DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
    Most active topics
    NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
    THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
    Kiến thức về Hàn
    Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
    bài mẫu kết cấu thân tàu
    HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
    TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
    Thiết kế tàu với Rhino !
    Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
    Hướng dẫn học autoship!
    DÀNH CHO QUẢNG CÁO
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
    DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
    CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

     

     thắc mắc về lực trong sức bền

    Go down 
    4 posters
    Tác giảThông điệp
    gocuatinhyeu4532
    Thành Viên Tích Cực
    Thành Viên Tích Cực



    Nam
    Tổng số bài gửi : 10
    Age : 35
    Đến từ:(NTU,...) : nha trang,khanh hoa
    Nghề nghiệp: (Student,..) : student
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football
    Điểm năng động tích lũy : 24
    Registration date : 28/04/2009

    thắc mắc về lực trong sức bền Empty
    Bài gửiTiêu đề: thắc mắc về lực trong sức bền   thắc mắc về lực trong sức bền EmptySun 18 Oct 2009 - 10:59

    các anh em diễn đàn cho mình bhỏi: khi một thanh bị kéo trên mặt đất bởi một lực f (nào đó) thì thanh ấy di chuyển đi vậy thành phần nội lực bên trong chống lại sự dịch chuyển ấy,như vậy nội lực có bằng lực kéo f đó ko?.(1)..nếu bằng thì sao lại dịch chuyển?.(cho nên khi em học phần kéo nén đúng tâm trong sức bền vật liệu em gặp phần thanh chịu kéo bởi lực p vuông góc với mặt ngang của thanh thì khi xét ứng suất toàn là Nz=p! có phải do chịu kéo thanh bị giữ ở hai đầu nên khi kéo căng bởi lực p thì thành phần nội lực chống lại bằng chính p ?còn đối với (1) ở trên là trường hợp khác?
    Về Đầu Trang Go down
    http://kinhdoanh.com
    hutada78
    Moderator
    Moderator



    Nam
    Tổng số bài gửi : 130
    Age : 46
    Đến từ:(NTU,...) : NTU
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Eng
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : All
    Điểm năng động tích lũy : 162
    Registration date : 22/01/2008

    thắc mắc về lực trong sức bền Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về lực trong sức bền   thắc mắc về lực trong sức bền EmptySun 18 Oct 2009 - 22:29

    - Nếu xét trên quan điểm Cơ học lý thuyết thì xem vật như là rắn tuyệt đối, khi đó không xét đến nội lực, khi lực kéo > lực ma sát thì vật sẽ dịch chuyển thôi.
    - Nếu xét trên quan điểm sức bền vật liệu thì ở đây phải nghiên cứu thêm phần động lực học chứ phần tĩnh học như bạn nói thì chưa giải quyết được đâu.
    Về Đầu Trang Go down
    http://www.vientauthuy.com.vn
    DucQuyenk48
    Thành Viên Ưu Tiên
    Thành Viên Ưu Tiên
    DucQuyenk48


    Nam
    Tổng số bài gửi : 49
    Age : 35
    Đến từ:(NTU,...) : NTU
    Nghề nghiệp: (Student,..) : Ship designer
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : swimming
    Điểm năng động tích lũy : 77
    Registration date : 13/02/2009

    thắc mắc về lực trong sức bền Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về lực trong sức bền   thắc mắc về lực trong sức bền EmptyFri 6 Nov 2009 - 9:07

    Không biết ý bạn hỏi là gì, chứ hai trường hợp mà bạn hỏi hoàn toàn khác nhau mà.
    Một thanh được gọi là kéo nén đúng tâm thì phải đặt lực vào hai đầu thanh. Khi đó thanh sẽ có xu hướng bị biến dạng. Nội lực chính là lực do thanh sinh ra để chống lại biến dạng đó.
    Nếu thanh đặt trên mặt đất mà bị kéo thì lực kéo Fk > Fms thì thanh sẽ dịch chuyển thôi. Tất nhiên là trong thanh cũng sẽ sinh ra nội lực. lực ma sát càng lớn thì nội lực càng lớn. Nhưng trường hợp này không được coi là kéo nén đúng tâm. Vì thế không so sánh như vậy được.
    Về Đầu Trang Go down
    http://www.votauthuy.org
    sb
    Moderator
    Moderator
    sb


    Nam
    Tổng số bài gửi : 131
    Age : 35
    Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3
    Nghề nghiệp: (Student,..) : student
    Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports
    Điểm năng động tích lũy : 232
    Registration date : 09/07/2009

    thắc mắc về lực trong sức bền Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về lực trong sức bền   thắc mắc về lực trong sức bền EmptySat 7 Nov 2009 - 5:17

    gocuatinhyeu4532 đã viết:
    các anh em diễn đàn cho mình bhỏi: khi một thanh bị kéo trên mặt đất bởi một lực f (nào đó) thì thanh ấy di chuyển đi vậy thành phần nội lực bên trong chống lại sự dịch chuyển ấy,như vậy nội lực có bằng lực kéo f đó ko?.(1)..nếu bằng thì sao lại dịch chuyển?.(cho nên khi em học phần kéo nén đúng tâm trong sức bền vật liệu em gặp phần thanh chịu kéo bởi lực p vuông góc với mặt ngang của thanh thì khi xét ứng suất toàn là Nz=p! có phải do chịu kéo thanh bị giữ ở hai đầu nên khi kéo căng bởi lực p thì thành phần nội lực chống lại bằng chính p ?còn đối với (1) ở trên là trường hợp khác?

    Một thanh bị kéo nén trên mặt đất với một lực f nào đó thì có 2 trường hợp xảy ra:
    + f > fms thì thanh di chuyển.
    + f < fms thì thanh đứng yên.
    Ở trường hợp này thanh sẽ không bị biến dạng.

    Còn với trường hợp thanh bị kéo nén đúng tâm thì phải có hai thành phần lực có điểm đặt lực trùng với đường tâm của thanh.
    Trường hợp này thanh chịu biến dạng. Trong thanh sẽ xuất hiện một nội lực chống lại sự biến dạng đó.

    Chắc là bạn đang học môn sức bền vật liệu phải không? Nếu muốn tính nội lực thì bạn chỉ việc xác định những lực dọc trục tác dụng lên thanh rồi dùng mặt cắt để xác định Nz là xong thôi.
    Về Đầu Trang Go down
    http://www.dantri.com.vn
    Sponsored content





    thắc mắc về lực trong sức bền Empty
    Bài gửiTiêu đề: Re: thắc mắc về lực trong sức bền   thắc mắc về lực trong sức bền Empty

    Về Đầu Trang Go down
     
    thắc mắc về lực trong sức bền
    Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang
     Similar topics
    -
    » Các tiêu chuẩn trong cách nhiệt đường ống trong tàu thủy?
    » Bếp ga cao cấp Rinnai RB-3CG Nhật xịn công nghệ đốt trong tiết kiệm gas, bếp gas cao cấp rinnai bền đẹp phù hợp với không gian trong gia đình bạn bếp ga rinnai+
    » Bài Tập trong RDM đây anh em 49 ĐT ui............!

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: KIẾN THỨC TÀU THỦY :: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :: SỨC BỀN THÂN TÀU-
    Chuyển đến 
    THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
    LƯỢT TRUY CẬP
    Top posters
    DSC-Marine Co.,LTD (941)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    Nguoihatinh (509)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    shippro (403)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    Nguyễn Thanh Nghị (315)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    tanduong028 (280)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    quangthu (243)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    nguyenxuanviet (234)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    KENT0906 (196)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    Anh2Long (190)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    Hồng Thất Công (188)
    thắc mắc về lực trong sức bền Vote_lcapthắc mắc về lực trong sức bền Voting_barthắc mắc về lực trong sức bền Vote_rcap 
    DÀNH CHO QUẢNG CÁO
    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
    DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
    CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
    DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !