DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!
Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.
Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email:
nhatlamntu@gmail.com
Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !
BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !
Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)
Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Tổng số bài gửi : 63 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : HCMUT Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 88 Registration date : 24/10/2009
Tiêu đề: Hạ thủy tàu Sat 9 Jan 2010 - 6:38
Các bác làm ơn cho em hỏi tại sao khi hạ thủy tàu bằng phương pháp hạ thủy dọc lại trượt đuôi tàu xuống trước tiên.Em có đọc tài liệu thấy nói là để giảm độ ngập nước so với mũi tàu và để giảm độ trượt dài của tàu nhưng em không hiểu lắm.Bác nào biết làm ơn giải thích lại giùm em với. Nhân tiện cho em hỏi ưu nhược điểm của hạ thủy dọc so với hạ thủy ngang. Thanks
minhthang Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 63 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : HCMUT Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 88 Registration date : 24/10/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Sat 9 Jan 2010 - 6:50
Có bác nào biết về sự cố khi hạ thủy con tàu Florence là con tàu chở hàng xô 53 nghìn tấn đầu tiên được đóng tại Hạ Long vào tháng 04/2006 không ạ?
Baphuoc_12 Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 80 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football, volleyball Điểm năng động tích lũy : 145 Registration date : 13/09/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Sat 9 Jan 2010 - 8:12
Cái này là đúng là nghề của thầy Thọ rồi ha ha. Mình đã học của thầy vấn đề này và cũng xin tóm tắt lại vài ý như sau: Hạ thủy tàu theo phương pháp hạ thủy dọc lại trượt đuôi xuống trước là vì: + Thứ nhất phần đuôi có diện tích tiếp xúc với mặt nước lớn hơn phần mũi do có vách đuôi cho nên đưa đuôi xuống trước để tránh nước tràn lên boong làm ảnh hưởng đến sự ổn định của tàu. + Thứ hai đuôi có bố trí chân vịt nên ta đưa đuôi xuống trước sẽ an toàn. Nếu ta mũi xuống trước thì trong quá trình trượt xuống nước thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chân vịt, đôi khi gây gãy cánh chân vịt. + Hạ thủy dọc thì an toàn hơn hạ thủy ngang vì nghiêng ngang nguy hiểm hơn nghiêng dọc. Tuy nhiên hạ thủy bằng triền dọc sẽ chiếm diện tích triền và không gian để hạ thủy lớn hơn hạ thủy bằng triền ngang.
minhthang Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 63 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : HCMUT Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 88 Registration date : 24/10/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Sat 9 Jan 2010 - 11:17
Phần thứ nhất thì mình hiểu nhưng mình không hiểu viếc đưa đuôi tàu xuống trước thì an toàn và ngược lại thì ảnh hưởng tới chân vịt như thế nào.Khó tưởng tượng quá.Với lại sao bánh lái và chân vịt ở gần nhau mà chân vịt bị ảnh hưởng mà ko nói gì tới bánh lái. Còn theo mình nghĩ hạ thủy ngang phải có 1 ưu điểm gì nổi bật thì mới được áp dụng chứ.Và hạ thủy dọc thì đúng là chiếm diện tích triền rồi nhưng hạ thủy ngang cũng ko kém mà,nó phải có triền ngang dài theo chiều dài tàu,và để hạ thủy êm thì các đường trượt này có thể kéo dài khá xa mà.Mình thấy ý tiết kiệm không gian là hợp lý hơn Mình mới vô học đóng tàu nên ko biết nhiều.Có gì mong các bạn thông cảm và chỉ giáo nhen Thanks
minhthang Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 63 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : HCMUT Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 88 Registration date : 24/10/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Tue 12 Jan 2010 - 12:44
Mới tìm ra ưu và nhược điểm của hạ thủy ngang xin chia sẻ với mọi người
ưu điểm - Không yêu cầu cao về bề rộng luồng lạch - Đường triền ngắn - Không chiếm diện tích theo chiều dọc từ nhà máy đến vuông góc luồng lạch
nhược điểm - Độ an toàn không cao (tàu ổn định theo phương ngang kém hơn nhiều so với ổn định theo phương dọc) - Nhiều đường triền - Chiếm nhiều diện tích dọc theo mép nước
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Tue 12 Jan 2010 - 13:54
Baphuoc_12 đã viết:
Cái này là đúng là nghề của thầy Thọ rồi ha ha. Mình đã học của thầy vấn đề này và cũng xin tóm tắt lại vài ý như sau: Hạ thủy tàu theo phương pháp hạ thủy dọc lại trượt đuôi xuống trước là vì: + Thứ nhất phần đuôi có diện tích tiếp xúc với mặt nước lớn hơn phần mũi do có vách đuôi cho nên đưa đuôi xuống trước để tránh nước tràn lên boong làm ảnh hưởng đến sự ổn định của tàu. + Thứ hai đuôi có bố trí chân vịt nên ta đưa đuôi xuống trước sẽ an toàn. Nếu ta mũi xuống trước thì trong quá trình trượt xuống nước thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chân vịt, đôi khi gây gãy cánh chân vịt. + Hạ thủy dọc thì an toàn hơn hạ thủy ngang vì nghiêng ngang nguy hiểm hơn nghiêng dọc. Tuy nhiên hạ thủy bằng triền dọc sẽ chiếm diện tích triền và không gian để hạ thủy lớn hơn hạ thủy bằng triền ngang.
- thứ nhất là sao bạn? bạn có chắc là diện tích tiếp xúc mặt nước của đuôi lớn hơn mũi với hầu hết các tàu không? bộ có vách đuôi thì mũi không có vách chống va mũi à? và ko lẽ chiều cao be chắn sóng của mũi thấp hơn đuôi để tránh tràn sóng? - Thứ 2: bạn nên nói vì sao anh hưởng rất lớn đến chân vịt, ko thể nói kiểu phang đại thế được. - Thứ 3: Hạ thủy dọc an toàn hơn ngang thì đúng là vì nghiêng ngang nguy hiểm hơn nghiêng dọc. Nhưng bạn cần phải hiểu là nghiêng ngang vẫn tồn tại, vì có những nhà máy mà bề rộng sông nhỏ (chiều rộng của sông so với chiều dài tàu chênh lệch ko nhiều), không cho phép hạ thủy dọc.
Nếu bạn thích tìm hiểu về hạ thủy thì nên tìm tới cu tuấn 46TT ấy. Cu này khi làm tốt nghiệp đã lăn lê dưới nhà máy để học các bước tính và chuẩn bị cho hạ thủy.
dongtau Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 74 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : Miền quê nghèo Nghề nghiệp: (Student,..) : Kỹ sư Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Bóng đá, bóng bàn Điểm năng động tích lũy : 86 Registration date : 13/06/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Tue 12 Jan 2010 - 23:34
Híc, theo em thì nên nói ngược lại một chút thì có lẽ phù hợp hơn, đó là kết cấu phần mũi tàu thường có dạng mũi nhọn nên khi hạ thủy nếu đưa mũi xuống trước thì tốc độ hạ thủy khó kiểm soát hơn và khi đó tàu dễ bị chúi mũi vào phần cuối triền hoặc đà!
Còn phần cụm kết cấu chân vịt và bánh lái, thì tất nhiên là quá nguy hiểm nếu như đưa mũi xuống trước, cộng với độ nghiêng của triền đà, khi tàu xuống gần hết xuống nước thì lúc này theo chiều dọc tàu xuất hiện 1 ngẫu lực, 1 là lực nâng của nước lên kết cấu phần dưới nước, 1 là lên trọng tâm khu vực trên đường trượt hoặc triền. Tàu càng dài thì độ lớn của ngẫu lực càng lớn, và theo hành trình tàu mà cứ chạy xuống như vậy tất nhiên cụm kết cấu nói trên sẽ chịu ảnh hưởng và dễ bị gẫy hỏng.
Các bác trao đổi thêm nha!
Cho hỏi thêm các bác tí, nếu như tính toán hạ thủy thì điểm nguy hiểm nhất trên con tàu thường rơi vào vị trí nào và cách hạn chế nó thế nào ạ?
minhthang Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 63 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : HCMUT Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 88 Registration date : 24/10/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Wed 13 Jan 2010 - 7:19
Bác dongtau co nói tới 1 chi tiết là lực đẩy của nước vậy làm nguy hiểm tới chân vịt mà lâu nay mình nghĩ ko ra.Ko biết có bác nào có ý kiến khác chứ mình thấy điều này quá đúng rồi thanks nhiều nha.
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Wed 13 Jan 2010 - 12:10
thực sự thì mình nghĩ như sau: - thứ 1: Đưa đuôi tàu xuống trước chính là để giảm tác động lên hệ bánh lái, trục và chân vịt, vì khi đuôi tàu xuống trước, vận tốc tàu ban đầu ko lớn, do vậy áp lực nước tác động lên hệ này nhỏ hơn. Càng trượt xuống, vận tốc tàu càng lớn. - thứ 2: Đưa đuôi tàu xuống trước vì các tàu, ít hay nhiều thì vòm đuôi tàu đều có hình dạng gây khó khăn cho việc căn kê, nhất là khi tàu xoay mũi, lại có thêm hệ thống trục, bánh lái, chân vịt.... nên khi xoay mũi, các thiết bị này sẽ có thể bị đập xuống mặt triền..... - Thứ 3: thực ra cũng là nằm trong cái thứ 2 kia, đó là nếu cho mũi xuống trước, điểm kê sau cùng sẽ phải lùi dần về phía giữa tàu, vì ảnh hưởng của vòm đuôi, khi đó, rất nguy hiểm cho hệ bánh lái, trục, chân vịt khi tàu bắt đầu nổi đuôi, gây ra hiện tượng tàu xoay quanh một điểm. còn 2vấn đề nữa, đó là : - hiện tượng lắc ngang khi hạ thủy dọc, khi mà tàu bắt đầu nổi đuôi. - Áp lực tác dụng lên mũi khi bắt đầu nổi tàu là rất lớn, cần chú ý căn kê hợp lý.
minhthang Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 63 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : HCMUT Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 88 Registration date : 24/10/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Wed 13 Jan 2010 - 13:02
Có sự khác nhau về vận tốc trượt của tàu khi mũi tàu xuống trước hay đuôi tàu xuống trước sao bạn,với 1 quãng đường ngắn thì mình nghĩ khi xuống nước vận tốc của nó ko có khác nhau là mấy đâu Mình chỉ hiểu đơn giản là khi hạ thủy mũi tàu xuống trước gặp lực đẩy của nước nâng mũi tàu lên làm đuôi tàu đập xuống mặt triền làm ảnh hưởng tới hệ bánh lái và chân vịt.do vậy nên cần đưa đuôi tàu xuống trước,còn các điều khác bạn nói hơi khó hiểu nên mình ko hình dung ra được.Bao giờ được ra xem hạ thủy tàu thì tốt quá,học tàu mà bây giờ chưa được tới sờ vào tàu lần nào.hic
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Wed 13 Jan 2010 - 13:53
tại sao ko? bạn thử thả 1 vật trên mặt phẳng nghiêng xem? có phải ban đầu V=0, sau đó lớn dần? với tàu cũng vậy. bạn nghĩ với vận tốc cỡ 3m/s thì áp lực nước là lớn hay nhỏ? vậy thì bạn coi qua mấy video hạ thủy đã. Tàu khi ở gần mút triền hoặc đà, nhìn thì chậm, nhưng thực ra di chuyển rất nhanh. quá trình hạ thủy trượt tàu xuống trên đoạn triền cỡ 150m chỉ diễn ra trong vài chục giây thôi đó. còn mấy vấn đề khác như kê tàu.... thì bạn ko hiểu cũng không có gì lạ, cứ làm thử 1 con thì biết thôi. Còn bạn nghĩ là khi cho đuôi xuống trước sẽ không có vấn đề là tàu bị đập xuống mặt triền? he he, vớ vẩn, nó có đập xuống hay không thì vấn đề đặt xe triền mũi (hay máng trượt mũi) và chiều cao của mặt ray hoặc tanh đà mới là vấn đề mấu chốt.
minhthang Thành Viên Ưu Tiên
Tổng số bài gửi : 63 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : HCMUT Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 88 Registration date : 24/10/2009
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Thu 14 Jan 2010 - 9:03
Mình đâu có nói là tàu trượt với vận tốc chậm đâu ý mình chỉ muốn hỏi có phải bạn nghĩ là mũi tàu xuống trước thì trước thì vận tốc trượt sẽ lớn hơn so với đuôi tàu xuống trước.Mình thì mình ko nghĩ là chuyện vận tốc trượt lớn lại nguy hiểm tới chân vịt tàu.Vì theo như mình biết thì khi hạ thủy người ta còn bôi vào lớp mỡ hạ thủy để giảm ma sát giữa máng trượt và đường trượt để giảm ma sát mà. Clip về hạ thủy tàu thì mình có rất nhiều nên mình muốn coi hạ thủy tận mắt để biết rõ về chuyện kê tàu như bạn nói thôi Các bạn trao đổi thêm nha
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Thu 14 Jan 2010 - 11:06
đuôi hay mũi xuống trước thì vận tốc như nhau, vận tốc khi chạm nước mới quan trọng.Nghĩa là sao? là: vận tốc khi hệ thống chân vịt + bánh lái lúc chạm nước là bao nhiêu? Đưa đuôi xuống trước vì khi đó hệ thống chân vịt - trục- bánh lái tiếp xúc nước trước, khi mà vận tốc tàu trượt xuống vẫn còn nhỏ thì áp lực động do lực cản của nước gây ra nhỏ. Còn nếu cho mũi xuống trước, thì khi đuôi chạm nước thì áp lực động này lớn hơn nhiều vì vận tốc tàu lúc này đã lớn hơn.
Còn ".Mình thì mình ko nghĩ là chuyện vận tốc trượt lớn lại nguy hiểm tới chân vịt tàu.Vì theo như mình biết thì khi hạ thủy người ta còn bôi vào lớp mỡ hạ thủy để giảm ma sát giữa máng trượt và đường trượt để giảm ma sát mà." thì câu này bản thân nó đã lủng củng, hai câu nói hoàn toàn không liên quan gì tới nhau, vận tốc tàu trượt xuống tất nhiên phụ thuộc độ nghiêng triền đà và ma sát, nhưng người ta bôi mỡ lên là loại mỡ chịu áp, tránh làm cho cháy máng trượt khi ma sát lớn. Ngoài ra bạn có biết nó để làm gì ko?
Nguyễn Thanh Nghị Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 317 Age : 16 Điểm năng động tích lũy : 193 Registration date : 22/01/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Thu 14 Jan 2010 - 11:22
nhìn hình này thì sẽ rõ vì sao nói đưa mũi tàu xuống trước thì khi chân vịt, bánh lái, trục chạm nước thì vận tốc lrất lớn, gây ra áp lực động rất lớn cho hệ thống này. Còn vấn đề căn kê, cứ quan sát cái vòm đuôi và mũi, xem đuôi mà mang ra kê thì có hợp lý không. he he
xtuan Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 175 Age : 39 Đến từ:(NTU,...) : UT Nghề nghiệp: (Student,..) : KSV Môn thể thao yêu thích: (football,..) : xì po Điểm năng động tích lũy : 94 Registration date : 09/10/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Fri 6 Aug 2010 - 12:50
Theo mình tổng hợp các ý kiến trên và của mình, đuôi tàu xuống trước là vì những lý do sau: 1. Mũi tàu dạng thoát nước, nếu cho xuống trước nó sẽ lao đi nhanh, gây nguy hiểm hơn cho đuôi xuống trước 2. Đuôi tàu có ki lái, hệ thống chân vịt, bánh lái, gây khó khăn cho việc căn kê cho tàu khi tàu ở cuối giai đoạn 3 của quá trình hạ thủy. Khi đó điểm xoay của tàu bởi lực đẩy của nước sẽ nằm vào ki lái, nguy cơ biến dạng, gãy...là cao. 3. Khi hạ thủy mà dùng neo để giảm tốc độ tàu, thì tàu chạy lùi hệ thống neo đặt ở mũi tàu sẽ làm việc an toàn và hiệu quả hơn so với kiểu ngược lại ( phân tích lực sẽ thấy ). 4. Trọng tâm tàu khi hạ thủy lùi về phía đuôi tàu ( máy, bánh lái, chân vịt, cabin....). Đuôi tàu xuống nước trước nó sẽ triệt tiêu được lực xoay tàu ( do dòng nước, gió...) tránh được tình trạng tàu đi lệch đường triền. Ý kiến em như vậy, có gì được chỉ dạy. Thân
mrdien Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 23 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : nam định Nghề nghiệp: (Student,..) : (sinh viên, giám định viên hàng hải,)........... Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 28 Registration date : 27/10/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Fri 8 Oct 2010 - 23:09
thuc ra ha thuy cung co nhieu van de can ban lam
jerrytuan Thành Viên Tích Cực
Tổng số bài gửi : 28 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : ĐH GTVT TP HCM Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh viên mới ra trường Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 41 Registration date : 01/10/2008
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Mon 11 Oct 2010 - 5:37
giá mà có bác nào đã thử hạ thủy kiểu mũi trước đuôi sau xem hậu quả thế nào thì biết liền ấy mà...còn việc đã rõ thì cứ coi như hiển nhiên là vậy đi.
DUNGKTVTCT3 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 2 Age : 47 Đến từ:(NTU,...) : HAIPHONG Nghề nghiệp: (Student,..) : KỸ SƯ Môn thể thao yêu thích: (football,..) : BONG DA Điểm năng động tích lũy : 2 Registration date : 30/11/2010
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Sat 11 Dec 2010 - 8:25
khe ho giua bac cao su va truc lap la bao nhieu thi dat tieu chuan doi voi truc phi 100, co xoa phi 120 , truc dai 4m15
bangpro130487 Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : ha noi Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 22/05/2011
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Mon 23 May 2011 - 10:40
theo minh khi dua mui tau xuong thi dong nghia voi viec mui tau noi len va duoi se bi dim xuong gay ra va cham anh huong toi chan vit ,banh lai va vo tau,do la nguyen nhan chinh, amin thong cam may bi truc trac khong go co dau duoc.
thanh51dt Thành Viên Mới
Tổng số bài gửi : 1 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : ntu Nghề nghiệp: (Student,..) : sinh vien Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong chuyen Điểm năng động tích lũy : 1 Registration date : 28/09/2012
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Mon 8 Oct 2012 - 9:08
mình đang làm chuyên đề về hạ thủy bằng triền ngang.bạn nào có tài liệu thì up lên hộ mình nhé.xin cảm ơn
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Mon 8 Oct 2012 - 12:17
Một số video hạ thủy tàu:
DSC-Marine Co.,LTD Quản Trị Cao Cấp
Tổng số bài gửi : 964 Age : 38 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship's Designer Môn thể thao yêu thích: (football,..) : Sports Điểm năng động tích lũy : 1411 Registration date : 26/12/2007
Tiêu đề: Re: Hạ thủy tàu Mon 8 Oct 2012 - 12:47
Một số tai nạn của các tàu hạ thủy bị lỗi:
Big Ship Launches Good and Bad
Compilation of accidents with boats on lifts and cranes