DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Hiện tại bạn đang là khách viếng thăm của Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam – Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Đóng Tàu Việt Nam. Nếu chưa có tài khoản, xin mời bạn Click chuột vào nút Đăng Ký bên dưới hoặc Click vào nút Đăng Nhập nếu bạn đã là thành viên chính thức để hưởng trọn quyền lợi của Diễn Đàn dành cho bạn. Mọi thắc mắc liên hệ với Ban Quản Trị qua địa chỉ: nhatlamntu@gmail.com
Cảm ơn bạn đã ghé thăm Diễn Đàn của chúng tôi!
Lưu ý: Bạn chỉ được phép sử dụng Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh trên Diễn Đàn và chỉ có thành viên mới được quyền viết bài, nhận xét trên Diễn Đàn!
Chúc bạn thu được nhiều kiến thức từ việc tham gia Diễn Đàn của chúng ta!
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM


 
Trang ChínhTrang Chính  Home 1Home 1  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Ngôn ngữ được sử dụng trên Diễn Đàn là Tiếng Việt có dấu hoặc Tiếng Anh. Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị Xóa khỏi Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam trong vòng 24h!

Không đăng tải các nội dung đồi trụy, chống phá nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam là nơi giao lưu, học hổi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành tàu thủy. Chúng tôi nghiêm cấm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trái phép việc sử dụng phần mềm không bản quyền.

Mọi rắc rối liên quan đến việc quảng bá, cung cấp các phần mềm không bản quyền trên diễn đàn chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm. Thân !
Mọi thắc mắc, góp ý, đóng góp cho Diễn Đàn mời các thành viên gửi về email: nhatlamntu@gmail.com Thanks !
Hiện tại BQT đã tích hợp thêm chức năng upload file trực tiếp lên Diễn Đàn , mọi người cùng nhau chia sẻ kiến thức với cộng đồng !

BQT Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam không hoan nghênh các bài viết, quảng cáo không liên quan đến ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam.
Tất cả các bài viết không đúng quy định sẽ bị xóa, ngay khi BQT phát hiện được. !

Nhằm nâng cao chất lượng bài viết và chống spam, hai bài viết liên tiếp của 1 thành viên sẽ cách nhau 5 phút (300 giây)

Chúc mọi người có 1 ngày vui vẻ và thu được nhiều kiến thức khi tham gian vào Diễn Đàn Kỹ Sư Tàu Thủy Việt Nam !
Similar topics
Most active topics
NGHIÊN CỨU TK TÀU NGẦM!!
THẢO LUẬN VỀ BÀI TẬP LỚN KẾT CẤU TÀU
Kiến thức về Hàn
Lương kỹ sư đóng tàu lúc ra trường ?
bài mẫu kết cấu thân tàu
HOT HOT, SỔ TAY CHO CÁC KỸ SƯ ĐÓNG TÀU
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MASTERCAM 10 BẰNG T
Thiết kế tàu với Rhino !
Các bác có bình luận gì về bức ảnh này?
Hướng dẫn học autoship!
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !

 

 Quy trinh che tao tam vach?

Go down 
5 posters
Tác giảThông điệp
IT Pro
Khách viếng thăm
Anonymous



Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyMon 4 Feb 2008 - 4:43

Co phai quy trinh che tao cua moi tam vach deu la giong nhau? Che tao vach o nhung tau lon thi nguoi ta co lam "Duong" khong vay ta? Lieu co the bo dc lam duong cac tam vach o khu vuc giua tau khong nhi? Mong cac thay va cac anh da di lam co kinh nghiem giai Dap cho em voi? Vay thong thuong thi nhung vach o khu vuc nao la khong can lam "Duong" va nhung tam o khu vuc nao la khong can? Vi em nghi neu ma 1 tau lon nhu the co rat nhieu vach ma vach nao cung lam Duong thi phi lam. Mong cach anh giup em. lol!
vn vn vn vn vn vn vn vn vn
Về Đầu Trang Go down
trungkien
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
trungkien


Nam
Tổng số bài gửi : 64
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : 46tt1
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : bong da
Điểm năng động tích lũy : 14
Registration date : 12/01/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyThu 14 Feb 2008 - 10:02

hix, đề nghị các bạn dùng tiếng Việt có dấu nhé!
:affraid: nếu không đọc khó hiểu lắm.
chế tạo tàu mô hình do quy trình có nhiều chi tiết chế tạo năng tay, độ chính xác không cao nên làm Dưỡng sẽ tăng độ chính xác cao hơn, bên cạnh đó do kích thước không lớn nên làm Dưỡng là đơn giản. tuy nhiên, trong thực tế sẽ khác nhiều do kích thước quá lớn và tính không hợp lý khi làm Dưỡng cho 1 chi tiết phẳng nên sẽ không cần thiết phải làm Dưỡng. quá trình hạ liệu sẽ thay cho làm Dưỡng luôn. vấn đề này sẽ dễ hiểu hơn khi chúng ta ra thực tế hoặc tham khảo từ các anh chị đã đi làm hay các thầy! :geek:
"Sắp được đi thực tế roài, không biết đi đâu hen! "
Về Đầu Trang Go down
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong


Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptySat 5 Apr 2008 - 5:20

Để nói qua chuyện này một chút!
Thực tế thì khi chế tạo những phân đoạn phẳng, người ta không làm dưỡng đâu các bạn ah. Hơn nữa, số lượng các chi tiết có mặt cong phức tạp là không nhiều so với những chi tiết phẳng. Với những chi tiết thẳng, ta làm file nesting, rồi chuyển cho CNC cắt, với những ctiết cong thì phải trải qua một giai đoạn gia công cho về đúng biên dạng của nó. Lúc đó ta phải làm dưỡng để kiểm tra bán kính cong có đạt yêu cầu không (thông thường, những tấm như thế thì lượng dư tương đối lớn). Đó là tình hình hiện tại của đa số các nhà máy ở nước ta.
Về sau, ta nên tìm cách lấy dấu luôn trên máy CNC để qua quá trình gia công thì có thể đạt yêu cầu và lượng dư nhỏ, tiết kiệm chi phí!
Giờ các bạn thử xem muốn đấu lắp 4 tấm cong như hình thành 1 ống cong thì làm thế nào, với chiều dày tôn 36mm, lượng dư 100mm. Xem như là quá trình gia công tấm cong là đúng. (nếu sai biên dạng thì khó làm lắm đó nha)

Quy trinh che tao tam vach? Moz-screenshot-1
Quy trinh che tao tam vach? Moz-screenshot
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
NA&M
Khách viếng thăm
Anonymous



Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyFri 4 Jul 2008 - 11:54

Sao anh Quan Vũ nói đúng vậy.
Người ta chia chi tiết tàu ra hai loại chính:
- Phẳng: không cần dưỡng, chế tạo bằng phương pháp cắt nhiệt (bằng tay hay CNC) hay cắt cơ khí (máy chấn, cắt). Nếu được (phải có thiết kế tốt) thì lấy dấu bằng máy (đối với máy CNC có mỏ lấy dấu), còn không thì chơi tay cho tiện.
Đối với chi tiết sườn thường cong (làm từ thép hình) thì dùng phương pháp gia nhiệt cục bộ (kinh nghiệm) hoặc máy uốn (đắt tiền), sau đó phải kiểm tra lại bằng dưỡng thanh (thanh thép) và phương pháp phản biến dạng.
- Cong: phải làm dưỡng, vì sau khi cắt ra từ tấm phẳng phải tiến hành gia công áp lực (đối với tấm cong một chiều) bằng dưỡng phẳng (thể hiện độ cong của một đoạn sườn đi qua tấm đó) trên máy chấn, or máy lốc tôn, ...
Đối với tấm cong hai chiều thì phải dùng dưỡng khung (gồm sườn, mặt đường nước hoặc cắt dọc), chế tạo bằng phương pháp gia nhiệt cục bộ.
Trời, sao khó hiểu quá vậy. Nếu hiểu kỹ hơn, vui lòng liên hệ đại ca để xem hình và giải thích cho rõ.
Về Đầu Trang Go down
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong


Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyTue 8 Jul 2008 - 5:47

Bác có vẻ rành về vấn đề này quá nhỉ? Hôm nào đầu tư làm một bài về công tác làm dưỡng và kiểm tra bằng dưỡng đi (trên thực tế ấy chú không phải như trong sách vở đâu, vì tớ thấy đọc sách không thôi thì ra làm vẫn chưa OK được, đi học hỏi công nhân là nhiều)
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
hoangvantho
Quản Trị Cao Cấp
Quản Trị Cao Cấp
hoangvantho


Nam
Tổng số bài gửi : 176
Age : 37
Đến từ:(NTU,...) : Nha Trang University
Nghề nghiệp: (Student,..) : Engineer
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : FootBall
Điểm năng động tích lũy : 117
Registration date : 28/01/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyWed 9 Jul 2008 - 4:31

NA&M là ai vậy ạ, xin cho biết quý danh và address ạ? và nhân tiện cho hỏi luôn " phương pháp phản biến dạng" là gì ạ? Thank u vinamilk!!!
Về Đầu Trang Go down
http://votauthuy.co.cc
NA&M
Khách viếng thăm
Anonymous



Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyThu 10 Jul 2008 - 5:23

Ta là NA&ME đây, hỏi bí danh làm gì, liên hệ đại ca ngay.
Về Đầu Trang Go down
neotolo
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
neotolo


Nam
Tổng số bài gửi : 27
Age : 102
Điểm năng động tích lũy : 10
Registration date : 18/02/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyFri 11 Jul 2008 - 15:51

Theo mình thì khi chế tạo chi tiết phẳng người ta không cần làm dưỡng, nhưng mà vẫn phải gia nhiệt. Vì khi cắt bàng ngọn lửa thì xảy ra hiện tượng ứng xuất nhiệt làm cho chi tiết bị biến dạng, điều này mình thấy ở HUYNDAI rất nhiều. Hiện tượng phải gia nhiệt cục bộ xảy ra rất nhiều khi chế tạo các DECK phẳng, vì khi hàn biến dạng nhiệt xảy ra là chuyện thường xuyên. Còn khi chế tạo các chi tiết cong, ví dụ như tấm cong thì mình thấy ở HUYNDAI họ dùng máy chấn tôn, sau đó dùng dưỡng kiểm tra lại và rồi sử lí lại bàng phương pháp gia nhiệt cục bộ. Phương pháp gia nhiệt cục bộ này phần lớn là theo kinh nghiệm, nhưng mà kinh nghiệm này ở HUYNDAI được truyền từ những người được bên phía KOREAN đào tạo. Nhất là những tấm tôn sống mũi, khi lắp thường lệch, do đó phải dùng palang ép vào và gia nhiệt cục bộ mới lắp được chứ ít khi gia công chuẩn xác được. Cho nên theo mình lí thuyết về heating là có, chứ không chỉ là kinh nghiêm. Đây cũng là một vùng đất bí ẩn đối với anh em ta
Về Đầu Trang Go down
panda
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
panda


Nam
Tổng số bài gửi : 82
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : footbal
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 08/07/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyThu 7 Aug 2008 - 14:28

Cho mình đóng góp một tí, thật ra làm dưỡng hay không phần lớn phụ thuộc vào năng lực của nhà máy hay tiến bộ của khoa học kỹ thuật. Một số nhà máy ở việt nam khi chế tạo tàu tớ thấy làm rất rất nhiều dưỡng, nhưng một số nhà máy đóng tàu hiện đại ở các nước tiên tiến thì làm dưỡng là ít hơn nhiều so với việt nam. Vì vậy việc nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học bằng cách chế tạo các máy chuyên dùng như máy lốc tôn 3 chiều khổ lớn, máy chấn đa năng,.. kết hợp với một số kiến thức về các phương pháp khai triển hay lấy dấu thì ta hoàn toàn có thể hạn chế làm dưỡng cho tàu => tiết kiệm bao nhiêu thứ ha. có thể tham khảo vấn đề này ở trang www.ship-technology.com
Về Đầu Trang Go down
http://nhacso.net
vantruong
Moderator
Moderator
vantruong


Nam
Tổng số bài gửi : 113
Age : 40
Đến từ:(NTU,...) : DQS
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : OK
Điểm năng động tích lũy : 23
Registration date : 19/02/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyFri 8 Aug 2008 - 5:11

Hehe... nói như cậu thì nghe dễ quá nhỉ! Đâu phải "người mình" không biết thế, nhưng vẫn phải làm dưỡng thôi. Vậy chế tạo chi tiếp xong, ai dám đảm bảo là nó đúng? Bạn đi được nước nào rồi vậy?
Về Đầu Trang Go down
http://www.google.com.vn
panda
Thành Viên Ưu Tiên
Thành Viên Ưu Tiên
panda


Nam
Tổng số bài gửi : 82
Age : 38
Đến từ:(NTU,...) : NTU Nha Trang
Nghề nghiệp: (Student,..) : student
Môn thể thao yêu thích: (football,..) : footbal
Điểm năng động tích lũy : 5
Registration date : 08/07/2008

Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? EmptyFri 8 Aug 2008 - 5:34

Mĩnh cũng đã nói ở trên là hạn chế làm dưỡng chứ không phải là bỏ đi khâu làm dưỡng. Nếu bạn chịu khó quan sát ở các nhà máy đóng tàu việt nam thôi thì cũng đã thấy sự khác biệt rồi. cùng một dạng chi tiết nhưng ở nhà máy này thì làm dưỡng còn nhà máy khác thì không mà đúng kg? Còn vấn đề đúng hay sai thì mình cũng đã nói rồi là đó là kiến thức của chúng ta thôi chứ không phải lúc nào cũng làm dưỡng cả.
Về Đầu Trang Go down
http://nhacso.net
Sponsored content





Quy trinh che tao tam vach? Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Quy trinh che tao tam vach?   Quy trinh che tao tam vach? Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Quy trinh che tao tam vach?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Xây dụng quy trinh han tau
» Đèn chùm nhập khẩu sang trọng quý phái đẳng cấp Châu âu chỉ có tại Siêu thị Nhà Việt -61 Tam Trinh
» GIÁO TRINH VÀ VIDEO HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SHIPCONSTRUCTOR

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM-VIETNAMESE SHIPBUILDING AND ENGINEERING FORUM :: TÀI NGUYÊN DIỄN ĐÀN :: CHIA SẺ KINH NGHIỆM :: THỰC TẬP ĐÓNG TÀU-
Chuyển đến 
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
LƯỢT TRUY CẬP
Top posters
DSC-Marine Co.,LTD (964)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
Nguoihatinh (532)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
shippro (415)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
Nguyễn Thanh Nghị (317)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
tanduong028 (287)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
quangthu (249)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
nguyenxuanviet (235)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
Anh2Long (197)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
KENT0906 (196)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
Hồng Thất Công (188)
Quy trinh che tao tam vach? Vote_lcapQuy trinh che tao tam vach? Voting_barQuy trinh che tao tam vach? Vote_rcap 
DÀNH CHO QUẢNG CÁO
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ DSC-MARINE.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ, ĐÓNG MỚI VÀ SỬA CHỮA TÀU
CÔNG TY TNHH BON VÀNG - THI CÔNG CHỐNG ĐẠN VỎ TÀU, GIA CƯỜNG KẾT CẤU, CHỐNG THẤM NGƯỢC
DỊCH VỤ TỪ DIỄN ĐÀN KỸ SƯ TÀU THỦY VIỆT NAM
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY !