DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
|
Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!
Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.
Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email:
nhatlamntu@gmail.com
Thanks ! Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !
BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !
Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)
Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
|
| | Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) | |
| | Tác giả | Thông điệp |
---|
nguyenxuanviet Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 235 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 390 Registration date : 22/08/2009
| Tiêu đề: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Mon 5 Oct 2009 - 11:10 | |
| Tàu đệm khí động - EKRANOPLAN, TỔNG QUAN VỀ TÀU ĐỆM KHÍ ĐỘNG (EKRANOPLAN) Trải qua nhiều thế kỷ, con người đã thực hiện các chuyến hải hành qua các vùng biển trên thế giới với tốc độ không ngừng tăng lên. Những thế hệ tàu thuyền mới thường có tốc độ nhanh hơn loại đang tồn tại. Nhiều công nghệ mới đã được áp dụng nhằm tăng tốc độ tàu. Tuy nhiên các loại tàu một thân thông thường chỉ có thể đạt được tốc độ giới hạn, để có thể đạt tốc độ cao cần phải sử dụng các loại tàu tiên tiến như tàu hai thân, tàu cánh ngầm hay tàu đệm khí. Tất cả các loại tàu đề cập trên đây có thể đạt tốc độ thực tế tối đa xoay quanh 100km/h. Mặt hạn chế của tàu biển cao tốc là yêu cầu phải lắp máy có công suất lớn, và kéo theo là tiêu tốn nhiên liệu lớn. Với các loại tàu biển thông thường không thể hoạt động ở tốc độ cao với chi phí nhiên liệu hợp lý. Các tàu biển cao tốc cần phải trang bị máy có công suất lớn chủ yếu để thắng được sức cản nhớt, trong đó trên 50% là do ma sát với nước gây nên. Do đó giải pháp hữu hiệu nhất là giảm sự tiếp xúc giữa vỏ tàu với nước. Đây là nguyên lý hoạt động của tàu cánh ngầm và tàu đệm khí. Tốc độ của tàu đệm khí phụ thuộc vào trạng thái của biển và độ ổn định dọc, tốc độ của tàu cánh ngầm phụ thuộc vào hiện tượng sủi bọt ở cánh ngầm. | |
| | | nguyenxuanviet Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 235 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 390 Registration date : 22/08/2009
| Tiêu đề: Re: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Mon 5 Oct 2009 - 11:11 | |
| Tàu biển có sức cản thấp nhất là loại tàu không tiếp xúc với nước khi hoạt động, đó là dạng tàu đệm khí không sử dụng chân vịt, và được gọi là “Tàu sử dụng hiệu ứng bề mặt – cánh” (WIG Boat: Wing In Ground – effective Boat), gọi tắt là “Tàu đệm khí động” . WIG Boat là tàu thuỷ có cánh và hoạt động trên bề mặt nước, nó di chuyển trên một đệm khí có áp suất cao nằm giữa cánh của nó và mặt nước. Đệm khí này được tạo nên bởi sự tương tác khí động giữa cánh và mặt nước, và được gọi là “hiệu ứng bề mặt”. Đây chính là sự khác biệt giữa WIG boat và máy bay, WIG boat không thể hoạt động khi không có hiệu ứng bề mặt, và do đó chiều cao hoạt động của WIG boat phụ thuộc vào khoảng cách giữa bề mặt cánh của nó và mặt nước, nghĩa là bị giới hạn bởi kích thước của bản thân WIG boat. Về mặt kỹ thuật, tàu đệm khí động có thể được xem là sản phẩm lai giữa tàu đệm khí tĩnh và máy bay. Nó chỉ có thể bay ngay bên trên một bề mặt nào đó (thường là mặt nước), do đó nó còn có tên gọi là WISES (Wing In Surface Effect Ship). Người Nga sử dụng tên gọi Ekranoplan để chỉ loại tàu này, và hiện nay thuật ngữ này cũng đang được sử dụng phổ biến trên thế giới.
Tàu đệm khí tĩnh di chuyển trên một đệm không khí được tạo ra bởi quạt gió thổi không khí qua khoang hẹp lắp phía dưới thân vỏ. Khoang này được bao bọc bởi một thiết bị có dạng như một cái váy, làm bằng cao su, có nhiệm vụ hạn chế sự rò rỉ không khí và tăng độ kín của khoang. Đệm khí này làm giảm ma sát giữa tàu đệm với nước, do đó tăng hiệu quả hoạt động của tàu. Tàu sử dụng hiệu ứng bề mặt cũng nằm trên một đệm khí, nhưng đệm khí này được tạo nên bởi hiện tượng khí động lực học chứ không phải từ động cơ, nghĩa là đệm khí này chỉ tồn tại khi tàu có tốc độ tiến đủ lớn, do đó đệm khí do tàu tạo ra gọi là đệm khí động, khác với đệm khí tĩnh của TÀU HAI THÂN (CATAMARAN) Tàu đệm khí thông thường. Với đặc điểm này, tàu sử dụng hiệu ứng cánh còn được gọi là “Tàu đệm khí động”. Có thể so sánh sự khác nhau về nguyên lý làm việc của tàu đệm khí động và tàu đệm khí tĩnh với nguyên lý làm việc của máy bay phản lực và trực thăng. Tàu đệm khí động được thiết kế để tận dụng lợi thế của hiệu ứng bề mặt, do đó nó luôn luôn bay sát bề mặt. Mặt dù được gọi là hiệu ứng mặt đất, hầu hết các tàu đệm khí động đều hoạt động trên mặt nước, có một số hoạt động dưới dạng lưỡng cư. Một vài WIG boat có khả năng bay xa khỏi bề mặt, nhưng hiệu quả không bằng máy bay. Một số máy bay được thiết kế có sử dụng hiệu ứng bề mặt khi cất cánh. WIG boat đã xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1950. Trong hơn 50 năm qua nhiều loại WIG boat khác nhau đã được thiết kế và chế tạo, một vài trong số này đã và đang trở thành sản phẩm thương mại.
Hiện nay, hầu hết các WIG boat trên thế giới đều dựa trên cơ sở của hai mô hình phổ biến nhất là Lippisch và PAR-WIG. Dù đã qua hơn 5 thập kỷ phát triển dường như WIG boat vẫn chưa đạt tới độ trưởng thành do chưa được sử dụng phổ biến. Chỉ thời gian gần đây khả năng thương mại hoá loại tàu này mới được một số công ty quan tâm. Có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất (đặc biệt trong thời kỳ của Liên xô trước đây) là công nghệ hiệu ứng bề mặt được giữ bí mật nghiêm ngặt. Ngoài ra vấn đề ổn định dọc cũng là một trong những nguyên nhân làm chậm phát triển công nghệ này. Vấn đề chính là khi tách ra khỏi mặt nước, do sức cản của nước ở thời điểm ngay trước khi WIG boat tách khỏi mặt nước là rất lớn (trạng thái sức cản lúc đó được gọi là sức cản bướu), nên công suất yêu cầu để bắt đầu quá trình cất cánh cao hơn nhiều so với chế độ hành trình. Các thuỷ phi cơ cũng gặp phải hiện tượng sức cản bướu ở thời điểm cất cánh, nhưng chúng có thể tận dụng công suất dự trữ để đạt được tốc độ cất cánh, còn tàu đệm khí động không thể thực hiện điều này do vấn đề “ổn định dọc”. Do công suất dự trữ quá lớn (để đảm bảo đủ lực nâng cho quá trình cất cánh), sẽ làm cho tàu đệm khí động mất ổn định dọc và dễ xảy ra hiện tượng hoặc nghiêng lên trên, hoặc chúi xuống dưới. Cả hai hiện tượng này đều gây ra tai nạn cho tàu đệm khí động.
Kích cỡ cũng là một yếu tố làm hạn chế sự phát triển của WIG boat. Một WIG boat đáp ứng tất cả các yêu cầu về kỹ thuật và thương mại sẽ có kích cỡ rất lớn, lên đến hàng trăm, hoặc hàng ngàn tấn. Rõ ràng không dễ tìm được các nhà đầu tư hỗ trợ cho dự án phát triển loại tàu cỡ lớn này nếu như chưa tìm được công nghệ chế tạo những chiếc có kích cỡ nhỏ hơn. Những thiết kế kích thước nhỏ không chỉ quan trọng đối với việc hoàn thiện công nghệ mà còn làm nền tảng xây dựng những quy định cụ thể cũng như củng cố kinh nghiệm vận hành. Thời gian sẽ cho thấy liệu các tàu đệm khí động cỡ nhỏ có đủ hấp dẫn để phát triển cho việc vận chuyển trên các đại dương trong tương lai như các phương tiện đã có trước đây hay không. | |
| | | nguyenxuanviet Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 235 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 390 Registration date : 22/08/2009
| Tiêu đề: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Mon 5 Oct 2009 - 11:15 | |
| Chắc anh em cũng có người tìm hiểu về thông tin này rồi,trên đây mình muốn đưa lên để anh em cùng nhau tham khỏa nhé. | |
| | | sb Moderator
Tổng số bài gửi : 133 Age : 35 Đến từ:(NTU,...) : 48ĐT3 Nghề nghiệp: (Student,..) : student Môn thể thao yêu thích: (football,..) : sports Điểm năng động tích lũy : 232 Registration date : 09/07/2009
| Tiêu đề: Re: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Mon 5 Oct 2009 - 20:53 | |
| - nguyenxuanviet89 đã viết:
- Tàu biển có sức cản thấp nhất là loại tàu không tiếp xúc với nước khi hoạt động, đó là dạng tàu đệm khí không sử dụng chân vịt, và được gọi là “Tàu sử dụng hiệu ứng bề mặt – cánh” (WIG Boat: Wing In Ground – effective Boat), gọi tắt là “Tàu đệm khí động” . WIG Boat là tàu thuỷ có cánh và hoạt động trên bề mặt nước, nó di chuyển trên một đệm khí có áp suất cao nằm giữa cánh của nó và mặt nước. Đệm khí này được tạo nên bởi sự tương tác khí động giữa cánh và mặt nước, và được gọi là “hiệu ứng bề mặt”. Đây chính là sự khác biệt giữa WIG boat và máy bay, WIG boat không thể hoạt động khi không có hiệu ứng bề mặt, và do đó chiều cao hoạt động của WIG boat phụ thuộc vào khoảng cách giữa bề mặt cánh của nó và mặt nước, nghĩa là bị giới hạn bởi kích thước của bản thân WIG boat.
Về mặt kỹ thuật, tàu đệm khí động có thể được xem là sản phẩm lai giữa tàu đệm khí tĩnh và máy bay. Nó chỉ có thể bay ngay bên trên một bề mặt nào đó (thường là mặt nước), do đó nó còn có tên gọi là WISES (Wing In Surface Effect Ship). Người Nga sử dụng tên gọi Ekranoplan để chỉ loại tàu này, và hiện nay thuật ngữ này cũng đang được sử dụng phổ biến trên thế giới.
Tàu đệm khí tĩnh di chuyển trên một đệm không khí được tạo ra bởi quạt gió thổi không khí qua khoang hẹp lắp phía dưới thân vỏ. Khoang này được bao bọc bởi một thiết bị có dạng như một cái váy, làm bằng cao su, có nhiệm vụ hạn chế sự rò rỉ không khí và tăng độ kín của khoang. Đệm khí này làm giảm ma sát giữa tàu đệm với nước, do đó tăng hiệu quả hoạt động của tàu.
Tàu sử dụng hiệu ứng bề mặt cũng nằm trên một đệm khí, nhưng đệm khí này được tạo nên bởi hiện tượng khí động lực học chứ không phải từ động cơ, nghĩa là đệm khí này chỉ tồn tại khi tàu có tốc độ tiến đủ lớn, do đó đệm khí do tàu tạo ra gọi là đệm khí động, khác với đệm khí tĩnh của
TÀU HAI THÂN (CATAMARAN)
Tàu đệm khí thông thường. Với đặc điểm này, tàu sử dụng hiệu ứng cánh còn được gọi là “Tàu đệm khí động”. Có thể so sánh sự khác nhau về nguyên lý làm việc của tàu đệm khí động và tàu đệm khí tĩnh với nguyên lý làm việc của máy bay phản lực và trực thăng.
Tàu đệm khí động được thiết kế để tận dụng lợi thế của hiệu ứng bề mặt, do đó nó luôn luôn bay sát bề mặt. Mặt dù được gọi là hiệu ứng mặt đất, hầu hết các tàu đệm khí động đều hoạt động trên mặt nước, có một số hoạt động dưới dạng lưỡng cư. Một vài WIG boat có khả năng bay xa khỏi bề mặt, nhưng hiệu quả không bằng máy bay. Một số máy bay được thiết kế có sử dụng hiệu ứng bề mặt khi cất cánh.
WIG boat đã xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1950. Trong hơn 50 năm qua nhiều loại WIG boat khác nhau đã được thiết kế và chế tạo, một vài trong số này đã và đang trở thành sản phẩm thương mại.
Hiện nay, hầu hết các WIG boat trên thế giới đều dựa trên cơ sở của hai mô hình phổ biến nhất là Lippisch và PAR-WIG.
Dù đã qua hơn 5 thập kỷ phát triển dường như WIG boat vẫn chưa đạt tới độ trưởng thành do chưa được sử dụng phổ biến. Chỉ thời gian gần đây khả năng thương mại hoá loại tàu này mới được một số công ty quan tâm. Có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất (đặc biệt trong thời kỳ của Liên xô trước đây) là công nghệ hiệu ứng bề mặt được giữ bí mật nghiêm ngặt.
Ngoài ra vấn đề ổn định dọc cũng là một trong những nguyên nhân làm chậm phát triển công nghệ này. Vấn đề chính là khi tách ra khỏi mặt nước, do sức cản của nước ở thời điểm ngay trước khi WIG boat tách khỏi mặt nước là rất lớn (trạng thái sức cản lúc đó được gọi là sức cản bướu), nên công suất yêu cầu để bắt đầu quá trình cất cánh cao hơn nhiều so với chế độ hành trình. Các thuỷ phi cơ cũng gặp phải hiện tượng sức cản bướu ở thời điểm cất cánh, nhưng chúng có thể tận dụng công suất dự trữ để đạt được tốc độ cất cánh, còn tàu đệm khí động không thể thực hiện điều này do vấn đề “ổn định dọc”. Do công suất dự trữ quá lớn (để đảm bảo đủ lực nâng cho quá trình cất cánh), sẽ làm cho tàu đệm khí động mất ổn định dọc và dễ xảy ra hiện tượng hoặc nghiêng lên trên, hoặc chúi xuống dưới. Cả hai hiện tượng này đều gây ra tai nạn cho tàu đệm khí động.
Kích cỡ cũng là một yếu tố làm hạn chế sự phát triển của WIG boat. Một WIG boat đáp ứng tất cả các yêu cầu về kỹ thuật và thương mại sẽ có kích cỡ rất lớn, lên đến hàng trăm, hoặc hàng ngàn tấn. Rõ ràng không dễ tìm được các nhà đầu tư hỗ trợ cho dự án phát triển loại tàu cỡ lớn này nếu như chưa tìm được công nghệ chế tạo những chiếc có kích cỡ nhỏ hơn.
Những thiết kế kích thước nhỏ không chỉ quan trọng đối với việc hoàn thiện công nghệ mà còn làm nền tảng xây dựng những quy định cụ thể cũng như củng cố kinh nghiệm vận hành. Thời gian sẽ cho thấy liệu các tàu đệm khí động cỡ nhỏ có đủ hấp dẫn để phát triển cho việc vận chuyển trên các đại dương trong tương lai như các phương tiện đã có trước đây hay không. Cám ơn bạn Nguyenxuanviet89 hen, đề tài này khá hấp dẫn nè. Chắc mình về cũng tìm tòi nghiên cứu cùng bạn hen. Mình thấy bạn rất tích cực đóng góp cho diễn đàn đó. Học tốt nhé. | |
| | | nguyenxuanviet Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 235 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 390 Registration date : 22/08/2009
| Tiêu đề: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Mon 5 Oct 2009 - 23:10 | |
| uhm thanhks các anh.hjj em chỉ muốn đóng một chút cho diễn đàn khoa mình thêm sôi nổi hơn .Chúc các anh khóa 48 học tập tốt nha | |
| | | hutada78 Moderator
Tổng số bài gửi : 131 Age : 46 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : Eng Môn thể thao yêu thích: (football,..) : All Điểm năng động tích lũy : 162 Registration date : 22/01/2008
| Tiêu đề: Re: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Tue 6 Oct 2009 - 3:50 | |
| Các bạn nên chú ý ghi lại nguồn của tài liệu khi trích dẫn nhé. | |
| | | nguyenxuanviet Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 235 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 390 Registration date : 22/08/2009
| Tiêu đề: Re: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Wed 7 Oct 2009 - 10:18 | |
| Vâng .lần sau tôi sẽ lick đường dẫn lên các anh em có thể tiện theo dõi | |
| | | nguyenxuanviet Ban Điều Hành
Tổng số bài gửi : 235 Age : 37 Đến từ:(NTU,...) : NTU Nghề nghiệp: (Student,..) : engineers Môn thể thao yêu thích: (football,..) : football Điểm năng động tích lũy : 390 Registration date : 22/08/2009
| Tiêu đề: Re: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) Thu 15 Oct 2009 - 12:35 | |
| | |
| | | Sponsored content
| Tiêu đề: Re: Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) | |
| |
| | | | Đề tài hợp tác Trong và ngoài nước(tàu đệm khí động) | |
|
Trang 1 trong tổng số 1 trang | |
Similar topics | |
|
| Permissions in this forum: | Bạn không có quyền trả lời bài viết
| |
| |
| Latest topics | » Hệ trục chân vịtThu 4 Apr 2019 - 3:52 by Nguoihatinh» ống bao trục chân vịtThu 28 Mar 2019 - 14:32 by ngovanthang » Tuyển dụng kỹ sư thiết kế tàu thủyFri 22 Mar 2019 - 19:56 by quangthu » thợ làm trần thạch cao tại hà nộiTue 19 Mar 2019 - 5:09 by mrbom555 » giá sơn cửa sắt, sơn cổng sắt, sơn lan can sắt, sơn hàng rào sắt tại hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:23 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiSat 16 Mar 2019 - 22:21 by mrbom555 » Giới thiệu bản thân Mon 11 Mar 2019 - 0:25 by byhmm2307 » làm trần vách thạch cao tại đống đa hà nội giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:54 by mrbom555 » thợ làm trần vách thạch cao tại ba đìnhMon 4 Mar 2019 - 8:49 by mrbom555 » thợ sửa chữa trần thạch cao nhanh giá rẻ ở hà nộiMon 4 Mar 2019 - 8:42 by mrbom555 » thợ làm trần thạch cao tại từ liêm giá rẻMon 4 Mar 2019 - 8:40 by mrbom555 » thợ làm vách thạch cao tại hà nội giá rẻThu 28 Feb 2019 - 9:54 by mrbom555 » Tàu thủy chạy bằng năng lượng sóng biển và không sợ gì giông bãoThu 14 Feb 2019 - 16:51 by canlevinh » thợ làm trần thạch cao tại long biên chuyên nghiệp nhấtWed 23 Jan 2019 - 11:02 by mrbom555 » dịch vụ làm trần thạch cao tại cầu giấyWed 23 Jan 2019 - 11:01 by mrbom555 » thợ tháo dỡ trần vách thạch cao giá rẻWed 23 Jan 2019 - 10:59 by mrbom555 » bảng giá làm trần vách thạch cao trọn gói tại hà nộiWed 23 Jan 2019 - 10:58 by mrbom555 » Xin hồ sơ tàu hàng 5000 T (Làm đồ án tốt nghiệp)Tue 8 Jan 2019 - 7:44 by Nguoihatinh» Cho mình hỏi cách đưa các sườn từ autocad vào maxsurfSat 22 Dec 2018 - 10:46 by DSC-Marine Co.,LTD» Kiến thức về HànWed 19 Dec 2018 - 3:32 by them codon » Phương pháp căng tâm hệ trục bằng tia laserWed 28 Nov 2018 - 4:21 by Nguoihatinh» Ý nghĩa phương pháp kiểm tra ổn định với góc nghiên lớn?!!Wed 21 Nov 2018 - 6:04 by vanhoangdt21991@gmail.com » Tàu thủy là gì?Sun 18 Nov 2018 - 0:22 by Nguoihatinh» Sổ tay kỹ thuật đóng tàuWed 14 Nov 2018 - 4:16 by noilaitinhxua.nd89 » Hàn chế tạo một Block đáy đơn tàu hàng.Tue 13 Nov 2018 - 8:36 by them codon » Ý nghĩa của đồ thị ổn định?Thu 1 Nov 2018 - 23:15 by them codon » Hỏi đáp tài liệu wood chip carrier Tue 16 Oct 2018 - 3:31 by tatsumaki » QMI TECHNICAL CO.,LTD tuyển dụng kỹ thuât viên NDTMon 10 Sep 2018 - 22:53 by kymhyson » BÁN CONTAINER VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI LONG ANMon 10 Sep 2018 - 4:28 by dichvucontainers » Dây Hàn Mig/MagFri 7 Sep 2018 - 2:56 by weldtec » Chuyên cung cấp vật tư inox - thép không gỉ:Thu 26 Jul 2018 - 0:46 by inoxthai » ỔN ĐỊNH TÀU Wed 4 Jul 2018 - 11:26 by huynhngocthai8696 » ổn định tàu Wed 4 Jul 2018 - 11:21 by huynhngocthai8696 » Du thuyền và trang thiết bị du thuyềnSun 1 Jul 2018 - 0:42 by Nguoihatinh» Máy Chấn Tôn Thủy Lực Nc Và CncFri 29 Jun 2018 - 4:14 by weldtec » Máy Hàn Dân Dụng Felix - Đối Tác Tin Cậy Của BạnFri 29 Jun 2018 - 3:57 by weldtec » help me Wed 27 Jun 2018 - 15:14 by DucHuyNTU » Dầu nhớt - Mở đại lý phân phối dầu nhớt xe máy, dầu nhớt xe tay ga, dầu nhớt hondaTue 26 Jun 2018 - 5:49 by duongvector » Công ty TNHH Steinsvik tuyển dụngTue 5 Jun 2018 - 3:28 by nguyenvinh116 » Giá đóng mới tàu sôngSat 26 May 2018 - 6:10 by DSC-Marine Co.,LTD» Xin file sổ tay TKTTSun 20 May 2018 - 10:14 by DucHuyNTU » catalogue máyTue 8 May 2018 - 12:49 by kim son » Xin các anh ở đây hướng dẫn em cách tính chiều dày tôn mạnTue 8 May 2018 - 9:26 by laolachemcr » Tập đoàn Thiên Minh Group (TMG) tuyển dụng Kỹ sư hàng hảiSat 21 Apr 2018 - 6:46 by Nguoihatinh» Marine Engineer (Thien Minh Group-TMG)Tue 17 Apr 2018 - 4:27 by lehuynhanhtuan » Tuyển Quản đốc Xưởng đóng tàuTue 17 Apr 2018 - 3:04 by Trần Thị Hiền Mekon » Cần thuê tàu chở cát biển tuyến Đồng Nai - Bình ThuậnThu 12 Apr 2018 - 7:41 by Nguoihatinh» Xin hỗ trợ về phần mềm NAPAWed 4 Apr 2018 - 11:25 by Nguyễn Thanh » Bộ tiêu chuẩn JisTue 3 Apr 2018 - 0:33 by gaconxunghe » Xin hồ sơ thiết kế tàu hàng khô tổng hợp 3800TFri 30 Mar 2018 - 6:55 by Nguoihatinh» Tài liệu tàuWed 28 Mar 2018 - 11:37 by DucHuyNTU » bác nào có tài liệu về tàu CONTAINER 1700 TEU cho em xin tham khảo vớiTue 6 Mar 2018 - 22:45 by ducanhsama » Cần bán Nhôm hợp kim A6061 T6 ứng dụng gia công đóng tàuTue 6 Feb 2018 - 0:18 by Phan Quyen » Chứng nhận ISO 9001, ISO 14001, OHSAS 18001, HACCP, ISO 22000Sun 28 Jan 2018 - 11:03 by vinacontrol » Bạn đang tìm nhôm tấm, nhôm cuộn, màng nhôm...???Mon 15 Jan 2018 - 0:17 by Phan Quyen » Tàu 1700 TeuSat 6 Jan 2018 - 23:03 by Nhật Nguyễn » Hỏi về kết cấu thân tàu containerSat 6 Jan 2018 - 14:59 by Nhật Nguyễn » TESTING THE DRAG FORCE USE SOLIDWORK AND ANSYSSun 31 Dec 2017 - 6:27 by duykhanh8718 » Các loại tàu hút bùnFri 8 Dec 2017 - 0:07 by shipbuildingtech » KẾT CẤU NẮP HẦM HÀNG VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNGTue 5 Dec 2017 - 23:10 by shipbiulding » Vận chuyển hàng quà tết đi toàn quốc tại Hà Nội Mon 20 Nov 2017 - 5:09 by vantaiachau » Thắc mắc về thiết kế tàu hút bùnThu 16 Nov 2017 - 15:52 by cuonggts » MÁY PHUN VẬT LIỆU ĐA THÀNH PHẦN GRACO - USA REACTOR E10Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » MÁY PHUN FOAM GRACO A-25Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Kích thủy lực, xiết bulong thủy lực ENERPAC.Fri 3 Nov 2017 - 2:58 by nguyenduhd9x » Cung ứng thép chống mài mòn cao dùng đóng tàuFri 3 Nov 2017 - 2:57 by nguyenduhd9x » Công ty Song Long là nhà phân phối chuyên nghiệp các máy móc thiết bị và phụ tùng thay thế phục vụ hàng hải và dầu khí...Fri 3 Nov 2017 - 2:56 by nguyenduhd9x » Ty ren phi 10/m10/d10 giá rẻ tại miền Bắc Fri 3 Nov 2017 - 2:54 by nguyenduhd9x » Hệ thống lái thủy lực tàu dầu.Wed 18 Oct 2017 - 23:01 by Dat Nguyen » Hệ đông lực tàu thủyMon 16 Oct 2017 - 9:18 by miinhtri189 » Cát làm sạch và đánh bóng vỏ tàuSat 7 Oct 2017 - 4:58 by nguyennguyen » Tuyến hình tàu đánh cáFri 6 Oct 2017 - 21:14 by văn hiếu » cần tuyến bản vẽ hình tàu kéoFri 6 Oct 2017 - 20:59 by văn hiếu » Hỏi lớp học tiếng trung? Fri 6 Oct 2017 - 8:19 by matheodao » HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI CHÂN VỊT TÀU THỦYMon 25 Sep 2017 - 5:38 by Khanhcmp » Tuyển dụng 08 Thợ Mộc làm cho dự án đóng tàu tại Nhà Bè - HCMWed 13 Sep 2017 - 0:23 by ariesnha » NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!Thu 7 Sep 2017 - 2:07 by MikkeBongda » THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀUFri 1 Sep 2017 - 3:59 by MikkeBongda » Công ty vận chuyển hàng hóa TPHCM đi Hà Nội uy tín tại Sài GònTue 29 Aug 2017 - 23:04 by dvvantaihcm » Dịch vụ vận chuyển hàng đi Hà Nội tại TPHCM (Sài Gòn)Mon 28 Aug 2017 - 4:15 by duyenachau » CÁCH TÍNH TRỌNG LƯỢNG VỎ TÀU TRONG GIAI ĐOẠN THIẾT KẾThu 24 Aug 2017 - 10:02 by cuonggts » Dịch Vụ Thiết Kế Nội Thât & Ngoại thất Tàu BiểnWed 23 Aug 2017 - 1:49 by Viepark » Vận chuyển máy móc thiết bị ra Hà Nội hiệu quảSun 20 Aug 2017 - 23:30 by duyenachau » Phòng ăn kết hợp cổ điển và hiện đạiTue 15 Aug 2017 - 3:54 by trunghieu1763 » Dịch vụ vận chuyển hàng quá khổ quá tảiMon 14 Aug 2017 - 4:43 by duyenachau » Ứng dụng ABAQUS trong tính toán cơ học [TPHCM ].Fri 11 Aug 2017 - 3:29 by đức hải » Hướng dẫn thiết kế phòng khách đẹp và ấn tượngWed 9 Aug 2017 - 4:26 by trunghieu1763 » Thiết kế lại căn nhà năm 1910 thành phong cách hiện đạiSun 6 Aug 2017 - 23:14 by trunghieu1763 » Những gói thiết kế nội thất mang thương hiệu uy tínThu 3 Aug 2017 - 22:19 by trunghieu1763 » TÌm xe vận chuyển hàng hóa đi Đà Nẵng giá rẻWed 2 Aug 2017 - 0:00 by duyenachau » Dịch vụ gửi hàng hóa đi ra Hà Nội và các tỉnh miền BắcMon 31 Jul 2017 - 4:25 by dvvantaihcm » Vận chuyển hàng hóa đi Phú Quốc tại TPHCMFri 28 Jul 2017 - 2:08 by duyenachau » Công ty vận chuyển hàng hóa đi ra Hà Nội tại khu vực Quận 12Fri 28 Jul 2017 - 0:21 by dvvantaihcm » Nhận chở kiện hàng đi vào Hà Nội trong mùa mưa lầy lộiThu 27 Jul 2017 - 4:43 by hpop1p00 » Thiết kế nhà hàng, quầy bar phong cách hiện đại của GnAThu 27 Jul 2017 - 0:38 by trunghieu1763 » Vận chuyển hàng TPHCM đi Đà NẵngWed 26 Jul 2017 - 4:21 by dvvantaihcm » Các giải pháp vận chuyển hàng hóa vào mùa mưaTue 25 Jul 2017 - 0:11 by duyenachau » Địa chỉ gửi hàng Sài Gòn (tphcm) đi Hà Nội uy tínMon 24 Jul 2017 - 5:07 by dvvantaihcm » Kéo tàu lên để sửa chữa.Mon 24 Jul 2017 - 4:07 by thanhthuy95 |
LIÊN HỆ DỊCH VỤ | |
Khu vực T.p HCM:
|
Khu vực Vũng Tàu:
|
Khu vực Miền Trung:
|
Khu vực Miền Bắc:
|
Khu vực Miền Tây,Long An:
|
|
Support@votauthuy.org
|
|
|