ai biết ai là ai đâu, phải không bạn?
Một vài lời chân thật, chúc bạn luôn vui vẻ, hoàn thành tốt bài vở của mình và sẽ trở thành 1 kỹ sư có năng lực.
Trân trọng! | |
| | | votauthuy Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 88 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : dives Điểm năng động tích lũy : 38 Registration date : 03/03/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 22:06 | |
| Mọi người đều có ý kiến tích cực cả.Mình thấy đọc hơi thấy khó chịu nhưng đều các thông tin mang tính xây dựng cả, không ai gây khó dễ cho bạn đâu hoangvantho à.Rất hoang nghênh cách góp ý của các anh! | |
| | | hoangvantho Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 176 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall Điểm năng động tích lũy : 117 Registration date : 28/01/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 23:00 | |
| Đương nhiên là không có ai gây khó dễ cho mình cả, và bực bội là do ta tự chuốc lấy thôi. Nhưng có một số người không biết đến sự tôn trọng đối với người khác, không tỏ ra là bậc làm anh gì cả thôi. Không biết thế nào là đủ chỉ biết nói cho đã mà không quan tâm tới ai nghĩ gì cả. Có lẽ chừng ấy là quá đủ rồi. Cảm ơn mọi người về tất cả. Nếu như coi đây là cộng đồng ảo thì câu chuyện của chúng ta xem như không có, và khi không may gặp nhau thì hãy cười như Liên Xô được mùa thôi, hô hô. | |
| | | Hồng Thất Công Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 188 Age : 105 Đến từ:(NTU,...) : Đồi Dạ Lan Nghề nghiệp: (Student,..) : Mây ngàn hạc nội Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Giáng Long chưởng và Đả cẩu bổng pháp Điểm năng động tích lũy : 99 Registration date : 15/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Fri 5 Sep 2008 - 23:29 | |
| Hế hế, căng thẳng quá, căng thẳng quá... Hế hế... | |
| | | PETER PAN Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 83 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : 6TT2-NA&ME-NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : võ thuật Điểm năng động tích lũy : 47 Registration date : 03/08/2008
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! Thu 18 Sep 2008 - 4:22 | |
| | |
| | | Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Hỏi nhỏ !!! | |
| |
| | | | Hỏi nhỏ !!! | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| Latest topics | » Hệ trục chân vịtThu 4 Apr 2019 - 3:52 by Nguoihatinh» ống bao trục chân vịtThu 28 Mar 2019 - 14:32 by ngovanthang » Tuyển dụng kỹ sư thiết kế tàu thủyFri 22 Mar 2019 - 19:56 by quangthu » thợ làm trần thạch cao tại hà nộiTue 19 Mar 2019 - 5:09 by mrbom555 » giá sơn cửa sắt, sơn cổng sắt, sơn lan can sắt, sơn hàng rào sắt tại hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:23 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:21 by mrbom555 » Giới thiệu bản thân Mon 11 Mar 2019 - 0:25 by byhmm2307 » làm trần vách thạch cao tại đống đa hà nội giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:54 by mrbom555 » thợ làm trần vách thạch cao tại ba đìnhMon 4 Mar 2019 - 8:49 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiMon 4 Mar 2019 - 8:42 by mrbom555 » thợ làm trần thạch cao tại từ liêm giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:40 by mrbom555 » thợ làm vách thạch cao tại hà nội giá rẻThu 28 Feb 2019 - 9:54 by mrbom555 » Tàu thủy chạy bằng năng lượng sóng biển và không sợ gì giông bãoThu 14 Feb 2019 - 16:51 by canlevinh » thợ làm trần thạch cao tại long biên chuyên nghiệp nhấtWed 23 Jan 2019 - 11:02 by mrbom555 » dịch vụ làm trần thạch cao tại cầu giấyWed 23 Jan 2019 - 11:01 by mrbom555 » thợ tháo dỡ trần vách thạch cao giá rẻWed 23 Jan 2019 - 10:59 by mrbom555 » bảng giá làm trần vách thạch cao trọn gói tại hà nộiWed 23 Jan 2019 - 10:58 by mrbom555 » Xin hồ sơ tàu hàng 5000 T (Làm đồ án tốt nghiệp)Tue 8 Jan 2019 - 7:44 by Nguoihatinh» Cho mình hỏi cách đưa các sườn từ autocad vào maxsurfSat 22 Dec 2018 - 10:46 by DSC-Marine Co.,LTD» Kiến thức về HànWed 19 Dec 2018 - 3:32 by them codon » Phương pháp căng tâm hệ trục bằng tia laserWed 28 Nov 2018 - 4:21 by Nguoihatinh» Ý nghĩa phương pháp kiểm tra ổn định với góc nghiên lớn?!!Wed 21 Nov 2018 - 6:04 by vanhoangdt21991@gmail.com » Tàu thủy là gì?Sun 18 Nov 2018 - 0:22 by Nguoihatinh» Sổ tay kỹ thuật đóng tàuWed 14 Nov 2018 - 4:16 by noilaitinhxua.nd89 » Hàn chế tạo một Block đáy đơn tàu hàng.Tue 13 Nov 2018 - 8:36 by them codon » Ý nghĩa của đồ thị ổn định?Thu 1 Nov 2018 - 23:15 by them codon » Hỏi đáp tài liệu wood chip carrier Tue 16 Oct 2018 - 3:31 by tatsumaki » QMI TECHNICAL CO.,LTD tuyển dụng kỹ thuât viên NDTMon 10 Sep 2018 - 22:53 by kymhyson » BÁN CONTAINER VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI LONG ANMon 10 Sep 2018 - 4:28 by dichvucontainers » Dây Hàn Mig/MagFri 7 Sep 2018 - 2:56 by weldtec » Chuyên cung cấp vật tư inox - thép không gỉ:Thu 26 Jul 2018 - 0:46 by inoxthai » ỔN ĐỊNH TÀU Wed 4 Jul 2018 - 11:26 by huynhngocthai8696 » ổn định tàu Wed 4 Jul 2018 - 11:21 by huynhngocthai8696 » Du thuyền và trang thiết bị du thuyềnSun 1 Jul 2018 - 0:42 by Nguoihatinh» Máy Chấn Tôn Thủy Lực Nc Và CncFri 29 Jun 2018 - 4:14 by weldtec » Máy Hàn Dân Dụng Felix - Đối Tác Tin Cậy Của BạnFri 29 Jun 2018 - 3:57 by weldtec » help me Wed 27 Jun 2018 - 15:14 by DucHuyNTU » Dầu nhớt - Mở đại lý phân phối dầu nhớt xe máy, dầu nhớt xe tay ga, dầu nhớt hondaTue 26 Jun 2018 - 5:49 by duongvector » Công ty TNHH Steinsvik tuyển dụngTue 5 Jun 2018 - 3:28 by nguyenvinh116 » Giá đóng mới tàu sôngSat 26 May 2018 - 6:10 by DSC-Marine Co.,LTD» Xin file sổ tay TKTTSun 20 May 2018 - 10:14 by DucHuyNTU » catalogue máyTue 8 May 2018 - 12:49 by kim son » Xin các anh ở đây hướng dẫn em cách tính chiều dày tôn mạnTue 8 May 2018 - 9:26 by laolachemcr » Tập đoàn Thiên Minh Group (TMG) tuyển dụng Kỹ sư hàng hảiSat 21 Apr 2018 - 6:46 by Nguoihatinh» Marine Engineer (Thien Minh Group-TMG)Tue 17 Apr 2018 - 4:27 by lehuynhanhtuan » Tuyển Quản đốc Xưởng đóng tàuTue 17 Apr 2018 - 3:04 by Trần Thị Hiền Mekon » Cần thuê tàu chở cát biển tuyến Đồng Nai - Bình ThuậnThu 12 Apr 2018 - 7:41 by Nguoihatinh» Xin hỗ trợ về phần mềm NAPAWed 4 Apr 2018 - 11:25 by Nguyễn Thanh » Bộ tiêu chuẩn JisTue 3 Apr 2018 - 0:33 by gaconxunghe » Xin hồ sơ thiết kế tàu hàng khô tổng hợp 3800TFri 30 Mar 2018 - 6:55 by Nguoihatinh» Tài liệu tàuWed 28 Mar 2018 - 11:37 by DucHuyNTU » bác nào có tài liệu về tàu CONTAINER 1700 TEU cho em xin tham khảo vớiTue 6 Mar 2018 - 22:45 by ducanhsama » Cần bán Nhôm hợp kim A6061 T6 ứng dụng gia công đóng tàuTue 6 Feb 2018 - 0:18 by Phan Quyen » Chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001, HACCP, ISO 22000Sun 28 Jan 2018 - 11:03 by vinacontrol » Bạn đang tìm nhôm tấm, nhôm cuộn, màng nhôm...???Mon 15 Jan 2018 - 0:17 by Phan Quyen » Tàu 1700 TeuSat 6 Jan 2018 - 23:03 by Nhật Nguyễn » Hỏi về kết cấu thân tàu containerSat 6 Jan 2018 - 14:59 by Nhật Nguyễn » TESTING THE DRAG FORCE USE SOLIDWORK AND ANSYSSun 31 Dec 2017 - 6:27 by duykhanh8718 » Các loại tàu hút bùnFri 8 Dec 2017 - 0:07 by shipbuildingtech » KẾT CẤU NẮP HẦM HÀNG VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNGTue 5 Dec 2017 - 23:10 by shipbiulding » Vận chuyển hàng quà tết đi toàn quốc tại Hà Nội Mon 20 Nov 2017 - 5:09 by vantaiachau » Thắc mắc về thiết kế tàu hút bùnThu 16 Nov 2017 - 15:52 by cuonggts » MÁY PHUN VẬT LIỆU ĐA THÀNH PHẦN GRACO - USA REACTOR E10Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » MÁY PHUN FOAM GRACO A-25Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Kích thủy lực, xiết bulong thủy lực ENERPAC.Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Cung ứng thép chống mài mòn cao dùng đóng tàuFri 3 Nov 2017 - 2:57 by nguyenduhd9x » Công ty Song Long là nhà phân phối chuyên nghiệp các máy móc thiết bị và phụ tùng thay thế phục vụ hàng hải và dầu khí...Fri 3 Nov 2017 - 2:56 by nguyenduhd9x » Ty ren phi 10/m10/d10 giá rẻ tại miền Bắc Fri 3 Nov 2017 - 2:54 by nguyenduhd9x » Hệ thống lái thủy lực tàu dầu.Wed 18 Oct 2017 - 23:01 by Dat Nguyen » Hệ đông lực tàu thủyMon 16 Oct 2017 - 9:18 by miinhtri189 » Cát làm sạch và đánh bóng vỏ tàuSat 7 Oct 2017 - 4:58 by nguyennguyen » Tuyến hình tàu đánh cáFri 6 Oct 2017 - 21:14 by văn hiếu » cần tuyến bản vẽ hình tàu kéoFri 6 Oct 2017 - 20:59 by văn hiếu » Hỏi lớp học tiếng trung? Fri 6 Oct 2017 - 8:19 by matheodao » HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦYMon 25 Sep 2017 - 5:38 by Khanhcmp » Tuyển dụng 08 Thợ Mộc làm cho dự án đóng tàu tại Nhà Bè - HCMWed 13 Sep 2017 - 0:23 by ariesnha » NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!Thu 7 Sep 2017 - 2:07 by MikkeBongda » THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀUFri 1 Sep 2017 - 3:59 by MikkeBongda » Công ty vận chuyển hàng hóa TPHCM đi Hà Nội uy tín tại Sài GònTue 29 Aug 2017 - 23:04 by dvvantaihcm » Dịch vụ vận chuyển hàng đi Hà Nội tại TPHCM (Sài Gòn)Mon 28 Aug 2017 - 4:15 by duyenachau » CÁCH TÍNH TRỌNG LƯỢNG VỎ TÀU TRONG GIAI ĐOẠN THIẾT KẾThu 24 Aug 2017 - 10:02 by cuonggts » Dịch Vụ Thiết Kế Nội Thât & Ngoại thất Tàu BiểnWed 23 Aug 2017 - 1:49 by Viepark » Vận chuyển máy móc thiết bị ra Hà Nội hiệu quảSun 20 Aug 2017 - 23:30 by duyenachau » Phòng ăn kết hợp cổ điển và hiện đạiTue 15 Aug 2017 - 3:54 by trunghieu1763 » Dịch vụ vận chuyển hàng quá khổ quá tảiMon 14 Aug 2017 - 4:43 by duyenachau » Ứng dụng ABAQUS trong tính toán cơ học [TPHCM ].Fri 11 Aug 2017 - 3:29 by đức hải » Hướng dẫn thiết kế phòng khách đẹp và ấn tượngWed 9 Aug 2017 - 4:26 by trunghieu1763 » Thiết kế lại căn nhà năm 1910 thành phong cách hiện đạiSun 6 Aug 2017 - 23:14 by trunghieu1763 » Những gói thiết kế nội thất mang thương hiệu uy tínThu 3 Aug 2017 - 22:19 by trunghieu1763 » TÌm xe vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng giá rẻWed 2 Aug 2017 - 0:00 by duyenachau » Dịch vụ gửi hàng hóa đi ra Hà Nội và các tỉnh miền BắcMon 31 Jul 2017 - 4:25 by dvvantaihcm » Vận chuyển hàng hóa đi Phú Quốc tại TPHCMFri 28 Jul 2017 - 2:08 by duyenachau » Công ty vận chuyển hàng hóa đi ra Hà Nội tại khu vực Quận 12Fri 28 Jul 2017 - 0:21 by dvvantaihcm » Nhận chở kiện hàng đi vào Hà Nội trong mùa mưa lầy lộiThu 27 Jul 2017 - 4:43 by hpop1p00 » Thiết kế nhà hàng, quầy bar phong cách hiện đại của GnAThu 27 Jul 2017 - 0:38 by trunghieu1763 » Vận chuyển hàng TPHCM đi Đà NẵngWed 26 Jul 2017 - 4:21 by dvvantaihcm » Các giải pháp vận chuyển hàng hóa vào mùa mưaTue 25 Jul 2017 - 0:11 by duyenachau » Địa chỉ gửi hàng Sài Gòn (tphcm) đi Hà Nội uy tínMon 24 Jul 2017 - 5:07 by dvvantaihcm » Kéo tàu lên để sửa chữa.Mon 24 Jul 2017 - 4:07 by thanhthuy95 |
LIÊN HỆ DỊCH VỤ | |
Khu vực T.p HCM:
|
Khu vực Vũng Tàu:
|
Khu vực Miền Trung:
|
Khu vực Miền Bắc:
|
Khu vực Miền Tây,Long An:
|
|
Support@votauthuy.org
|
|
|